Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

01/12/2020
Ống bảo ôn điều hòa là vật liệu không thể thiếu trên điều hòa. Sau đây, Vua Điều Hòa sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin tổng quát về ống bảo ôn điều hòa là gì, cấu tạo, vai trò và cách sử dụng ống bảo ôn trên điều hòa.

Các khái niệm về ống bảo ôn điều hòa

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì? Ống bảo ôn là loại vật liệu cách nhiệt dạng ống, được sử dụng để bọc quanh ống đồng dẫn gas của máy lạnh.

Cấu tạo của ống bảo ôn theo kiểu cấu trúc ô kín (closed cell) với ưu điểm kháng nước cực tốt đồng thời chống cháy lan trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Bảo ôn điều hòa là gì? Theo đó, đây là loại vật tư điện lạnh không thể thiếu trong quá trình thi công, sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa

Ống bảo ôn được làm từ nhựa dẻo (Polyetylen) bên ngoài, bên trong phủ thêm một lớp mút xốp cách nhiệt (LDPE) với yếu tố tiên quyết là không độc hại và thân thiện với môi trường.

Ưu điểm của loại vật liệu này là có mức độ cách nhiệt cao, hệ số dẫn nhiệt thấp nên đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, lắp đặt và sử dụng.

Do sử dụng vật liệu công nghệ cao nên trọng lượng của ống bảo ôn khá thấp nhưng độ bền tốt, dễ dàng lắp đặt, không hao phí và tái chế được.

Trên điều hòa, ống bảo ôn có vai trò chống cháy, chống nước, cách nhiệt và giữ nhiệt tỏa ra từ ống đồng, bảo vệ ống đồng, giúp gas được lưu thông tốt hơn đồng thời tăng hiệu suất hoạt động của điều hòa.

Xốp bảo ôn kép ống điều hòa

Xốp bảo ôn kép ống điều hòa được tạo ra từ hạt nhựa nguyên sinh LDPE dưới nhiệt độ cao của máy nén nhựa. Sở dĩ loại vật liệu này được đưa vào sản xuất xốp bảo ôn kép ống điều hòa là do chúng dễ dàng được gia công, tùy chỉnh kích cỡ và độ mỏng sao cho phù hợp với từng nhu cầu.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Xốp bảo ôn kép ống điều hòa được sử dụng cho một số mục đích cụ thể, nếu không sử dụng bảo ôn kép, người dùng có thể sử dụng cùng lúc 2 bảo ôn đơn với công dụng như nhau. Tuy nhiên, bảo ôn kép sẽ tiện lợi và dễ bảo dưỡng

Xốp gia công nhanh chóng, ít tốn chi phí nhưng lại có thể tái sử dụng lại nhiều lần. Trong trường hợp phân hủy cũng không gây ô nhiễm với môi trường cùng thời gian phân hủy ngắn. Sản phẩm hoàn toàn hiện đại.

Bảo ôn đôi điều hòa, máy lạnh

Bảo ôn đôi điều hòa là bảo ôn sử dụng 2 đường ống kép và dính với nhau. Bảo ôn đôi dùng để bọc cùng lúc 2 đường ống song song trên điều hòa nhưng vẫn đảm bảo cách nhiệt, cách điện cho 2 đường ống trên.

Về vật liệu thiết kế, cấu tạo và công dụng của ống bảo ôn đôi điều hòa thì tương tự như những ống bảo ôn loại khác. Chúng chỉ khác nhau về tính năng sử dụng và phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Bảo ôn đôi có hệ số dẫn nhiệt thấp, mức độ cách nhiệt cao cũng như kháng nước tốt để sử dụng bọc các ống đồng trên điều hòa

Cách bọc bảo ôn điều hòa

Trước khi đến với hướng dẫn cách bọc bảo ôn điều hòa, chúng ta cần phải đảm bảo chọn loại bảo ôn phù hợp với điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và bộ phận được bảo ôn. Cụ thể,

Đối với ống đồng điều hòa

Loại bơm không khí làm nóng (trên điều hòa 2 chiều): Sử dụng xốp Politen chịu nhiệt, tốt nhất là có thể chịu được ngưỡng 120 độ C.

Loại chỉ bơm không khí làm lạnh (trên điều hòa 1 chiều): Sử dụng xốp Politen thông thường nhưng phải đảm bảo chịu được ngưỡng 70 độ C.

Đối với ống nước ngưng 

Sử dụng xốp Politen thông thường và phải đảm bảo chịu được ngưỡng nhiệt độ từ -70 độ C đến 80 độ C.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Chọn kích thước ống bảo ôn điều hòa phù hợp trước khi mua và bọc ống đồng

Cách bọc bảo ôn điều hòa đoạn nối loe của dàn lạnh

+ Bước 1: Quấn bảo ôn quanh đoạn nối loe cho đường ống dẫn chất lỏng và ống gas

+ Bước 2: Làm chặt hai đầu của bảo ôn bằng dây thít.

