Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Reetech

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Reetech

22/12/2020
Hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech sao cho tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo mát nhất, cách tháo, vệ sinh, cách sử dụng remote điều hòa Reetech và điều khiển điều hòa bằng điện thoại là những thông tin mà bài viết ngày hôm nay mang đến.

Cách sử dụng điều hòa Reetech tiết kiệm điện

Những ai đang sử dụng điều hòa thì đều biết, đây là thiết bị tiêu thụ điện năng khá nhiều và nếu bạn biết được những hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech tiết kiệm điện tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp bạn chi trả ít tiền điện hơn. Mức tiết kiệm có thể dao động trên dưới 30% so với thông thường.

+ Đảm bảo ngưỡng nhiệt độ trong phòng luôn ổn định trong khoảng 22-24 độ. Tránh trường hợp giảm nhiệt độ trong phòng xuống quá sâu dẫn đến hệ thống tăng cường công suất hoạt động.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Điều hòa Reetech được mua sắm khá nhiều tại Việt Nam nên nhu cầu về hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech cũng cực kỳ lớn

+ Đảm bảo những nơi quan trọng như cửa sổ, cửa ra vào phải được đóng. Đồng thời dàn lạnh phải cách xa những thiết bị tỏa nhiệt khác trong phòng như bếp, tủ lạnh,... dàn lạnh nên đặt tại vị trí trung tâm.

+ Đảm bảo hướng gió thổi đến những vị trí cần làm lạnh bằng cách chỉnh cánh đảo gió hướng về phía người dùng, tránh hướng lên trần nhà.

+ Ngoài ra thì để tiết kiệm điện tốt nhất thì trước khi mua sắm, bạn nên tìm hiểu về công nghệ inverter tiết kiệm điện trên điều hòa. Công nghệ này giúp ích rất nhiều trong cuộc sống và giúp bạn không cần chi trả nhiều tiền điện.

Cách tháo điều hòa Reetech

Trước hết, bạn kiểm tra xem hệ thống điều hòa nhà mình là gì và vị trí lắp đặt có thuận tiện hay không. Nếu là điều hòa âm trần cassette, Âm trần nối ống gió,... hay điều hòa treo tường ở trên cao thì bạn nên sử dụng dịch vụ tháo lắp bên ngoài.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Cách tháo điều hòa Reetech đúng sẽ hạn chế được những hư hỏng, móp méo hay bị mất gas trong quá trình thực hiện

Vì những hệ thống này tương đối phức tạp và khó tháo như thông thường. Quá trình phải cần trang thiết bị phù hợp và kiến thức. Nhưng nếu như đó là điều hòa treo tường ở vị trí thuận tiện thì bạn hoàn toàn tháo điều hòa Reetech dễ dàng với 3 bước sau:

Bước 1: Khóa gas mà không bị mất hoặc rò rỉ gas ra ngoài.

1.1. Khởi động điều hòa trong 3 phút và tiến hành khóa van đầu nhỏ.

1.2. Để điều hòa tiếp tục hoạt động trong 2 phút và tiến hành khóa van đầu lớn.

Bước 2: Di dời dàn nóng của máy điều hòa Reetech đến vị trí mới.

2.1. Dùng kèm để cắt và mỏ lết để tháo ống đồng, ống gas và dây điện ở đầu dàn nóng.

2.1. Tháo giá đỡ và di dời dàn nóng ra bên ngoài một cách nhẹ nhàng.

Lưu ý: Trước khi thực hiện bước 2 thì bạn phải ngắt nguồn điện để không bị giật trong quá trình tháo.

Bước 3: Di dời dàn lạnh của máy điều hòa Reetech đến vị trí mới.

3.1. Tháo giá đỡ và di dời dàn lạnh xuống đất một cách nhẹ nhàng. Cần sử dụng thang và 2 người nếu dàn lạnh ở vị trí cao so với mặt đất.

3.2. Thu gom các dây, đường ống và ống đồng ở phía dàn lạnh ra ngoài.

Lưu ý: Những linh kiện như ống đồng, ống dẫn gas,... rất dễ bị vỡ nên sau khi tháo xong thì bạn cần có biện pháp bảo vệ như dùng mút xốp hoặc đặt vào thùng carton trong quá trình di chuyển đến vị trí mới.

