Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

10/09/2020
Nhịp sống hiện đại cùng việc nằm trọn trong khu vực nhiệt đới, vai trò của điều hòa đối với người Việt ta ngày càng trở nên quan trọng. Cùng với đó, rất nhiều thế hệ điều hòa mới được ra mắt, cải tiến các nhược điểm của dòng điều hòa truyền thống, một trong số đó chính là dòng điều hòa âm trần nối ống gió. Và trong bài viết bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích xem liệu có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió cho nhà có không gian rộng hay không?

Giải đáp câu hỏi nhiều người thắc mắc “Có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?”

Ngày nay, việc mua sắm một chiếc điều hòa cho căn nhà không chỉ gói gọn trong tiêu chí làm mát nhanh, tiết kiệm điện hay giá thành rẻ nữa, mà thay vào đó tính thẩm mỹ cũng đã trở thành một tiêu chí quan trọng không kém.

Chính vì thế, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện thêm nhiều dòng điều hòa được thiết kế với vẻ ngoài và tính năng hiện đại, đảm bảo tính sang trọng cho không gian lắp đặt, đơn cử như dòng điều hòa âm trần nối ống gió.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Nhiều người băn khoăn không biết có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không vì chưa thật sự hiểu rõ dòng sản phẩm này

Thế nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn vấn đề có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió cho căn nhà của mình không vì dòng sản phẩm này vẫn còn mới và tồn tại nhiều ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, trước khi giúp bạn trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể xem điều hòa âm trần nối ống gió là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó ra sao nhé.

Điều hòa âm trần nối ống gió là gì?

Không giống như dòng điều hòa truyền thống phổ biến hiện nay trên thị trường, điều hòa âm trần nối ống gió được vận hành theo cơ chế đặc biệt hơn, hệ thống sẽ thổi không khí lạnh đi qua các ống gió đã được lắp hoặc giấu trên trần nhà. Thiết kế giấu trần như vậy không chỉ giúp điều hòa tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp bảo vệ một cách tối ưu các bộ phận của sản phẩm, không tiếp xúc trực tiếp với điều kiện bên ngoài, vừa tiết kiệm không gian lại vừa tăng độ bền hiệu quả.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Điều hòa âm trần nối ống gió sở hữu tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp với những không gian cần sự sang trọng

Đây có thể xem là một biến thể khác của dòng điều hòa âm trần (hay còn gọi là điều hòa giấu trần), tuy nhiên dòng sản phẩm này lại đem đến nhiều cải tiến hơn, có thể kể đến như:

- Tiết kiệm diện tích và không gian hiệu quả

- Đem đến cho sản phẩm khả năng làm mát rộng và nhiều nơi cùng một lúc vì được thiết kế kết nối trực tiếp với các ống gió.

- Tăng trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng so với các dòng điều hòa truyền thống khác.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió cũng bao gồm dàn lạnh và dàn nóng như những dòng điều hòa thông thường khác hiện nay

Điều hòa âm trần nối ống gió có cấu tạo như thế nào?

Trước khi quyết định có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió hay không, gia chủ cần nắm rõ cấu tạo của dòng sản phẩm này để tiện đường sắp xếp và bố trí không gian. Cụ thể dòng điều hòa âm trần nối ống gió này có cấu tạo gồm hai bộ phận chính sau:

Dàn lạnh

Về cơ chế làm lạnh không khác so với các dòng điều hòa khác trên thị trường, tuy nhiên cấu tạo dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió sẽ có nhiều đầu ra hơn bình thường, mỗi đầu lại được kết nối cùng 1 ống gió, và tất cả đều sẽ được giấu trên trần nhà. Nhờ thiết kế như thế nên dòng sản phẩm này có thể phân bố không khí lạnh hiệu quả đến mọi ngóc ngách trong nhà.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Với cấu trúc đặc biệt, dòng sản phẩm điều hòa âm trần nối ống gió có thể cung cấp không khí lạnh cho nhiều phòng nhỏ khác nhau trong 1 nhà.

