Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Tại sao điều hòa Panasonic không mát?

Tại sao điều hòa Panasonic không mát?

02/11/2020
Có rất nhiều lý do khiến điều hòa Panasonic không mát. Cùng Vua Điều Hòa tìm hiểu xem điều hòa của bạn đang gặp lỗi gì để từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp. Dĩ nhiên, sẽ không cần đến sự hỗ trợ của chuyên gia cho một số lỗi cơ bản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Lý do khiến điều hòa Panasonic bật không mát?

Theo đó, lý do khiến điều hòa Panasonic bật không mát có thể đến từ những nguyên nhân sau:

+ Lựa chọn điều hòa không phù hợp: Điều hòa có nhiều loại, mỗi loại có nhiều công suất làm lạnh khác nhau. Nếu chọn điều hòa công suất nhỏ cho không gian quá lớn thì sẽ khiến điều hòa không đủ làm mát.

+ Để nhiệt độ quá thấp, không phù hợp với không gian.

+ Điều chỉnh sai chế độ hoạt động của điều hòa.

+ Hệ thống điện đang xảy ra vấn đề như quá tải giờ cao điểm.

Tại sao điều hòa Panasonic không mát?

Điều hòa Panasonic bật không mát nếu không khắc phục sớm thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến hệ thống mà bạn cũng không thể sử dụng được điều hòa

+ Hệ thống điều hòa thiếu gas (môi chất làm lạnh). Nếu hết gas hoặc thiết gas thì điều hòa không có khả năng làm mát mà chỉ thổi gió như bình thường.

+ Tấm lọc bám bẩn do lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng. Điều này cản trở không khí lạnh và là nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa có mùi.

+ Máy nén của điều hòa bị hỏng.

Nhìn chung thì mọi nguyên nhân xảy ra trên điều hòa điều khiến điều hòa Panasonic không mát. Tuy nhiên sẽ có một số nguyên nhân bạn sẽ tự khắc phục nhanh chóng tại nhà mà không tốn thời gian, chi phí.

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa panasonic không mát

Cụ thể, cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic không mát sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân mà hệ thống điều hòa đang gặp phải. Bạn sẽ giải quyết từng lỗi như sau:

Công suất làm lạnh thấp - Giải pháp: Trước khi mua, bạn phải tìm hiểu thật kỹ loại điều hòa phù hợp với gia đình mình hoặc tham khảo các chuyên viên tư vấn tại Vua Điều Hòa.

Để nhiệt độ quá thấp, không phù hợp với không gian - Giải pháp: Xem điều hòa đang hoạt động ở mức nhiệt độ bao nhiêu và tùy chỉnh sao cho phù hợp với diện tích không gian, số lượng người trong phòng.

Điều chỉnh sai chế độ hoạt động của điều hòa - Giải pháp: Chỉnh lại điều hòa hoạt động ở chế độ “Cool” nghĩa là làm mát thay vì chế độ “Dry” nghĩa là hút ẩm. Đây là 2 chế độ mà người dùng thường nhấn nhầm dẫn đến điều hòa Panasonic không mát.

Tại sao điều hòa Panasonic không mát?

Tuy theo nguyên nhân tại sao điều hòa Panasonic không mát mà chúng ta sẽ có giải pháp khắc phục phù hợp

Hệ thống điện đang xảy ra vấn đề như quá tải - Giải pháp: Khắc phục lại nguồn cung cấp điện bằng cách tắt bớt các thiết bị khác, mua thêm máy phát điện,... trong thời tiết nắng nóng hoặc giờ cao điểm tại những khu đô thị.

Hệ thống điều hòa thiếu gas (môi chất làm lạnh) - Giải pháp: Liên hệ với trung tâm bảo hành điều hòa hoặc các dịch vụ sửa chữa để nạp gas cho điều hòa. Dịch vụ này không quá đắt và khá cơ bản nên được thực hiện nhanh chóng.

Tấm lọc bám bẩn do lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng - Giải pháp: Để khắc phục điều hòa Panasonic không mát trong trường hợp này thì bạn buộc phải vệ sinh điều hòa. Tuy nhiên, việc vệ sinh điều hòa luôn được khuyến cáo thực hiện thường xuyên để tránh được một số lỗi phát sinh khi sử dụng.

Máy nén của điều hòa bị hỏng: Đây là lỗi kỹ thuật và máy nén là bộ phận quan trong trong hệ thống nên người dùng bình thường không thể kiểm tra và tự khắc phục. Do đó, chỉ các kỹ thuật viên tại những trung tâm sửa chữa uy tín như Vua Điều Hòa mới có thể tìm hiểu và khắc phục.

Đây là những lỗi cơ bản và cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic không mát thông dụng nhất. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân tại sao điều hòa Panasonic không mát thì vui lòng liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để được hỗ trợ.

Lý do khiến điều hòa Panasonic không lạnh sâu?

Riêng đối với điều hòa Panasonic không lạnh sâu thì có 2 nguyên nhân chính là điều hòa bám bẩn hoặc thiếu gas.

Đối với điều hòa bám bẩn: Không khí lạnh thoát ra từ dàn lạnh sẽ bị hạn chế thoát ra bên ngoài. Điều này vừa gây ra tình trạng không lạnh sâu và sẽ tiêu tốn điện năng hơn rất nhiều.

Tại sao điều hòa Panasonic không mát?

Điều hòa không lạnh sâu cũng là một lỗi cơ bản, thường thấy nhất trong quá trình sử dụng

Đối với điều hòa thiếu gas: Gas là môi chất làm lạnh chủ đạo trên điều hòa nên khi thiếu hoặc hết thì tình trạng điều hòa không lạnh sâu là không thể tránh khỏi.

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic kém lạnh

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic kém lạnh là phải vệ sinh điều hòa thường xuyên, đồng thời bảo dưỡng và bơm gas định kỳ.

Khi vệ sinh điều hòa thường xuyên còn giúp hệ thống vận hành trơn tru, không khí được lọc sạch hơn và hạn chế những lỗi không đáng có trên điều hòa.

Sớm muộn gì bạn cũng gặp trường hợp này, hãy đọc sớm hoặc chia sẻ để lưu bài viết sử dụng khi cần nhé: Điều hòa Panasonic báo lỗi đèn vàng

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.