Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

20/10/2020
Bạn đang băn khoăn không biết chỉnh điều hoà Gree sao cho mát hoặc trong trường hợp điều khiển điều hòa bị hư và không biết chọn mua remote điều hòa Gree ở đâu. Tất cả những thắc mắc về điều khiển điều hòa Gree Trung Quốc sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Cấu tạo và hình ảnh điều hòa Gree

Điều khiển điều hòa Gree Trung Quốc có thiết kế dễ sử dụng và gần như toàn bộ những chế độ quan trọng đều được bố trí một phím riêng. Do đó, việc sử dụng hoặc tùy chỉnh các tính năng cực kỳ tiện.

Cấu tạo điều khiển điều hòa Gree

Chi tiết cấu tạo điều khiển điều hòa Gree được thiết kế với 5 bộ phận chính như sau:

Bộ phận 1: Hệ thống bộ vi mạch để xử lý bên trong.

Bộ phận 2: Các phím chức năng để người dùng tùy chỉnh trong quá trình sử dụng điều hòa. Tùy theo dòng điều hòa sẽ có sự thay đổi giữa các phím chức năng. Tuy nhiên những tiện ích cơ bản thì đều tương tự nhau.

Bộ phận 3: Màn hình điện tử hiển thị, giúp hiển thị rõ ràng các thông số và biểu tượng của điều hòa trong quá trình hoạt động.

Bộ phận 4: Pin để cung cấp năng lượng cho vi xử lý, dĩ nhiên, chỉ có pin mới duy trì hoạt động của điều khiển và khi hết pin, bạn buộc phải thay mới.

Bộ phận 5: Cấu trúc vỏ, được hoàn thiện bằng nhựa có tác dụng bảo vệ các bộ phận khác của điều khiển điều hòa Gree.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Cấu tạo điều hòa Gree điều khiển chi tiết nhất

Hình ảnh điều khiển điều hòa Gree

Nhìn trên hình ảnh điều khiển điều hòa Gree, bạn sẽ thấy có rất nhiều phím và tùy theo phím sẽ có những tính năng đi kèm. Cụ thể như sau:

ON/OFF: Giúp bật/tắt điều hòa

MODE: Điều chỉnh các chế độ được tích hợp sẵn

FAN: Để điều chỉnh tốc độ nhanh/chậm của bộ phận quạt gió

TURBO: Khi bấm nút này thì điều hòa sẽ tăng khả năng làm lạnh nhanh để giúp hệ thống đạt được nhiệt độ ổn định

SWING: Giúp bật/tắt chức năng đảo gió

Nút mũi tên hướng xuống: Giảm nhiệt độ máy lạnh trong phòng xuống

Nút mũi tên hướng lên: Tăng nhiệt độ trong phòng lên

SLEEP: Kích hoạt tính năng ngủ đêm để người dùng cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ đồng thời điều hòa tự điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với giấc ngủ

TEMP: Nút để hiển thị nhiệt độ ngay tức thì

I FEEL: Nút để kích hoạt tính năng i-feel giúp điều hòa tự điều chỉnh hướng gió đến vị trí remote

CLOCK: Nút để điều chỉnh đồng hồ hiển thị

LIGHT: Nút đèn.

TIMER ON/TIMER OFF: Nút hẹn giờ bật/tắt điều hòa

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Hình ảnh điều hòa Gree điều khiển với các phím tính năng được hiển thị rõ ràng để người dùng dễ dàng tùy chọn

Nhìn chung thì cấu trúc của bộ phận điều hòa Gree khá đơn giản và bạn dễ dàng tùy chỉnh thông qua nút bấm.

Các chế độ trên điều khiển điều hòa Gree

Có nhiều chế độ trên điều khiển điều hòa Gree và tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên tùy chỉnh điều hòa hoạt động ở chế độ phù hợp. Và hiện nay đang tồn tại một số chế độ cơ bản như sau:

Auto: Chế độ tự động và bạn không cần tùy chỉnh gì thêm. Hệ thống sẽ tự điều chỉnh sao cho phù hợp cả về nhiệt độ, tính năng, hướng gió,... sao cho tiết kiệm điện nhất có thể. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng gì thêm thì vẫn nên sử dụng chế độ Auto.

Cool: Chế độ làm mát, giúp điều hòa làm mát hơn so với bình thường. Đặc biệt là trong thời tiết nóng ấm thì việc làm mát sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng điều hòa Gree giá rẻ.

Heat: Chế độ sưởi ấm đối với những dòng điều hòa 2 chiều. Khi kích hoạt chế độ này thì thay vì làm lạnh, điều hòa sẽ đổi chiều và sưởi ấm. Thông thường thì chế độ này được sử dụng nhiều vào mùa đông lạnh, thuộc khu vực miền núi phía Bắc nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Dry: Chế độ sấy khô, hút ẩm trong thời tiết ẩm ướt. Khi ở trong chế độ này thì điều hòa không quá lạnh nên nó sẽ không thật sự phù hợp đối với thời tiết nắng nóng.

