Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

24/12/2020
Tưởng chừng điều hòa chỉ có chức năng làm mát nhưng trên thực tế, điều hòa của thương hiệu nào cũng trang bị rất nhiều chế độ và hàng loạt tính năng hữu ích. Nhưng ít ai hiểu và sử dụng hết các công nghệ mà Toshiba mang lại. Việc sử dụng điều hòa Toshiba đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng và tăng hiệu suất hoạt động hiệu quả.

Cách sử dụng điều hòa Toshiba tiết kiệm điện

Cách sử dụng điều hòa Toshiba tiết kiệm điện hiệu quả nhất, bạn phải đáp ứng đầy đủ những yếu tố sau:

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Sử dụng máy điều hòa Toshiba sao cho tiết kiệm điện nhất là một mẹo mà không phải ai cũng biết

1. Trước khi sử dụng điều hòa:

Mua sản phẩm đúng công suất để đảm bảo mang lại khả năng làm lạnh vừa đủ. Vì khi dùng điều hòa công suất quá lớn nhưng không gian quá nhỏ sẽ khiến hệ thống tiêu tốn nhiều điện không cần thiết.

Khi lắp đặt phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật. Đồng thời phải tính toán kỹ vị trí dàn lạnh sao cho điều hòa cung cấp khả năng làm mát điều căn phòng và không bị thất thoát không khí lạnh.

2. Trong khi sử dụng điều hòa:

Sử dụng điều hòa một cách thông minh và linh hoạt bằng cách hiểu hết những tính năng để kích hoạt chúng trong lúc cần thiết. Đồng thời nhiệt độ, chế độ cũng phải tối ưu, không quá lạnh cũng không quá nóng.

Tập thói quen bật chế độ Comfort Sleep khi ngủ, bật chế độ Eco tiết kiệm điện,... sẽ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn nhiều.Đa phần người dùng thường bỏ qua tính năng này và khiến hệ thống tiêu thụ nhiều điện năng.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Kết hợp sử dụng điều hòa Toshiba các tính năng để tăng hiệu suất hoạt động

3. Sau khi sử dụng điều hòa:

Luôn tắt điều hòa sau khi sử dụng xong vì đây là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng. Chỉ cần chúng ta quên tắt và đến sáng hôm sau, hệ thống đã sử dụng rất nhiều điện và ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ.

Luôn luôn vệ sinh điều hòa định kỳ, bảo dưỡng thường xuyên để duy trì khả năng vận hành ổn định. Đồng thời khi bị lỗi hoặc bị hỏng, điều hòa phải được sửa chữa nhanh chóng và thay mới linh kiện chất lượng cao.

Tất cả những mẹo trên sẽ giúp chúng ta biết được cách sử dụng điều hòa Toshiba tiết kiệm điện nhất có thể. Ngoài ra, cách này có thể được áp dụng trên những sản phẩm điều hòa của các thương hiệu còn lại.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Sử dụng điều hòa Toshiba đúng cách thì điều đầu tiên, bạn phải hiểu hết phím và ý nghĩa của từng phím có trên điều khiển đi kèm

Cách tháo điều hòa Toshiba

Khi có nhu cầu tháo điều hòa Toshiba, bạn phải đảm bảo mình có đầy đủ linh kiện, kiến thức không vì nhiều người tháo không kỹ đã làm hỏng máy móc, mất gas, móp méo các đường ống và phải tốn tiền sửa chữa.

Nếu bạn đã đảm bảo có đầy đủ “đồ nghề” thì cùng thực hiện với Vua Điều Hòa cách tháo điều hòa Toshiba cực kỳ nhanh chóng. Với cách này, bạn sẽ không bị mất gas hay hỏng hỏng máy móc bên trong. Bao gồm:

Bước 1: Nhấn nút nguồn để khởi động điều hòa và cho hệ thống chạy khoảng 3 phút.

