Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

08/09/2020
Lắp điều hòa âm trần cho chung cư, nên hay không nên? Những ưu điểm và hạn chế của việc lắp hệ thống điều hòa này cho ngôi nhà của bạn? Đây dường như là câu hỏi chung của rất nhiều người đang sống và làm việc tại các chung cư cao tầng hiện nay. Hãy yên tâm vì những thắc mắc của các bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp cặn kẽ nhất ngay trong bài viết dưới đây.

Nên hay không việc lắp điều hòa âm trần chung cư?

Đặc điểm chung lớn nhất của chung cư hiện nay là diện tích ban công khá hẹp, nhà thường có 2 hoặc 3 phòng trở lên. Chính vì thế, việc chọn một hệ thống điều hòa phù hợp cho chung cư là cực kỳ quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn nhà mà còn liên quan đến sự tiện nghi trong gia đình hay tiền điện mỗi tháng.

Khi chọn điều hòa để trang bị cho chung cư, nhiều người thường phân vân không biết nên chọn điều hoà âm trần chung cư hay không vì dòng máy này thời gian trở lại đây được sử dụng rất nhiều, đồng thời cũng tích hợp nhiều cải tiến.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Điều hòa âm trần hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để trang bị cho căn nhà của mình

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho người dùng những kinh nghiệm quan trọng khi lắp đặt điều hoà âm trần chung cư, đồng thời chỉ rõ ưu nhược điểm của dòng điều hòa này để người dùng có cái nhìn tổng quan hơn trước khi đưa ra quyết định.

Trước khi lắp đặt điều cho chung cư cần chú ý điều gì?

Tính toán và xác định vị trí cần lắp điều hòa

Hạn chế lớn của chung cư đó chính là đã được thiết kế và xây dựng sẵn, điều đó đồng nghĩa với việc các đường dây điện hay vị trí dùng để đặt máy lạnh đã được tính toán và thiết kế sẵn. Vì vậy, gia chủ ít khi lắp đặt điều hòa theo ý mình hoặc nếu muốn lắp đúng vị trí ưng ý cần tính toán các đường dây điện và đường ống để không phải rơi vào trường hợp đục tường. Bởi vì việc đục tường không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường dây điện ngầm có sẵn mà còn rất khó khăn trong khâu sửa chữa sau này. 

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Trước khi lắp đặt điều hòa, gia chủ cần tính toán và xác định nhiều yếu tố để không gây ảnh hưởng cho các kết cấu xung quanh

Đây có thể nói là kinh nghiệm rất quan trọng cho những ai đang ở nhà chung cư hoặc sắp lắp điều hòa cho chung cư của mình.

Lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp

Với địa hình thường thấy của chung cư, đa số dàn nóng sẽ được đặt toàn bộ ngoài ban công, mà ban công lại không có diện tích quá rộng. Chính vì thế mà trước khi lắp đặt điều hoà, gia chủ cần tính toán rất kỹ về yếu tố công suất.

Lựa chọn hợp lý nhất là bạn nên sử dụng một điều hòa có công suất lớn cho phòng khách, bởi phòng khách tại các khu chung cư hiện nay thường sẽ thông với phòng bếp, việc lựa chọn một chiếc điều hòa quá nhỏ sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu của ngôi nhà, mà nếu lắp hai máy lạnh truyền thống thì sẽ rất bất tiện và chiếm diện tích.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Lựa chọn một chiếu điều hòa phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn tăng tính thẩm mỹ

Để biết được chính xác nên lắp dòng điều hòa nào và lắp bao nhiêu thì người dùng nên tính toán công suất điều hòa cũng như diện tích ngôi nhà và không gian cần làm lạnh. Theo đó, công suất của điều hòa thường được nhà sản xuất ký hiệu dưới đơn vị BTU/h hay còn gọi là năng suất của sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, dòng điều hòa có công suất nhỏ nhất sẽ là 9000 BTU/, theo dân gian sẽ bằng với một ngựa (HP).

Gia chủ không nên chọn điều hòa thiếu hay dư công suất so với diện tích làm lạnh, bởi nếu thiếu sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, còn nếu dư sẽ gây ra lãng phí, tiêu tốn điện năng và tiền bạc.