Fan: Chế độ quạt, giúp điều chỉnh tốc độ quạt mạnh/yếu sao cho cảm thấy dễ chịu nhất.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Sẽ có rất nhiều chế độ trên điều hòa Gree điều khiển để bạn tùy chọn và việc chọn đúng chế độ cho điều hòa sẽ giúp hệ thống vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn

Các chế độ công nghệ trên điều hòa Gree

Điều hòa Gree điều khiển được chia thành nhiều công nghệ khác nhau. Lưu ý là tùy sản phẩm điều hòa và phân khúc giá thành, hãng sẽ chỉ tích hợp một số tính năng nhất định. Trong đó có thể kể đến 8 công nghệ được đánh giá cao nhất sau đây:

Công nghệ G10-Inverter của điều hòa Gree

Công nghệ G10-Inverter là công nghệ làm lạnh độc quyền chỉ có trên điều hòa của hãng Gree, do đó, bạn sẽ không thể trải nghiệm chúng trên những điều hòa của hãng khác.

G10-Inverter cho phép giảm tần suất hoạt động của động cơ xuống dưới mức tối đa trong trường hợp nhiệt độ phòng đã đạt ngưỡng (theo cài đặt) và không cần bổ sung hơi lạnh. Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng điện hiệu quả và duy trì quá trình hoạt động ổn định cho điều hòa.

Chế độ làm lạnh Turbo của điều hòa Gree

Turbo là chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa Gree nhằm giúp điều hòa nhanh chóng đạt mức nhiệt độ tối đa (theo cài đặt). Ngoài việc làm lạnh nhanh thì chế độ làm lạnh Turbo còn giúp làm lạnh sâu trong chỉ trong 3 phút sau khi bật công tắc. Cùng với đó là khả năng thổi gió xa đến tận 6 mét, nghĩa là phủ đều căn phòng.

Khả năng kết nối internet, điều khiển qua smartphone của điều hòa Gree

Đối với một số dòng sản phẩm điều hòa Gree có khả năng kết nối internet, điều khiển qua smartphone sẽ giúp người dùng dễ dàng điều khiển điều hòa của mình thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Hiện nay thì tính năng này đã được hỗ trợ đầy đủ trên Android hoặc Iphone/iPad.

Bằng cách cài đặt ứng dụng, bạn đã có thể dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ, chế độ hoặc tính năng trên điều hòa ngay tại bất kỳ đâu. Điều hoà Gree kết nối wiFi là một sự nâng cấp trên những dòng điều hòa hiện đại nhằm giúp tiết kiệm thời gian và mức độ di chuyển.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Điều hoà Gree kết nối WiFi sẽ giúp việc tùy chỉnh các tính năng được nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết

Thổi gió 3D của điều hòa Gree

Thổi gió 3D ra đời để giải quyết được những tình trạng hơi mát tỏa ra quá dồn dập từ hệ thống dàn lạnh của điều hòa, điều này gây ra không ít khó chịu. Theo đó, tính năng thổi gió 3D sẽ giúp gió từ dàn lạnh thổi ra nhiều hướng khác nhau và cân bằng giữa các hướng. Do đó mà chế độ này được đánh giá cao về khả năng làm lạnh đều và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Cảm biến I-feel của điều hòa Gree

Dựa trên những nghiên cứu về remote điều hòa thường đặt tại cạnh giường, do đó, cảm biến I-feel đã được ra đời với cơ chế điều chỉnh hướng gió về phía remote (dựa trên cảm biến tích hợp sẵn) để làm lạnh tập trung tại nơi xung quanh vị trí remote. Điều này hỗ trợ điều hòa dễ dàng xác định vị trí của người dùng và làm lạnh lý tưởng, tiết kiệm điện năng

Chế độ X-Fan của điều hòa Gree

Chế độ X Fan điều hoà Gree hỗ trợ làm sạch hệ thống và tăng tuổi thọ của điều hòa bằng cách vẫn có quạt chạy thêm từ 2 đến 3 phút sau khi cho điều hòa ngừng hoạt động. Trong 2 đến 3 phút đó, quạt vẫn chạy để sấy khô dàn lạnh để giúp làm lạnh và ngăn ngừa vi khuẩn hình thành trong môi trường ẩm ướt.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

X Fan điều hoà Gree là công nghệ được đánh giá cao bởi nó có thể tự động sấy khô dàn lạnh trong khi nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng cũng chưa chắc được trang bị

Tự hiển thị mã lỗi của điều hòa Gree

Tự hiển thị mã lỗi trên điều hòa Gree sẽ tự động được kích hoạt khi hệ thống gặp sự cố. Lúc đó, màn hình sẽ hiển thị nhanh chóng lỗi để người dùng biết và sửa. Điều này tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa hơn rất nhiều.

