Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

20/09/2020
Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc trang bị một chiếc điều hòa cho ngôi nhà của bạn quả là một hành động cần thiết. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều dòng điều hòa giá rẻ, phù hợp với gia đình và các căn hộ chung cư, đặc biệt là dòng điều hòa cây và điều hòa treo tường, điều này đã khiến người dùng rất phân vân. Chính vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ so sánh cụ thể 2 dòng sản phẩm này để người dùng dễ dàng lựa chọn.

Đánh giá điều hòa cây và điều hòa treo tường qua cấu tạo, công suất, ưu nhược điểm và giá bán

Thị trường điều hòa hiện nay đang diễn ra khá sôi động với rất nhiều dòng sản phẩm và mẫu mã đa dạng. Chính vì thế, khi có ý định trang bị điều hòa cho không gian sống của mình, người dùng có rất nhiều sự lựa chọn, một trong số đó phải kể đến điều hòa cây và điều hòa treo tường.

Vậy đâu mới là dòng sản phẩm phù hợp với diện tích và không gian của hộ gia đình nhà bạn. Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua 4 yếu tố của hai dòng điều này này được chúng tôi so sánh dưới đây, bao gồm cấu tạo, công suất, ưu nhược điểm và giá bán.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Điều hòa cây là dòng sản phẩm phổ biến, được nhiều người cân nhắc lựa chọn khi có ý định trang bị cho ngôi nhà của mình

1.Cấu tạo

1.1 Cấu tạo điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường thường được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là dàn lạnh và dàn nóng, cụ thể:

Dàn lạnh: Dàn lạnh là bộ phận rất quan trọng trong điều hòa treo tường, có nhiệm vụ cung cấp khí lạnh cho cả không gian, cấu tạo của dàn lạnh cũng bao gồm nhiều bộ phận nhỏ bên trong, được vận hành theo kiểu quạt ly tâm.

Cấu tạo của dàn lạnh điều hòa treo tường thường có kích thích nhỏ gọn, đẹp mắt nên đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cho không gian, đồng thời dễ dàng phù hợp với nhiều vị trí khác nhau trong căn nhà.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Điều hòa treo tường thường có cấu tạo nhỏ gọn, thẩm mỹ, rất phù hợp với không gian nhà ở

Dàn nóng: Dàn nóng của điều hòa treo tường thường được lắp đặt bên ngoài ban công hoặc những nơi thoáng mát, được bảo vệ bởi những chất liệu bền nên không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết bên ngoài.

Tuy nhiên, để đạt được tuổi thọ và hiệu suất cao nhất, người dùng nên tránh đặt dưới những nơi nắng gắt hay bức xạ của mặt trời cao.

Dàn nóng điều hòa treo tường và dàn nóng của những loại điều hòa khác cũng vậy, thường được liên kết cùng dàn lạnh thông qua ống dẫn ga và dịch lỏng. Khi lắp đặt bộ phận ống dẫn này, người ta thường kẹp vào nhau để tăng hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Thêm vào đó, bên ngoài thường sẽ được bọc thêm một ống mút cách nhiệt tốt với mục đích bảo vệ ống trong thời tiết khắc nghiệt và gia tăng tuổi thọ.

Đây cũng là bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong điều hòa treo tường chứ không phải dàn lạnh. Theo đó, dàn nóng có thể chiếm đến hơn 95% toàn bộ lượng điện năng tiêu thụ. 

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Dàn nóng của điều hòa treo tường thường được lắp đặt bên ngoài ban công hoặc những không gian thoáng mát

1.2 Cấu tạo điều hòa cây 

Ngoài dàn nóng và dàn lạnh như điều hòa treo tường, điều hòa cây còn được cấu tạo từ những bộ phận khác, đó chính là:

- Dàn nóng: Dàn nóng của điều hòa cây được cấu tạo chủ yếu từ bộ phận máy nén và quạt kiểu hướng trục, làm nhiệm vụ trao đổi nhiệt với kiểu ống đồng cánh nhôm. Cũng giống như điều hòa treo tường, dàn nóng của điều hòa cây cũng là bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất, có thiết kế chắc chắn và được lắp đặt ngoài trời.

- Dàn lạnh: Có chức năng trao đổi nhiệt và cung cấp khí lạnh cho không gian cần làm mát. Dàn lạnh của điều hòa cây có quạt kiểu ly tâm (quạt lồng sóc), thiết kế gọn gàng, đẹp mắt và có nhiều dạng khác nhau.

