Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt

09/09/2020
Nếu đặt lên bàn cân để so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường thì đây mới là sự lựa chọn tốt nhất? Để có câu trả lời chính xác thì bạn phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như thiết kế, quá trình lắp đặt, chất lượng, tính năng kèm theo và giá thành. Và bạn không cần đi đâu cả, tất cả đã có trong bài phân tích này!

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường chi tiết nhất

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng điều hòa với những ưu và nhược điểm khác nhau khiến người dùng cân nhắc, không biết đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian của mình.

Trong đó có thể kể đến một số dòng như điều hòa âm trần, điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa multiđiều hòa nối ống gió,.... đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 1

Nếu so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường thì chúng ta phải xem xét dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau dưới mọi góc nhìn, như vậy mới chính xác

Xét về phương diện phổ biến thì điều hòa âm trần và treo tường có phần nổi bậc, được nhiều người lựa chọn hơn hẳn. Chính vì thế, chúng ta đi thẳng vào bài phân tích, so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường.

1. Về thiết kế bên ngoài: 1-0 nghiên về điều hòa âm trần

Điều hòa âm trần có thiết kế hình vuông, lắp đặt chìm vào trong tường nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không tốn quá nhiều không gian của căn phòng. Do đó, điểm cộng đầu tiên của loại âm trần là tiết kiệm không gian để dùng làm trang trí nội thất, decor các vật dụng khác.

Điều hòa treo tường thì có thiết kế hình khối, lắp đặt trên tường. Do đó, chỗ nào có dàn lạnh đều phải tốn một diện tích nhất định. Tuy nhiên, những dòng điều hòa mới đều luôn có kiểu dáng gọn nhẹ, bạn hoàn toàn yên tâm.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 2

Bên ngoài điều hòa âm trần được đánh giá là đẹp, phù hợp cho những không gian sang trọng và yêu cầu cao về cách bày trí, sắp xếp nội thất sao cho tối ưu hóa không gian nhất có thể

2. Về không gian phục vụ: 1-0 nghiên về điều hòa âm trần

Được thiết kế chìm vào trong tường nhà, tiết kiệm không gian nên điều hòa âm trần phù hợp với những không gian hạn hẹp, nhiều mặt cắt,... và sẽ phù hợp hơn với những không gian cần trang trí nhiều về nội thất như quán xá, nhà hàng, phòng hội họp,.. Có như vậy thì điều hòa mới không làm phá vỡ bố cục cả căn phòng.

Còn điều hòa treo tường phù hợp cho mọi không gian, từ phòng của các căn hộ cho đến những nơi công cộng. Tuy nhiên, khi so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường về mức độ tiết kiệm không gian thì chắc chắn, điều hòa âm trần vượt trội hơn.

Vậy nên tùy từng không gian mà bạn lựa chọn những dòng điều hòa phù hợp. Cụ thể, nếu không gian nhỏ thì ưu tiên điều hòa treo tường còn những không gian lớn, phục vụ cho nhiều người thì nên ưu tiên điều hòa âm trần.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 3

Điều hòa treo tường thì phù hợp cho không gian nhỏ và bạn dễ dàng bắt gặp chúng ở bất kỳ đâu. Đây cũng là dòng sản phẩm phổ biến được nhiều người sử dụng

3. Về công suất làm lạnh: 1-0 nghiên về điều hòa âm trần

Bản thân điều hòa âm trần được nghiên cứu phát triển là để phục vụ nhu cầu không gian rộng. Do đó, chúng có nhiều mức độ và đa phần sẽ có công suất làm lạnh cao, phù hợp cho mọi không gian.

Trong khi đó thì điều hòa treo tường thường chỉ sử dụng cho một số không gian cụ thể, tập trung nhiều nhất vào nhà ở, căn hộ, biệt thự nên công suất làm lạnh bị tiết chế lại.

Những dòng điều hòa treo tường có công suất làm lạnh dưới 24.000BTU nhưng nhiều sản phẩm âm trần điều hòa LG, điều hòa Daikin, điều Hòa Panasonic sở hữu công suất làm lạnh đến 48.000BTU. Để không bị quá tải, các không gian công cộng ngày nay đã dần chuyển sang dùng điều hòa âm trần.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 4

Công suất dàn lạnh của điều hòa âm trần cực kỳ cao nên phù hợp cho nhiều không gian

4. Về thi công và lắp đặt: 1-0 nghiên về điều hòa treo tường

Điều hòa âm trần có một nhược điểm lớn là thi công phức tạp. Dường như chỉ có kỹ thuật viên ở các trung tâm phân phối điều hòa chuyên nghiệp mới lắp ráp được. Việc lắp ráp điều hòa âm trần phải tính toán kỹ sao cho đáp ứng song song giữa thẩm mỹ và chất lượng, đúng tiêu chuẩn.