Cách vệ sinh điều hòa Reetech

Có 2 cách vệ sinh điều hòa Reetech là tự thực hiện tại nhà hoặc thuê những dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp bên ngoài.

Dịch vụ bên ngoài: Vệ sinh tổng thể và những chi tiết máy bên trong. Hoặc cần vệ sinh các hệ thống điều hòa phức tạp. Trong trường hợp này, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng đầy đủ trang thiết bị cần thiết để bảo dưỡng điều hòa nhưng đảm bảo không ảnh hưởng đến bộ máy và nước rơi xuống sàn nhà.

Đối với dịch vụ vệ sinh bên ngoài sẽ đảm bảo có đầy đủ trang thiết bị để làm sạch sâu bên trong, còn tự vệ sinh tại nhà thì chỉ làm sạch ở mức cơ bản

Tự vệ sinh tại nhà: Vệ sinh điều hòa đơn giản cho một số bộ phận nhất định và chỉ nên thực hiện đối với điều hòa treo tường vì nó khá đơn giản. Cách vệ sinh điều hòa Reetech được thực hiện như sau:

Bước 1: Tháo vỏ dàn lạnh để nhấc phần tấm lọc bụi ra ngoài.

Bước 2: Làm sạch tấm lọc bụi ở trên bằng nước và dung dịch.

Bước 3: Làm khô tấm lọc bụi bằng khăn hoặc tự nhiên (không sử dụng máy sấy).

Bước 4: Sử dụng khăn sạch để lau qua các bộ phận trên dàn lạnh.

Bước 5: Lắp tấm lọc bụi về lại ban đầu.

Bước 6: Sử dụng mỏ lết để gắn lại vỏ dàn lạnh. Sau đó dùng khăn để lau bụi bám xung quanh dàn lạnh.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Reetech

Biết được những công nghệ và tính năng hay ho trên điều khiển sẽ giúp bạn chỉnh điều hòa dễ dàng hơn, tiết kiệm điện và vận hành êm ái. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech. Do đó, Vua Điều Hòa sẽ liệt kê tất tần tật những thứ có sẵn trên điều khiển như sau:

Thứ 1: Bật / tắt điều hòa bằng cách nhân nút nguồn trên điều khiển. Lưu ý là hạn chế bật / tắt điều hòa liên tục vì mỗi lần điều hòa khởi động sẽ tốn rất nhiều công suất và điện năng tiêu thụ.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Thứ 2: Điều chỉnh nhiệt độ thay đổi lên xuống tương ứng với 2 dấu mũi tên như hình bên dưới. Việc thay đổi nhiệt độ thủ công sẽ giúp chúng ta điều tiết được nhiệt độ không khí sao cho thoải mái nhất.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Thứ 3: Nhấn Mode và theo dõi trên màn hình LED của điều khiển điều hòa Reetech để chọn chế độ hoạt động sao cho phù hợp.

Thông thường thì mọi người sẽ không chú ý bước này nhưng trên thực tế, điều hòa được trang bị rất nhiều chế độ hay ho để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Bao gồm Auto / Cool / Dry. Và sẽ có thêm chế độ Heat nếu đó là điều hòa Reetech 2 chiều.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Chế độ Auto của điều hòa Reetech

Điều hòa hoạt động tự động. Theo đó, cơ chế sẽ dựa trên những thông tin đo lường được từ các cảm biến có trên dàn lạnh để đưa ra chế độ hoạt động, nhiệt độ phù hợp.

