Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

01/12/2020
Tương tự như ống bảo ôn, băng cuốn điều hòa cũng là vật tư không thể thiếu trong hệ thống điều hòa của các thương hiệu. Về cách sử dụng như thế nào, giá cả ra sao cho băng quấn điều hòa, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết bên dưới nhé!

Băng cuốn bảo ôn điều hòa là gì? Hình dạng như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu khá nhiệm băng cuốn bảo ôn điều hòa là gì? Theo đó, đây là loại vật tư có dạng cuốn được làm từ simili. Cách dùng của băng cuốn là quấn vòng ống bảo ôn, ống đồng nhằm tạo thành một khối ngăn cách với môi trường xung quanh.

Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

Băng cuốn bảo ôn điều hòa có nhiều công dụng mà bạn nên tham khảo để trang bị cho hệ thống điều hòa nhà mình

Về công dụng, băng cuốn bảo ôn điều hòa sẽ mang đến ít nhất 3 công năng sau:

+ Bảo vệ ống bảo ôn và ống đồng: Mặc dù ống đồng đã được bảo vệ bởi bảo ôn nhưng nếu thêm một lớp băng cuốn sẽ tăng gấp đôi khả năng chống chịu với các tác động. Vì ống đồng cực kỳ quan trọng và có giá thành cao trong hệ thống điều hòa.

+ Tăng tuổi thọ các chi tiết bên trong: Khi sử dụng băng quấn bảo ôn điều hòa thì những bộ phận bên trong như bảo ôn, ống đồng,... sẽ tăng về tuổi thọ sử dụng. Từ đó đảm bảo khả năng vận hành ổn định hơn và giảm chi phí trong việc bảo dưỡng về sau.

+ Tăng khả năng cách nhiệt cho ống đồng: Để cách nhiệt hiệu quả nhất giữa ống đồng với các linh kiện khác hoặc với môi trường xung quanh, cách tốt nhất hiện nay là sử dụng băng quấn ống điều hòa. Vật liệu dùng để sản xuất băng cuốn cũng là cách nhiệt.

Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

Công dụng của ống bảo ôn khá nhiều, trong đó, quan trọng nhất là để bảo vệ cho những bộ phận như ống đồng, ống bảo ôn ống đồng,...

Ngoài ra thì công dụng của băng cuốn điều hòa còn dùng để cách ẩm, đảm bảo ống đồng không chịu ảnh hưởng bởi độ ẩm bên ngoài môi trường. Đặc biệt, khi vào mùa mưa, nước mưa thường hắt vào điều hòa thì băng cuốn lại càng phát huy công dụng của mình.

Xem thêm: Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Cách quấn bảo ôn điều hòa đúng kỹ thuật

Việc sử dụng cách quấn bảo ôn điều hòa đúng kỹ thuật sẽ giúp điều hòa hạn chế được những lỗi như rò rỉ nước trong quá trình sử dụng. Theo đó, bạn sẽ thực hiện nhanh chóng qua 3 bước sau:

+ Bước 1: Đảm bảo vị trí cần quấn băng phải khô ráo bằng cách sử dụng vải khô để lau sạch.

+ Bước 2: Tiến hành quấn băng dọc theo ống bảo ôn để đảm bảo không lộ ra kẽ hở theo một hướng (cùng chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ). Lưu ý, lực tay vừa phải để đảm bảo không quấn quá chặt (làm vỡ ống bảo ôn) hoặc quá lỏng (dễ bị bung rời).

+ Bước 3: Cố định vị trí 2 đầu băng cuốn bằng keo chuyên dụng hoặc băng dính.

Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

Lưu ý cách quấn bảo ôn điều hòa sao cho đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để tránh được những lỗi về sau và bảo vệ, tăng tuổi thọ cho ống đồng bên trong

Trên đây là cách quấn bảo ôn điều hòa đúng kỹ thuật, bạn có thể mua băng quấn và tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, đối với những hệ thống điều hòa lớn, phức tạp thì nên sử dụng những dịch vụ bảo dưỡng uy tín để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Giá băng cuốn bảo ôn điều hòa

Những vật tư điện lạnh như ống bảo ôn, băng cuống sẽ có giá khá rẻ, cụ thể, đối với giá băng cuốn bảo ôn điều hòa sẽ dao động trong khoảng trên dưới 10 ngàn cho mỗi mét.

Hoặc có nhiều nơi bán băng cuộn theo cuốn với giá dao động trong khoảng trên dưới 15 ngàn. Mỗi băng cuộn sẽ cuốn được 1.5 mét ống bảo ôn.

Do đó, tùy theo độ dài của ống bảo ôn và tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể chọn mua độ dài băng cuốn phù hợp. Mặc dù giá rẻ nhưng bạn cũng nên biết giá để tránh bị “chặt chém”.

Báo giá vật tư điện lạnh

Báo giá lắp điều hòa

Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

Giá băng cuốn bảo ôn điều hòa và bạn có thể dễ dàng chọn mua tại những đại lý kinh doanh và bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp

Đại lý bán và thi công băng cuốn ống đồng bảo ôn điều hòa

Băng cuốn ống đồng bảo ôn điều hòa có nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống điều hòa (cách nhiệt, cách ẩm, bảo vệ và tăng tuổi thọ của ống đồng) trong khi giá thành của vật liệu này khá rẻ nên bạn nhất định phải trang bị cho điều hòa.

Về nơi bán băng cuốn, chúng được bán rộng rãi tại những đại lý điều hòa, cửa hàng vật tư điện lạnh,... Tuy nhiên, bạn vẫn nên chọn các địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng vì băng cuốn có rất nhiều loại.

Về đơn vị thi công băng quấn bảo ôn điều hòa cho những hệ thống điều hòa lớn, dạng công nghiệp thì quý khách hàng nên chọn các nhà thầu uy tín như Vua Điều Hòa.

Tại Vua Điều Hòa sẽ đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố về giá, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quá trình thi công. Và để bảo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được hỗ trợ.

Xem thêm:

  • Kệ sắt siêu thị mới nhất tại Zatec
  • Kệ sắt v lỗ nhiều trọng tải tại Zatec
  • Mẫu kệ để hàng tạp hóa tốt nhất 2022

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.