Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa Daikin báo lỗi U4, Cách kiểm tra và khắc phục

Điều hòa Daikin báo lỗi U4, Cách kiểm tra và khắc phục

06/09/2020
Xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ lâu, Daikin là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, những chiếc điều hòa đến từ Daikin luôn đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Tuy vậy, theo thời gian sử dụng, một số sản phẩm điều hòa Daikin sẽ báo lỗi, đặc biệt là lỗi U4 thường gặp. Vậy lỗi U4 của điều hòa Daikin là gì? Nên kiểm tra và xử lý như thế nào khi điều hòa Daikin báo lỗi U4? Hãy tham khảo một số thông tin qua bài viết bên dưới nhé!

Điều hòa Daikin báo lỗi U4

Những sản phẩm điều hòa Daikin từ khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam đã từng bước khẳng định tên tuổi của mình với những tính năng, chất lượng ưu việt. Tuy nhiên với các thiết bị công nghệ, việc phát sinh những lỗi không mong muốn trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi, và các sản phẩm điều hòa Daikin cũng không phải ngoại lệ. Một trong những lỗi phổ thông mà người dùng thường gặp phải khi sử dụng điều hòa Daikin là lỗi U4 – “lỗi tín hiệu kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh”.

Điều hòa Daikin báo lỗi U4, Cách kiểm tra và khắc phục 1

Sản phẩm điều hòa thương hiệu Daikin

Điều hòa Daikin báo lỗi U4, nguyên nhân từ đâu?

Lỗi U4 là một trong những lỗi khá phổ biến ở các dòng điều hòa Daikin. Khi cảm thấy điều hòa Daikin của mình hoạt động bất thường, khách hàng có thể dễ dàng tự kiểm tra mã sự cố bằng Remote thông minh. Và khi đã có được mã sự cố, người dùng có thể dễ dàng tra cứu dựa trên bảng mã sự cố do nhà sản xuất cung cấp để có biện pháp xử lý thích hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi U4 của điều hòa Daikin

1. Lỗi đường truyền tín hiệu từ bo cục nóng đến bo mặt lạnh

Đây là lỗi xảy ra khi đường truyền tín hiệu từ cục nóng đến mặt lạnh của điều hòa bị ngắt quãng. Sự cố này thường xảy ra bởi một số nguyên nhân:

•    Dây nối giữa cục nóng đến mặt lạnh của điều hòa bị mòn sau thời gian dài sử dụng (chất lượng dây điện kém) hoặc chịu một tác động vật lý (bị chuột hoặc các sinh vật khác cắn) khiến cho dây bị đứt.

•    Các cọc điện giữa cục nóng và mặt lạnh bị đấu sai.

2. Lỗi van tiết lưu

Với những dòng điều hòa Daikin sử dụng công nghệ Inverter, van tiết lưu là một thiết bị quan trọng để đóng mở khóa gas của điều hòa. Khi van tiết lưu gặp lỗi, các thiết bị điều hòa Daikin báo lỗi U4.

Điều hòa Daikin báo lỗi U4, Cách kiểm tra và khắc phục 2

Sản phẩm điều hòa Daikin với công nghệ Inverter

3. Lỗi bo mạch cục nóng, dàn lạnh

Giữa bo mạch cục nóng và bo mạch dàn lạnh của các sản phẩm điều hòa mang thương hiệu Daikin đều sẽ được lắp ráp những con linh kiện có khả năng bắt xung đồng bộ của nhau. Tuy nhiên khi một trong hai phần bo dàn lạnh hoặc bo dàn nóng gặp vấn đề, điều hòa Daikin cũng sẽ báo lỗi U4.

Điều hòa Daikin báo lỗi U4 - xử lý như thế nào?

Khi điều hòa Daikin báo lỗi U4, khách hàng nên kiểm tra cẩn thận các chi tiết của sản phẩm dựa trên những nguyên nhân kể trên để có cách xử lý phù hợp 
•    Với trường hợp tín hiệu đường truyền từ bo cục nóng đến bo mặt lạnh bị lỗi, các bạn nên kiểm tra lại chất lượng của dây dẫn cũng như cách đấu dây. Nếu có vấn đề như dây bị mòn, đứt hay đấu sai dây, các bạn có thể tự thay thế dây và đấu lại theo thứ tự chuẩn để điều hòa hoạt động bình thường.

•    Trong trường hợp van tiết của các dòng sản phẩm điều hòa Inverter bị lỗi, các bạn có thể thay van tiết lưu.

•    Trong trường hợp bo mạch của cục nóng hoặc dàn lạnh gặp trục trặc, bạn có thể tháo bo mạch xuống để kiểm tra, sửa chữa hoặc thay mới bo mạch mới cho sản phẩm.

•    Nếu bạn không phải là một người có kiến thức về lĩnh vực điện tử - điện lạnh, bạn nên liên hệ với các địa chỉ sửa điều hòa, máy lạnh để nhận được sự hỗ trợ.

Điều hòa Daikin báo lỗi U4, Cách kiểm tra và khắc phục 3

Cách xử lý điều hòa Daikin báo lỗi U4

Qua bài viết trên, hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về điều hòa Daikin báo lỗi U4. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm mua cho mình một chiếc máy điều hòa Daikin chất lượng, Vua Điều Hòa chính là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điều hòa, Vua Điều Hòa  cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý đi kèm cùng với chế độ bảo hành tận tình, chuyên nghiệp. Mọi thông tin chi tiết khi mua điều hòa vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ https://dieuhoanoithat.vn để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa Daikin báo lỗi U0 – Cách kiểm tra và khắc phục

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.