+ Bước 3: Đối với đoạn nối ống loe phía ống gas thì làm chặt bằng cách quấn xi.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Cách bọc bảo ôn điều hòa khóa đỡ

+ Bước 1: Quấn bảo ôn quanh đoạn khóa đỡ

+ Bước 2: Gia cố bảo ôn bằng băng dính chuyên dụng bởi các ống đỡ khi nằm ngang thường đẩy vỏ bọc lại, làm dồn lực lên một điểm. Việc gia cố như vậy sẽ giúp dàn trải trọng lượng và tránh được những hư hỏng trong quá trình sử dụng. Ngoài băng dính thì bạn có thể đỡ thêm bằng ống polyvinyl để tăng độ cứng tại điểm đỡ.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Nên cố định thêm bằng băng dính tại vị trí khóa đỡ

Cách gia cố bảo ôn những chỗ nối

+ Bước 1: Quấn bảo ôn quanh đoạn mối nối

+ Bước 2: Tính toán sự co lại của bảo ôn trong tương lai và nên lấy dư đoạn bảo ôn dài hơn 200mm so với bình thường để đảm bảo sau khi co, bảo ôn sẽ vừa khít. Ngoài ra, cần gia cố phần mối nối bằng băng keo.

Cách gia cố bảo ôn ở các đoạn cong

+ Bước 1: Cắt bảo ôn để thực hiện việc gia cố chỗ đoạn cong, lưu ý là nên giảm thiểu số chỗ cắt và tốt nhất là một chỗ cắt để bảo ôn không quá nhiều mối nối.

+ Bước 2: Gia cố bảo ôn để đảm bảo sau khi phủ hết phần đoạn cong thì 2 bên bảo ôn tiếp tục thực hiện liền khối ở các đường ống thẳng.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Khi bảo ôn tại những đoạn cong, bạn cần lưu ý về mức độ chịu lực và mức độ bao phủ tại các vị trí này

Những lưu ý quan trọng khi bảo ôn điều hòa:

+ Hạn chế tái sử dụng lại ống bảo ôn vì chúng không đảm bảo an toàn cả về điện và phòng cháy chữa cháy. Ống bảo ôn đã qua sử dụng có thể bị hỏng, đứt hoặc gãy và làm ảnh hưởng đến khả năng truyền dẫn, chịu nhiệt.

+ Bảo ôn riêng biệt 2 bộ phận là ống gas và ống chất lỏng vì tính chất của 2 đường dẫn này hoàn toàn khác nhau. Nên sử dụng bảo ôn kép ống điều hòa.

+ Bảo ôn tại những vị trí mối nối sau khi hàn, khớp nối,...

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Nên tuân thủ những tiêu chuẩn về lắp đặt điều hòa bởi khi sơ sót hoặc thực hiện không đúng sẽ dẫn đến nhiều lỗi trong quá trình sử dụng như bị rò rỉ nước, giảm mức độ làm lạnh và khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn

Kích thước bảo ôn điều hòa

Về kích cỡ, ống bảo ôn có nhiều loại khác nhau từ 6 - 25 cm, tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như loại điều hòa mà bạn nên chọn kích cỡ ống phù hợp.

Về màu sắc, ống bảo ôn có nhiều màu. Trong quá trình lắp đặt, bạn nên sử dụng kết hợp nhiều màu với nhau để dễ dàng nhận diện từng loại dây chức năng. Sau này, việc bảo dưỡng hay sửa chữa cũng dễ dàng hơn.

Về công dụng thì ống bảo ôn được sử dụng phổ biến trong công nghiệp như bảo ôn cho đường ống nước nóng, bảo ôn ống đồng trên điều hòa, cách nhiệt hoặc giữ nhiệt, cách âm, tay nắm thể thao,...

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Bảo ôn có nhiều loại với độ dày khác nhau, tùy theo kích cỡ của vật dụng cần được bảo ôn thì bạn nên lựa chọn loại phù hợp, tránh quá chật hoặc quá lỏng

Về thông số kỹ thuật, trước khi đưa ra thị trường thì tất cả các loại ống bảo ôn điều hòa của các hãng cần phải đạt những tiêu chuẩn sau:

+ Khả năng chống cháy lan truyền, tự dập tắt lửa: V-0, HB.

+ Tỷ trọng: 50 - 80 kg/m3.

+ Hệ số dẫn nhiệt: 0,054 W/mKC.

+ Độ dày của lớp ống nhựa: dao động từ 1 - 3 mm tùy loại.

+ Độ dày của lớp cách nhiệt: đa dạng kích cỡ với khả năng cách nhiệt khác nhau, tùy theo vị trí, mức độ tản nhiệt mà chúng ta nên chọn loại phù hợp.

+ Đường kính: dao động từ 6 - 25 cm tùy loại.

+ Chiều dài: 2 mét.