Chế độ chờ Standby 0.5W của điều hòa Gree

Chế độ chờ Standby 0.5W giúp điều hòa chỉ tiêu tốn 0.5W so với mức thông thường là 3W trong trường hợp bạn ngưng sử dụng điều hòa trong thời gian ra ngoài. Trong khi việc bật/tắt nguồn điều hòa chỉ trong thời gian ngắn sẽ khiến điều hòa tiêu tốn rất nhiều điện năng và giảm khả năng hoạt động về sau.

Cách chỉnh điều khiển điều hòa Gree từ độ C sang độ F của điều hòa Gree

Đôi khi trong quá trình nắm giữ remote điều điều hòa Gree từ độ F sang độ C hoặc bạn đang có nhu cầu kiểm tra điều hoà Gree hiện độ F trên điều hòa thì việc chuyển đổi giữa 2 đơn vị đo lường nhiệt độ này cũng rất nhanh chóng.

Chỉ cần làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Nhấn nút ON/OFF trên remote để tắt remote

Bước 2: Nhấn giữ đồng thời nút MODE + dấu mũi tên lên xuống trong khoảng 10 giây

Bước 3: Nhấn nút ON/OFF trên remote để bật remote và kiểm tra xem màn hình hiển thị đã chuyển từ độ C sang độ F hoặc từ độ F sang độ C hay chưa. Nếu chưa thì thử lại từ đầu với Bước 1.

Cách chỉnh điều khiển điều hòa Gree từ độ C sang độ F hay từ độ F sang độ C khá đơn giản nên trong quá trình sử dụng, nếu gặp trường hợp này thì cũng đừng lo lắng nhé!

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Nếu muốn điều hoà Gree hiện độ F hoặc từ độ C, điều hoà Gree chuyển sang độ F thì chỉ cần nhấn và giữ nút MODE + dấu mũi tên lên xuống trong 10 giây

Cách chỉnh điều khiển điều hòa Gree sao cho mát nhất 

Nếu muốn chỉnh điều hoà Gree sao cho mát, vừa tiết kiệm điện năng và duy trì tuổi thọ tốt nhất trên điều hòa thì hãy bỏ túi ngay cách chỉnh điều khiển điều hòa Gree sao cho mát nhất theo chế độ và tính năng. Cụ thể:

Chế độ làm lạnh nhanh: Giúp tăng khả năng làm lạnh nhanh chóng sau khi bật điều hòa, từ đó, bạn nhanh chóng trải nghiệm được không khí mát mẻ.

Bước 1: Nhấn ON/ OFF để khởi động điều hòa

Bước 2: Nhấn vào nút MODE và tiếp tục di chuyển đến chế độ COOL

Bước 3: Nhấn nút TURBO. Đây là tính năng làm lạnh nhanh trên điều hòa Gree, cơ chế sẽ đẩy nhanh quá trình làm lạnh

Thay đổi tốc độ quạt gió: Giúp điều chỉnh tốc độ quạt sao cho tương thích với diện tích không gian phòng, từ đó vừa giúp làm mát, vừa hỗ trợ tiết kiệm điện.

Bước 1: Nhấn nút ON/OFF để khởi động điều hòa.

Bước 2: Nhấn nút FAN và điều chỉnh tốc độ quạt theo từng mức độ mong muốn. Lưu ý đối với những điều hòa đang trong chế độ Auto thì bạn sẽ không tùy chỉnh được tốc độ quạt vì hệ thống đã tự động điều chỉnh tốc độ theo nhiệt độ phòng.

Kích hoạt cảm biến I-feel: Như đã đề cập thì I-feel sẽ dựa trên cảm biến giữa điều hòa và remote đều tự điều chỉnh không khí lạnh phù hợp.

Bước 1: Khởi động I-FEEL bằng cách nhấn nút I-FEEL trên remote điều hòa Gree. Lúc này thì hệ thống sẽ tự động xác định vị trí giữa dàn lạnh và remote để điều chỉnh hướng gió tập trung vào một vị trí nhất định. Điều này tránh lãng phí khi phải làm mát toàn bộ căn phòng.

Bước 2: Hủy bỏ I-FEEL bằng cách nhấn nút I FEEL một lần nữa.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Gree

Có nhiều cách để chỉnh điều hoà Gree sao cho mát, nếu áp dụng đồng thời nhiều phương pháp trên thì sẽ tối ưu hóa công suất sử dụng trên điều hòa

Mua điều khiển điều hòa Gree Trung Quốc giá rẻ

Vua Điều Hòa là đại lý điều hòa Gree giá rẻ nên bạn có thể chọn mua dễ dàng các sản phẩm điều hòa và phụ kiện điều hòa kèm theo đến từ thương hiệu Gree.

Cho những ai chưa biết thì Gree là thương hiệu điều hòa nổi tiếng tại Trung Quốc về chất lượng. Tại Việt Nam, Gree còn được yêu thích hơn bởi giá thành rẻ, thiết kế đẹp và nhiều tính năng.

Và trong trường hợp điều khiển bị hỏng, bạn có thể chọn mua điều khiển điều hòa Gree Trung Quốc giá rẻ để dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

Mọi thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng điều hòa Gree - Điều hòa Gree có tốt không?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.