Sau đó, cảm biến sẽ tiếp tục nhận diện các thay đổi từ môi trường để tùy chỉnh tương thích trong suốt quá trình hoạt động của điều hòa Reetech.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Ở chế độ Cool của điều hòa Reetech

Điều hòa hoạt động làm mát. Ở chế độ này thì hệ thống luôn đảm bảo cung cấp ra môi trường lượng không khí lạnh để điều tiết nhiệt độ phòng mát mẻ. Đây là chế độ được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là những ngày hè nóng nực.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Ở chế độ Dry của điều hòa Reetech

Điều hòa hoạt động hút ẩm và hong khô. Ở chế độ này thì điều hòa Reetech không làm mát cũng không sưởi ấm. Thay vào đó, hệ thống sẽ tiến hành hút ẩm không khí trong những ngày mưa nhiều khiến căn phòng bỗng trở nên ẩm ướt. Lưu ý là Dry không phải chế độ làm mát.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Ở chế độ Heat của điều hòa Reetech

Điều hòa hoạt động sưởi ấm. Chế độ này không có trên điều hòa 1 chiều và nó chỉ áp dụng trên điều hòa 2 chiều. Nghĩa là bên cạnh làm mát như bình thường, Heat còn có nhiệm vụ làm ấm không khí.

Điều hòa 2 chiều chỉ bán ở một số nơi tại Việt Nam như miền Bắc. Vì vào mùa Đông, nhiệt độ xuống thấp thì chế độ Heat là rất phù hợp.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Thứ 4: Nhấn Fan và tùy chọn tốc độ gió sao cho phù hợp. Bạn có thể lựa chọn một trong các tốc độ gió sau: High - Med - Low tương ứng với Cao - Trung bình - Thấp.

Chế độ gió càng mạnh thì có thể khiến dàn lạnh phát ra tiếng ồn lớn hơn và tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Do đó, bạn không nên lạm dụng tốc độ gió mà nên lựa chọn ngưỡng phù hợp nhất.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Thứ 5: Nhấn Clean để kích hoạt chế độ tự làm sạch trên điều hòa. Ở chế độ này thì hệ thống sẽ làm sạch bụi bẩn và tiêu diệt vi khuẩn ở một mức nhất định.

Tuy nhiên chế độ này sẽ không làm sạch tất cả nên bạn vẫn thực hiện việc vệ sinh định kỳ. Ngoài ra thì chế độ này tiêu tốn nhiều điện năng nên bạn cân nhắc tần suất sử dụng Clean trên điều khiển điều hòa Reetech.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Thứ 6: Nhấn Hi Power trên điều khiển điều hòa Reetech để hoạt công nghệ làm lạnh nhanh. Thông thường, sau khi khởi động thì bạn phải mất một thời gian lâu nhất định, không khí mới đạt ngưỡng bão hòa.

Nhưng khi kích hoạt Hi Power, bạn sẽ trải nghiệm được không khí lạnh tức thời nhờ hệ thống đẩy mạnh công suất và giúp điều hòa nhanh chóng đạt ngưỡng nhiệt độ cài đặt.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Thứ 7: Nhấn Sleep để kích hoạt chế độ ngủ đêm trên remote điều hòa Reetech. Nếu như trong lúc ngủ bạn không thể tự điều chỉnh nhiệt độ như mong muốn thì Sleep sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Cụ thể, sau khi chế độ Sleep được bật lên thì điều hòa sẽ tự động giảm nhiệt độ dần về đêm để đảm bảo căn phòng ấm dần lên, phục vụ cho giấc ngủ được ngon hơn. Đồng thời, như vậy cũng tiết kiệm điện năng khá nhiều cho điều hòa.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Trên đây là tất tần tật hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Reetech hiệu quả nhất và đầy đủ các tính năng. Lưu ý là tùy theo từng thời điểm mà bạn nên kích hoạt những tính năng tương ứng chứ không phải là kích hoạt tất cả.

Cách chỉnh điều hòa Reetech mát nhất

Cách chỉnh điều hòa Reetech mát nhất khá dễ dàng với 3 thao tác:

Bước 1: Chọn chế độ hoạt động trên điều hòa là Cool.

Bước 2: Giảm nhiệt độ ở mức thấp sao cho bạn cảm thấy mát nhất.

Bước 3: Nhấn Hi Power làm lạnh nhanh để điều hòa nhanh chóng đạt được ngưỡng nhiệt độ mà bạn vừa thiết lập ngay sau khi khởi động.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Cách chỉnh điều hòa Reetech mát nhất nhanh nhất là phải sử dụng kết hợp nhiều thao tác khác nhau, lựa chọn linh hoạt chế độ, nhiệt độ và tính năng 

Cách hẹn giờ điều hòa Reetech

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Sau khi đã khởi động điều hòa xong thì bạn tiến hành nhấn Timer để đi vào chế độ thiết lập cách hẹn giờ điều hòa Reetech.

