Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

10/12/2020
Người dùng chọn mua điều hòa Samsung nhiều là bởi hãng trang bị rất nhiều chế độ, tính năng rất hữu ích trong việc vận hành êm ái và tiết kiệm điện năng. Trên thực tế thì ít người tận dụng triệt để những công nghệ này vì không biết sử dụng điều hòa Samsung. Chính vì thế, Vua Điều Hòa sẽ tổng hợp đầy đủ cách hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Samsung các chế độ.

Tần số điều hòa Samsung

Để điều hòa nhận được tín hiệu từ điều khiển thì bạn phải kích hoạt tần số của điều hòa. Theo đó, mỗi thương hiệu điều hòa sẽ có những quy định về tần số khác nhau. Riêng tần số điều hòa Samsung là trong khoảng 610-629. Kích hoạt bằng 3 bước sau:

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Điều hòa Samsung nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi

+ Bước 1: Hướng điều khiển về điều hòa và đảm bảo đủ khoảng cách để 2 thiết bị nhận được tín hiệu lẫn nhau.

+ Bước 2: Nhấn và giữ nút ‘SET” liên tục trong 3 giây cho đến khi màn hình điện tử trên remote nhấp nháy tần số.

+ Bước 3: Nhấn (nút tăng giảm nhiệt độ) để chọn tần số tương ứng, riêng tần số điều hòa Samsung là 610-629. Nếu chọn đúng tần số thì điều hòa kêu tiếng bíp, đèn sáng đồng thời hệ thống sẽ khởi động.

Trong trường hợp không thể dò được mã tần số điều hòa Samsung thì bạn thực hiện lại từ bước 2. Nếu vẫn không được thì nên nhờ sự hỗ trợ từ đơn vị cung cấp và lắp đặt điều hòa trước đó để khắc phục lỗi.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa SamSung

Trên remote điều hòa Samsung đã được trang bị đầy đủ các phím chức năng để bạn dễ dàng sử dụng điều hòa Samsung như thay đổi nhiệt độ, tùy chỉnh chế độ,... và thực hiện một số thao tác khác như hẹn giờ, điều chỉnh hướng gió, tốc độ của quạt.

Chế độ auto

Chế độ auto trên điều hòa SamSung là chế độ mà sau khi kích hoạt, hệ thống sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt một cách tự động, dựa trên cảm biến sẵn có. Nhiệt độ và tốc độ thay đổi tùy theo môi trường bên ngoài như độ ẩm, nhiệt độ. Và bạn hoàn toàn tự điều chỉnh tăng / giảm nhiệt độ theo ý muốn.

Để kích hoạt chế độ auto trên điều hòa SamSung, bạn thực hiện theo 2 bước sau:

+ Bước 1: Nhấn nút nguồn để khởi động hệ thống.

+ Bước 2: Nhấn MODE để chọn chế độ auto cho điều hòa

Chế độ cool

Chế độ cool trên điều hòa SamSung là chế độ làm mát. Tại đây, bạn dễ dàng thay đổi nhiệt độ tăng / giảm tùy theo ý thích. Do không tự động như auto nên trong thời tiết nắng nóng, bạn phải giảm nhiệt độ thủ công để điều hòa đủ công suất làm mát không khí trong phòng.

Để kích hoạt chế độ cool trên điều hòa SamSung, bạn thực hiện theo 3 bước sau:

+ Bước 1: Nhấn nút nguồn trên remote điều hòa Samsung để bật điều hòa lên.

+ Bước 2: Nhấn MODE để chọn chế độ cool cho điều hòa.

+ Bước 3: Ở chế độ cool, bạn chọn luồng gió theo 5 cấp độ Tự Động / Chậm / Trung bình / Nhanh / Turbo.

Chế độ heat

Chế độ heat là chế độ sưởi ấm trên điều hòa (khác hoàn toàn với chế độ cool làm mát như điều hòa thông thường). Chế độ này chỉ có trên dòng 2 chiều và bán rộng rãi hơn ở những nơi khí hậu lạnh vào mùa Đông như miền Bắc. Dĩ nhiên, điều hòa 2 chiều sẽ không phù hợp và hạn chế sử dụng ở khu vực phía Nam.

