Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Tìm Hiểu Các Biểu Tượng Trên Điều Khiển Điều Hòa Funiki

Tìm Hiểu Các Biểu Tượng Trên Điều Khiển Điều Hòa Funiki

20/03/2222
Các biểu tượng trên điều khiển điều hòa Funiki sẽ gắn liền với các chức năng tương ứng của điều hòa. Vậy ý nghĩa các biểu tượng là gì? hãy cùng hiểu thông qua bài viết sau.

Điều hòa Funiki đang được nhiều gia đình và các công ty, cơ quan tin dùng nhờ các tính năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm điện với giá thành rẻ. Nếu bạn đang sử điều hòa Funiki vậy bạn đã hiểu rõ hết các biểu tượng trên điều khiển điều hòa Funiki hay chưa? Đừng quá lo lắng, Vua Điều Hòa sẽ giúp bạn tìm hiểu và sử dụng hiệu quả các nút ở trên điều khiển điều hòa Funiki nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa các biểu tượng trên điều khiển điều hòa Funiki

Ngoài các nút bật tắt, tăng, giảm nhiệt độ thì các biểu tượng trên điều khiển điều hòa Funiki còn lại có ý nghĩa gì? Thông thường mỗi dòng máy Funiki như Funiki Inverter, Funiki loại cơ đều sẽ có những mẫu điều khiển khác nhau. Tuy nhiên, mỗi nút trên điều khiển ở điều hòa cơ nhất đều sẽ giống như nhau. Dưới đây là ý nghĩa của các biểu tượng trên điều khiển điều hòa Funiki:

  • ON/OFF: Khởi động mở/tắt điều hoà Funiki. Đây là 2 nút cơ bản mà hầu như ai cũng biết và hiểu rõ
  • TEMP: Nút dùng để tăng giảm nhiệt độ với biểu tượng dễ thấy nhất là biểu tượng hình mũi tên lên, xuống hoặc ở một trên số loại sẽ ghi rõ chữ viết tắt là “Temp”.
  • FAN SPEED: Nút được sử dụng để tăng giảm tốc độ của quạt, thông thường các điều hòa sẽ có 4 chế độ điều hòa là mạnh - vừa - yếu - tự động
  • AIR SWING: Được sử dụng để điều chỉnh cánh gió, hướng gió như mong muốn.
  • MODE: Dùng để lựa chọn chế độ điều hoà Funiki, với chức năng giúp người dùng có thể lựa chọn chế độ hoạt động mong muốn bao gồm:Dry (Khô), Cool (Mát),, Fan (Quạt).
  • TIMER: Nút cài đặt chế độ hẹn giờ tắt mở. Ở chế độ này bạn có thể hẹn giờ điều hòa bật nếu sử dụng nút ON, và nhớ cài đặt ấn nút Set và để có thể tắt chức năng thì hãy lựa chọn ấn nút Cancel.

Tìm Hiểu Các Biểu Tượng Trên Điều Khiển Điều Hòa Funiki

  • CLOCK: Sử dụng để điều chỉnh đồng hồ ở trên điều khiển, đây là một nút quan trọng khi sử dụng chức năng hẹn giờ tắt, mở trên điều hòa. Việc hẹn tắt mở điều hòa sẽ trở nên vô nghĩa nếu như đồng hồ ở trên điều khiển không chính xác. 
  • POWERFUL: Chức năng làm lạnh nhanh chóng nếu như nhiệt độ ở trong phòng quá cao cần được giảm nhiệt nhanh. Nên sử dụng nút này khi mới đầu bật điều hòa. 
  • ECONO: Chế độ tiết kiệm điện ở trên điều hòa Funiki. Đúng với cái tên của nó, nút Econo sẽ giúp tiết kiệm điện và chi phí khi sử dụng điều hòa hiệu quả. 
  • QUIET: Cài đặt chế độ vận hành êm ái, đây là chế độ cần thiết và cực kỳ hữu dụng. Không chỉ mang đến một luồng khí mang mẻ, dễ chịu mà chế độ này sẽ giúp điều hòa vận hành êm ái và yên tĩnh tuyệt đối. 
  • SLEEP: Chế độ ngủ điều hòa. Sử dụng chế độ này, điều hòa sẽ tự độ tăng nhiệt độ lên mức 29-30 khi về sáng. Đây là sẽ một trong những chế độ hữu dụng đối với người dùng, vì nó giúp cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt của cơ thể người dùng.

