Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

30/11/2020
Trong quá trình sử dụng hẳn là sẽ xảy ra các lỗi trên điều hòa Mitsubishi, phổ biến nhất là điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn liên tục 14 lần, nháy đèn timer, nháy đèn vàng, không lạnh, không nhận điều khiển,... Những lỗi này có thể tự khắc phục tại nhà không? Câu trả lời sẽ nằm ngay bên dưới!

Điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn liên tục 14 lần

Theo đó, bạn phải xác định lại điều hòa Mitsubishi nháy đèn bao nhiêu lần và dựa vào bảng mã lỗi dưới đây, bạn sẽ biết sản phẩm của mình đang gặp phải vấn đề gì. Cụ thể,

+ Nháy đèn 1 lần: Lỗi ở bộ phận sensor bị đứt hoặc bo mạch bị hỏng

+ Nháy đèn 2 lần: Lỗi ở bộ phận sensor nhiệt độ

+ Nháy đèn 4 lần: Lỗi ở bộ phận Sensor đường nén

+ Nháy đèn 5 lần: Lỗi ở bộ phận bộ lọc điện áp

+ Nháy đèn 6 lần: Lỗi ở bộ phận motor dàn lạnh

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Trên các dòng điều hòa thế hệ mới ngày nay Mitsubishi, hãng đã trang bị khá nhiều công nghệ như báo lỗi thông qua việc nháy đèn. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận ra và khắc phục 

Về tổng quan thì khi điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn liên tục 14 lần hoặc ít hơn thì phần lớn nguy cơ xuất phát từ lỗi sensor, motor hoặc bo mạch. Bạn nên sửa chữa các chi tiết này hoặc thay mới nếu lỗi quá nghiêm trọng.

Điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn timer

Số lần điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn timer sẽ báo hiệu cho từng lỗi khác nhau. Việc xác định nguyên nhân lỗi cũng khá dễ dàng với bảng mã lỗi dưới đây. Từ đó có biện pháp khắc phục đúng. Cụ thể,

+ Nháy đèn timer 1 lần: Lỗi ở bộ phận Block, Power Transistor bị kẹt hoặc chạm

+ Nháy đèn timer 2 lần: Lỗi ở bộ phận Block, dàn nóng

+ Nháy đèn timer 3 lần: Lỗi thừa môi chất làm lạnh (gas) 

+ Nháy đèn timer 4 lần: Lỗi ở bộ phận Power Transistor

+ Nháy đèn timer 5 lần: Lỗi thiếu môi chất làm lạnh (gas), hở van gas 

+ Nháy đèn timer 6 lần: Lỗi ở bộ phận bo mạch, hỏng đường truyền tín hiệu

+ Nháy đèn timer 7 lần: Lỗi ở bộ phận bo mạch, dàn nóng

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn timer xảy ra khá thường xuyên khi hệ thống bị quá tải, đặc biệt là khi điều hòa phải hoạt động hết công suất trong thời gian dài

Dựa trên số lần điều hòa Mitsubishi báo lỗi nháy đèn timer và bảng mã lỗi trên điều hòa Mitsubishi, bạn đã xác định được nguyên nhân điều hòa của mình gặp sự cố. Trong trường hợp này, đa phần đều bị các vấn đề liên quan đến gas, bo mạch, dàn nóng,...

Do thuộc các lỗi về kỹ thuật nên người dùng khó thể nào tự xử lý tại nhà. Vậy nên, hãy gọi các dịch vụ bảo hành gần nhất hoặc các nhà thầu chuyên sửa chữa điều hòa uy tín như Vua Điều Hòa để có những giải pháp thông minh.

Điều hòa Mitsubishi nháy đèn vàng

Điều hòa Mitsubishi nháy đèn vàng xảy ra khi đã quá lâu, bạn chưa thực hiện việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ. Đây cũng là lỗi thường xuyên gặp nhất và bạn có thể tự thực hiện nhanh chóng tại nhà.

Theo đó, khi điều hòa đã quá lâu không bảo dưỡng thì tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển và để lại mùi. Đặc biệt, nếu bám bẩn nhiều sẽ còn tạo ra những lỗi khác như điều hòa không mát, bị chảy nước,...

