Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Trẻ em, em bé bị sốt cao có nên nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Trẻ em, em bé bị sốt cao có nên nằm điều hòa, máy lạnh không ?

25/12/2020
Hôm nay, chúng ta sẽ giải đáp trẻ em bị sốt cao có nên nằm điều hòa, đây cũng là thắc mắc chung của các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.

Trẻ em bị sốt cao có nên nằm điều hòa?

Khi bé bị sốt hoặc gặp một số bệnh về hô hấp như ho, viêm mũi, đau họng,... thì các bà mẹ sẽ có xu hướng tắt máy lạnh trong nhà nhưng có bao giờ bạn thử tìm hiểu, trẻ em bị sốt cao có nên nằm điều hòa hay không?

Trẻ em, em bé bị sốt cao có nên nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Khi trẻ bị sốt có nên dùng điều hòa ? Câu trả lời là có nhưng bạn cũng cần lưu ý vì sử dụng điều hòa trong trường hợp này cần phải cẩn thận hơn

Nếu bạn đã tìm hiểu hoặc đọc qua bài viết này thì chắc chắn, khi bé bị sốt, bạn vẫn sử dụng bình thường và không nên tắt điều hòa. Vì điều hòa có những tính năng cực kỳ quan trọng như:

+ Điều hòa lọc không khí, mang lại bầu không khí mát mẻ với nhiệt độ duy trì ổn định mà con người hoàn toàn kiểm soát được.

+ Đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông liên tục, nhất là với không gian kín và nhiều người nhằm mang lại không gian thoải mái.

+ Riêng điều hòa thế hệ mới còn có nhiều công nghệ kháng khuẩn, diệt khuẩn và hạn chế nấm mốc nên khả năng phòng bệnh cực tốt.

Do đó, khi bé sốt có nên nằm điều hòa thì vẫn sử dụng bình thường.

Những lưu ý khi dùng điều hòa cho trẻ bị đang bị sốt

Trẻ em rất nhạy cảm với nhiệt độ. Chỉ cần quá cao là sẽ nổi rôm sảy hoặc nhiệt độ quá thấp sẽ khiến bé dễ bị ho. Do đó, nếu sử dụng điều hòa khi bé bị sốt thì bạn phải tuân thủ những lưu ý sau:

+ Đảm bảo nhiệt độ vừa phải (theo khuyến cáo với trẻ em bị sốt là ở mức 27-29 độ) và không thay đổi liên tục khiến bé bị sốc nhiệt, lâu lành bệnh.

+ Khi dẫn bé đi đâu ra khỏi phòng lạnh thì mở cửa trong vòng 3 phút và cho bé tiếp xúc dần với nhiệt độ bên ngoài. Khi bước vào phòng lạnh cũng thực hiện tương tự.

Có nên cho trẻ bị sốt nằm điều hoà ? - Có nhưng phải đảm bảo nhiệt độ và chế độ trên điều hòa phù hợp cho trẻ nhỏ

+ Cánh đảo gió nên hoạt động lên xuống, tránh làm lạnh tập trung một chỗ và tuyệt đối không hướng thẳng vào người bé.

+ Khi trẻ bị sốt nằm điều hòa vào ban đêm thì nên tăng nhiệt độ lên khoảng từ 1-2 độ so với ban ngày để đảm bảo đủ ấm cho bé.

Những trường hợp không cho trẻ dùng điều hòa khi bị sốt

Khi sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp bé mau chóng khỏi bệnh vì hệ thống sẽ điều hòa và diệt khuẩn, đảm bảo không gian thoải mái và dễ chịu hơn. Tuy nhiên có nhiều trường hợp không nên cho trẻ bị sốt nằm điều hòa. Gồm:

Điều hòa chưa vệ sinh: Nếu điều hòa lâu ngày chưa vệ sinh, dẫn đến bám bẩn nhiều, không khí bị hôi và vi khuẩn tích tụ thì không nên cho trẻ đang bị sốt có nên nằm điều hòa. Trong trường hợp này, bạn phải vệ sinh kỹ càng.

Sử dụng điều hòa 24/24: Khi bé bị sốt, bạn vẫn sử dụng điều hòa bình thường nhưng không nên hoạt động 24/24. Nên tắt điều hòa vào sáng sớm và chiều mát, nhiệt độ tự nhiên khi đó cũng khá tốt cho trẻ bị sốt.

Trẻ em, em bé bị sốt cao có nên nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Trẻ con sốt có nên nằm điều hoà ? - Luôn đảm bảo điều hòa được vệ sinh thường xuyên và định kỳ nếu trong nhà có trẻ nhỏ

Khi tắt điều hòa thì bạn vẫn phải đảm bảo không khí được lưu thông trong phòng bằng cách mở hết cửa sổ để đẩy không khí tồn đọng ra bên ngoài. Kết hợp thêm quạt để không gian thông thoáng hơn.

Ngoài ra, để bé nhanh hết sốt thì phải cho bé uống nhiều nước, tăng cường thức ăn - nước uống có nhiều vitamin và khoáng chất như nước cam, nước chanh, đắp chăn khi bé ngủ, cho trẻ mặc quần áo cotton để thấm hút mồ hôi,...

Xem thêm: Trẻ em, em bé bị sốt có được nằm điều hòa, máy lạnh không?

Mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa cho bé bị sốt

Để sử dụng điều hòa hiệu quả mà bé vẫn nhanh chóng khỏi bệnh thì bạn nên tham khảo những mẹo nhỏ khi trẻ bị sốt nằm điều hòa sau đây:

+ Sử dụng điều hòa ở chế độ Cool - Nếu thời tiết nóng nực. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn.

+ Sử dụng điều hòa ở chế độ Dry - Nếu thời tiết mưa liên tục trong nhiều ngày. Điều này sẽ giúp hết ẩm trong không gian phòng.

Trẻ em, em bé bị sốt cao có nên nằm điều hòa, máy lạnh không ?

Trẻ em sốt có nên nằm điều hòa không ? - Theo đó, phải đảm bảo những chế độ có trên điều hòa cũng như kích hoạt các tính năng cần thiết để bé không bị những bệnh về hô hấp khi bị sốt và sử dụng điều hòa

+ Sử dụng điều hòa ở chế độ Fan - Nếu thời tiết mát mẻ, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều tối.

+ Kích hoạt tính năng ngủ đêm trên điều hòa - Đảm bảo nhiệt độ ban đêm luôn ổn định và tăng dần khi càng về khuya để bé không bị lạnh.

+ Kích hoạt tính năng làm sạch tự động trên điều hòa - Giúp hệ thống lọc không khí được sạch hơn và hạn chế vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

Như vậy là chúng ta đã giải đáp được thắc mắc trẻ em bị sốt có nên nằm máy lạnh cũng như những mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa cho trẻ bị sốt được hiệu quả hơn. Các bà mẹ hãy bỏ túi cho mình ngay những lưu ý này nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.