Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

11/02/2222
Trong quá trình sử dụng điều hòa Casper bạn có thể gặp một số lỗi vặt như cục nóng điều hòa Casper kêu to, hay cục nóng không chạy. Vậy trong các trường này người tiêu dùng nên làm gì?

Thương hiệu điều hòa Casper hay bất kì thương hiệu điều hòa nào khác trong quá trình sử dụng, nhất là khi sử dụng trong một thời gian dài có thể phát sinh nhiều sự cố lớn nhỏ. Trong đó có các sự cố liên quan đến cục nóng điều hòa Casper, như cục nóng kêu to hay không chạy thì phải khắc phục như nào? Hãy cùng Vua Điều Hòa tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cục nóng điều hòa Casper có xuất xứ từ Thái Lan

Thương hiệu điều hòa Casper có xuất xứ từ Thái Lan, một đất nước mà người dân thường phải chịu đựng những ngày nắng nóng lên đến 40 độ C. Các kỹ sư bậc nhất của Casper đã nghiên cứu và sản xuất thành công dàn nóng có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt nhất. Đây được xem là một bước đột phá của các chuyên gia, kỹ sư của Casper. 

Cục nóng điều hòa Casper không chỉ được thiết kế vững chắc mà nó còn được trạng bị hệ thống tấm bảo vệ quạt tản nhiệt giúp phân bổ đều nguồn nhiệt tỏa ra trong quá trình vận hành. Đặc biệt chất liệu kim loại được phủ bên ngoài cục nóng điều hòa Casper cũng là một thế mạnh khi điều hòa được đặt trong môi trường khắc nghiệt.

Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

Không giống như nhiều dòng sản phẩm khác được lắp ráp linh kiện tại Việt Nam, thì thương hiệu điều hòa Casper được nhập khẩu hoàn toàn nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này cũng đồng nghĩa là cục nóng điều hòa Casper được sản xuất trực tiếp tại Thái Lan rồi mới được nhập về Việt Nam. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm chất lượng của cục nóng cũng như sản phẩm điều hòa Casper khi sử dụng. 

Cục nóng điều hòa Casper kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân 1: Do điều hòa được lắp đặt trên bức tường yếu

Cục nóng điều hòa Casper kêu to có thể do bạn đã lắp đặt điều hòa ở những vị trí tường yếu ( tường cũ, vị trí lắp đặt gần cửa kính hoặc trên mái tôn khiến cho tường bị rung tạo ra tiếng kêu to)

Hướng dẫn cách xử lý: Việc lắp chân giá nghiêng, lệch hay không chắc chắn cũng có thể khiến cho cục nóng điều hòa Casper kêu to. Để giải quyết vấn đề này bạn cần báo thợ lắp đặt sang vị trí chắc chắn hơn.

Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

Nguyên nhân 2: Ống đồng bị chạm vỏ do xô máy

Không chỉ việc chọn sai vị trí lắp đặt, một số trường hợp cục nóng điều hòa Casper kêu to có thể là do ống đồng chạm vào vỏ trong quá trình máy chạy, vì trong quá trình vận chuyển bị xô lệch.

Hướng dẫn cách xử lý: Bạn nên chỉnh lại vị trí ống đồng trong máy để tránh bị chạm vào vỏ.

Nguyên nhân 3: Do không hút chân không khi lắp đặt máy mới

Việc lắp điều hòa Casper khi mới mua mà không hút chân không cũng sẽ gây ra hiện tượng cục nóng kêu to.

Hướng dẫn cách xử lý: Cần phải xả hết gas và hút chân không thật sạch rồi mới nạp lại gas mới.

Nguyên nhân 4: Do ống đồng quá ngắn

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để điều hòa Casper được hoạt động tốt nhất, thì chiều dài của ống đồng nối với dàn nóng sang dàn lạnh tối đa 3m. Tuy nhiên nhiều gia đình vì tiết kiệm hoặc thợ lắp đặt không tư vấn nên lắp ống đồng ngắn, việc này có thể khiến cho cục nóng điều hòa Casper phát ra tiếng kêu to.

Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

Hướng dẫn cách xử lý: Yêu cầu nên lắp đặt đủ 3m ống theo tiêu chuẩn.

Tìm hiểu thêm: So Sánh Điều Hòa Casper Và Gree: Nên Lựa Chọn Thương Hiệu Nào?

Cục nóng điều hòa Casper không chạy: nguyên nhân và cách khắc phục

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casper cục nóng không chạy

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casper cục nóng không chạy, có thể kể đến như: 

  • Nguồn điện đầu vào yếu hay nguồn điện áp cung cấp không mạnh cho cục nóng điều hòa hoạt động và dẫn đến cục nóng không hoạt động. 
  • Cánh quạt bị hư hỏng ngoài cục nóng do một nguyên nhân nào đó, nên bạn thấy cánh quạt không quay khi điều hòa hoạt động.
  • Cục nóng Casper không chạy có thể nguyên nhân là do hỏng Block cục nóng.
  • Hư hỏng đường dây điện từ cục lạnh điều hòa ra cục nóng điều hòa nên dẫn đến tình trạng cục nóng điều hòa Casper không hoạt động được. 

Các biểu hiện cho thấy rằng điều hòa casper cục nóng không chạy

Chúng ta có thể căn cứ vào các biểu hiện bên ngoài để biết được điều hòa casper cục nóng không chạy như:

  • Điều hòa Casper đã được bật nhưng không mát hoặc mất lạnh hoàn toàn.
  • Quạt gió bên ngoài của điều hòa casper cục nóng không chạy
  • Điều hòa đã bật nhưng đồng hồ điện nhà bạn không quay số.

Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

Xem thêm: Có Nên Dùng Điều Hòa Casper Không? Tại Sao Điều Hòa Casper Lại Rẻ?

Cách khắc phục nguyên nhân khiến điều hòa casper cục nóng không chạy

Từ các nguyên nhân trên, để khắc phục tình trạng cục nóng điều hòa Casper không chạy thì bạn có thể áp dụng các biện pháp có thể thực hiện như:

  • Kiểm tra lại dòng điện xem định mức đã đủ cho điều hòa hoạt động chưa.
  • Thay thế tụ quạt mới cho cục nóng giúp đảm bảo quạt cục nóng có hoạt động bình thường khi sử dụng điều hòa.
  • Kiểm tra lại đường dây điện nối cục lạnh trong nhà với cục nóng ở ngoài trời của điều hòa Casper xem có đảm bảo cho điều hòa hoạt động không.

Trong nhiều trường hợp khác, việc sửa chữa cục nóng điều hòa Casper cần có đồ nghề chuyên dụng và trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, bạn không nên tự ý tháo dỡ và sửa chữa điều hòa để tránh các hậu quả nghiêm trọng hơn. Hãy liên hệ với cửa hàng hoặc các trung tâm bảo sửa chữa có uy tín để các nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm sửa chữa nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp điều hòa Casper chính hãng thì hãy đến ngay 93 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc thông qua hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.