Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

11/12/2020
Việc sử dụng điều hòa Aqua không đúng cách sẽ gây ra nhiều sự lãng phí, không tối ưu hóa năng suất hoạt động của điều hòa. Trong khi cách sử dụng điều hòa Aqua đúng sẽ giúp hệ thống vận hành ổn định hơn, chính xác, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Hiểu được vấn đề mà đang số khách hàng đang gặp phải như trên, Vua Điều Hòa sẽ tổng hợp đầy đủ chi tiết cách sử dụng và gửi đến bạn ngay trong bài viết này.

Cách sử dụng điều hòa Aqua tiết kiệm điện

Điều đầu tiên trong cách sử dụng điều hòa Aqua chính là làm thế nào để điều hòa tiêu tốn ít năng lượng nhất trong quá trình hoạt động. Để có được điều này thì bạn phải tuân thủ ít nhất 3 lưu ý sau:

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Aqua là thương hiệu được ưa chuộng, nhiều người sử dụng nên nhu cầu tìm kiếm cách sử dụng điều hòa Aqua inverter cũng khá cao

1. Trước khi mua:

Trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa (treo tường, âm trần cassette, nối ống gió, multi,...), nhiều dòng điều hòa (1 chiều, 2 chiều), nhiều công suất (9000BTU, 12000BTU, 18000BTU, 24000BTU,...) và mỗi một sản phẩm sẽ có mức tiêu thụ điện khác nhau, phù hợp cho từng không gian cụ thể.

Do đó, khách hàng cần phải chọn đúng dòng điều hòa bằng cách xác định không gian nhà mình rộng đến đâu, cấu trúc như thế nào, cần bao nhiêu dàn nóng và dàn lạnh, số lượng người, lắp đặt cho nhà bếp / phòng làm việc / phòng ngủ,...

2. Quá trình lắp đặt:

Việc lắp đặt sai tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ khiến điều hòa tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Bao gồm cả nguyên nhân đến từ điều hòa (thiếu linh kiện, hư hỏng đường ống,...) cho đến môi trường xung quanh.

Cụ thể, nếu lắp đặt điều hòa quá gần những thiết bị tỏa nhiệt cao như tủ lạnh, tivi, loa,... sẽ khiến điều hòa hoạt động không hiệu quả. Điều này xảy ra phổ biến ở cửa hàng bán điều hòa không uy tín và không có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ.

3. Sử dụng về sau:

Để cách dùng điều hòa Aqua tiết kiệm điện hiệu quả nhất là người dùng phải nắm hết được những tính năng có trên điều hòa, hiểu được cách sử dụng, tùy chỉnh các chế độ sao cho phù hợp với điều kiện thay đổi ở môi trường.

Đồng thời bạn cũng phải vệ sinh điều hòa thường xuyên, bảo quản đúng cách và sửa chữa đúng nơi. Nếu áp dụng đồng thời những điều trên sẽ giúp cách sử dụng điều hòa Aqua tiết kiệm điện nhất có thể.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Cách sử dụng điều hòa Aqua 9000btu đúng sẽ mang lại hiệu quả cao về tính tiết kiệm điện năng, khả năng vận hành và độ bền về sau

Cách tháo điều hòa Aqua

Cách tháo điều hòa Aqua khá dễ dàng cho người không chuyên chỉ với 5 bước cơ bản sau đây

Bước 1: Khởi khởi động điều hòa trong khoảng 5-10 phút cho máy tuần hoàn gas. Sau đó tắt máy mạnh, ngắt nguồn cung cấp điện để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình cách tháo điều hòa Aqua.

Bước 2: Khóa gas điều hòa để đảm bảo trong quá trình tháo, hệ thống sẽ không bị mất gas (môi chất làm lanh).

Bước 3: Tháo ốc bắt chân và giá đỡ cục nóng, sau đó nhấc cục nóng ra ngoài.

Bước 4: Tháo ống đồng, dây điện, ke dàn nóng và một số linh kiện phụ có trên Aqua điều hòa.

Bước 5: Nhấc dàn lạnh ra ngoài và hoàn tất quá trình tháo điều hòa Aqua.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Sửa chữa điều hòa đúng cách và phải tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật

Lưu ý trong quá trình tháo, bạn nên đảm bảo sự an toàn về điện, khóa van gas cẩn thận, nhẹ tay, tránh va chạm dẫn đến móp méo đối với những bộ phận như ống đồng, ống gas.