Bước 2: Sử dụng mỏ lết vặn nắp bảo vệ khóa gas. Sau đó dùng mỏ lết để khóa van đầu nhỏ trước. 3 phút sau, tiếp tục dùng mỏ lết để khóa van đầu lớn lại. Tắt điều hòa và ngắt điện để đến bước tiếp theo.

Với cách tháo này sẽ đảm bảo điều hòa không bị mất gas, rò rỉ gas và đảm bảo an toàn. Vì khi tháo sai cách, bạn dễ dàng cảm nhận mùi gas bốc lên từ ống dẫn gas và khó có biện pháp khắc phục.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Cách tháo điều hòa Toshiba cũng cần đòi hỏi một vài kỹ năng cần thiết

Bước 3: Dùng kèm để cắt phần ống đồng và dây điện dẫn từ cục nóng để nhấc cục nóng ra ngoài.

Bước 4: Cắt phần dây điện và ống đồng dẫn từ cục lạnh. Sau đó lấy dây điện và ống đồng ra ngoài một cách cẩn thận vì ống đồng dễ bị móp méo.

Bước 5: Nhấc dàn lạnh ra ngoài. Với những dàn lạnh trên cao thì nên kết hợp với thang và 2 người dùng lực mới có thể nhấc ra được.

Tưởng chừng rất dễ dàng nhưng trên thực tế, cách tháo điều hòa Toshiba phải đúng kỹ thuật và đầy đủ các bước. Ngoài ra, sẽ có nhiều hệ thống điều hòa ở vị trí khó thì bạn không thể nào tự thực hiện được.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Lưu ý khi vệ sinh thì tránh những bo mạch vì bộ phận này không có khả năng kháng nước và rất dễ bị hỏng

Vậy nên các chuyên gia luôn khuyến cáo khách hàng không nên tự thực hiện cách tháo điều hòa Toshiba tại nhà nếu không biết và không đủ thiết bị. Nhất là với những hệ thống lớn như multi, nối ống gió,... thì lại càng không.

Trong trường hợp này thì khách hàng có thể nhờ các kỹ thuật viên của những trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa hoặc nhà thầu uy tín để thực hiện. Vừa đảm bảo đúng, an toàn, nhanh chóng nhưng giá lại phải chăng.

Cách vệ sinh điều hòa Toshiba

Nhiều người xem nhẹ tầm quan trọng của việc vệ sinh điều hòa Toshiba thường xuyên trong quá trình sử dụng và đến khi điều hòa bị lỗi, hoạt động không ổn định, không mát, không khí thổi ra dễ bị hôi,... mới tiến hành vệ sinh.

Tuy nhiên điều này là sai cách vệ sinh điều hòa Toshiba vì quá trình này phải thực hiện trước khi điều hòa bị lỗi. Theo đó, cứ khoảng từ 2-3 tháng thì chúng ta tiến hành bảo dưỡng điều hòa một lần. Có thể sử dụng dịch vụ hoặc tự thực hiện nhanh chóng tại nhà với các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tháo tấm vỏ dàn nóng và vệ sinh các cánh quạt và một số bộ phận bên trong dàn nóng.

Bước 2: Tháo vỏ dàn lạnh và nhấc lưới lọc ra ngoài để vệ sinh dễ dàng hơn.

Bước 3: Sử dụng màng bọc để bao trùm dàn lạnh, sau đó dùng vòi xịt để xịt trực tiếp vào những bộ phận bên trong dàn (trừ bo mạch).

Lưu ý: Việc trùm dàn lạnh bằng màng bọc chuyên dụng sẽ giúp nước giữ lại, không bị rơi xuống sàn nhà gây mất vệ sinh.

Khi vệ sinh điều hòa Toshiba thì bạn có thể kết hợp thêm một số chất tất dành riêng cho điều hòa và bạn dễ dàng mua chúng ở bất kỳ đâu.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Sử dụng màng bọc chuyên dụng để nước không bị văng ra ngoài trong quá trình vệ sinh điều hòa Toshiba

Bước 4: Làm khô những chi tiết vừa vệ sinh.