Để kích hoạt chế độ heat trên điều hòa SamSung, bạn thực hiện theo 3 bước sau:

+ Bước 1: Khởi động điều hòa bằng cách nhấn nút nguồn trên điều khiển điều hòa SamSung.

+ Bước 2: Nhấn MODE để chọn chế độ heat cho điều hòa.

+ Bước 3: Ở chế độ heat, bạn chọn luồng gió theo 5 cấp độ Tự Động / Chậm / Trung bình / Nhanh / Tudor. Ngoài ra, bạn dễ dàng tăng / giảm nhiệt độ ngay trên điều khiển điều hòa.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Điều chỉnh và sử dụng điều hòa Samsung nhanh chóng thông qua điều khiển

Chế độ fan

Chế độ fan trên điều hòa Samsung là chế độ mà sau khi kích hoạt, quạt sẽ quay đảo chiều liên tục để tăng tốc độ làm mát hoặc sưởi ấm, giúp không khí trong phòng được thông thoáng hơn. Chế độ này có thể kết hợp song song cùng chế độ cool hoặc heat.

Để kích hoạt chế độ fan và tùy chọn tốc độ quạt gió, bạn thực hiện theo 3 bước sau:

+ Bước 1: Khởi động điều hòa bằng cách nhấn nút nguồn.

+ Bước 2: Nhấn MODE để chọn chế độ fan cho điều hòa.

+ Bước 3: Ở chế độ fan, bạn chọn 1 trong 5 tốc độ quạt gió như sau Chậm / Trung bình / Nhanh / Tudor.

Chế độ quạt gió tự động

Chế độ quạt gió tự động trên điều hòa Samsung không có, bạn chỉ có thể tùy chọn giữa 4 cấp độ sau: Chậm / Trung Bình / Nhanh / Tudor. Ngoài ra, để sử dụng điều hòa Samsung tự động thì bạn có thể kích hoạt chế độ auto như đã đề cập.

Chế độ hẹn giờ tắt / bật

Một tính năng “thần thánh” mà ít người sử dụng chính là chế độ hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt trên các sản phẩm điều hòa Samsung. Trước khi hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung chế độ hẹn giờ, chúng ta cùng điểm sơ qua một số sự tiện lợi mà cơ chế này mang lại như sau:

+ Không tùy chỉnh nhiều: Dĩ nhiên, tự động hẹn giờ bật / tắt là điều hòa tự kích hoạt mà bạn không chỉ gì thêm. Việc này là vô cùng cần thiết vì không ít người quên tắt điều hòa, khiến hệ thống hoạt động qua đêm tiêu tốn nhiều điện năng.

+ Đảm bảo không gian mát mẻ: Đối với những nơi có lịch sử sử dụng điều hòa lặp lại như văn phòng, họp hành, sự kiện thì việc hệ thống tự động bật 15 - 30 phút trước giờ làm việc sẽ giúp không khí mát mẻ ngay sau khi vào phòng.

Để kích hoạt chế độ hẹn giờ tắt / bật trên điều hòa Samsung, bạn thực hiện theo 5 bước sau:

+ Bước 1: Khởi động điều hòa bằng cách nhấn nút nguồn.

+ Bước 2: Nhấn nút Timer trên remote điều hòa Samsung để chọn tính năng thiết lập giờ tự động bật, tự động tắt.

+ Bước 3: Nhấn nút qua phải, qua trái để tiến hành tùy chỉnh thời gian mà bạn muốn hệ thống tự động bật / tắt. Lưu ý, thời gian tối thiểu cho chế độ này là 30 phút và tối đa là 24 giờ.

+ Bước 4: Nhấn nút SET trên điều khiển để hoàn tất việc thiết lập chế độ hẹn giờ tắt / bật.