Đối với các hệ thống Aqua điều hòa phức tạp hoặc người không chuyên thì chúng ta không nên tự ý tháo lắp điều hòa. Vì quá trình này cần đảm bảo nhiều tiêu chuẩn về kỹ thuật và không để xảy ra sai sót. Do đó, bạn nên liên hệ các dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ. Quá trình này khá nhanh chóng, an toàn, 

Cách vệ sinh điều hòa Aqua

Hậu quả nếu không vệ sinh điều hòa thường xuyên: Khiến hệ thống (dàn nóng và cả dàn lạnh) bị bám bẩn rất nhiều và là nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa có mùi, nấm mốc, không lạnh, không mát cùng một số lỗi thông dụng khác.

Tại sao phải vệ sinh điều hòa thường xuyên: Giúp điều hòa sạch hơn nhằm tăng khả năng làm mát, tiết kiệm điện năng, hạn chế lỗi, vận hành êm ái và sớm phát hiện những hoạt động bất thường.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Vệ sinh không tốn nhiều thời gian nhưng hiệu quả mang lại là rõ rệt và hạn chế các lỗi tốt nhất thường xuyên xảy ra trên điều hòa

Trong khi quá trình này không tốn quá nhiều thời gian (nếu tự thực hiện) hoặc cũng không tốn nhiều tiền (nếu thuê dịch vụ bên ngoài) nhưng đổi lại, điều hòa vận hành êm ái hơn và gia tăng tuổi thọ. Đối với những ai tự thực hiện tại nhà thì cách vệ sinh điều hòa Aqua cụ thể như sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện. Đây là bước cực kỳ quan trọng.

Bước 2: Tháo vỏ ngoài của dàn lạnh.

Bước 3: Nhẹ nhàng nhấc lưới lọc ra ngoài. Vệ sinh lưới lọc bằng bước và sau đó làm khô (không sử dụng nhiệt để sấy).

Bước 4: Vệ sinh những chi tiết trong hệ thống dàn lạnh. Sau đó lau khô.

Bước 5: Lắp những bộ phận về lại vị trí cũ và hoàn thành cách vệ sinh điều hòa Aqua nhanh chóng tại nhà.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Aqua

Với remote điều hòa Aqua, bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ, thay đổi chế độ và kích hoạt các tính năng đã được tích hợp sẵn. Tuy nhiên trước khi thực hiện điều này thì bạn phải biết ý nghĩa các phím trong sổ hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Aqua như sau:

ON/OFF: Khởi động / tắt nguồn hệ thống điều hòa.

MODE: Chọn lựa chế độ hoạt động theo danh sách có sẵn.

+/-: Điều chỉnh tăng nhiệt độ / giảm nhiệt độ.

FAN: Tùy chỉnh tốc độ của quạt gió.

TIMER ON/OFF: Thiết lập tính năng hẹn giờ tự động bật / tự động tắt.

Biểu tượng gió thổi: Thay đổi chiều cánh đảo gió.

TURBO: Kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh trên Aqua điều hòa.

AUTO CLEAN: Kích hoạt tính năng làm sạch tự động.

SLEEP: Kích hoạt chế độ ngủ đếm trên Aqua điều hòa.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Trên remote điều hòa Aqua đã được tích hợp sẵn rất nhiều phím tính năng để người dùng dễ dàng tùy chỉnh các chế độ sao cho phù hợp

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Aqua cụ thể như sau:

Bước 1: Nhấn ON/OFF để khởi động điều hòa.

Bước 2: Nhấn MODE để chọn chế độ cho điều hòa (AUTO / COOL / DRY / FAN / HEAT) tùy theo nhu cầu.

Bước 3: Nhấn +/- để tăng / giảm nhiệt độ sao cho phù hợp.

Bước 4: Kích hoạt các tính năng (có thể có hoặc không).

Bước 5: Nhấn ON/OFF để tắt sau khi sử dụng điều hòa Aqua xong.

Cách chỉnh điều hoà Aqua mát nhất

Có 3 cách chỉnh điều hòa Aqua mát nhất trong một số trường hợp cần thiết như nắng nóng, số lượng người trong phòng tăng đột biến,... như sau:

Cách 1: Nhấn +/- để giảm nhiệt độ

Cách 2: Nhấn TURBO để kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh. Đây là chế độ giúp điều hòa tăng công suất hoạt động tối đa để điều phối không khí trong phòng nhanh chóng đạt ngưỡng nhiệt độ tối ưu trong thời gian nhanh nhất.

Cách 3: Kích hoạt chế độ AUTO / COOL, không sử dụng điều hòa Aqua ở chế độ DRY / HEAT cho mục đích làm mát vì công dụng của 2 chế độ này lần lượt là hút ẩm và sưởi ấm.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Có nhiều cách chỉnh điều hoà Aqua mát nhất và tùy theo từng thời điểm mà chúng ta lựa chọn sao cho phù hợp, tối ưu

Cách hẹn giờ điều hòa Aqua

Hẹn giờ trên điều hòa Aqua là giúp hệ thống tự động bật / tự động tắt theo thời gian đã được thiết lập sẵn để tối ưu sử dụng, tiết kiệm thời gian và phù hợp cho một số mục đích khác của người dùng. Để kích hoạt, chúng ta thực hiện cách hẹn giờ điều hòa Aqua đơn giản với 3 bước sau:

Bước 1: Nhấn ON/OFF trên remote điều hòa Aqua để khởi động.