Bước 5: Lắp lưới lọc, vỏ dàn lạnh và vỏ dàn nóng về lại vị trí ban đầu.

Cách vệ sinh điều hòa Toshiba chỉ đơn giản với 5 bước nhưng mang lại những lợi ích không ngờ. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng dịch vụ vệ sinh bên ngoài thì sau khi làm sạch, kỹ thuật viên sẽ tiến hành đo điện áp để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định sau khi vệ sinh cũng như bơm gas nếu cần thiết.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Toshiba

Cách sử dụng điều hòa điều hòa Toshiba về cơ bản là tương đương nhau cho cách bật, điều chỉnh nhiệt độ và tùy chỉnh cách chế độ. Tất cả điều này được thực hiện trực tiếp ngay trên điều hòa Toshiba điều khiển. Bao gồm:

Khởi động: Nhấn nút nguồn của điều hòa Toshiba điều khiển.

Tắt: Nhấn nút nguồn một lần nữa trên điều hòa Toshiba điều khiển.

Tăng nhiệt độ: Nhấn TEMP () dấu mũi tên đi lên.

Giảm nhiệt độ: Nhấn TEMP () dấu mũi tên đi xuống.

Chọn chế độ: Nhấn MODE và chọn các chế độ tương ứng trên điều hòa mà bạn mong muốn. Trong đó, Cool: Làm mát, Heat: Sưởi, Fan: Quạt.

Tăng tốc độ quạt: Nhấn FAN và chọn Auto, Low, Low +, Med, Med +, hoặc High tương đương với các tốc độ tự động, chậm, hơi chậm, trung bình, hơn trung bình hoặc cao.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Điều hòa Toshiba điều khiển có đầy đủ các phím tính năng nên khi chỉnh khá dễ dàng

Đây là những thao tác cơ bản nhất mà ai sử dụng máy điều hòa Toshiba cũng đều phải biết. Ngoài ra thì còn có thêm các tính năng mà bạn có thể hoặc không kích hoạt mà vẫn không ảnh hưởng đến điều hòa. Bao gồm:

Nhấn Power-Sel: Kích hoạt tiết kiệm điện khi nhiệt độ đã cân bằng.

Nhấn One Touch: Khởi động điều hòa đơn giản với 1 nút chạm, sau đó, hệ thống sẽ tự điều chỉnh luồng gió và nhiệt độ phù hợp.

Nhấn Comfort Sleep: Chọn chế độ ngủ theo thời gian mà người dùng thiết đặt, trong thời gian ấy, điều hòa sẽ hoạt động một cách tối ưu nhất.

Nhấn Preset: Để khởi động lại điều hòa trong một số trường hợp bị lỗi.

Nhấn Swing: Để điều chỉnh hướng gió của cánh đảo gió.

Nhấn Hi-Power: Để bật công nghệ làm lạnh nhanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Cách chỉnh điều hòa Toshiba để chế độ mát nhất

Điều hòa Toshiba để chế độ nào mát nhất? Theo đó, câu trả lời ở đây là chế độ Cool (tương đương với làm mát). Trong khi những chế độ khác là sưởi ấm hoặc hút ẩm, hong khô chứ không thể làm mát.

Do đó, những ai muốn chỉnh điều hòa Toshiba để chế độ mát nhất nên chú ý chế độ này. Ngoài ra thì bạn còn có thể kết hợp việc giảm nhiệt độ phòng xuống, kích hoạt Hi-Power (làm lạnh nhanh) để nhiệt độ phòng nhanh đạt ngưỡng lý tưởng.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Toshiba không những mang đến không khí mát mẻ đảm bảo lọc thường xuyên bằng hệ thống để đảm bảo không khí sạch và không bị hôi

Cách hẹn giờ điều hòa Toshiba

Trong hướng dẫn sử dụng điều hòa Toshiba còn có thêm cách hẹn giờ điều hòa Toshiba. Đây là tính năng hữu ích cho những địa điểm công cộng, văn phòng làm việc,... nơi có thời gian mở / đóng cố định.