Giải pháp là vệ sinh nhanh chóng. Đối với dàn lạnh, bạn dễ dàng làm sạch một số bộ phận bên ngoài như dàn lọc. Còn khi muốn vệ sinh kỹ càng bên trong thì nên sử dụng dịch vụ để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Điều hòa Mitsubishi không lạnh

Mọi sự cố xảy ra trên điều hòa đều có thể khiến hệ thống bị lỗi điều hòa Mitsubishi không lạnh. Tuy nhiên, thường gặp nhất vẫn là do một số nguyên nhân sau, trong đó bao gồm cả lỗi hệ thống và lỗi khi sử dụng sai cách, bao gồm:

+ Block không hoạt động - Giải pháp: Gọi các kỹ thuật viên đến để hỗ trợ vì máy máy nén là phần quan trọng của điều hòa. Khi nhảy thermic (motor máy nén không quay, hư tụ), mất nguồn cấp (lỗi bo mạch, contactor không đóng) hay nhảy CB nguồn đều cần các kỹ thuật viên tìm lỗi và khắc phục.

+ Điều hòa bị thiếu gas - Giải pháp: Cung cấp môi chất làm lạnh (hay còn gọi là gas) trên điều hòa.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Điều hòa khi bị bám bẩn sẽ gây ra rất nhiều lỗi, trong đó bao gồm cả điều hòa Mitsubishi không lạnh, do đó, bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng

+ Điều hòa hoạt động sai chế độ - Giải pháp: Điều chỉnh điều hòa sang chế độ “cool” thay vì “dry”, giảm nhiệt độ sao cho phù hợp với nhiệt độ môi trường, tăng tốc độ gió,... để tăng khả năng làm lạnh cho điều hòa. Đặc biệt vào trưa nóng thì vấn đề này xảy ra nhiều nhất.

+ Điều hòa không vệ sinh - Giải pháp: Vệ sinh điều hòa. Như đã đề cập, nếu không vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ khiến hệ thống bám bẩn và giảm hiệu suất làm mát, gây cản trở quá trình trao đổi không khí lạnh ra bên ngoài.

Điều hòa Mitsubishi bật không mát

Điều hòa Mitsubishi bật không mát là lỗi phổ biến do 3 nguyên nhân cơ bản sau: hết gas, máy nén bị hỏng hoặc điều hòa hoạt động sai chế độ. Đây là lỗi cơ bản và bạn có thể khắc phục nhanh chóng như sau:

Điều hòa hết gas - Giải pháp: Nạp gas cho điều hòa. Tuy nhiên, đôi khi đường ống dẫn gas bị hỏng, vỡ gây rò rỉ thì khi nạp gas lại, điều hòa vẫn không mát. Do đó, bạn phải kiểm tra thật kỹ ống dẫn gas có đang gặp trục trặc không.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Điều hòa Mitsubishi bật không mát thì bạn sẽ không thể sử dụng được điều hòa trong khi đây là lỗi cơ bản và bạn có thể khắc phục nhanh chóng

Máy nén bị hỏng - Giải pháp: Sử dụng các dịch vụ sửa chữa uy tín từ bên ngoài vì lỗi này thuộc về kỹ thuật, bạn khó mà tự can thiệp tại nhà.

Điều hòa hoạt động sai chế độ - Giải pháp: Thử điều chỉnh điều hòa sang những chế độ khác như cool, tăng tốc độ quạt gió, giảm nhiệt độ,... để tăng khả năng làm mát cho điều hòa.

Trong đó, nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao nhất là điều hòa hết gas. Trong khi đây là môi chất làm lạnh chính nên bạn cần phải bảo dưỡng và nạp thường xuyên, tránh tình trạng hết gas dẫn đến điều hòa Mitsubishi không mát.

Điều hòa Mitsubishi không nhận điều khiển

Sự kết nối giữa điều hòa là thông qua bo mạch (trên dàn lạnh) và mắt thần (trên điều khiển), do đó, trong trường hợp điều hòa Mitsubishi không nhận điều khiển thì chắc chắn đến từ những bộ phận này.

Cụ thể, khi bo mạch bị chạm hoặc hỏng sẽ dẫn đến không thể nhận tín hiệu phát ra từ điều khiển của điều hòa. Ngay lúc này, bạn hãy liên hệ các dịch vụ sửa chữa uy tín để điều chỉnh và khắc phục.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Bo mạch bị hỏng là nguyên nhân dẫn đến điều hòa Mitsubishi không nhận điều khiển trong khi lỗi này khá nghiêm trong, chỉ có các chuyên viên kỹ thuật của những trung tâm mới có thể hỗ trợ tốt

Khi mắt thần trên điều khiển bị hỏng thì bạn có thể mua mới điều khiển điều hòa Mitsubishi vì giá của linh kiện này khá rẻ. Một trong những lý do mắt thần bị hỏng là bị va đập quá nhiều khi rơi rớt, bị vào nước.