+ Bước 5: Không nhấn SET nếu muốn tắt chế độ hẹn giờ tắt / bật. Hoặc hệ thống sẽ tự động hủy lệnh nếu hơn 10 giây mà bạn không SET để hoàn tất.

Tuy nhiên, để sử dụng chế độ hẹn giờ tắt / bật thì bạn phải tính toán thật kỹ giờ bật, giờ tắt để đảm bảo điều hòa không bị ngắt quãng trong quá trình sử dụng, đồng thời không tiêu tốn điện năng vô ích nếu bạn điều chỉnh giờ bật quá sớm.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Nhấn TIMER để đi vào chế độ hẹn giờ bật / tắt

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Samsung 2 chiều

Đối với điều khiển điều hòa Samsung 2 chiều sẽ có chế độ cool đồng thời được trang bị thêm chế độ heat (sưởi ấm) trong khi dòng 1 chiều chỉ bao gồm chế độ cool mà thôi. Do đó, việc sử dụng điều khiển điều hòa Samsung 2 chiều cũng có phần khác biệt. Cụ thể:

+ Chế độ heat: Chỉ kích hoạt chế độ heat (sưởi ấm) khi không khí lạnh (thường là vào mùa Đông).

+ Chế độ cool: Kích hoạt chế độ cool khi thời tiết nắng nóng, oi bức (thường là vào mùa Hè).

Lưu ý là bạn dễ dàng chuyển đổi giữa 2 chế độ này và được điều chỉnh ngay trên remote điều hòa Samsung.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Samsung để chế độ mát nhất

Một số người không không biết làm sao để điều hòa Samsung để chế độ nào mát nhất. Do đó, Vua Điều Hòa sẽ tổng hợp một số mẹo để bạn sử dụng điều khiển điều hòa Samsung để chế độ mát nhất.

Kích hoạt chế độ cool hoặc auto. Đây là hai chế độ làm mát duy nhất trên điều hòa trong khi những chế độ khác như dry hay heat chỉ có nhiệm vụ hút ẩm và sưởi ấm. Do đó, không được sử dụng 2 chế độ này nếu bạn muốn làm mát.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Sử dụng điều hòa Samsung thông minh để tiết kiệm điện và tăng khả năng làm mát

Kích hoạt chế độ fan và tăng tốc độ quạt gió để đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông nhanh hơn, mạnh hơn.

Giảm nhiệt độ trong thời tiết nắng nóng cao điểm, số lượng người trong phòng tăng lên đột biến.

Biết cách sử dụng điều hòa Samsung với nhiều tính năng khác nhau như Fast (làm lạnh nhanh), Comfort (thoải mái), Good’s Sleep (ngủ ngon), Single User (một người),... đề sản phẩm đạt mức độ làm lạnh tốt nhất.

Mua điều khiển điều/Remote hòa Samsung ở đâu?

Remote hòa Samsung khá rẻ và bạn có thể mua ở bất kỳ đâu, có thể là cửa hàng vật tư điện lạnh, đại lý bán lẻ hoặc bán buôn điều hòa, nhà thầu sửa chữa điều hòa lớn nhỏ,... và phụ kiện này cần thiết, thông dụng.

Tuy nhiên, để không phải gặp trúng hàng giả, hàng đã qua sử dụng thì bạn nên tìm hiểu kỹ mua điều khiển điều hòa Samsung ở đâu. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn mua sắm tại những đại lý lớn để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Điều khiển điều hòa Samsung được bán rộng rãi

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Samsung hiển thị độ F sang độ C

Điều hòa khi mới mua về sẽ hiển thị độ C nhưng trong quá trình điều chỉnh, bạn vô tình chuyển sang chế độ hiển thị độ F nhưng không biết làm sao. 

Nếu như các hãng khác, bạn phải thực hiện chuyển đổi độ F nhưng với điều hòa SamSung, bạn dễ dàng chuyển độ f sang độ c điều hòa Samsung bằng cách tháo và lắp lại pin điều khiển. Như thế là đã hoàn tất giải quyết được lỗi điều khiển điều hòa Samsung hiển thị độ F.