Hiện tượng ống bảo ôn điều hòa chảy nước

Hiện tượng ống bảo ôn điều hòa chảy nước xảy ra khi điều hòa bạn đang gặp một trong những vấn đề sau:

+ Ống nước bị rò rỉ khiến nước tràn ra ngoài và ảnh hưởng trực tiếp lên ống bảo ôn.

+ Quá trình lắp đặt điều hòa sai kỹ thuật dẫn đến ống bảo ôn điều hòa chảy nước.

Lưu ý, đây là những nguyên nhân chính, ngoài ra sẽ có một số nguyên nhân nữa nhưng bạn sẽ ít gặp hơn. Ngay lúc này, bạn nên tìm đến các dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Việc lắp đặt sai kỹ thuật, sử dụng sai kích cỡ đường ống bảo ôn,... là những nguyên chính dẫn đến phần ống bảo ôn bị chảy nước. Điều này ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, làm lạnh và tiêu tốn điện năng trên điều hòa

Giải pháp để khắc phục tình trạng này theo từng bước như sau:

+ Bước 1: Kiểm tra lại đường ống xem có bị rò rỉ không. Nếu có thì sửa chữa hoặc thay lại đường ống.

+ Bước 2: Kiểm tra đoạn bảo ôn điều hòa tại vị trí chảy nước có bị hư hỏng chưa. Nếu có thì đi mới lại đường ống bảo ôn điều hòa.

Trong trường hợp bảo ôn bị rò rỉ nước do lắp đặt sai kỹ thuật thì bạn nên liên hệ với đơn vị lắp đặt điều hòa để được hỗ trợ. Trường hợp này xảy ra nhiều cho những ai sử dụng các dịch vụ lắp đặt tại những nhà thầu không uy tín.

Để không bao giờ xảy ra tình trạng tương tự thì khách hàng nên mua điều hòa tại những nhà thầu uy tín, tại đây, Vua Điều Hòa sẽ hỗ trợ dịch vụ lắp đặt tận nơi đảm bảo an toàn và nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Tổng hợp các lỗi trên điều hòa Mitsubishi

Giá ống bảo ôn cách nhiệt điều hòa

Tùy theo độ dày mà giá ống bảo ôn cách nhiệt điều hòa sẽ có sự chênh lệch nhưng sự chênh lệch này không nhiều. Trên thực tế, giá ống bảo ôn cách nhiệt điều hòa cũng khá rẻ và dao động trong khoảng vài chục ngàn.

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Báo giá ống đồng và bảo ôn điều hòa dao động, tùy theo kích cỡ mà sẽ có sự chênh lệch nhưng cũng khá rẻ. Điều quan trọng nhất ở đây là kỹ thuật lắp đặt và chọn loại bảo ôn phù hợp

Trước khi mua ống bảo ôn điều hòa thì bạn cần phải xác định loại điều hòa mà mình đang sử dụng để chọn loại ống bảo ôn có độ dày phù hợp.

Bên cạnh đó, trên thị trường có khá nhiều loại bảo ôn bằng cao su, hoặc bằng nhựa dẻo và mút xốp. Bạn cũng nên chọn loại bảo ôn phù hợp và có chất lượng tốt để đảm bảo mức độ an toàn, tính lâu dài trong quá trình sử dụng.

Địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa giá rẻ

Ống đồng bảo ôn điều hòa được bán phổ biến tại những cửa hàng bán vật tư điện lạnh, trung tâm sửa chữa điều hòa hoặc các nhà thầu điều hòa. Tuy nhiên, tốt nhất thì bạn vẫn nên chọn mua ống bảo ôn điều hòa tại Vua Điều Hòa để đảm bảo giá cạnh tranh nhất, chất lượng dịch vụ siêu tốt và được tư vấn kỹ càng loại ống phù hợp thi công hoàn thiện.

Bảng báo giá ống đồng bảo ôn điều hòa

Bảng báo giá lắp điều hòa treo tường

bảng báo giá lắp điều hòa tủ đứng

bảng báo giá lắp điều hòa âm trần

bảng báo giá lắp điều hòa âm trần nối ống gió

Khái niệm ống bảo ôn điều hòa là gì và địa chỉ mua ống bảo ôn điều hòa

Tại Vua Điều Hòa chuyên hỗ trợ mọi vấn đề về điều hòa, từ khâu tư vấn chọn mua sản phẩm đến các dịch vụ về bảo dưỡng trong quá trình sử dụng

Hiện nay Vua Điều Hòa là một trong những nhà thầu hàng đầu trong việc cung cấp ra thị trường các dịch vụ về điều hòa, bao gồm phân phối điều hòa số lượng lớn cho các dự án nhà ở thương mại, bán lẻ điều hòa, sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa.

Để được tư vấn kỹ và báo giá chi tiết điều hòa, vật tư điện lạnh, những dịch vụ về sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 Kệ sắt đa năng văn phòng được sử dụng nhiều nhất 2022

Kệ sắt v lỗ 4 tầng tốt bền đẹp 2022

Kệ sắt đa năng gấp gọn tiện dụng thông minh

  

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.