Xem thêm: Cách Sử Dụng Điều Khiển Điều Hòa Funiki 2 Chiều

Các ý nghĩa biểu tượng trên màn hình điều khiển điều hoà Funiki

Về cơ bản các biểu tượng ở trên màn hình điều khiển điều hòa Funiki đều sẽ có những ý nghĩa giống nhau. Tuy nhiên sẽ có chút khác nhau về tính năng ở trên các dòng điều hòa, nên biểu tượng trên điều khiển cũng sẽ khác nhau:

  • Chế độ tự động Auto (vòng tròn mũi tên hoặc vòng tròn mũi tên có chữ A nằm trong): Đây là chế độ làm lạnh tự động ở trên điều hòa Funiki, khi bật chế độ này điều hòa sẽ tự điều chỉnh về mức nhiệt độ, sức gió, độ ấm cho phù hợp nhất với môi trường ở xung quanh để người sử dụng có cảm giác thoải mái nhất. 
  • Chế độ làm mát COOL ( hình bông tuyết): Chế độ này sẽ giúp cho căn phòng nhanh chóng hạ nhiệt tạo cảm giác mát mẻ và sảng khoái. 
  • Chế độ làm khô DRY (hình giọt nước): Khi sử dụng chế độ này, điều hòa sẽ giúp hút bớt hơi ẩm ở trong phòng ra bên ngoài, giúp cho không khí trong lành và dễ chịu hơn. Đây là một chế cực kỳ hữu dụng với thời tiết nồm ẩm. 
  • Chế độ nhiệt HEAT (hình mặt trời). Chế độ này chỉ có ở trên điều hòa 2 chiều, thường được sử dụng vào mùa đông để tạo độ ấm.

Tìm Hiểu Các Biểu Tượng Trên Điều Khiển Điều Hòa Funiki

  • Chế độ quạt gió FAN (biểu tượng quạt gió). Quạt gió của điều hòa sẽ hoạt động liên tục, máy nén cũng sẽ ngưng hoạt động. Chế độ này sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng nhanh hơn và thông thoáng hơn.
  • Biểu thị tốc độ quạt gió Fan speed (hình quạt gió cùng thang đo bên cạnh): Biểu thị cho tốc độ của quạt, bạn có thể điều chỉnh tốc độ của quạt theo như ý muốn. 
  • Chế độ hẹn giờ bật/tắt TEMR ( hình đồng hồ)
  • Chế độ tiết kiệm điện ECO: sẽ giúp vận hành chế độ tiết kiệm năng lượng, khi nhiệt độ giảm xuống ở mức nhiệt độ đã cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ được tắt để có thể tiết kiệm lượng điện tiêu thụ. 
  • Biểu tượng cục pin: Thể hiện dung lượng pin còn lại của điều khiển điều hòa.

Tìm hiểu thêm: Top 5 Các Ứng Dụng Điều Khiển Điều Hòa Funiki Được Nhiều Dùng Nhất Hiện Nay

Bí quyết để có sử dụng điều khiển điều hòa Funiki bền lâu

  • Hãy tháo pin ra khỏi điều khiển nếu như có một thời gian dài không sử dụng
  • Treo điều khiển lên trên giá, để tránh bị dính nước hoặc bị rơi vỡ
  • Trong các trường hợp điều khiển bị hỏng hãy liên hệ với các trung tâm chăm sóc của hãng để có thể mua lại. Hạn chế mua điều khiển điều hòa Trung Quốc (điều khiển đa năng) vì có thể sẽ không sử dụng được hết các công dụng của máy. 

Tìm Hiểu Các Biểu Tượng Trên Điều Khiển Điều Hòa Funiki

Phía trên chúng tôi đã chia sẻ cho bạn về ý nghĩa của các biểu tượng trên điều khiển điều hòa Funiki. Vua Điều Hòa địa chỉ chuyên phân phối điều hòa Funiki chính hãng các loại với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và chọn lựa một sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.