Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

So sánh điều hòa Funiki và Midea

30/11/2020
Hẳn là bạn đang rất băn khoăn không biết nên mua điều hòa của hãng Funiki hay là Midea. Trên thực tế thì có khá nhiều yếu tố trong việc quyết định mua điều hòa và để chọn lựa chọn được sản phẩm ưng ý, chúng ta cùng thử làm bài toán so sánh điều hòa Funiki và Midea xem đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất.

So sánh về khả năng làm lạnh

Điểm chung của 2 hãng Funiki và Midea là sử dụng các loại môi chất làm lạnh thế hệ mới, hiện đại và thân thiện với môi trường như R32, R4410A. Đây cũng là 2 môi chất làm lạnh phổ biến trên những dòng điều hòa cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng.

So sánh điều hòa Funiki và Midea

Khi so sánh điều hòa Funiki và Midea, chúng ta sẽ không có sự chênh lệch quá lớn về khả năng làm lạnh bởi cả 2 đều sử dụng môi chất như nhau

Vì sử dụng loại môi chất làm lạnh thế hệ mới nên so sánh điều hòa Funiki và điều hòa Midea về khả năng làm lạnh thì cả 2 đều đạt hiệu suất gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm sử dụng gas R410A sẽ được đánh giá cao hơn một bậc nhờ khả năng làm lạnh sâu và cao hơn 1,6 lần so với gas R22.

So sánh về khả năng tiết kiệm điện

Nếu so sánh điều hòa Funiki và Midea về khả năng tiết kiệm điện thì cả 2 đều gần như tương đương nhau vì mỗi hãng sẽ có những công nghệ riêng trong việc tối ưu hóa hiệu suất sử dụng, cải thiện vận hành và tiết kiệm tối ưu.

So sánh điều hòa Funiki và Midea

Mặc dù công nghệ inverter chưa được áp dụng lên toàn bộ các sản phẩm nhưng do là dòng điều hòa thế hệ mới nên sản phẩm không tiêu tốn nhiều điện năng trong quá trình hoạt động

Hạn chế nhỏ của Funiki và Midea là không có nhiều sản phẩm trang bị inverter (công nghệ tiết kiệm điện năng) nhưng đổi lại, các sản phẩm đang kinh doanh tại đại lý chính hãng đều là điều hòa thế hệ mới, các cơ chế hoạt động đã được tinh chỉnh nhiều lần tại nhà máy nên cũng tiết kiệm điện hiệu quả.

So sánh về độ bền bỉ

Nếu so sánh điều hòa Funiki và Midea về độ bền thì có lẽ thì ở phân khúc cấp thấp (trên dưới 10 triệu), Midea có nhiều lợi thế hơn hẳn về vật liệu sử dụng để gia công, mức độ hoàn thiện bên ngoài của sản phẩm.

So sánh điều hòa Funiki và Midea

Funiki và Midea được hoàn thiện cao, đẹp, phù hợp với những xu hướng nội thất hiện đại

Còn đối với phân khúc cấp cao (trên dưới 30 triệu) thì Funiki nổi bật hơn nhờ việc áp dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ cao vào thiết kế. Đồng thời nhiều tính năng mới cũng được trang bị vào để tăng trải nghiệm của khách hàng.

So sánh về giá thành

Trong khi những dòng điều hòa của Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan có giá thành khá đắt thì điều hòa Trung Quốc hay Việt Nam là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá rẻ, khoảng trên dưới 10 triệu.

Cụ thể, cả hai thương hiệu Funiki và Midea cũng đều đang theo đuổi phân khúc giá rẻ. Chính vì giá rẻ nên Funiki và Midea dễ dàng tiếp cận tại thị trường Việt Nam, được nhiều khách hàng lựa chọn. Việc chi trả khoảng 10 triệu cho một chiếc điều hòa không hề khó khăn.

Cụ thể,

+ Giá điều hòa Funiki treo tường từ 4 đến 13 triệu

+ Giá điều hòa Funiki âm trần từ 15 đến 33 triệu

+ Giá điều hòa Funiki tủ đứng từ 15 đến 60 triệu

+ Giá điều hòa Midea treo tường từ 4 đến 14 triệu

+ Giá điều hòa Midea âm trần từ 15 đến 30 triệu

+ Giá điều hòa Midea tủ đứng từ 18 đến 30 triệu

Từ bảng giá trên có thể thấy, cả 2 thương hiệu Funiki và Midea đều có chung phân khúc với mức chênh lệch cho từng loại điều hòa là không đáng kể. Đó chính là lý do tại sao cả 2 đang là đối thủ lớn trên thị trường.

So sánh điều hòa Funiki và Midea

Nhờ giá thành bình dân, việc mua sắm điều hòa của hãng Funiki và Midea dễ dàng hơn bao giờ hết

Chính sách bảo hành cho điều hòa Funiki

+ Bảo hành chính hãng: 30 tháng cho toàn bộ máy

+ Bảo hành tăng thêm độc quyền: bảo hành linh kiện và kỹ thuật lắp đặt lên đến 24 tháng và 1 đổi 1 trong 12 tháng.

Chính sách bảo hành cho điều hòa Midea

+ Bảo hành chính hãng: máy 36 tháng, block 60 tháng

+ Bảo hành tăng thêm độc quyền: bảo hành linh kiện và kỹ thuật lắp đặt lên đến 24 tháng và 1 đổi 1 trong 12 tháng

Về chính sách bảo hành thì điều hòa Midea vượt trội hơn hẳn cho cả chế độ bảo hành chính hãng và bảo hành tăng thêm khi mua sắm tại Vua Điều Hòa. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình mua sắm.

Cho những ai chưa biết thì Midea là thương hiệu điều hòa đến từ hãng cực kỳ nổi tiếng của Trung Quốc. Lâu đời, chất lượng, luôn áp dụng những công nghệ mới, tính năng hiện đại lên các sản phẩm của mình.

Còn Funiki là thương hiệu điều hòa của Việt Nam nên các sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp, phù hợp với xu hướng chọn mua điều hòa của người dân nội địa. Chi phí vận chuyển thấp cũng là lý do giúp Funiki mang đến giá bán hấp dẫn dành cho người dùng.

Tóm lại, khi so sánh điều hòa FunikiMidea thì mỗi thương hiệu sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau nhưng điểm chung là đều có giá thành rẻ, chất lượng ổn định, bảo hành dài lâu và mua sắm dễ dàng tại đại lý Vua Điều Hòa.

Xem thêm :

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Midea

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Funiki

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.