Khi đó, người dùng dễ dàng thiết lập thời gian hẹn giờ bật, thời gian hẹn giờ tắt tự động một cách tốt nhất. Cách thực hiện khá nhanh chóng với 3  bước sau:

Bước 1: Ở khung Timer, nhấn / trong vùng ON để tùy chỉnh thời gian lên xuống cho đến khi đạt mức mong muốn thì nhấn SET để thiết lập cách hẹn giờ điều hòa Toshiba tự động bật.

Bước 1: Ở khung Timer, nhấn / trong vùng OFF tương tự như bước 1, sau khi đến thời gian mong muốn thì nhấn SET để thiết lập cách hẹn giờ điều hòa Toshiba tự động tắt.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Tại khung TIMER, người dùng có thể thiết lập cách hẹn giờ điều hòa Toshiba

Điều khiển điều hòa Toshiba bằng điện thoại

Bên cạnh dùng điều hòa Toshiba điều khiển truyền thống thì bạn còn có thể dễ dàng tùy chỉnh bằng điện thoại thông qua những ứng dụng. Cụ thể, chỉ cần tải về một trong số ứng dụng sau:

ASmart Remote IR for Android

Peel Smart Remote for Android

Smart IR Remote – Anymote for Android

AnyMote Smart Universal Remote for IOS

Smart TV Remote Control for IOS

Tùy theo mỗi ứng dụng sẽ yêu cầu thế hệ điều hành khác nhau nên bạn cần lưu ý vấn đề này. Sau khi tải về thì các ứng dụng đã có hướng dẫn sử dụng điều hòa Toshiba cụ thể và chỉ cần thiết lập, sau đó thực hiện theo hướng dẫn.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Kết hợp với điện thoại thông minh để sử dụng điều hòa Toshiba nhanh chóng với các ứng dụng sẵn có

Cách điều khiển điều hòa Toshiba tiếng Nhật

Về cơ bản thì cách sử dụng điều khiển điều hòa Toshiba tiếng Nhật cũng như những tính năng có sẵn trên đó đều là tương tự nhau với điều khiển bằng tiếng Anh. Chúng chỉ khác nhau về cách hiển thị chữ, bạn có thể dựa theo từ điển được cung cấp dưới đây để tùy chỉnh dễ dàng:

Bật/Tắt: 運転/停止 hoặc 停止

Cool (Làm mát): 冷房

Dry (Hút ẩm): 除湿

Heat (Sưởi ấm): 暖房

Auto (Tự động): 自動

HI-Power (Làm lạnh nhanh): ハイパワー

Tăng giảm nhiệt độ: 温度

Swing (Hướng gió): スイング

Eco (Tiết kiệm điện): 省パワー

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Điều hòa Toshiba phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có điều khiển bằng tiếng Anh, trường hợp điều khiển điều hòa Toshiba tiếng Nhật hiếm có bên bạn hoàn toàn yên tâm

Cách mở khóa điều khiển điều hòa Toshiba bị khóa

Cách sử dụng điều hòa Toshiba điều khiển khi bị khóa chắc chắn sẽ không được. Trong trường hợp này thì bạn cần phải mở khóa điều khiển điều hòa Toshiba bị khóa bằng cách nhấn đồng thời nút (tăng nhiệt) và (giảm nhiệt) ở khu vực TEMP trong khoảng 1 giây để mở.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Toshiba

Toshiba được đánh giá cao bởi một số ưu điểm nổi bật về thiết kế đẹp, dễ lắp ráp và bảo dưỡng nhanh chóng

Tần số điều hòa Toshiba

Từng thương hiệu điều hòa sẽ có tần số hoạt động khác nhau, riêng với tần số điều hòa Toshiba là 630-639. Dựa vào đó, bạn có thể kết nối và sử dụng điều hòa nhanh chóng hơn

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.