Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • vuadieuhoa121@gmail.com

Cách chọn kích thước điều hòa âm trần phù hợp

Cách chọn kích thước điều hòa âm trần phù hợp

10/09/2222
Điều hòa âm trần ngày càng được sử dụng phổ biến cho các văn phòng, khách sạn, chung cư, hay trung tâm thương mại. Máy lạnh âm trần được coi là giải pháp làm mát hiệu quả và mang lại tính thẩm mỹ cao là lựa chọn hàng đầu cho người dùng.

Điều hòa âm trần ngày càng được sử dụng phổ biến cho các văn phòng, khách sạn, chung cư, hay trung tâm thương mại. Máy lạnh âm trần được coi là giải pháp làm mát hiệu quả và mang lại tính thẩm mỹ cao là lựa chọn hàng đầu cho người dùng. Do dàn lạnh được thiết kế có tính đặc thù là ẩn vào bên trong tường nên chọn kích thước máy lạnh âm trần là việc vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, VDH sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước điều hòa âm trần phù hợp để bạn tham khảo, đừng bỏ lỡ nhé!

Phân loại điều hòa âm trần

Hiện trên thị trường có 2 loại điều hòa âm trần được sử dụng phổ biến là:

Máy lạnh âm trần ống nối gió

Máy lạnh âm trần ống nối gió

Đây là loại điều hòa hoạt động theo cơ thế thổi khí qua ống gió. Thông thường sản phẩm này được lắp đặt giấu trên trần để đảm bảo các thiết bị của điều hòa không tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. 

Như vậy, sử dụng sản phẩm này vừa giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm vừa tiết kiệm không gian và mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng

Xem thêm: Các loại điều hòa âm trần ống nối gió đang được bán tại VDH

Máy lạnh âm trần Cassette

Điều hòa âm trần Cassette là dòng điều hòa được thiết kế kiểu dáng hiện đại, thường được lắp chìm vào cửa ra vào, tường, trần nhà.

Máy lạnh âm trần Cassette

So với các dòng điều hòa thông thường, điều hòa âm trần có hệ thống bơm tự động giúp loại bỏ nước thải mà không cần chỉnh độ dốc. Gió được thổi ra 4 hướng hoặc thổi vòng tròn 360 độ, mang lại không gian mát lạnh, đều khắp phòng. Đây cũng là lý do loại máy lạnh này được đông đảo người dùng yêu thích sử dụng tại phòng có diện tích rộng, phòng sinh hoạt chung.

Tìm hiểu kích thước điều hòa âm trần các loại

Do nhu cầu sử dụng điều hòa âm trần tăng cao, các thương hiệu điều hòa nổi tiếng cho ra đời nhiều mẫu điều hòa âm trần khác nhau với kích thước đa dạng. Cụ thể:

Điều hòa âm trần ống nối gió

Kích thước điều hòa âm trần ống nối gió được phân loại rõ ràng theo từng công suất BTU khác nhau. Bởi vì, công suất khác nhau sẽ có dàn tản nhiệt khác nhau.

Với máy lạnh 1800BTU - 24000BTU thì kích thước trung bình là cao 245mm x rộng 1000mm x dày 800mm.

Với điều hòa có công suất 34000BTU - 48000BTU thì kích thước điều hòa âm trần ống nối gió trung bình là cao 245mm x rộng 1400mm x dày 800mm.

Với các hệ số kích thước này thì bắt buộc kích thước trần phải hạ 30mm-35mm thì mới lấp hết được máy lạnh. Vì, khi lắp đặt phải chú ý đến hệ thống ống gió phía trên trần.

Máy lạnh âm trần Cassette

Đối với các dòng điều hòa âm trần Cassette thì kích thước tiêu chuẩn sẽ là 840x840mm, độ dày là 240mm và kích thước panel là 950×950. 

Đối với điều hòa âm trần thạch cao thì phải hạ cách trần bê tông 30mm để có thể phù hợp với kích thước máy lạnh âm trần Cassette. Thêm nữa, lắp loại điều hòa này cần để chỗ cho ống thoát nước thải và ống đồng.

Cách chọn kích thước điều hòa âm trần phù hợp

Khi lựa chọn điều hòa thì ngoài yếu tố công suất thì kích thước điều hòa cũng rất cần được quan tâm, lựa chọn kỹ lưỡng. Vậy chọn kích thước máy lạnh âm trần như thế nào cho phù hợp.

Như đã nói ở trên, kích thước điều hòa được phân loại rõ ràng theo công suất. 

Kích thước điều hòa âm trần Casstte chuẩn là 840 x 840 mm, độ dày là 240mm, tấm mặt nạ có kích thước là 950 x 950 mm. Nhưng để lắp đặt được loại điều hòa này thì trần thạch cao phải cách trần bê tông ít nhất 300 - 350mm. Ngoài ra, khoảng cách vượt dầm bê tông ngang là 500mm để có thể lắp đặt đường ống đồng và ống nước thải. 

Tuy nhiên, với điều hòa có công suất lớn tù 36000BTU trở lên thì kích thước điều hòa sẽ lớn hơn tiêu chuẩn. Do đó, khi lắp đặt bạn phải lựa chọn vị trí, kích thước điều hòa sao cho hợp lý để dàn lạnh có thể phát huy tối đa hiệu suất làm mát.

Dưới đây là một số gợi ý cách chọn kích thước điều hòa âm trần dựa vào công suất, mời bạn tham khảo:

  • Kích thước máy lạnh âm trần 18000BTU phù hợp với diện tích 18m² tới 32m²

  • Kích thước máy lạnh âm trần 24000BTU phù hợp với diện tích 32m² tới 40m²

  • Kích thước máy lạnh âm trần 36000BTU phù hợp với diện tích 40m² tới 60m²

  • Kích thước máy lạnh âm trần 36000BTU trở lên phù hợp với diện tích lớn từ 60m² trở lên.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn chọn được kích thước điều hòa âm trần phù hợp với không gian sử dụng của gia đình. Mọi thắc mắc xin liên hệ với VDH theo hotline 0888669113 để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.