Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

08/01/2121
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu điều hòa. Trong số đó chúng ta không thể bỏ qua thương hiệu Xiaomi, thương hiệu đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên làm thế nào để sử dụng máy điều hòa Xiaomi đúng cách và tiết kiệm. Đọc ngay hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi từ A-Z ngay tại đây!

Cách sử dụng điều hòa Xiaomi tiết kiệm điện 

Khi sử dụng điều hòa Xiaomi có lẽ điều mà người ta quan tâm nhất là cách sử dụng điều hòa Xiaomi tiết kiệm điện nhất. Vì thế khi sử dụng điều hòa Xiaomi hay các hãng khác điều đầu tiên và quan trọng để tiết kiệm đó chính là bạn cần lựa chọn máy có công suất phù hợp. 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Việc sử dụng máy điều hòa phù hợp với căn phòng có thể giúp bạn tiết kiệm lượng năng tiêu thụ đáng kể

Khi sử dụng công suất điều hòa thích hợp với căn phòng thì có thể đảm bảo được máy điều hòa không chạy ở mức công suất lớn, vì thế lượng tiêu thụ điện năng cũng ở mức bình thường hạn chế được tình trạng lãng phí điện năng. 

Ngoài ra, để có thể tiết kiệm được điện năng bạn cũng nên chú ý về việc đặt điều hòa ở vị trí phù hợp, nên đặt ở vị trí giữa phòng để điều hòa Xiaomi có thể phân bố được khí lạnh ra khắp cả căn phòng. 

Cách tháo điều hòa Xiaomi 

Cách tháo điều hòa Xiaomi thì đầu tiên cần dùng điều khiển điều hòa cho máy chạy ở chiều lạnh. Sau đó dùng mỏ lếch tháo hai đầu chụp ở hai van 3 ngả ra rồi khóa đầu nhỏ lại trước để mát chạy khoảng 1 phút rồi mới dùng lục năng khóa lốt van ở ống to rồi tắt máy. Như vậy đã khóa gas cho điều hòa an toàn và đảm bảo không bị hư hại khi tháo điều hòa Xiaomi

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Cần phải khóa gas an toàn cho máy điều hòa Xiaomi trước khi tháo cục nóng và cục lạnh ra

Tiếp đến cần ngắt nguồn của điều hòa rồi tháo đường dây điện nối liền giữa mặt nóng và lạnh. Rồi sử dụng mỏ lếch để tháo đầu rắc co từ ống đồng về cực nóng. 

Để dỡ mặt lạnh xuống cần phải có 2 người để thực hiện. Một người bên trong mặt lạnh nhấc mặt lạnh ra khỏi ngoài giá đỡ một người còn lại ở bên ngoài có nhiệm vụ đưa ống qua lỗ xiên tương rồi đưa hết ống đồng vào trong. 

Sau đó chỉ cần lấy tô vít để tháo giá đỡ của mặt lạnh ra là được. Tiếp đó là tháo các ốc bắt chân cục nóng bằng mỏ lếch rồi nhấc cục nóng ra khỏi giá đỡ và tháo giá đỡ cục nóng xuống là coi như hoàn tiền. 

Cách vệ sinh điều hòa Xiaomi 

Sau một thời gian sử dụng thì bộ lọc của máy điều hòa Xiaomi sẽ tới hạn và cần được thay thế, tuy nhiên bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng bằng các vệ sinh bộ lọc thường xuyên. 

Đầu tiên bạn cần ngắt toàn bộ nguồn điện trước khi vệ sinh bộ lọc máy điều hòa Xiaomi. Tiếp đó bạn treo một cái túi rộng để có thể hứng nước và bụi bẩn rơi xuống trong quá trình vệ sinh. Đồng thời tổng kiểm tra cục nóng và cục lạnh ở bên trong lẫn bên ngoài để đảm bảo không có bất cứ dị vật nào trong máy điều hòa. 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Sau khi đã kiểm tra máy nóng và máy lạnh thì tháo chốt giữ quạt máy điều hòa Xiaomi để bắt đầu vệ sinh

Tiếp đến dùng tay ấn nhẹ vào các chốt để tháo gỡ bộ lọc, sau đó đem ngâm chúng vào trong một chậu nước lớn và có thể dùng miếng rửa chén để vệ sinh sau đó để khô nước.

