Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

22/12/2020
Nếu chỉ bật và tắt thôi thì bạn đã bỏ qua rất nhiều tính năng hữu ích mà SunHouse đang trang bị lên các sản phẩm của mình. Trong khi những tính năng này phục vụ rất nhiều cho cuộc sống, đảm bảo khả năng vận hành ổn định cũng như tăng tuổi thọ của bộ máy. Để hiểu hết tất cả điều này thì Vua Điều Hòa đã tổng hợp đầy đủ cách sử dụng điều hòa SunHouse từ nhiều nguồn uy tín để gửi đến quý khách hàng tham khảo.

Cách sử dụng điều hòa SunHouse tiết kiệm điện

Như bạn đã biết thì những dòng điều hòa thế hệ mới ngày nay đã được cải tiến và thêm vào nhiều tính năng cực kỳ hữu ích. Nếu hiểu hết những điều này và áp dụng thành công sẽ giúp bạn cách sử dụng điều hòa SunHouse tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với thông thường.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Cách sử dụng điều hòa SunHouse tiết kiệm điện sẽ phụ thuộc vào nhiều bước khác nhau, bao gồm thay đổi nhiệt độ, thay đổi chế độ và kích hoạt một vài tính năng sẵn có

Vậy làm sao để biết cách sử dụng điều hòa SunHouse tiết kiệm điện nhất? Rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện theo những mẹo sau đây sẽ đảm bảo được khả năng tiết kiệm điện từ 20 đến 70% so với mức bình thường. Như vậy, tiền điện chi trả hằng tháng sẽ thấp. Bao gồm:

Bước 1: Thay đổi chế độ hoạt động của điều hòa linh hoạt tùy theo điều kiện của môi trường. Thông thường, bạn chỉ bật và tắt điều hòa nhưng mỗi chiếc điều hòa luôn có nhiều chế độ hoạt động khác nhau như Cool / Dry / Fan / Auto. Nếu điều hòa 2 chiều sẽ có thêm chế độ Heat. Trong đó,

Chế độ Cool của điều hòa SunHouse

Chế độ làm mát và phù hợp cho thời tiết nóng, nắng. Chế độ này sẽ là mặc định trên điều hòa và được sử dụng nhiều nhất.

Chế độ Dry của điều hòa SunHouse

Chế độ hong khô kết hợp hút ẩm, phù hợp cho thời tiết mát nhưng độ ẩm không khí cao. Chế độ này sử dụng cho những ngày mưa ẩm.

Chế độ Fan của điều hòa SunHouse

Chế độ quạt gió và “biến” điều hòa giống như một chiếc quạt truyền thống. Chế độ này phù hợp cho những ngày mát mẻ.

Chế độ Auto của điều hòa SunHouse

Chế độ hoạt động tự động trên điều hòa. Ở chế độ này thì người dùng sẽ không cần phải tùy chỉnh gì thêm, hệ thống sẽ tự căn chỉnh.

Chế độ Heat của điều hòa SunHouse

Chế độ sưởi ấm đặc biệt trên điều hòa 2 chiều, phù hợp cho những nói có nhiệt độ môi trường xuống thấp. Đặc biệt là vào mùa Đông.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Thông thường thì điều hòa nào cũng được thiết lập sẵn rất nhiều chế độ và bạn phải hiểu hết để sử dụng sao cho hiệu quả nhất

Mỗi chế độ sẽ tương ứng với từng cách vận hành khác nhau. Lượng tiêu thụ điện vì thế cũng cũng thay đổi theo từng chế độ. Do đó tùy theo điều kiện môi trường ở thời điểm hiện tại mà bạn nên tùy chỉnh hợp lý.

Bước 2: Luôn đảm bảo điều kiện trong phòng ở mức tối ưu nhất như: Cửa sổ đóng kỹ và hạn chế mở cửa ra vào, nhiệt độ không quá cao / không quá thấp (bằng cách tăng / giảm) liên tục và khắc phục nhanh chóng nếu điều hòa bị lỗi.

