Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Hướng dẫn cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất

14/11/2020
Luôn có những mẹo nhỏ trong cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất đôi khi bạn không để ý nhưng nó lại mang đến những lợi ích vô cùng lớn như tiết kiệm, giảm lỗi, tăng tuổi thọ,... Cùng Vua Điều Hòa liệt kê đầy đủ cách bật điều hòa tiết kiệm điện cũng như một số nguyên tắc trong quá trình sử dụng.

Cách bật sử dụng để điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả

Để cách bật điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả nhất thì quý khách hàng cần lưu ý ngay cả trước lúc bật và sau khi bật điều hòa. Cụ thể như sau:

Trước khi bật: Kiểm tra hệ thống cửa sổ, cửa ra vào đã được khóa chặt chưa.

Sau khi bật:

+ Điều chỉnh hướng gió hướng thẳng về phía người dùng hoặc khu vực cần làm mát đầu tiên. Đối với không gian nhiều người thì nên để cánh đảo gió hoạt động để điều tiết nhanh nhiệt độ trong phòng.

+ Đếm số lượng người để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

+ Điều chỉnh tốc độ quạt để tăng khả năng làm mát

Hướng dẫn cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Cách xài điều hòa tiết kiệm điện có rất nhiều và lưu ý đầu tiên chính là cách bật điều hòa tiết kiệm điện

Chế độ nào trên điều hòa tiết kiệm điện nhất?

Chế độ tiết kiệm điện nhất trên Điều hòa Samsung

Chế độ dùng điều hòa tiết kiệm điện Fast Cooling. Chế độ này cho phép làm lạnh nhanh trong 30 phút và sau khi hoạt động ổn định sẽ hạ nhiệt nhanh chóng và tự động chuyển xuống chế độ Comfort Cool để duy trì.

Chế độ tiết kiệm điện nhất trên Điều hòa Panasonic

Chế độ auto của điều hòa có tiết kiệm điện là chế độ iAuto (tự điều chỉnh tốc độ quạt gió), chế độ iAuto X​ (đẩy nhanh quá trình hoạt động để điều hòa nhanh chóng đạt nhiệt độ cài đặt), chế độ Powerful (làm mát ngay tức khắc),... một cách tự động và tiết kiệm.

Chế độ tiết kiệm điện nhất trên Điều hòa LG

Chế độ Sleep Timer Start sẽ điều chỉnh nhiệt độ tự động khi ngủ của người dùng để bạn không cần phải tỉnh dậy tăng/giảm nhiệt độ mà vẫn trải nghiệm cảm giác thỏa mái đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Chế độ tiết kiệm điện nhất trên Điều hòa Midea

Chế độ Sweet Dreams vẫn là cơ chế tự điều chỉnh nhiệt độ và áp dụng trong thời gian ngủ. Và trước khi ngủ, người dùng cần cài đặt chế độ này. Hiện nay, Sweet Dreams đã có trên nhiều sản phẩm điều hòa.

Hướng dẫn cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện năng trên điều hòa của mỗi thương hiệu là khác nhau

Ngoài ra thì tùy mỗi hãng sẽ có nhiều công nghệ, chế độ khác nhau để đảm bảo khả năng tối ưu hóa vận hành. Tuy nhiên, để hiểu hết hoặc sử dụng triệt để công nghệ này thì bạn nên tham khảo sách hướng dẫn trong quá trình chỉnh và cài đặt điều hòa tiết kiệm điện.

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa lúc mát lúc không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chế độ auto trên điều khiển điều hòa có tiết kiệm điện không?

Chế độ auto trên điều khiển điều hòa có tiết kiệm điện, cơ chế này sẽ tự động điều chỉnh điều hòa tiết kiệm điện một cách tự động theo nhiệt độ, tốc độ quạt, hướng gió theo cảm biến sao cho phù hợp với môi trường thực tế.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp:

Càng giảm nhiệt độ điều hòa, càng khiến hệ thống hoạt động mạnh hơn. Trong khi nhiều người dùng thường có xu hướng không điều chỉnh nhiệt độ mặc cho trong phòng rất lạnh. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe vừa không tiết kiệm điện. Giải pháp trong trường hợp này là nên điều chỉnh nhiệt độ sao phù hợp với số lượng người trong phòng và tùy theo thời điểm khác nhau trong ngày.

Lưu ý cửa sổ, cửa ra vào:

Việc quên đóng cửa sổ / đóng không khít trong phòng máy lạnh là điều tối kỵ bởi không khí lạnh sẽ theo đó mà ra ngoài và dẫn đến hệ thống tiêu tốn nhiều điện năng hơn để cung cấp khả năng làm lạnh, điều tiết nhiệt độ trong phòng. Giải pháp là lưu ý kỹ hơn trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Có nhiều chế độ dùng điều hòa tiết kiệm điện mà bạn cần lưu ý để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn

Vệ sinh điều hòa thường xuyên hơn:

Khi vệ sinh sạch sẽ, hệ thống màng lọc, dàn tản nhiệt,... hoạt động tốt hơn, cung cấp không khí lạnh dễ dàng hơn và cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả. Trong khi nếu điều hòa bị bám bẩn thì hệ thống phải hoạt động hết công suất và một phần không khí lạnh bị giữ lại, không thoát ra bên ngoài.

Lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín

Đơn vị lắp đặt uy tín luôn có những tiêu chuẩn trong lắp đặt điều hòa như không để điều hòa gần tivi, bếp và hướng về người dùng. Vì tivi, bếp,... là thiết bị tỏa nhiệt cao gà gây ảnh hưởng đến dàn lạnh. Khi hướng điều hòa về phía người dùng sẽ giúp hệ thống làm lạnh nhanh hơn, “đúng người, đúng thời điểm” để tránh dư thừa.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất như kết hợp thêm với quạt, hạn chế bật/tắt điều hòa liên tục bởi mỗi lần khởi động, hệ thống sẽ tiêu tốn một khối lượng điện năng nhất định.  

Vua Điều Hòa là đại lý điều hòa chính hãng chuyên tất cả các thương hiệu nổi tiếng, bán chạy tại Việt Nam kiêm nhà thầu sửa chữa, lắp đặt điều hòa uy tín. Bạn hoàn toàn yên tâm hơn khi mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại đại lý Vua Điều Hòa.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.