Còn điều hòa treo tường thì lắp đặt đơn giản hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển giữa các dàn lạnh mà không tốn quá nhiều thời gian. Do đó, dịch vụ về bảo trì, sửa chữa cũng thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn hẳn.

Hiện nay tại Vua Điều Hòa đã cung cấp đầy đủ các giải pháp về thi công, lắp đặt cho cả điều hòa âm trần và điều hòa treo tường. Tất cả đều thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 5

Lắp đặt điều hòa âm trần tương đối phức tạp hơn điều hòa thông thường, do đó, để đảm bảo đúng tiến độ và an toàn thì bạn có thể đến Vua Điều Hòa để được hỗ trợ nhanh nhất

5. Về quá trình sử dụng: 1-0 nghiên về điều hòa treo tường

Điều hòa âm trần được lắp đặt chìm trong tường và ở một độ cao người dùng bình thường không thể với tới được nên việc tùy chỉnh, sử dụng sẽ thông qua remote và hơi khó khăn hơn bình thường.

Điều hòa treo tường thì lại tùy chỉnh dễ dàng hơn. Bạn có thể thao tác trực tiếp thông qua các nút bấm trên dàn lạnh trong trường hợp remote hết pin. Hướng dẫn sử dụng điều hòa treo tường cũng đơn giản hơn bao giờ hết.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 6

Dễ dàng tùy chỉnh các tính năng của máy lạnh thông qua remote hoặc smartphone

6. Về những tính năng kèm theo: 1-0 nghiên về điều hòa treo tường

Do không gian phục vụ chủ yếu là không gian lớn, công cộng như quán cafe,... nên nó có công dụng làm mát, điều hòa không khí nhiều hơn. Vậy nên điều hòa âm trần thường không trang bị quá nhiều tính năng lạ bởi không ai có nhu cầu sử dụng.

Nhưng với điều hòa treo tường thì hoàn toàn ngược lại, chúng mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa. Do đó, các nhà sản xuất điều hòa đã phát triển rất nhiều tính năng độc đáo.

Một lưu ý cho những ai đang có ý định mua điều hòa thì nên ưu tiên dòng điều hòa có các công nghệ về làm giảm tiếng ồn, làm lạnh nhanh, tự điều chỉnh nhiệt độ tự động, tiết kiệm điện, bộ lọc thông minh,...

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 7

Điều hòa treo tường luôn được đánh giá cao trong việc tích hợp nhiều tiện ích nổi bật, giúp người dùng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, hiện đại và thông minh hơn

7. Về điện năng tiêu thụ: 1-0 nghiên về điều hòa treo tường

Mặc dù so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường về khả năng tiêu thụ năng lượng, chúng ta thấy rõ rệt dòng âm trần tốn nhiều điện hơn. Lý do là nó phải phục vụ không gian rộng, sử dụng công suất làm lạnh lớn.

Trong khi dòng điều hòa treo tường chỉ phục vụ cho một số không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng làm việc,... nên chắc chắn, lượng điện năng tiêu thụ sẽ ít hơn. Do đó, chúng ta cùng xem xét đến một yếu tố khác là inverter.

Cụ thể, inverter là công nghệ tiết kiệm năng lượng điện đang rất phổ biến trên điều hòa. Cho dù là điều hòa âm trần hay điều hòa treo tường, nếu có inverter đều mang đến khả năng tiết kiệm hơn 50% điện so với bình thường.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 8

Inverter là chìa khóa thành công của các thương hiệu điều hòa bởi nhờ công nghệ này mà những dòng máy lạnh hiện đại tiết kiệm điện hơn 50%

Vậy nên nếu chọn điều hòa bất kỳ loại nào thì bạn vẫn nên tìm kiếm những sản phẩm đã được trang bị sẵn công nghệ inverter. Hiện nay, hầu hết các dòng sản phẩm điều hòa mới của những thương hiệu nổi tiếng đều đã tích hợp inverter.

8. Về giá bán: 1-0 nghiên về điều hòa treo tường, nhưng,...

Chắc chắn, điều hòa treo tường có giá bán rẻ hơn bởi vì thiết kế gọn nhẹ, công suất phục vụ thấp. Trong khi điều hòa âm trần thì hoàn toàn ngược lại với thiết kế phức tạp, công suất lớn và phù hợp cho mọi không gian.