Bước 3: Điều hòa phải được vệ sinh thường xuyên, cung cấp môi chất làm lạnh (gas) đầy đủ để không bị thiếu hoặc rò rỉ. Tất cả điều này sẽ khiến điều hòa mất khả năng làm lạnh và hạn chế quá trình hoạt hiệu quat.

Trên đây là 3 cách sử dụng điều hòa SunHouse tiết kiệm điện cơ bản mà hiệu quả nhất cho những ai đang dùng điều hòa. Đặc biệt, những lưu ý trên áp dụng cho toàn bộ các dòng điều hòa SunHouse đang hiện hữu.

Cách tháo điều hòa SunHouse

Những trường hợp nào bạn phải tháo điều hòa SunHouse? Bao gồm khi vệ sinh tổng thể, di dời điều hòa sang chỗ khác, thay mới điều hòa. Trong trường hợp này thì bạn cần đảm bảo cách tháo điều hòa SunHouse đúng.

Như vậy thì trong quá trình tháo mới không bị mất gas hoặc hỏng hóc bộ máy bên trong. Để thực hiện được điều này thì bạn làm theo đúng 3 bước sau:

Bước 1: Khóa gas điều hòa

1.1 - Khởi động điều hòa để hệ thống hoạt động như bình thường trong vòng khoảng 3 phút.

1.2 - Dùng mỏ lết để khóa van đầu nhỏ của điều hòa.

1.3 - Dùng mỏ lết để khóa van đầu lớn của điều hòa.

1.4 - Sau khi khóa 2 van thành công thì bạn tắt hệ thống điều hòa và tiến ngành ngắt mọi nguồn điện cung cấp.

Để đảm bảo khi khóa gas điều hòa không gây rò rỉ hoặc thất thoát gas thì bạn cảm nhận xem xung quanh khu vực đó có khí gas bốc lên hay không. Nếu không thì bạn đã thực hiện thành công bước 1.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Tháo điều hòa đúng sẽ giúp bạn giảm thất thoát gas, không làm hư hỏng những thiết bị quan trọng và đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện

Bước 2: Di dời dàn nóng điều hòa

2.1 - Dùng mỏ lết tháo các ống đồng và dây điện nối giữa dàn nóng với dàn lạnh.

2.2 - Tháo phần giá đỡ dàn nóng điều hòa.

2.3 - Nhấc dàn nóng điều hòa ra khỏi vị trí.

Bước 3: Di dời dàn lạnh điều hòa

3.1 - Tháo phần giá đỡ dàn lạnh của điều hòa.

3.2 - Nhấc dàn lạnh ra khỏi vị trí ban đầu.

Xem thêm: Máy điều hòa SunHouse có tốt không?

Những lưu ý trong quá trình cách tháo điều hòa SunHouse:

+ Đảm bảo an toàn về điện.

+ Nếu dàn lạnh và dàn nóng ở vị trí cao thì cần ít nhất 2 người thì mới có thể đưa những thiết bị này tiếp đất an toàn.

+ Sau khi tháo xong thì cho các bộ phận này vào thùng carton rồi mới di chuyển.

+ Những bộ phận như ống đồng, dây điện, đường ống,... nên dùng thêm mút xốp để giảm sốc trong quá trình di chuyển vì chúng dễ bị vỡ, móp méo cho dù là các tác động lực nhỏ.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Cách tháo điều hòa SunHouse khá đơn giản vì đây là dòng treo tường trong khi ở những thương hiệu khác thì thường sẽ là các hệ thống phức tạp

Cách vệ sinh điều hòa SunHouse

Nhiều bạn hỏi tại sao phải vệ sinh điều hòa SunHouse vì đơn giản, điều hòa có nhiệm vụ lọc không khí bẩn, lọc bụi nên những lâu ngày, bụi bẩn bám càng nhiều. Nếu không làm sạch nó đi thì điều hòa rất dễ bị lỗi, giảm khả năng lọc bụi, làm không khí bị hôi và không khí không còn mát nữa.