Dàn nóng

Dàn nóng của điều hòa âm trần nối ống gió vẫn được đặt ngoài trời hoặc ngoài ban công của chung cư, không ảnh hưởng hay làm ồn không gian bên trong phòng. Theo đó, máy nén của điều hòa có khả năng làm lạnh cho phòng với công suất từ trên 16000BTU. Chính vì thế, dòng điều hòa âm trần nối ống gió này rất phù hợp với những nơi có không gian rộng hoặc nhà có nhiều phòng nhỏ.

Ưu điểm của việc lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió

Dựa vào ưu điểm, gia chủ có thể quyết định xem liệu có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió cho căn nhà của mình hay không. Cụ thể, dòng sản phẩm này sở hữu rất nhiều ưu điểm như:

Có khả năng làm lạnh/ sưởi ấm đồng thời cho nhiều phòng nhỏ

Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này đó chính là có thể kết nối được cùng lúc với cửa gió, vì thế nó có khả năng làm mát cho cả 3 căn phòng cùng một lúc. Thế nhưng, bạn không thể điều chỉnh riêng biệt các cửa gió được, chúng sẽ được điều khiển và hoạt động giống nhau dưới 1 bảng điều khiển. 

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Điều hòa âm trần nối ống gió có khả năng làm mát nhanh và làm mát cho nhiều phòng khác nhau

Tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian trở nên sang trọng hơn 

Với thiết kế giấu trần đặc trưng, điều hòa âm trần nối ống gió sẽ làm tăng thêm tính sang trọng cho không gian lắp đặt. Có lẽ cũng chính nhờ ưu điểm trên mà dòng điều hòa này rất được ưa chuộng để trang bị cho những không gian cần tính thẩm mỹ như biệt thự, khách sạn, nhà hàng,...

Làm mát nhanh và đều khắp không gian

Nhờ cấu tạo gồm dàn lạnh kết nối được đến 4 cửa gió mà điều hòa âm trần nối ống gió có khả năng làm lạnh rất nhanh, đặc biệt làm lạnh đến từng ngóc ngách của căn nhà.

Giá thành rẻ hơn so với điều hòa âm trần

Tuy giá cao hơn dòng điều hòa truyền thống đơn thuần nhưng điều hòa âm trần nối ống gió lại có giá thành rẻ hơn khi so sánh với điều hòa âm trần, giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí khi trang bị.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Giá cả không quá đắt đỏ cũng là nguyên nhân giúp điều hòa âm trần nối ống gió phổ biến

Khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Việc sử dụng một chiếc điều hòa âm trần nối ống gió chắc chắn sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với việc trang bị cùng lúc nhiều máy lạnh truyền thống. Hơn thế nữa, hiện nay đa phần các hãng đều có dòng sản phẩm điều hòa ống gió trang bị thêm công nghệ Inverter tiết kiệm điện hiệu quả.

Sử dụng ga thân thiện với môi trường

Bạn có biết, tất cả các dòng điều hòa âm trần nối ống gió hiện nay đều được vận hành bởi loại gas R410. Đây được xem là loại ga rất thân thiện với môi trường, ngoài ra còn sở hữu gia thành rẻ và rất phổ biến nên dễ dàng tìm mua.

Từ những phân tích trên, có thể nhận thấy điều hòa âm trần nối ống gió rất phù hợp với những không gian rộng và yêu cầu độ thẩm mỹ cao như biệt thự, chung cư, nhà ở, khách sạn, nhà hàng,.. Vì vậy có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió hay không còn phụ thuộc vào không gian hiện tại của gia đình bạn.

Tuy nhiên với những nơi quá rộng như trung tâm thương mại, siêu thị, hoặc những nơi có quá nhiều phòng, người dùng nên cân nhắc chọn dòng điều hòa trung tâm để đảm bảo hiệu suất làm việc hiệu quả của điều hòa.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Điều hòa âm trần nối ống gió đem đến cho gia chủ khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả

Gợi ý một số kiểu điều hòa âm trần nối ống gió

1. Điều hòa âm trần nối ống gió cho nhà xưởng

Đặc điểm lớn nhất của nhà xưởng đó chính là không gian rộng nhưng thường rất nóng, nhiều máy móc và nhân lực. Chính vì thế lắp đặt hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió cho nhà xưởng hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp. Không những tạo nên không gian và môi trường làm việc mát mẻ, dễ chịu, nó còn giúp cho năng suất lao động của nhân công tăng thêm.