- Dây điện điều khiển: Kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh để hai bộ phận này kết hợp làm việc cùng nhau.

- Hệ thống ống dẫn gas: Bao gồm hai bộ phận chính đó là ống gas và ống dịch lỏng, hai bộ phận này có nhiệm vụ liên kết giữa dàn nóng và dàn lạnh, theo đó ống gas sẽ có kích thước lớn hơn ống dịch lỏng.

- Dây điện động lực: Kết nối trực tiếp với dàn nóng và thường được gọi là dây điện nguồn. Tùy vào thương hiệu cũng như loại điện nguồn của máy mà dây điện động lực sẽ có số lượng  khác nhau.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Điều hòa cây và điều hòa treo tường đều có cấu tạo tương đối đơn giản với 2 bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh

2.Công suất

Cả điều hòa cây và điều hòa treo tường đều có nhiều loại công suất khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn và trang bị cho ngôi nhà của mình, cụ thể:

2.1 Công suất điều hòa treo tường

Dòng sản phẩm thương có những loại công suất phổ biến sau:

- Điều hòa treo tường 9000 BTU

- Điều hòa treo tường 12000 BTU

- Điều hòa treo tường 18000 BTU

- Điều hòa treo tường 21000 BTU

- Điều hòa treo tường 24000 BTU

- Điều hòa treo tường 28000 BTU

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Điều hòa treo tường hiện nay có rất nhiều công suất để người dùng dễ dàng lựa chọn

2.2 Công suất của điều hòa cây

Điều hòa cây hay còn được gọi là điều hòa tủ đứng, dòng sản phẩm này không cần phải gắn cố định trên tường như điều hòa treo tường mà có thể đặt dưới đất. Điều hòa cây đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để trang bị cho nhiều không gian khác nhau nhờ vào công suất đa dạng mà nó sở hữu, cụ thể:

- Điều hòa cây 24000BTU

- Điều hòa cây 28000BTU

- Điều hòa cây 36000BTU 

- Điều hòa cây 48000BTU

- Điều hòa cây 50000BTU

Dễ dàng nhận thấy, xét về công suất, điều hòa cây và điều hòa treo tường sẽ không giống nhau. Theo đó điều hòa cây thường được trang bị công suất lớn hơn điều hòa treo tường, điều này giúp nó dễ dàng phù hợp với nhiều không gian rộng lớn.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố - Ảnh: 6

Giống như điều hòa treo tường, điều hòa cây cũng đem đến cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn đa dạng

3.Ưu nhược điểm của từng dòng sản phẩm

3.1 Ưu nhược điểm của điều hòa treo tường

Ưu điểm: 

Điều hòa treo tường sở dĩ được nhiều người trang bị như vậy là do những ưu điểm mà nó mang lại, có thể kể đến như:

- Cấu tạo đơn giản với hai bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh nên khâu lắp ráp rất đơn giản.

- Giá thành đa dạng, thông thường sẽ có mức giá thấp hơn so với các dòng sản phẩm điều hòa khác hiện nay trên thị trường.

- Rất phù hợp để lắp đặt cho các không gian nhỏ như phòng ngủ, hộ gia đình.

- Nhiều dòng điều hòa treo tường có công suất thấp (9000 BTU) nên gia chủ không cần lo lắng dư thừa công suất khi trang bị cho các không gian nhỏ, hẹp.

- Dễ dàng sử dụng, bảo quản cũng như khâu sửa chữa.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Dòng sản phẩm điều hòa treo tường hiện nay được rất nhiều người dùng lựa chọn để trang bị cho không gian sống của mình

Nhược điểm: 

- Nhược điểm lớn nhất của điều hòa treo tường đó chính là công suất, loại lớn nhất hiện nay cũng chỉ rơi vào khoảng 28000 BTU nên không đáp ứng được cho các không gian có diện tích rộng.

- Thêm vào đóm khi lắp đặt, độ dài của đường ống và sự chênh lệch độ cao giữa các dàn cũng là một hạn chế.

- Mức độ tản nhiệt không đồng đều, nhất là tại các góc trong phòng, đặc biệt là những ngày thời tiết nắng gắt.