Trong trường hợp này thì chúng ta không thể so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường với nhau về giá bán. Bởi mỗi sản phẩm được định vị một phân khúc nhất định và phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 9

Giá bán của các dòng điều hòa được phân hóa rõ rệt, điều này mang đến lợi thế về sự đa dạng

Theo đó, giá bán của điều hòa treo tường thuộc dạng rẻ và dao động khoảng trên dưới 5 triệu và điều hòa âm trần dao động khoảng trên dưới 20 triệu. Có nhiều điều hòa âm trần giá bán lên đến hơn 50 triệu.

Vì sự đa dạng phân khúc nên cho dù bạn có nhu cầu mua điều hòa treo tường hay âm trần đều sẽ có sản phẩm phù hợp. Những dòng càng đắt tiền thì công suất phục vụ càng lớn, trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại.

Tổng kết so sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường

Qua đó chúng ta có thể thấy, điều hòa âm trần hay điều hòa treo tường đều có những ưu và nhược điểm riêng. Và mình không thể nào so sánh dựa trên một yếu tố nào mà phải xem xét tổng quan xem, liệu sản phẩm nào mới thực sự phù hợp.

-- Ưu điểm của điều hòa treo tường

+ Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt, bảo hành và sửa chữa

+ Dễ dàng thay đổi vị trí

+ Dễ dàng tùy chỉnh các tính năng, thao tác trên máy lạnh

+ Phù hợp cho những không gian nhỏ

+ Công suất dàn lạnh thấp và tiết kiệm điện năng hiệu quả

+ Giá thành rẻ và phù hợp cho bất kỳ ai

-- Nhược điểm của điều hòa treo tường

+ Công suất nhỏ nên có thể không phù hợp cho những không gian rộng hoặc quá nhiều người (giải pháp: lắp nhiều máy lạnh treo tường)

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 10

Bạn có thể dễ dàng chọn mua điều hòa treo tường với mức giá chỉ trên dưới 5 triệu trong khi nó mang đến nhiều lợi ích nổi bật trong việc điều hòa không khí

-- Ưu điểm của điều hòa âm trần

+ Thiết kế đẹp, chìm vào trong tường nên không làm mất mỹ quan

+ Có công suất dàn lạnh lớn nên phù hợp cho cả không gian lớn

+ Khả năng làm lạnh siêu nhanh

+ Chất lượng tốt, bền hơn

+ Giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn cực kỳ hiệu quả

-- Nhược điểm của điều hòa âm trần

+ Quá trình thi công lắp đặt khó khăn hơn (giải pháp: tìm đến những đơn vị uy tín và chuyên về điều hòa như là Vua Điều Hòa)

+ Giá thành đắt hơn so với điều hòa treo tường (đổi lại thì công suất phục vụ lớn, điều mà nhiều máy lạnh truyền thống không thể làm được)

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 11

Điều hòa âm trần được đánh giá là đẹp, sang và phù hợp cho nhiều không gian

Nhìn chung thì đây cũng chỉ là những nhược điểm mà vốn dĩ điều hòa nào cũng mắc phải. Và tất cả đều đã có giải pháp nếu bạn chọn mua đúng sản phẩm tại nơi uy tín.

Nên mua điều hòa âm trần và điều hòa treo tường của thương hiệu nào?

Điều hòa treo tường và điều hòa âm trần là 2 dòng sản phẩm phổ biến nên bạn có thể chọn mua bất kỳ ở thương hiệu nào. Tuy nhiên, xét về mức độ phổ biến thì vẫn chỉ có một số hãng quen thuộc như LG, Daikin, Panasonic, Mitsubishi Heavy,...

Mỗi thương hiệu sẽ có phân khúc, thiết kế đặc trưng riêng và bạn có thể phải tìm hiểu thêm một chút về chất lượng, công nghệ và tính năng trên từng mẫu điều hòa để dễ dàng đưa ra sự lựa chọn cho mình.

So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt - 12

Tại Vua Điều Hòa, bạn dễ dàng chọn được cho mình chiếc điều hòa ưng ý nhờ sự đa dạng mẫu mã và giá bán tốt nhất thị trường

Vì là những thương hiệu điều hòa phổ biến nên tất cả đều được phân phối trực tiếp tại hệ thống Vua Điều Hòa. Nơi đây cung cấp giải pháp toàn diện về điều hòa từ khâu tư vấn mua sản phẩm, thi công và lắp đặt cho đến những dịch vụ về bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngoài ra thì giá điều hòa tại Vua Điều Hòa luôn tốt nhất và tặng kèm nhiều quà tặng độc quyền. Liên hệ ngay Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được tư vấn kỹ hơn để mua được chiếc điều hòa ưng ý.

Kệ sắt đa năng văn phòng được sử dụng nhiều nhất 2022

Kệ sắt v lỗ 4 tầng tốt bền đẹp 2022

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa âm trần 18000BTU inverter là gì? Tiết kiệm điện bao nhiêu?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.