Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

22/09/2020
Điều hòa cây và điều hòa treo tường hiện nay là hai dòng sản phẩm khá phổ biến trên thị trường và được rất nhiều người phân vân lựa chọn. Tuy nhiên, với những không gian có diện tích không quá lớn như chung cư, nhà ở thì vấn đề nên mua điều hòa cây hay treo tường vẫn là câu hỏi khó giải đáp.

Nên mua điều hòa cây hay treo tường? Loại nào rẻ, tiết kiệm điện và tốt hơn?

Không gian chung cư, nhà ở thường sở hữu những đặc điểm chung là không quá rộng, có nhiều phòng nhỏ và trần nhà thường không được thiết kế quá cao. Chính vì thế, những dòng điều hòa có công suất lớn như điều hòa âm trần thường ít phù hợp, thay vào đó người dùng thường chọn điều hòa cây hoặc điều hòa treo tường.

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Nên mua điều hòa cây hay treo tường là vấn đề được rất nhiều người quan khi có ý định trang bị điều hòa cho không gian sống

Vậy tóm lại, nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở, không gian có diện tích nhỏ? Hãy đọc ngay bài viết bên dưới để tìm cho mình câu trả lời xác đáng nhất nhé!

Đánh giá dòng điều hòa cây và điều hòa treo tường

1. Dòng điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường là dòng sản phẩm không còn mấy xa lạ với khách hàng hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong rất nhiều không gian ở cuộc sống thường ngày, điều này như một minh chứng cho thấy điều hòa treo tường sở hữu nhiều điểm cộng và tiện ích, vì thế nó mới được sử dụng phổ biến đến vậy.

Một số điểm cộng của dòng điều hòa treo tường có thể kể đến như:

- Khâu lắp đặt, vận chuyển dễ dàng cho cấu tạo của điều hòa treo tường thường chỉ bao gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh. Thêm vào đó, khâu lắp đặt cũng không tác động đến kiến trúc ngôi nhà hay những đồ dùng, nội thất có sẵn.

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Điều hòa treo tường thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt, sử dụng cũng như bảo hành 

- Điều hòa treo tường còn có khả năng tiết kiệm không gian một cách tối ưu, một phần là nhờ vào thiết kế gọn nhẹ, đơn giản và hiện đại, phần khác là do điều hòa treo tường được lắp đặt cố định lên cao mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Ngoài ra, lắp trên cao như vậy còn giúp cho luồng gió được di chuyển đều và lan tỏa khắp phòng.

- Có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng: Dòng điều hòa treo tường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng, từ công suất, thương hiệu, công nghệ trang bị đến giá thành. Vì vậy, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình.

2. Dòng điều hòa cây

Điều hòa cây hay còn được gọi dưới cái tên là điều hòa tủ đứng, thông thường được nhà sản xuất trang bị song song giữa hai chức năng: làm mát và sưởi ấm. 
 

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Ưu điểm lớn nhất của điều hòa cây được người dùng đánh giá cao đó chính là sự tiện lợi và khả năng di chuyển linh họa

Điều hòa cây thường có những đặc điểm chung như: có công suất tương đối mạnh, phù hợp với không gian rộng và cần làm mát nhanh, có thể hoạt động ổn định liên tục và chịu được tải cao, đặc biệt điều hòa cây rất phù hợp với những nơi tập trung đông người như văn phòng, trường học, nhà hàng, hội họp,...

Một số ưu điểm của điều hòa cây được người dùng đánh giá cao như:

- Dễ dàng lắp đặt và tiện nghi trong việc di chuyển: Người dùng có thể dễ dàng di chuyển vị trí của điều hòa cây chỉ cần di chuyển dây nối với dàn nóng là được.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho không gian, điều này là nhờ điều hòa cây thường được thiết kế giấu kín đường ống bên sát dưới sàn, vì vậy không gây cảm giác rườm rà dẫn đến mất tính thẩm mỹ.

- Công suất lớn và đa dạng, so với dòng sản phẩm điều hòa treo tường, điều hòa cây thường có nhiều loại công suất hơn, thêm vào đó công suất cũng cao hơn. Điều này rất phù hợp để trang bị cho những không gian rộng, có nhiều người cần nhu cầu làm mát.