- Điều hòa treo tường cũng không được đánh giá cao về mức độ thẩm mỹ, vì khi lắp đặt rất dễ phá vỡ kiến trúc có sẵn hoặc mỹ quan của căn phòng, một số trường hợp còn rất khó khăn trong việc lắp đặt dây dẫn và bố trí dàn nóng.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Mức độ tản nhiệt của điều hòa treo tường chỉ được phát huy tốt nhất trong những căn phòng có diện tích vừa phải

3.2 Ưu nhược điểm của điều hòa cây

Ưu điểm:

Điều hòa cây và điều hòa treo tường đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, theo đó những điểm cộng lớn nhất của điều hòa cây có thể kể đến như:

- Khả năng sử dụng linh hoạt: Điểm khác biệt lớn nhất của điều hòa cây so với các dòng điều hòa khác trên thị trường đó chính là dễ lắp đặt và sử dụng linh động. Tất cả những gì người dùng cần làm đó chính là đặt sản phẩm lên sàn nhà, còn lại các đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài. Thêm vào đó, chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn đến dàn nóng, gia chủ có thể di chuyển điều hòa đến nhiều ngóc ngách trong nhà.

- Khả năng làm mát nhanh: Điều hòa cây và điều hòa treo tường đều có khả năng làm mát nhưng tốc độ làm mát của điều hòa cây lại được đánh giá cao hơn. Có được ưu điểm này là nhờ sản phẩm được thiết kế quạt thổi của dàn lạnh bên trong với kích thước lớn hơn so với loại máy lạnh treo tường. 

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Điều hòa cây sở hữu rất nhiều ưu điểm, trong đó phải kể đến khả năng di chuyển linh hoạt

- Thích hợp với không gian và diện tích làm lạnh lớn: Do khả năng làm mát nhanh và mạnh, thêm vào đó là dễ dàng di chuyển nên điều hòa cây rất thích hợp cho những không gian lớn và đông người. Thêm vào đó, lưu lượng gió đối lưu cũng mạnh hơn so với các loại điều hòa treo tường.

Nhược điểm: 

Giống như ưu điểm, điều hòa cây và điều hòa treo tường đều sẽ phát sinh những nhược điểm riêng, đối với điều hòa cây đó chính là:

- Giá bán cao hơn so với điều hòa treo tường, giá của điều hòa cây thường dao động trong khoảng từ 15 triệu đến 35 triệu đồng.

- Không thích hợp với những không gian nhỏ hẹp: Vì tính chất công suất lớn nên điều hòa cây thường phù hợp hơn với những nơi rộng rãi, cần công suất cao và tập trung đông người như: nhà hàng, hội họp, trường học...

- Khi hoạt động thường gây ra tiếng ồn: Một nhược điểm lớn của điều hòa cây phải kể đến đó chính là thường phát ra tiếng ồn lớn hơn các dòng điều hòa treo tường.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố

Nhiều người quan ngại khi trang bị điều hòa cây bởi nhược điểm phát ra tiếng ồn trong lúc hoạt động của nó

4. Giá bán

4.1 Giá bán điều hòa treo tường

Giá của điều hòa treo tường thường rẻ hơn so với các dòng điều hòa khác, tuy nhiên cụ thể thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như: cơ chế hoạt động (1 chiều hay 2 chiều), loại công suất, thương hiệu xuất xứ và các công nghệ được trang bị trên sản phẩm.

Theo đó, điều hòa treo tường sẽ có giá thành dao động trong khoảng từ 4 đến 25 triệu đồng.

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường qua 4 yếu tố - Ảnh: 11

Điều hòa cây và điều hòa treo tường đều có giá bán rất đa dạng, tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể

4.2 Giá bán điều hòa cây

Điều hòa cây thường có giá thành cao hơn so với điều hòa treo tường, dao động từ 15 triệu đến 35 triệu đồng.

Hoặc bạn có thể tham khảo một số loại điều hòa cây đang được rao bán trên thị trường với mức giá sau:

- Điều hòa cây 21000BTU: 15.490.000 - 16.200.000 đồng

- Điều hòa cây 24000BTU: 18.990.000 đồng

- Điều hòa cây 28000BTU: 17.290.000 - 20.350.000 đồng

- Điều hòa cây 36000BTU (4HP): 23.990.000 - 33.250.000 đồng

- Điều hòa cây 40000BTU: 33.990.000 đồng

- Điều hòa cây 42000BTU: 36.500.000 đồng

- Điều hòa cây 45000BTU (5HP): 46.850.000 đồng

- Điều hòa cây 48000BTU: 30.990.000 đồng

- Điều hòa cây 50000BTU: 25.750.000 - 32.990.000 đồng

Có thể bạn quan tâm: Kích thước điều hòa treo tường hiện nay là bao nhiêu?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.