Bước 2: Nhấn TIMER ON/OFF để khởi động chế độ hẹn giờ. Tại đây, bạn tiến hành thiết lập giờ tự động bật và tự động tắt trên điều hòa.

Bước 3: Nhấn CONFIRM/CANCEL để xác nhận và hoàn tất quá trình thiết đặt. Nhấn CONFIRM/CANCEL một lần nữa để hủy chế độ này.

Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Aqua

Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Aqua khá đơn giản bằng cách nhấn giữ đồng thời nút MODE và nút giảm nhiệt độ. Lưu ý là thao tác chuyển đổi này sẽ khác nhau giữa các thương hiệu điều hòa nên bạn cần xem kỹ trước khi thực hiện chuyển độ F sang độ C.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Aqua nhanh chóng ngay trên điều khiển

Điều khiển điều hòa Aqua bằng điện thoại

Đa số các dòng điều hòa hiện nay đều được hỗ trợ điều khiển điều hòa Aqua bằng điện thoại thông qua những ứng dụng sẵn có bằng cách tải về và thực hiện theo hướng dẫn.

Theo đó, bạn lên chợ ứng dụng App Store (trên nền tảng iOS) hoặc Google Store (trên nền tảng Android) tải về điện thoại những ứng dụng sau để phục vụ cho mục đích điều khiển điều hòa Aqua bằng điện thoại.

App Store: AnyMote, Tado Cooling

Google Store: Smart IR Remote, ASmart Remote IR, Peel Universal Smart TV Remote Control

Lưu ý là mỗi ứng dụng sẽ có những yêu cầu riêng về thế hệ điều hành, nên để đảm bảo các ứng dụng này hoạt động tốt thì bạn nên sử dụng các dòng điện thoại thông minh thế hệ mới và cập nhật hệ điều hành mới nhất.

Cách sử dụng điều hòa sanyo Aqua như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và bạn cũng chủ động hơn trong việc sử dụng. Nhất là khi điều khiển bị lỗi thì ứng dụng này là vô cùng thiết thực.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Bằng cách tải về các ứng dụng, bạn dễ dàng điều khiển điều hòa ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình nhanh chóng và tiết kiệm thời gian

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Samsung

Cách mở khóa điều khiển điều hòa Aqua bị khóa

Tùy theo dòng điều hòa sẽ có cách mở khóa điều khiển điều hòa Aqua bị khóa. Cụ thể, những điều khiển có phím LOCK thì chỉ cần nhấn vào đây, bạn sẽ thực hiện khóa /mở khóa điều khiển nhanh chóng. Đối với những điều khiển không có phím LOCK thì nhấn đồng thời phím 2 phím + và – để mở khóa.

Cách hẹn giờ điều hòa Aqua

Cách sử dụng điều hòa Aqua 9000btu, 18000btu, 24000btu,... để hẹn giờ khá đơn giản với 5 bước sau:

Bước 1: Nhấn ON/OFF trên remote điều hòa Aqua để khởi động.

Bước 2: Nhấn TIMER ON/OFF kích hoạt chế độ hẹn giờ.

Bước 3: Nhấn TIMER ON đồng thời sử dụng thêm tổ hợp phím + hoặc – để tăng giảm thời gian và hoàn tất thiết lập giờ tự động bật.

Bước 4: Nhấn TIMER OFF đồng thời sử dụng thêm tổ hợp phím + hoặc – để tăng giảm thời gian và hoàn tất thiết lập giờ tự động tắt.

Bước 5: Nhấn CONFIRM/CANCEL để hoàn tất.

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua

Aqua điều hòa có chất lượng tốt và được người dùng yên tâm sử dụng

Trị số sensor điều hòa Aqua

Trị số sensor điều hòa Aqua cũng tương tự như những thương hiệu uy tín khác hiện nay với cảm biến nhiệt độ giàn ở mức 4K - 30K và cảm biến nhiệt độ phòng ở mức 4K - 15K.

Trên đây là tất tần tật về hướng dẫn cách sử dụng điều hòa sanyo Aqua, cách sử dụng điều hòa Aqua inverter nói riêng và Aqua điều hòa nói chung. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn được báo giá các dòng điều hòa bán chạy tại Việt Nam, quý khách hàng vui lòng liên hệ Vua Điều Hòa - 0888 669 113 - 0869 688 911 để được hỗ trợ

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.