Bạn cũng nên làm sạch vả cánh quạt và lốc máy ở bên ngoài để loại bỏ bớt đi vật cản. Sau đó dùng khăn khô lau sạch những bộ phận có thể vệ sinh, lấy lưới lọc đã ráo nước và nắp che rồi lắp lại vào máy lạnh như chỗ cũ, sau đó vệ sinh toàn bộ ở phía bên ngoài. 

Bật lại máy điều hòa để xem còn nước chảy ra hay không. Khi đẫ xác đinh máy hoạt động lại bình thường mà không có tiếng động lạ thì bạn có thể tháo túi chắn bụi để hoàn tất quá trình vệ sinh.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Xiaomi 

Không chỉ máy điều hòa Xiaomi mà các hàng khác đều sử dụng tiếng anh trên điều khiển điều hòa. Để sử dụng điều khiển cũng khá đơn giản bạn chỉ cần quan sát và tìm hiểu các chức năng có trên điều khiển là có thể sử dụng được. Để rõ hơn, bài viết sẽ hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Xiaomi cho quý vị độc giả.

Ứng với mỗi tên gọi sẽ có tương ứng chức năng nhiệm vụ riêng. Bạn có thể sử dụng sách hướng dẫn hoặc ghi nhớ nút lệnh là có thể thực hiện thao tác trên điều khiển:

Nút bên trái màu đỏ sẽ có chức năng nguồn, đại diện cho phím On như các máy điều hòa thông thường. Trong khi đó, 关机 có nghĩa là tắt máy, 模式 là tùy chỉnh chế độ và 风向 hướng gió muốn thay đổi. 

Cách chỉnh điều hoà Xiaomi mát nhất 

Để cho máy điều hòa luôn trong trạng thái mát và có thể tiết kiệm nhất, bạn chỉ cần để mức độ nhiệt độ không quá thấp cũng như không quá cao. Nếu như nhiệt độ của máy điều hòa quá thấp sẽ khiến cho động cơ của máy hoạt động cao hơn và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. 

Bạn có thể duy trì nhiệt độ phòng ở mức độ hợp lý có thể giúp máy hoạt động bền và tiết kiệm được nhiều điện cũng như đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhiệt độ ở mức độ 25-27 độ là vừa phải, được xem là thích hợp với khí hậu của Việt Nam.

Cách hẹn giờ điều hòa Xiaomi 

Thỉnh thoảng bạn muốn để máy điều hòa Xiaomi được vận hành một cách tự nhiên mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để thao tác thì bạn có thể hoàn toàn hẹn giờ theo ý thích của mình. 

Cách hẹn giờ điều hòa bật:

Nhấn phím mở nguồn đỏ trên điều khiển điều hòa, sau đó màn hình sẽ xuất hiện chữ “6:00” và chữ On sẽ nhấp nhát. Dùng phim 模式 để lựa chọn thời gian bạn cần điều khiển. Mỗi lần nhấn phím tăng lên hoặc hạ xuống thì bạn có thể tăng hoặc giảm cho 10 phút mỗi lần nhấn như vậy. 

Nhấn lại phím nguồn đỏ bên trái để xác nhận thời gian bạn cài đặt khi đã lựa chọn khung giờ mong muốn. 

Cách hẹn giờ điều hòa tắt:

Để thao tác hẹn giờ tắt cũng khá đơn giản khi bạn hẹn giờ bật. Bạn nhấn phím 关机 trên điều khiển Xiaomi sau đó màn hình sẽ xuất hiện: “00:00” và chữa 关机 sẽ nhấp nháy trên màn hình. 

Tiếp đến bạn dùng 模式 để lựa chọn thời gian bạn muốn điều hòa Xiaomi tắt, tương tự thì mỗi phím tăng giảm cũng sẽ tăng hoặc giảm 10 phút. Sau khi bạn đã lựa chọn được thời gian mong muốn máy điều hòa tắt bạn chỉ cần nhấn lại phím 关机 một lần nữa là đã thành công. 

