Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

25/11/2020
Việc tích hợp khá nhiều tính năng và chế độ nên đôi khi, người dùng còn lúng túng trong việc sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric. Tuy nhiên, việc am hiểu hết cách sử dụng các chế độ trên điều hòa sẽ giúp người dùng tiết kiệm điện nhiều hơn, hệ thống vận hành êm ái và gia tăng tuổi thọ. Vậy còn gì chờ đợi nữa mà không đến ngay cách vận hành tất cả các dòng điều hòa Mitsubishi Electric một cách chi tiết!

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Lợi thế lớn nhất trên điều hòa Mitsubishi Electric là nhà sản xuất trang bị khá nhiều tính năng, nhiều chế độ. Việc này giúp mang đến 3 lợi ích hiện hữu như sau:

+ Mang đến nhiều trải nghiệm trong quá trình sử dụng và phù hợp cho từng nhu cầu, từng không gian cụ thể.

+ Hệ thống vận hành êm ái hơn, giảm tiếng ồn, tăng tuổi thọ và tránh tối đa những trường hợp lỗi do quá tải.

+ Những tính năng càng hiện đại sẽ giúp con người không cần phải thao tác nhiều, giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm điện.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Tùy chỉnh các chế độ trên điều hòa thật dễ dàng với remote điều hòa Mitsubishi, phụ kiện này sẽ đi kèm khi mua sắm sản phẩm tại Vua Điều Hòa

Tuy nhiên, do trang bị quá nhiều tính năng khiến việc sử dụng chúng không hề đơn giản hoặc đôi khi, người dùng còn bị nhầm lẫn. Do đó, để hiểu hơn về chiếc điều hòa nhà bạn, Vua Điều Hòa sẽ cung cấp đầy đủ hướng dẫn sử dụng điều hòa Mitsubishi các chế độ và tính năng thông dụng.

Chế độ auto trên điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Bằng cách nhấn Mode trên điều hòa Mitsubishi Electric điều khiển cho đến khi đi vào cơ chế I FEEL (chế độ auto) thì hệ thống sẽ tự động làm lạnh nhanh chóng và tự điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với nhiệt độ môi trường.

Sau khi vận hành ổn định thì điều hòa sẽ duy trì ổn định cho đến khi có thay đổi mới ngoài môi trường. Ví dụ nhiệt độ tăng, độ ẩm tăng,... thì điều hòa tại tiếp tục tự điều chỉnh nhiệt độ cũng như tốc độ gió sao cho tối ưu nhất.

Cụ thể, khi nhiệt độ phòng tăng lên hơn 25 độ (đặc biệt là vào buổi trưa), hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ làm mát “Cool” để kịp thời điều hòa không khí. Khi nhiệt độ phòng giảm xuống dưới 25 độ, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ Dry (hút ẩm) để tiết kiệm năng lượng.

Công nghệ I FEEL này đang hiện hữu trên những dòng điều hòa thế hệ mới và với ai đang không quá rành hoặc không có thời gian tùy chỉnh liên tục, thì auto chính là chế độ giúp bạn tiết kiệm thời gian và điện năng.

Chế độ cool trên điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Bằng cách nhấn Mode trên điều hòa Mitsubishi Electric điều khiển cho đến khi đi vào chế độ cool thì hệ thống sẽ chuyển sang chế độ làm mát phòng. Sau đó, người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tăng/giảm lần lượt bằng các phím (TOO COOL), (TOO WARM).

Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn chế độ ECONO COOL (bằng cách nhấn phím ECONO COOL trên điều khiển) để tiết kiệm điện năng. Ở chế độ này, hệ thống sẽ tự động tăng thêm 2 độ so với mức bình thường (nhằm giảm công suất hoạt động) đồng thời thổi gió lên xuống liên tục để đảm bảo không gian vẫn mát mẻ chứ không hề oi bức.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Mua điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric để điều chỉnh dễ dàng hơn vì các phím chức năng được tích hợp đầy đủ trên remote

Song song đó thì bạn vẫn có thể chọn chế độ POWERFUL COOL (bằng cách nhấn phím POWERFUL COOL trên điều khiển) để chọn tính năng làm lạnh nhanh. Ở chế độ này, hệ thống sẽ hoạt động hết công suất trong 15 phút để điều hòa đạt được ngưỡng nhiệt độ lý tưởng trong thời gian sớm nhất. Nhấn POWERFUL COOL một lần nữa để tắt chế độ này.

Chế độ heat trên điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Đối với điều hòa Mitsubishi cách sử dụng loại 2 chiều thì còn có thêm chế độ heat (sưởi ấm) trong khi dòng điều hòa 1 chiều sẽ không có chế độ này. Để kích hoạt heat, bạn lần lượt nhấn Mode và chọn chế độ heat.