Ngoài ra, khi điều hòa hết pin hoặc bị hỏng mạch điện bên trong cũng làm cho điều hòa Mitsubishi không nhận điều khiển. Tùy theo trường hợp thì bạn thay mới pin hoặc mua mới điều khiển để sử dụng điều hòa được dễ dàng hơn.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Mua mới điều khiển cũng là giải pháp thông minh và tối ưu nhất khi điều hòa không nhận tín hiệu, tuy nhiên, chỉ khi điều khiển bị hỏng thì bạn mới áp dụng được giải pháp này

Điều hòa Mitsubishi cục nóng và quạt không chạy

Hiện tượng điều hòa Mitsubishi cục nóng không chạy thì phần lớn đều do nguồn điện bị hỏng hoặc không đủ đáp ứng cho điều hòa hoạt động. Để giải quyết tình trạng này thì bạn nhanh chóng lấy bút thử điện để kiểm tra nguồn cấp điện.

Đồng thời tắt bớt các thiết bị điện trong nhà để tránh xảy ra tình trạng quá tải bởi trong thời gian đầu điều hòa khởi động, hệ thống sẽ chạy hết công suất và tiêu tốn nhiều điện năng.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Cục nóng là bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống điều hòa

Hiện tượng điều hòa Mitsubishi quạt không chạy thì phần lớn là do dàn nóng bị hỏng hoặc quạt không hoạt động. Bạn kiểm tra lại nguồn điện cung cấp đến điều hòa đồng thời kiểm tra quạt có bị hỏng không.

Điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt

Điều hòa Mitsubishi chạy một lúc rồi ngắt mà bạn không biết nguyên nhân đến từ đâu để có thể khắc phục? Hãy tiến hành kiểm tra 2 lỗi sau:

Lỗi 1: Điều hòa đang trong chế độ tự động bật / tự động tắt. Theo đó, sau khi thiết lập thành công chế độ tự động bật / tắt thì hệ thống sẽ tắt tự động theo lập trình có sẵn. Có thể là người dùng nhấn nhầm, hoặc người khác thiết lập mà bạn đang không biết và dẫn đến tình trạng chạy một lúc rồi ngắt.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Khi thiết lập các chế độ tự động tắt thì điều hòa sẽ chạy đến thời gian được cài đặt sẵn sẽ tắt tự động, bạn lưu ý điều này vì có nhiều trường hợp thiết lập chế độ nhưng quên tắt

Lỗi 2: Hệ thống cung cấp điện bị ngưng hoặc quá tải. Khi mất điện cục bộ thì điều hòa sẽ không còn hoạt động, tương tự, khi điện bị quá tải do có nhiều thiết bị cùng hoạt động cùng một lúc. Hãy kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà để đảm bảo đủ công suất cung cấp cho điều hòa.

Ngoài 2 lỗi trên thì đôi khi hệ thống bị lỗi vẫn có thể xảy ra tình trạng chạy một lúc rồi tắt. Trong trường hợp này thì reset điều hòa, tắt hệ thống sau đó khởi động lại sẽ giải quyết được lỗi này.

Xem thêm: So sánh điều hòa Midea và Gree

Hướng dẫn cách reset điều hòa Mitsubishi

Trong trường hợp bạn muốn reset điều hòa Mitsubishi để loại bỏ những chế độ và lập trình sẵn có trước đó thì chỉ cần nhấn ACL hoặc nút RESET trên điều khiển của điều hòa.

Trên đây là tất tần tật các lỗi điều hòa Mitsubishi thường gặp nhất mà Vua Điều Hòa đã tổng hợp trong suốt thời gian phục vụ khách hàng. Đi kèm là các biện pháp khắc phục khi xảy ra lỗi.

Tuy nhiên, sẽ có những lỗi bạn không thể tự khắc phục được và không nằm trong danh sách trong đây thì hãy liên hệ đến các nhà thầu điều hòa uy tín để được hỗ trợ. Việc cố gắng tự sửa chữa tại nhà có thể khiến hệ thống càng bị lỗi nặng nề hơn.

Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Bằng cách nhấn RESET trên điều khiển, điều hòa sẽ trở lại cơ chế thiết lập ban đầu để bạn dễ dàng hơn trong việc tùy chỉnh các tính năng

Vua Điều Hòa được biết đến là đơn vị uy tín trong ngành điều hòa khi cung cấp ra thị trường hàng loạt sản phẩm điều hòa chất lượng cao, giá thành rẻ đến từ những thương hiệu điều hòa uy tín nhất.

Đồng thời Vua Điều Hòa còn hỗ trợ nhanh chóng, tại nhà các dịch vụ về lắp đặt điều hòa các thể loại, bảo dưỡng và chăm sóc định kỳ. Liên hệ ngay với Vua Điều Hòa để được báo giá chi tiết nhất các dịch vụ về điều hòa chính hãng.

Giá kệ trung tải 5 tầng được sử dụng trong các nhà kho hiện nay

Kệ sắt 3 tầng nhỏ gọn tiện dụng khi sử dụng

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.