Cách điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng điện thoại Xiami để có thể điều khiển máy điều hòa Xiaomi. Bạn chỉ cần sử dụng điện thoại và truy cập vào ứng dụng Điều khiển Mi trên điện thoại. 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Đầu tiên là cần truy cập vào ứng dụng Điều khiển Mi trên điện thoại để có thể điều khiển máy điều hòa Xiaomi

Bước tiếp theo bạn truy cập vào mục Thêm điều kiểm, đồng thời lựa chọn thiết bị điều hòa để có thể điều khiển nó trên điện thoại. Sau đó bạn chỉ việc lựa chọn hãng sản phẩm mà bạn đang sử dụng là được. 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Sau đó vào mục thêm điều khiển trên ứng dụng Điều khiển Mi trên điện thoại

Sau khi đã lựa chọn thiết bị cần điều khiển thì bạn lựa chọn hướng cổng hồng ngoại và bắt đầu kết nối. Sau khi đã kết nối vào thiết bị, bạn chỉ cần lựa chọn vào Đã kết nối và bật chế độ remote lên là có thể trải nghiệm điều khiển bằng điện thoại được rồi. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Sharp

Cách mở khóa điều khiển điều hòa Xiaomi bị khóa

Khi điều khiển điều hòa Xiaomi của bạn không còn thao tác được nữa thì có nghĩa là bàn phím đã bị tê liệt và không còn kết nối được với máy nữa. Điều này có thể giúp cho máy được đảm bảo an toàn khi trong lúc ngủ chúng ta vô tình đè lên điều khiển và làm hư nó. 

Vì thế nếu như điều khiển không còn hoạt động được nữa nghĩa là nó đã bị khóa và bạn chỉ cần mở khóa là có thể sử dụng lại bình thường. Để giải quyết vấn đề này cũng khá đơn giản chỉ cần vài thao tác nhỏ là có thể mở lại bình thường. 

Nếu bạn nhấn cùng lúc dấu (+) và (-) thì điều khiển sẽ bị khóa và muốn mở lại bạn chỉ cần thao tác cùng lúc trên hai dấu vừa rồi một lần nữa là có thể hoàn thành. Nếu bạn đã thực hiện như trên mà vẫn không mở khóa điều khiển được nữa thì có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề với điều khiển của bạn. 

Đầu tiên có thể  là do điều khiển của bạn hết pin, đối với trường hợp này thì việc thay pin là bạn có thể giải quyết tình huống được rồi. Hoặc đôi lúc hai đầu tiếp xúc của pin bị rỉ xét thì bạn cũng nên thay pin mới để có thể hoạt động lại được điều khiển. 

Một tình trạng khá thường xuyên xảy ra nữa đó là điều khiển của bạn bị đứt hoặc các mạch ở bên trong đã bị ngắt kết nối. Bạn chỉ cần mở điều khiển Xiaomi ra và kiểm tra, sau đó tìm những điểm bị đứt và nối liền chúng lại với nhau là có thể điều khiển lại như bình thường. 

Đôi khi có thể mắt thần trên điều khiển bị hư, khi trường hợp này xảy ra thì tốt nhất bạn cần đem tới những nơi uy tín hoặc những người có chuyên môn để xử lý tình huống này. 

Một giải pháp thay thế toàn năng khi bạn không biết chính xác nguyên nhân điều khiển bị khóa đó là sử dụng điều khiển đa năng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng điện thoại để điều khiển điều hòa. Điều nay hoàn toàn khá dễ dàng khi thiết bị điện thoại của bạn có thể cài đặt cảm biến hồng ngoại. 

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Xiaomi 

Sử dụng máy điều khiển đa năng là một biện pháp thay thế cực kỳ hữu hiệu khi bạn không biết chính xác nguyên nhân điều khiển bị khóa

Hiện nay, Vua Điều Hòa là đại lý điều hòa Xiaomi toàn quốc tại Việt Nam đang được khá nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Với sứ mệnh mang lại chất lượng và sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng. Vua Điều Hòa luôn tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sở hữu sản phẩm.

Vua Điều Hòa hiện nay đang có chi nhánh chính tại 93 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội. Nếu muốn được tư vấn rõ hơn về sản phẩm, khách hàng có thể gọi đến số hotline của Vua Điều Hòa: 0981 456041 - 024 66619488

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.