Vậy thì bao lâu chúng ta sẽ tiến hành bảo dưỡng điều hòa SunHouse một lần? Theo đó, khoảng từ 2-4 tuần, chúng ta nên thực hiện vệ sinh đơn giản tại nhà. Và khoảng từ 2-3 tháng, chúng ta sẽ vệ sinh tổng thể điều hòa bằng cách sử dụng những dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp vì công đoạn này khá khó khăn.

Đối với cách vệ sinh điều hòa SunHouse tại nhà, bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Vệ sinh tại những vị trí xung quanh dàn nóng như loại bỏ rác, di chuyển những thiết bị khác ra ra dàn nóng. Điều này nhằm tạo môi trường thông thoáng cho dàn lạnh tỏa nhiệt tốt hơn.

Bước 2: Sử dụng khăn ẩm để lau xung quanh phần dàn lạnh, bao gồm phần vỏ, thân và cánh đảo gió để loại bỏ bụi bẩn, mạng nhện bám lâu ngày.

Bước 3: Dùng tua vít tháo phần vỏ và tiến hành nhấc tấm lọc bụi ra bên ngoài. Sử dụng nước sạch kết hợp dung dịch tẩy rửa kèm bàn chải để làm sạch bụi bẩn bám lâu ngày. Sau đó để khô tự nhiên và lắp lại vị trí cũ.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Tấm lọc bụi bên trong bám bẩn rất nhiều nhưng bộ phận này lại có nhiệm vụ quan trọng trong việc lọc không khí và đảm bảo khả năng làm lạnh tốt nhất. Do đó, bạn cần vệ sinh bộ phận này thường xuyên

Như vậy thì bạn đã biết cách vệ sinh điều hòa SunHouse đơn giản tại nhà. Và sau khoảng 2-3 tháng sử dụng, bạn nên gọi đội ngũ vệ sinh đến để thực hiện làm sạch máy móc bên trong.

Những công đoạn này cần sử dụng khá nhiều thiết bị chuyên dụng như màng bọc nước, tua vít, dung dịch,... và phải thực hiện sao cho không ảnh hưởng đến bo mạch. Bo mạch rất quan trọng nhưng khi dính nước sẽ bị hỏng.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa SunHouse

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa SunHouse khá đơn giản vì gần như mọi điều hòa đều chỉnh như nhau. Bạn có thể xem chi tiết trong số hướng dẫn kèm theo hoặc thực hiện theo những bước bên dưới:

Cách bật điều hòa SunHouse:

Nhấn On / Off màu đỏ.

Cách tắt điều hòa SunHouse:

Nhấn On /Off màu đỏ một lần nữa.

Cách kích hoạt làm lạnh nhanh:

Nhấn Turbo

Cách thay đổi tốc độ quạt gió:

Nhấn Fan Speed và chọn những tốc độ quạt gió trên màn hình điều khiển điều hòa SunHouse là High (Cao) / Med (Trung bình) / Low (Thấp).

Cách tăng giảm nhiệt độ:

Nhấn để tăng hoặc để giảm nhiệt độ ở phần TEMP trên điều khiển điều hòa SunHouse.

Cách chọn chế độ hoạt động:

Nhấn Mode và chọn chế độ Cool (làm lạnh, mát) / Dry (hong khô, hút ẩm) / Auto (hoạt động tự động). Nếu ở điều hòa 2 chiều thì có thêm chế độ Heat (sưởi ấm) để bạn lựa chọn.

Cách thay đổi hướng gió:

Nhấn Swing để thay đổi hướng gió lên xuống, hoạt động liên tục hoặc đứng yên một chỗ tùy theo nhu cầu.