Ngoài ra, đôi với phòng ngủ của chung cư thường được thiết kế kín nên bạn có thể lựa chọn lắp điều hòa treo tường với công suất vừa phải.

Về yếu tố thương hiệu điều hòa, người dùng nên ưu tiên chọn những hãng phổ biến, đang được đánh giá cao hiện nay như: điều hòa Daikin, điều hòa Mitsubishi Heavy, điều hòa Casper hoặc dòng điều hòa của hãng Panasonic. Những hãng này sẽ đảm bảo được độ bền, ít bị hỏng vặt trong quá trình sử dụng và tiết kiệm điện năng hiệu quả nhờ việc trang bị nhiều cải tiến mới.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Hiện nay có nhiều thương hiệu điều hòa âm trần chất lượng, nhiều tính năng mới cho người dùng lựa chọn

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà

Yếu tố thẩm mỹ cũng được gia chủ hết sức coi trọng trong việc lắp đặt điều hòa cho chung cư, vì ngoài đảm bảo cho việc hệ thống điều hòa luôn làm việc hiệu quả, nó còn giúp không gian thêm phần tinh tế, sang trọng và tiết kiệm được diện tích.

Đặc điểm của dòng điều hòa âm trần

Điều hòa âm trần là dòng điều hòa mới được phổ biến trong những năm gần đây, có thiết kế thường được lắp trên trần nhà hoặc cửa ra vào. Vì có thiết kế hiện đại và được gắn âm trần nên dòng điều hòa này có thể làm mát được 360 độ và đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng cho cả căn nhà. Ngoài ra, nếu lựa chọn điều hoà âm trần chung cư để lắp đặt, gia chủ không cần xử lý độ dốc thoát nước cho máy như các dòng điều hòa truyền thống khác vì dòng sản phẩm này có hệ thống tự bơm nước thải ra.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Điều hòa âm trần hiện nay sở hữu nhiều cải tiến vượt trội hơn so với những dòng điều hòa truyền thống hay điều hòa cục bộ

Người dùng không nên nên chọn dòng điều hòa cục bộ hay điều hòa truyền thống để lắp cho chung cư vì diện tích ban công sẽ bị thu hẹp rất nhiều, không đủ để chứa nhiều dàn nóng cùng lúc. Nhưng nếu lắp các dàn nóng quá gần nhau sẽ gây ra hiện tượng không thoát được nhiệt dẫn tới kích ứng nhiệt, làm tổn hại đến tuổi thọ và độ bền của cả hệ thống điều hòa.

Nguyên lý hoạt động dòng điều hòa âm trần

Dòng điều hòa âm trần hiện nay thường có nguyên lý hoạt động như sau:

Đầu tiên, quạt ở bộ phận dàn lạnh sẽ làm nhiệm vụ hút và thổi không khí liên tục, từ đó đảm bảo sự luân chuyển không khí trong không gian làm mát. Trong dàn lạnh có một cảm biến nhiệt làm nhiệm vụ đo lường và cảm nhận nhiệt độ của không khí.

Nếu nhiệt độ trong phòng cao hơn bên ngoài từ 1-2 độ C, cảm biến nhiệt sẽ báo đến dàn nóng, từ đó dàn nóng cung cấp gas điều hòa lỏng đến dàn lạnh.

Lượng gas lỏng do dàn nóng cung cấp sẽ bốc hơi trong dàn lạnh, dàn lạnh thổi ra ngoài và từ đó làm mát không khí, điều này sẽ tiếp diễn đến khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống bằng với nhiệt độ mà người dùng chọn.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Tính thẩm mỹ là một trong những yếu tố hàng đầu để người dùng chọn mua dòng điều hòa âm trần cho chung cư

Khi nào nên lắp điều hòa âm trần chung cư?

Bạn chỉ nên lựa chọn điều hòa âm trần cho chung cư khi thỏa mãn những điều sau đây:

- Bạn muốn tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian bằng một hệ thống điều hòa lắp âm vào trần nhà.

- Điều hòa âm trần nếu được lắp sẽ không gây ảnh hưởng gì đến kết cấu của ngôi nhà và đường dây điện đã được làm âm trong tường.