Một số thương hiệu đang sản xuất dòng sản phẩm điều hòa cây uy tín, chất lượng, bền bỉ mà người dùng có thể lựa chọn như: điều hòa Daikin, điều hòa Funiki, điều hòa General, điều hòa LG, điều hòa Panasonic, điều hòa Midea, điều hòa Gree…..

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở - Ảnh: 4

Ngoài tính linh hoạt, điều hòa cây cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho không gian cần lắp đặt

Vậy nên mua điều hòa cây hay điều hòa treo tường?

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa treo tường còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố cá nhân của người dùng như: diện tích cần làm mát, số lượng các phòng, nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, vì thế hãy căn cứ lần lượt các yếu tố sau để đưa ra quyết định phù hợp với căn nhà của mình.

1. Về công suất và nhu cầu sử dụng:

Theo các nhà sản xuất điều hòa hiện nay, người ta cho rằng cứ 1m2 diện tích sẽ cần đến năng suất làm lạnh khoảng chừng 5000 BTU. Tức là nếu phòng có diện tích khoảng từ 9m2 đến 15m2 thì có thể lắp đặt điều hòa có công suất 9000 BTU, nếu diện tích 15m2 - 20m2 thì dùng công suất 12000 BTU. Và đối với dòng công suất tương đối thấp này, điều hòa treo tường sẽ là sự lựa chọn tương đối phù hợp. 

Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc điều hòa để làm mát cho các không gian rộng và tốc độ làm mát nhanh như: phòng ăn, nơi thường xuyên tập trung đông người,... thì hãy chọn dòng điều hòa cây. 

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Nên cân nhắc thật kỹ diện tích cần sử dụng để trang bị cho mình chiếc điều hòa phù hợp nhất

2. Yếu tố thẩm mỹ:

Nếu nhà bạn đã hoàn thành xong về hệ thống kiến trúc, thì khi lắp điều hòa treo tường, bắt buộc phải lộ ra các đường ống dẫn và dây điện, điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến vẻ thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà. 

Tuy nhiên, dòng điều hòa cây không cần người dùng phải đặt cố định trên tường, vì thế dễ dàng di chuyển và tính linh hoạt cũng bao hơn. Nếu bạn muốn lắp điều hòa nhưng không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và kiến trúc sẵn có của ngôi nhà, có thể lựa chọn dòng điều hòa cây thay cho điều hòa treo tường.

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Yếu tố thẩm mỹ cho không gian rất quan trọng, nhất là những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, hiện đại 

3. Các tính năng tiện ích của sản phẩm

Vấn đề nên dùng điều hòa cây hay điều hòa treo tường còn phụ thuộc vào các tính năng, tiện ích có sẵn của sản phẩm và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Theo đó, điều hòa cây thường có đặc điểm là quạt thổi của dàn lạnh bên trong tủ đứng có kích thước lớn hơn so với điều hòa treo tường, lốc máy sử dụng thường là loại lốc piston tính ổn định cao hơn và ít bị hư hỏng, vì thế tính năng làm mát của nó mạnh và nhanh hơn điều hòa treo tường.

Tuy nhiên, hiện nay cả hai dòng sản phẩm này đều được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại và tiết kiệm điện như: bộ lọc khử mùi, tự động chuẩn đoán sự cố và bảo vệ, tiết kiệm năng lượng, giảm tiếng ồn khi sử dụng,..vì vậy người dùng có thể tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà chọn mua cho mình dòng điều hòa phù hợp.

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Nên chọn mua dòng điều hòa được tích hợp sẵn các công nghệ hiện đại để trải nghiệm tuyệt vời và tiết kiệm tối đa tiền điện

5 điều cần lưu ý trước khi lắp đặt điều hòa cho nhà ở, chung cư

Thứ nhất: Chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Hiện nay, cả điều hòa cây và điều hòa treo tường đều xuất hiện 2 dòng sản phẩm: điều hòa 1 chiều và 2 chiều. Hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà lựa chọn dòng sản phẩm cho phù hợp.

