Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Tại sao điều hòa Daikin không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao điều hòa Daikin không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

14/11/2020
Điều hòa Daikin không mát xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do lỗi khách quan tác động từ bên ngoài, có thể do lỗi chủ quan từ phía người dùng và cũng có thể đến từ hệ thống điều hòa đang có vấn đề. Và để biết được nguyên nhân đến từ đâu thì chúng ta cùng xem nhanh trong bài viết này.

Tại sao điều hòa Daikin inverter không mát

Điều hòa Daikin inverter không mát hay điều hòa Daikin thông thường (không inverter) không mát thì cũng do cùng nguyên nhân. Vì trên thực tế thì cơ chế hoạt động của 2 sản phẩm gần như là tương đương, chỉ khác công nghệ inverter (tiết kiệm điện năng) mà thôi. Cụ thể, lỗi này xuất phát từ:

Môi trường bên ngoài thay đổi

Cụ thể là nhiệt độ bên ngoài tăng cao vào buổi trưa hoặc là ngày hè. Điều này dẫn đến nhiệt độ trong phòng tăng cao và nhiệt độ điều hòa lúc sáng sớm không còn phù hợp nữa.

Giải pháp: Giảm nhiệt độ xuống tùy theo thời điểm, khoảng thời gian trong ngày và theo từng mùa khác nhau.

Tại sao điều hòa Daikin không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nắng nóng sẽ khiến điều hòa Đaikin không mát và trong trường hợp này, bạn phải điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý với nhiệt độ môi trường bên ngoài

Không gian chưa được đóng kín

Điều hòa Đaikin inverter không mát một phần đến từ không gian không được đóng kín. Đôi khi người ra vào thường xuyên, quên đóng cửa chính, đóng cửa sổ sẽ khiến thất thoát không khí lạnh. Trong khi vấn đề này luôn nằm trong tiêu chuẩn lắp đặt và sử dụng điều hòa.

Giải pháp: Kiểm tra lại hệ thống cửa sổ, hạn chế ra vào nếu không cần thiết và tránh mở cửa quá lâu mà không đóng lại.

Vượt ngưỡng số lượng người

Đối với những không gian công cộng như công ty, quán cà phê, nhà hàng, quán ăn,... thì lượng người dùng không ổn định. Đôi khi cùng một thời điểm mà có quá nhiều người trong không gian phòng sẽ khiến điều hòa Daikin không mát.

Giải pháp: Luôn lưu ý đến số lượng người trong phòng mà điều chỉnh nhiệt độ. Đặc biệt đối với những quán có lượng khách ổn định thì nên mở điều hòa trước khoảng 30 phút trước giờ cao điểm khách đông để tránh trường hợp lượng người lớn, điều hòa hoạt động không kịp.

Chế độ điều hòa đang không phù hợp

Hiện nay trên điều hòa có nhiều công nghệ làm lạnh nhanh, hướng gió, tốc độ quạt,... mà khi tùy chỉnh không phù hợp cũng làm giả đi khả năng làm lạnh của điều hòa.

Giải pháp: Điều chỉnh hướng gió trực tiếp vào người dùng (tránh trường hợp  hướng thẳng lên trời hoặc hướng không có người), tốc độ quạt phù hợp và kết hợp thêm làm lạnh nhanh để tăng khả năng làm mát.

Lựa chọn điều hòa không phù hợp

Riêng với lỗi điều hòa Daikin không mát do mới mua về thì sẽ xảy ra 2 trường hợp: Hoặc là lựa chọn điều hòa không đúng công suất, hoặc lắp đặt sai cách. Đặc biệt, khi điều hòa lắp đặt không đúng vị trí (quá gần bếp, tivi,... hoặc những thiết bị tỏa nhiệt cao) sẽ ảnh hưởng đến mức độ làm lạnh của điều hòa.

Giải pháp: Chọn những đại lý lớn như Vua Điều Hòa để luôn được tư vấn kỹ về dòng điều hòa, công suất phù hợp với thực tế sử dụng. Đặc biệt, tại đây luôn có dịch vụ lắp đặt nhanh chóng và đúng kỹ thuật nên sẽ không xảy ra 2 trường hợp không đáng có như trên.

Tại sao điều hòa Daikin không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

Vệ sinh chính là phương pháp giải quyết được lỗi điều hòa Daikin inverter không mát

Điều hòa không được sạch

Những vị trí như cánh quạt, dàn tản nhiệt,... khi mà bám bẩn thì sẽ hạn chế điều tiết không khí lạnh ra quên ngoài. Và nếu bám quá nhiều bụi thì sẽ xảy ra lỗi điều hòa Daikin không mát. Chắc chắn nguyên nhân là đến từ việc bạn không vệ sinh thường xuyên.

Giải pháp: Tự vệ sinh điều hòa tại nhà (đối với những vị trí dễ như cánh quạt, màn lọc,...) và vệ sinh điều hòa định kỳ (vệ sinh tổng thể dàn lạnh) để tăng khả năng làm mát và một số lợi ích khác.

Điều hòa hết môi chất làm lạnh

Nguyên nhân cuối cùng (và chiếm tỷ lệ cao) khi điều hòa Daikin inverter không mát là do hệ thống đã cạn kiệt môi chất làm lạnh (hay còn được gọi là gas).

Giải pháp: Trong trường hợp này thì người dùng không còn cách nào khác ngoài việc nạp thêm gas. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý là chọn những loại gas thế hệ mới để đảm bảo tính thân thiện với môi trường và tăng hiệu suất làm lạnh.

Tại sao điều hòa Daikin không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

Vua Điều Hòa hỗ trợ các dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa không mát các hãng thông dụng

Nguyên nhân xảy ra lỗi điều hòa Daikin không mát

Trên đây là tất cả các nguyên nhân xảy ra lỗi điều hòa Daikin không mát (inverter và không inverter). Tuy nhiên, điều cốt lõi là người dùng phải tự xác định được nguyên nhân để việc sửa chữa được dễ dàng hơn.

Đối với những lỗi nhỏ thì bạn có thể tự xác định và sửa chữa nhanh chóng bằng cách điều chỉnh chế độ, không gian bên ngoài,... Đối với những lỗi lớn như hết gas, bám bẩn, hư máy nén,... thì nên liên hệ các nhà thầu sửa chữa để khắc phục. Mọi thông tin về nhà thầu sửa chữa điều hòa uy tín, quý khách hàng vui lòng liên hệ Vua Điều Hòa để được hỗ trợ.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.