Khác với điều hòa 1 chiều, điều hòa Mitsubishi cách sử dụng hoàn toàn khác nhau và phù hợp với những khu vực có mùa Đông lạnh kéo dài như miền Bắc, miền Trung hoặc một số nơi đặc trưng khác như Đà Lạt.

Việc tùy chỉnh qua lại giữa 2 chế độ cool và heat khá linh hoạt. Ở chế độ sưởi ấm này, điều hòa sẽ đảm bảo vẫn hoạt động trong khoảng mùa đông kéo dài, giúp hệ thống ổn định trong khi nếu tắt điều hòa đi có thể khiến chúng nhanh bám bẩn và giảm tuổi thọ.

Chế độ fan trên điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Bằng cách lần lượt nhấn Mode remote điều hòa Mitsubishi Mitsubishi Electric cho đến khi vào chế độ fan, bạn tiếp tục nhấn phím FAN trên điều khiển để tùy chỉnh tốc độ gió trên điều hòa.

Trên điều hòa Mitsubishi hướng dẫn sử dụng có đến 5 tốc độ gió, bạn có thể tự chọn tốc độ sao cho phù hợp với không gian phòng hoặc chọn chế độ auto để hệ thống có thể tự điều chỉnh tốc độ liên tục.

Chế độ quạt gió tự động trên điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Vẫn với chế độ fan lúc nãy, bạn nhấn phím FAN trên remote điều hòa Mitsubishi để chọn tốc độ quạt tự động.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Mua điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric tại Vua Điều Hòa, ngoài ra, Vua Điều Hòa còn là nhà phân phối điều hòa chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay

Chế độ hẹn giờ tắt / bật trên điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric

Bằng cách lần lượt nhấn phím SELECT trên điều hòa Mitsubishi điều khiển, bạn đã kích hoạt chế độ hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt. Để thay đổi thời gian hẹn giờ , bạn tiếp tục nhấn phím TIME. Cứ mỗi lần nhấn thì điều hòa sẽ tự động thiết lập tăng hoặc giảm 1 tiếng.

Để tắt chế độ hẹn giờ, bạn nhấn SELECT cho đến khi màn hình hiển thị hiện TIMER RELEASE, nghĩa là tính năng hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt đã vô hiệu hóa. Tính năng này khá hữu ích và giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, đặc biệt là cho những ai có khung giờ sử dụng điều hòa cố định.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric 2 chiều

Điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric 2 chiều gần như giống với điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric 1 chiều. Tuy nhiên ở dòng 2 chiều có thêm chế độ heat dùng để sưởi ấm.

Còn về điều hòa Mitsubishi hướng dẫn sử dụng chế độ heat trên dòng 2 chiều đã được hướng dẫn cụ thể như bên trên. Cụ thể, lần lượt nhất Mode cho đến khi điều hòa vào chế độ heat là đã thành công.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Điều hòa 2 chiều luôn có chế độ sưởi ấm đặc trưng mà những dòng khác không thể có được, do đó, hãy biết cách sử dụng để tận dụng tối ưu hiệu suất mà điều hòa 2 chiều mang lại

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric để chế độ mát nhất

Điều hòa Mitsubishi hướng dẫn sử dụng ở chế độ mát nhất, người dùng chỉ cần nhấn lần lượt Mode để vào chế độ Cool. Sau đó, điều chỉnh nhiệt độ lên xuống sao cho phù hợp với ngưỡng nhiệt độ trong phòng và ngoài môi trường.

Tiếp tục nhấn phím POWERFUL COOL trên điều khiển thì điều hòa sẽ đi vào chế độ làm lạnh nhanh, bạn sẽ nhanh chóng trải nghiệm được cảm giác lạnh tất thời trong vòng khoảng 15 phút sau khi khởi động.

Mua điều khiển điều/Remote hòa Mitsubishi Electric ở đâu?

Khi remote điều hòa Mitsubishi không thể điều khiển được điều hòa thì có 2 trường hợp xảy ra. Hoặc remote hết pin hoặc remote bị hỏng.

Đối với remote hết pin, bạn chỉ cần mua pin, thay mới và sử dụng nhanh chóng. Đối với remote bị hỏng, bạn cũng có thể dễ dàng mua mua điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric tại các đại lý uy tín như Vua Điều Hòa.

Việc mua điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric cũng khá rẻ nên bạn hoàn toàn yên tâm. Tại Vua Điều Hòa có đầy đủ remote các dòng điều hòa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Mua điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric tại các nhà phân phối như Vua Điều Hòa để đảm bảo hàng chất lượng tốt nhất

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric tiết kiệm điện

Để sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric tiết kiệm điện nhất, người dùng luôn được khuyến cáo tuân thủ ít nhất 5 tiêu chí sau:

Học cách điều hòa Mitsubishi hướng dẫn sử dụng đầy đủ các tính năng, chế độ có sẵn để thay đổi, điều chỉnh phù hợp nhằm tối ưu hóa năng suất hoạt động của điều hòa. Không quá tải cũng không thừa thãi.