Các kích hoạt tiết kiệm điện:

Nhấn ECO trên điều khiển.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Sử dụng điều khiển điều hòa SunHouse nhanh chóng nhờ những phím tính năng đã được thiết lập sẵn

Cách chỉnh điều hòa SunHouse mát nhất

Khi sử dụng điều hòa SunHouse thì đôi lúc bạn cảm thấy rất mát hoặc nhiều lúc cũng rất nóng. Nguyên nhân là điều kiện ngoài môi trường luôn thay đổi liên tục tục và bạn phải tùy chỉnh sao cho điều hòa mát nhất.

Và để cách chỉnh điều hòa SunHouse mát nhất thì bạn nên thực hiện một trong hai cách gợi ý sau:

Cách 1: Sử dụng chế độ Auto - Tự động làm mát nếu bạn không có thời gian chỉnh thủ công. Ở chế độ này, hệ thống sẽ căn chỉnh theo nhiệt độ môi trường để có những thay đổi trong cách hoạt động sao cho phù hợp.

Cách 2: Sử dụng chế độ Cool - Làm mát. Ở chế độ này thì người dùng phải đảm bảo làm sao tăng / giảm nhiệt độ thường xuyên sao cho nhiệt độ thích hợp nhất và tương thích với môi trường. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm điện.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Điều hòa ngày nay được trang bị rất nhiều công nghệ nên trong quá trình sử dụng, bạn nên thay đổi linh hoạt để đạt khả năng mát nhất

Ngoài ra khách hàng nên kết hợp thêm những công nghệ đang hiện hữu trên chiếc điều hòa nhà mình để tăng khả năng làm mát như kích hoạt làm lạnh nhanh (bằng cách nhấn Turbo ngay trên điều khiển).

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa ReeTech

Cách hẹn giờ điều hòa SunHouse

Như bạn đã biết thì trên điều hòa thường sẽ có tính năng cài đặt giờ tự động tắt và giờ tự động bật. Vậy thì làm sao để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhất? Theo đó, bạn lần lượt làm theo những bước sau:

+ Bước 1: Nhấn Timer On và sử dụng kết hợp 2 phím tăng / giảm nhiệt độ (/) để thiết lập cách hẹn giờ điều hòa SunHouse bật tự động.

+ Bước 2: Nhấn Time Off và cũng sử dụng thêm 2 phím tăng / giảm nhiệt độ để thiết lập thời gian cách hẹn giờ điều hòa SunHouse tự động tắt.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Với chế độ hẹn giờ trên điều hòa SunHouse, hệ thống sẽ tự động bật và tắt theo thời gian được cài đặt sẵn nên bạn không cần phải thao tác thủ công nữa

Điều khiển điều hòa SunHouse bằng điện thoại

Bên cạnh tùy chỉnh bằng remote thì bạn còn có thể sử dụng điều hòa SunHouse bàng những ứng dụng sẵn có trên điện thoại. Theo đó, bạn thực hiện đầy đủ theo những bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm “ Ứng dụng điều khiển điều hòa bằng điện thoại” trên kho ứng dụng của điện thoại thông minh. Sau đó tải về những phần mềm nào tương thích với hệ điều hành của mình.

Bước 2: Đăng nhập và làm theo hướng dẫn. Vì mỗi ứng dụng sẽ có cách hiển thị khác nhau và đã được hướng dẫn đầy đủ ngay trên màn hình điện thoại. Như vậy là bạn đã có thể điều khiển điều hòa SunHouse bằng điện thoại nhanh chóng.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa SunHouse

Tùy chỉnh và biết cách điều hòa SunHouse dễ dàng hơn với những ứng dụng trên điện thoại

Cách mở khóa điều khiển điều hòa SunHouse bị khóa

Bằng cách nhấn giữ đồng thời giữa nút tăng nhiệt độ () và nút giảm nhiệt độ () trong khoảng 1 giây, bạn đã biết cách mở khóa điều khiển điều hòa bị khóa đúng, dễ dàng và không tốn thời gian

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.