2. Điều hòa âm trần nối ống gió cho nhà hàng, khách sạn

Nhà hàng, khách sạn, nơi tổ chức hội nghị, tiệc cưới,..là những không gian yêu cầu rất cao về độ thẩm mỹ của hệ thống điều hòa. Dòng sản phẩm điều hòa âm trần nối ống gió với dàn lạnh đặt giấu trần bên trên, chỉ lộ ra những nơi có ống gió làm mát, ngoài ra dàn nóng sẽ được đặt ngoài trời. Chính vì thế, dòng điều hòa này thường được sử dụng rất nhiều trong các không gian yêu cầu độ sang trọng cao.

Thêm vào đó, công suất của điều hòa giấu trần (âm trần) nối ống gió cũng rất đa dạng, người dùng có thể cân nhắc có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không, lắp loại nào sẽ phù hợp với diện tích của từng nhà hàng, tiệc cưới khác nhau.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Nhà hàng, khách sạn là những nơi yêu cầu cao về độ thẩm mỹ của hệ thống điều hòa

3. Điều hòa âm trần nối ống gió cho biệt thự, nhà rộng

Biệt thự, nhà rộng thường có chi phí đầu tư, xây dựng không hề nhỏ, chính vì thế việc chọn hệ thống điều hòa để lắp đặt cũng cần cân nhắc rất kỹ. Đây được xem như là một món đồ nội thất trong căn nhà, góp phần tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ.

Chính vì thế, không còn sự lựa chọn nào hợp lý hơn là lắp hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió cho biệt thự, nhà rộng, nhà phố,...

Ngoài ra, trong quá trình lên bản vẽ thiết kế chủ nhà nên để ý đến phần máy lạnh này nếu tốt thì nên chọn luôn hệ thống máy lạnh cùng với thiết kế kiến trúc để có được không gian bố trí máy lạnh tốt nhất.

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió với dàn lạnh giấu trần còn tạo nên một mặt trần thẩm mỹ cao

4. Điều hòa âm trần nối ống gió cho Showroom, cửa hàng

Với xu thế hiện đại ngày nay, những showroom hoặc các cửa hàng như: showroom ô tô, showroom áo cưới, shop thời trang, shop quần áo,… việc trang bị một hệ thống máy lạnh phù hợp là yếu tố rất quan trọng. Chính vì thế, việc lắp điều hòa trên trần nhà phải hết sức lưu ý để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, tất cả đều phải đảm bảo các yêu cầu nhất định về độ đẳng cấp và sang trọng cho không gian.

5. Điều hòa âm trần nối ống gió bệnh viện

Bệnh viện ngày nay cũng là nơi thường xuyên lắp đặt hệ thống điều hòa giấu trần nối ống gió, vì máy lạnh được chia ra các miệng gió, hệ thống ống gió được đi âm trong tường và la phông nên tính thẩm mỹ cao, chính vì thế hệ thống điều hòa này được rất nhiều bệnh viện trang bị, có thể kể đến như: Bệnh viện quốc tế hay bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM,...

Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào không gian cụ thể của nhà bạn

Các thương hiệu điều hòa âm trần nối ống gió nên sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có 5 hãng nổi bật, chất lượng tốt nhất, được khách hàng tin tưởng sử dụng là:

- Điều hòa âm trần (giấu trần) nối ống gió Daikin

- Điều hòa âm trần (giấu trần) nối ống gió Mitsubishi Heavy

- Điều hòa âm trần (giấu trần) nối ống gió LG

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió hay không, hoặc có nhu cầu sử dụng hệ thống điều hòa này, hãy liên hệ với Vua Điều Hòa theo hotline : 0888 669 113 - 0869 688 911, chúng tôi sẽ tư vấn tận tình và mang đến dịch vụ tốt nhất cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: So sánh điều hòa âm trần và điều hòa treo tường: giá, lắp đặt

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.