Vệ sinh điều hòa định kỳ, đây là bước quan trọng nếu muốn điều hòa không bị bán bẩn vì khi bám bẩn, hệ thống sẽ trở nên trì trệ, hoạt động công suất lớn, hạn chế điều hòa không khí và gây ra nhiều lỗi.

Tuân thủ các tiêu chuẩn trong lắp đặt điều hòa (đúng nơi, đúng chỗ, đúng kích cỡ, cẩn thận) vì nếu đặt dàn lạnh sai chỗ, ống gas sai kích cỡ,... cũng khiến điều hòa hoạt động không hiệu quả và tiêu tốn điện năng.

Ngoài ra còn một số lưu ý khách quan từ phía người dùng như đảm bảo không gian kín, không mở cửa quá nhiều, tắt/bật điều hòa đúng cách, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp,... cũng giúp bạn tiết kiệm điện năng khá nhiều.

Xem thêm: Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Các chế độ trên điều hòa Mitsubishi Electric

Một ưu điểm trên điều hòa Mitsubishi Electric là có khá nhiều chế độ để người dùng lựa chọn, đặc biệt, chúng dễ dàng được kích hoạt nhanh chóng thông qua các phím tính năng có sẵn trên điều khiển. Bao gồm một số chế độ sau:

+ AUTO: Chế độ làm lạnh tự động.

+ HEAT (biểu tượng hình mặt trời): Chế độ sưởi ấm (Cơ chế sẽ vận hành bằng cách cho gas nóng chạy vào dàn trong nhà đồng thời quạt tản nhiệt sẽ thổi môi chất làm nóng vào dàn tản nhiệt để tạo ra không khí nóng, sau đó phân phối ra bên ngoài).

+ COOL (biểu tượng hình bông tuyết): Chế độ làm mát.

+ DRY (biểu tượng hình giọt nước): Chế độ làm khô, hút ẩm.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Điều hòa Mitsubishi Electric mang đến nhiều chế độ khác nhau cho người dùng tùy chọn

Trong đó, riêng chế độ heat (sưởi ấm) chỉ có trên điều hòa Mitsubishi Electric 2 chiều. Vì cơ chế khá đặc biệt nên những nơi có mùa đông lạnh kéo dài, các chuyên gia luôn khuyến cáo chọn mua điều hòa 2 chiều. Trong khi những vùng miền nắng nóng quanh năm thì nên chọn dòng 1 chiều vì cơ chế này không thật sự cần thiết và phổ biến để bạn lựa chọn. 

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric

Vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích cho điều hòa như làm sạch bụi bẩn, giúp lọc không khí tốt hơn, tăng khả năng làm lạnh và hạn chế điều hòa có mùi. Trong khi việc không vệ sinh sẽ khiến điều hòa hoạt động rất dễ xảy ra lỗi. Quá trình vệ sinh này không tốn quá nhiều thời gian với những bước cơ bản sau:

Bước 1: Tắt điều hòa và ngắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh điều hòa Mitsubishi Electric.

Bước 2: Sử dụng các tua vít để tháo vỏ nhựa bên ngoài dàn lạnh.

Bước 3: Tháo tấm lọc bụi, đem rửa sạch với nước lạnh và để khô tự nhiên (chú ý không sấy cho khô).

Bước 4: Lau sạch các khe trong dàn máy lần lượt bằng khăn ướt và khăn khô.

Bước 5: Làm sạch vỏ máy và bên ngoài dàn lạnh.

Bước 6: Lau khô các chi tiết và lắp tấm lọc bụi lại vị trí ban đầu.

Bước 7: Vận hành điều hòa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Mitsubishi Electric

Vệ sinh điều hòa định kỳ để mang đến hiệu suất hoạt động tốt hơn, hạn chế nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng lâu dài

Trên đây là tất tần tật điều hòa Mitsubishi cách sử dụng, địa chỉ mua mua điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric và hướng dẫn vệ sinh điều hòa nhanh chóng nhất để mang đến những kết quả về hiệu suất sử dụng và tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên bạn có biết, điều hòa sẽ thật sự hoạt động tốt nhất nếu chọn mua được đúng dòng sản phẩm phù hợp và bảo dưỡng đúng cách? Hãy liên hệ ngay Vua Điều Hòa để được hỗ trợ chi tiết trong việc mua sắm điều hòa và bảo dưỡng định kỳ các thương hiệu điều hòa uy tín.

Xem thêm

Kệ kho hàng chất lượng tốt nhất 2022

Kệ để đồ đa năng chứa đồ tốt nhất cho nhà bếp

Kệ chứa hàng tốt nhất tại zatec 2022

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.