Sau đó sử dụng song song 2 phím tăng /giảm nhiệt độ để thay đổi thời gian điều hòa tự động bật / tự động tắt theo ý muốn.

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Reetech

Điều khiển điều hòa Reetech bằng điện thoại

Bước 1: Tải về một trong các ứng dụng sau về điện thoại của mình. Bao gồm Peel Universal Smart TV Remote Control, ASmart Remote IR, Smart IR Remote.

Bước 2: Cài đặt chúng trên điện thoại của mình.

Bước 3: Mở ứng dụng ra và thực hiện theo hướng dẫn để điều khiển điều hòa Reetech bằng điện thoại.

Do những ứng dụng ngày nay khá thông minh và tương thích với đầy đủ các dòng điện thoại smartphone thế hệ mới nên bạn sử dụng khá dễ dàng theo những hướng dẫn đã có sẵn.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Điều khiển điều hòa Reetech bằng điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều được thời gian và tùy chỉnh dễ dàng hơn

Cách mở khóa điều khiển điều hòa Reetech bị khóa

Khi điều khiển bị khóa thì bạn không thể nào thao tác được các phím có trên remote. Trong trường hợp này thì bạn buộc phải mở khóa điều khiển.

Và cách mở khóa điều khiển điều hòa Reetech bị khóa thông dụng nhất hiện nay là nhấn giữ nút tăng nhiệt độ và nhấn giữ thêm nút giảm nhiệt độ.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Cách bật điều hòa Reetech cũng sẽ bị vô hiệu nếu điều khiển bị khóa, do đó, cần phải mở khóa thì mới hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech được

Điều khiển điều hòa Reetech bằng iPhone

Điều khiển điều hòa Reetech bằng iPhone sẽ khác so với cách điều khiển bằng những dòng điện thoại khác sử dụng nền tảng Android. Theo đó, nếu bạn đang sử dụng điện thoại iPhone thì cần tải về một trong hai ứng dụng là AnyMote hoặc Tado Cooling.

Sau khi cài đặt xong thì bạn làm theo hướng dẫn đã có sẵn trên phần mềm. Để đảm bảo sử dụng được 2 phần mềm này một cách đầy đủ và tốt nhất thì bạn nên cập nhật hệ điều hành của điện thoại mình ở thế hệ mới nhất.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Phần mềm AnyMote giúp điều khiển điều hòa Reetech bằng iPhone cực kỳ dễ dàng, giúp bạn điều khiển như là một chiếc remote điều hòa Reetech thông thường

Cách bật điều hòa Reetech không cần điều khiển

Chúng ra sẽ có 2 cách bật điều hòa Reetech không cần điều khiển.

Cách 1: Sử dụng nút nguồn được tích hợp sẵn ngay ở dàn lạnh.

Cách 2: Sử dụng cách chỉnh điều khiển bằng điện thoại như ở thông tin hướng dẫn bên trên.

hướng dẫn sử dụng điều hòa Reetech

Tần số điều hòa Reetech

Hướng dẫn thiết lập Tần số điều hòa Reetech / Trị số sensor điều hòa Reetech như sau:

Bước 1: Nhấn giữ nút SET trên điều khiển trong khoảng 6 giây

Bước 2: Nhấn nút tăng / giảm nhiệt độ để thiết lập tần số điều hòa Reetech. Cho đến khi đúng tần số thì điều hòa sẽ báo hiệu bằng tiếng bíp.

Bước 3: Xác nhận bằng cách nhấn OK.

Mua điều khiển điều hòa Reetech tại Vua Điều Hòa

Trong trường hợp điều khiển nhà bạn bị hỏng thì bạn dễ dàng mua điều khiển điều hòa Reetech tại Vua Điều Hòa. Vua Điều Hòa là đại lý điều hòa chính hãng hàng đầu và là nơi kinh doanh những dòng điều hòa thế hệ mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.