- Trần nhà phải đảm bảo chiều cao tối thiểu so với hệ thống điều hòa âm trần chung cư. 

- Ngoài ra, khi lắp hệ thống điều hòa âm trần chung cư, bạn phải chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn so với các dòng điều hòa truyền thống khác trên thị trường.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Phải đảm bảo chung cư nhà bạn có diện tích đủ rộng, trần đáp ứng đủ độ cao cần thiết thì mới lắp được hệ thống điều hòa âm trần

Khi nào KHÔNG nên lắp điều hòa âm trần chung cư?

Bạn đang tìm một chiếc máy lạnh với giá thành phải chăng, bạn không muốn tốn quá nhiều tiền để đầu tư vào hệ thống điều hòa trong nhà, chỉ cần một chiếc điều hòa có chức năng làm mát và không tiêu hao quá nhiều điện là được.

Chung cư của bạn có diện tích không lớn, trần nhà cũng không được cao.

Khi gặp hai trường hợp trên, điều hòa âm trần chung cư dường như không phải là sự lựa chọn mà bạn nên nhắm đến.

Ưu và nhược điểm của điều hòa âm trần đối với chung cư, căn hộ

Ưu điểm:

- Điểm cộng đầu tiên khi bạn lựa chọn điều hòa âm trần để lắp đặt cho căn chung cư của mình đó chính là tính thẩm mỹ cho không gian. Điều hòa âm trần có thiết kế rất sang trọng, hơn nữa nó được đặt âm trên trần nhà nên đảm bảo không tốn quá nhiều diện tích xung quanh và không gây ảnh hưởng đến các đồ dùng nội thất khác.

- Thiết kế chuyên dụng giúp điều hòa âm trần có thể làm mát lên đến 360 độ, đảm bảo không khí lạnh sẽ được luân chuyển đều khắp nhà.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Thiết kế chuyên dụng cho phép điều hòa âm trần có khả năng làm mát 360 độ cho không gian

- Ngoài ra, dòng điều hòa âm trần thường sẽ có cấu tạo bao gồm một dàn nóng và 2 bộ cảm biến nhiệt lạnh, đem đến cho gia chủ nhiều chức năng trong bảng điều khiển như: hướng gió, tốc độ quạt, các chế độ gió tự nhiên, điều chỉnh độ ẩm và nhiều chức năng khác.

- Thêm vào đó, công đoạn lắp đặt, vận hành, vệ sinh hay bảo dưỡng cũng dễ dàng thực hiện.

Nhược điểm:

Dòng điều hòa trung tâm này thường không thích hợp để trang bị trong những căn hộ chung cư bé, trần thấp hay nhiều phòng nhỏ. Ngoài ra, nếu không gian quá lớn, người dùng nên chọn dòng điều hòa trung tâm với công suất 80000 BTU trở lên sẽ hợp lý hơn.

Kinh nghiệm lắp điều hòa âm trần chung cư ai cũng nên biết

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn lắp đặt điều hòa âm trần cho chung cư, vì người dùng hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng

Kết luận: Có nên lắp điều hòa âm trần chung cư hay không?

Trên đây là những ưu điểm, nhược điểm, nguyên lý hoạt động cũng như lời khuyên cho người dùng khi nào nên lắp điều hòa âm trần cho chung cư và khi nào không nên. Hãy căn cứ vào diện tích ngôi nhà bạn và tài chính cá nhân để có thể đưa ra cho mình quyết định hợp lý nhất.

Tuy nhiên, nếu như số lượng chung cư nhà bạn chỉ có khoảng 1-2 phòng thì không nên chọn dòng điều hòa âm trần, điều hòa treo tường sẽ hợp lý hơn. Còn nếu chung cư nhà bạn có rất nhiều phóng với diện tích nhỏ, hãy cân nhắc về dòng điều hòa Multi.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc liên quan đến dòng điều hòa âm trần này hay cần sự tư vấn tận tình để chọn cho mình chiếc điều hòa phù hợp, đừng quên gọi tới hotline 0888 669 113 - 0869 688 911 hoặc để lại một comment dưới phần bình luận để các nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

Có thể bạn quan tâm: Máy lạnh Multi là gì? 3 lưu ý không nên bỏ qua khi lắp đặt

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.