– Điều hòa 1 chiều: Thường thích hợp cho những khu vực nắng nóng quanh năm như miền Nam Việt Nam, bởi dòng điều hòa 1 chiều chỉ được trang bị chức năng làm lạnh. Những nơi không có mùa đông thì tính năng sưởi ấm của điều hòa 2 chiều bị dư thừa nên cách tốt nhất là chọn dòng 1 chiều.

– Điều hòa 2 chiều: Ngược lại với dòng điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều sẽ được trang bị song song hai chức năng là làm mát và sưởi ấm trong cùng một sản phẩm. Chính vì thế, đây được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những khu vực có cả mùa đông lẫn mùa hè trong năm năm như khu vực miền Bắc Việt Nam, các vùng cao nguyên hay núi cao,...

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Điều hòa hai chiều rất tiện lợi vì được trang bị song song cả hai chức năng làm mát và sưởi ấm

Thứ hai: Diện tích không gian cần làm mát/ sưởi ấm

Xác định được không gian có nhu cầu làm mát/ sưởi ấm còn giúp cho gia chủ có thể lựa chọn được một chiếc điều hòa có công suất phù hợp. Bởi vì nếu thiếu công suất sẽ không thể nào mang đến trải nghiệm hoàn hảo, còn nếu dư thừa công suất thì dẫn đến tình trạng thừa năng lượng, tiêu hao nhiều điện năng hơn bình thường.

Nếu bạn không biết diện tích nhà mình phù hợp với dòng sản phẩm nào thì có thể liên hệ trực tiếp đến hotline của Vua Điều Hòa qua số 0981 456 041 để được tư vấn tận tình và chu đáo nhất.

Thứ ba: Tính toán và cân nhắc chi phí

Chi phí luôn là một trong những yếu tố có quyết định quan trọng đến vấn đề nên mua điều hòa cây hay treo tường nói riêng và nên lắp điều hòa nào cho nhà ở nói chung.

Nên mua điều hòa cây hay treo tường cho chung cư, nhà ở

Như những dòng sản phẩm khác trên thị trường, những chiếc điều hòa có giá bán cao thường được trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại hoặc xuất xứ từ những thương hiệu danh tiếng

Thông thường, chi phí này sẽ được chia làm 2 hạng mục riêng, cụ thể:

– Chi phí mua điều hòa: Đây chính là chi phí được các hãng công bố giá bán tại nơi bán hoặc trên các trang điện tử trực tuyến.

– Chi phí lắp đặt điều hòa: Bao gồm các chi phí nhỏ hơn như chi phí trả cho thợ lắp điều hòa, bao gồm công thợ và cả những phụ kiện kèm theo phục vụ cho việc lắp đặt.

Một số nơi hỗ trợ lắp đặt điều hòa miễn phí nếu bạn mua sản phẩm của họ, bạn có thể cân nhắc những nơi này để tiết kiệm thêm một khoản chi phí đáng kể.

Thứ tư: Kiểu dáng và tính thẩm mỹ của điều hòa

Ngoài giá bán, chức năng, thương hiệu và độ bền ra thì kiểu dáng điều hòa hay tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng được nhiều người quan tâm trước khi quyết định nên mua điều hòa cây hay treo tường. 

Vì thế khi chọn lựa, bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, màu sắc và kích thước của chúng để chọn cho mình chiếc điều hòa phù hợp nhất.

Thứ năm: Các công nghệ được trang bị trong sản phẩm

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa treo tường còn phụ thuộc vào công nghệ mà nhà sản xuất đã trang bị cho sản phẩm. Người dùng nên chọn những chiếc điều hòa có tích hợp công nghệ Inverter để tiết kiệm năng lượng và giảm hóa đơn điện mỗi tháng.

Hy vọng bài viết này đã giúp người dùng giải quyết được câu hỏi “Nên mua điều hòa cây hay treo tường”. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ qua hotline hoặc Chatbox để được hỗ trợ tận tình nhất.

Có thể bạn quan tâm: Kích thước điều hòa treo tường hiện nay là bao nhiêu?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.