Hướng dẫn cách chỉnh điều khiển điều hòa Samsung tiết kiệm điện nhất

Để sử dụng điều hòa Samsung tiết kiệm điện, bạn cần lưu ý khi tùy chỉnh trên điều khiển như sau:

+ Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, không quá nóng (gây ra tình trạng oi bức) và cũng không quá lạnh (gây lãng phí và tiêu tốn nhiều điện năng).

+ Hạn chế sử dụng các tính năng như tốc độ quạt gió nếu không thật sự cần thiết (hoặc chỉ nên để mức thấp nếu không gian ít người).

+ Không sử dụng tính năng làm lạnh nhanh nếu không cần thiết vì cơ chế này cần tiêu tốn nhiều điện năng để vận hành.

+ Ngoài ra, để tiết kiệm điện thì bạn phải đảm bảo thêm nhiều yếu tố khác như sử dụng loại điều hòa phù hợp, không gian kín,...

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Samsung qua wifi điện thoại

Đối với một số dòng điều hòa thế hệ mới thì người dùng đã có thể dễ dàng điều khiển qua wifi điện thoại bằng các ứng dụng sẵn có. TOP 5 ứng dụng tốt nhất dùng để khiển điều khiển điều hòa bằng ứng dụng như sau:

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Bạn dễ dàng điều khiển điều hòa thông qua các ứng dụng

+ AnyMote, Tado Cooling: Tương thích trên iPhone, iPad

+ Smart IR Remote, ASmart Remote IR, Peel Universal Smart TV Remote Control: Tương thích trên những dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Khi tải ứng dụng về, trên đó đã có đầy đủ hướng dẫn chi tiết và bạn chỉ việc thực hiện theo. Tuy nhiên, để đảm bảo không gặp lỗi thì bạn nên cập nhật nền tảng thiết bị ở thế hệ mới nhất cho điện thoại thông minh của mình.

Xem thêm: Công thức quy đổi từ đơn vị BTU sang W, KW và HP

Các chế độ đặc biệt trên điều hòa Samsung

Ngoài những chế độ thông thường như auto, cool, dry, fan, heat thì điều hòa SamSung còn có thêm một vài tính năng hữu ích nữa như:

+ Single User: Chế độ một người. Ở chế độ này cho phép điều hòa sử dụng cảm biến để quét xung quanh, từ đó phân phối không khí lạnh đến nơi có hoạt động của con người nhằm tránh sự lãng phí.

+ Clean: Chế độ tự làm sạch. Khi cảm thấy điều hòa bị bám bẩn thì bạn kích hoạt chế độ làm sạch bằng cách nhấn Setting trên điều khiển cho đến khi đèn hiển thị “Clean” sáng lên. Thời gian hoạt động của cơ chế này sẽ phụ thuộc vào chế độ đang hiện hữu trên điều hòa (auto, cool, dry,...).

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa Samsung

Việc vệ sinh điều hòa Samsung thường xuyên sẽ giải quyết được tình trạng bám bẩn, bám bụi,... trên hệ thống dàn lạnh. Và nếu những vị trí này không được vệ sinh thì sẽ gây ra tình trạng không khí có mùi, hạn chế khả năng làm mát, khiến điều hòa chảy nước.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Samsung

Vệ sinh điều hòa Samsung thường xuyên là việc phải làm

Do đó, hãy vệ sinh điều hòa thường xuyên bằng cách:

+ Bước 1: Tháo rời vỏ dàn lạnh và màn lọc không khí để đem đi rửa sạch. Sau đó làm khô tự nhiên.

+ Bước 2: Vệ sinh những chi tiết bên trong dàn lạnh một cách cẩn thận.

+ Bước 3: Lau khô các bộ phận vừa vệ sinh và lắp màn lọc, vỏ dàn lạnh về lại vị trí ban đầu.

Lưu ý khi vệ sinh điều hòa Samsung là phải đảm bảo ngắt mọi nguồn điện cung cấp cho điều hòa để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.