Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa Multi là gì ? Quy cách linh kiện để lắp đặt điều hòa Daikin như thế nào để đảm bảo được tối đa hiệu năng sử dụng ?

Điều hòa Multi là gì ? Quy cách linh kiện để lắp đặt điều hòa Daikin như thế nào để đảm bảo được tối đa hiệu năng sử dụng ?

04/06/2020
Để trả lời cho những câu hỏi thường gặp của khách hàng như : điều hòa Multi là gì ? Điều hòa Multi có tiết kiệm điện không ? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi so với điều hòa cục bộ và điều hòa trung tâm ? và nơi bán điều hòa Multi uy tín chất lượng, bảo hành dài hạn nhất ở đâu ? tất cả câu hỏi trên sẽ đc giải đáp qua bài viết sau.

Điều hòa Multi là một trong những thiết bị điều hòa đang được sử dụng rộng rãi hiện nay, đặc biệt là chung cư với nhược điểm Logia ( ban công ) diện tích nhỏ mà người dùng thường muốn tận dụng để làm bàn nước hoặc view ngắm đường phố. Dòng điều hòa này với nhiều kiểu dáng đa dạng mang đến sự tiện lợi, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về sản phẩm này, hãy cùng Vua Điều Hòa khám phá ngay dòng điều hòa này qua bài viết sau nhé.

Điều hòa Multi là gì? Nguyên lý của điều hòa Multi 

Điều hòa Multi là sự kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Đây là một bước cải tiến chất lượng vượt trội so với những dòng sản phẩm điều hòa dân dụng đã quá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hệ thống điều hòa Multi gồm những gì?

Hệ thống điều hòa Multi bao gồm 1 dàn nóng thực hiện nhiệm vụ cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh một lúc. Số lượng dàn lạnh của dòng điều hòa này tối đa là 5 dàn nhưng không quá nhiều hay có thể vận hành công suất quá cao như điều hòa trung tâm. Công suất dàn nóng tối đa của các hãng phổ biến như sau : 

  • Dàn nóng điều hòa Daikin công suất tối đa : 34.000BTU và kết nối được tối đa 5 dàn lạnh 
  • Dàn nóng điều hòa LG công suất tối đa : 40.800BTU và kết nối được tối đa 5 dàn lạnh
  • Dàn nóng điều hòa Mitsubishi Heavy công suất tối đa : 42.700BTU và kết nối được tối đa 5 dàn lạnh

Về nguyên lý thì công suất dàn lạnh phải tương đương với công suất dàn nóng, tuy nhiên cơ chế làm lạnh của điều hòa Multi không đồng đều vì tính năng ưu tiên công suất của các phòng đang sử dụng và loại bỏ công suất của những máy không sử dụng để tập trung hiệu năng cho không gian nhiều người. Ví dụ như phòng khách thường là phòng có công suất lớn hơn và tập trung nhiều người sinh hoạt trong khi đó phòng ngủ không sử dụng nên công suất được dồn về phòng khách để làm mát phòng với hiệu năng tối đa. Vì thế nên độ chênh lệch công suất giữa dàn lạnh và dàn nóng có thể lên tới 150% nhưng vẫn đảm bảo lượng điện tiêu thụ ít nhất.

Tạm hiểu là với dàn nóng 34.000BTU của Daikin bạn có thể sử dụng tổng số công suất dàn lạnh lên đến 51.000TU chia ra 3 ngủ + 1 khách bạn có thể lắp 3 phòng ngủ mỗi phòng 1 dàn 9.000BTU x 3 dàn = 27.000BTU và 1 dàn lạnh 24.000BTU cho phòng khách. Tuy nhiên khi bạn sử dụng đồng thời tất cả các phòng thì hiệu năng sử dụng của máy sẽ kém mát hơn vì phải phân bổ công suất cho toàn bộ căn hộ. Phương án tối đa công suất này có 1 nhược điểm là bạn nên bật so le các phòng, không nên bật đồng thời vì bản thân máy phải chạy hết công suất sẽ không có lợi về lâu dài.  

Hệ thống điều hòa Multi bao gồm những gì?

Ưu nhược điểm của điều hòa Multi

Dòng sản phẩm điều hòa không khí Multi mang đến cho người dùng những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm

Một vài ưu điểm nổi bật của điều hòa Multi so với các dòng điều hòa khác trên thị trường hiện nay gồm:

Tiết kiệm năng lượng hơn

Không phải bao giờ người dùng cũng có nhu cầu sử dụng điều hòa cho toàn bộ các phòng. Do đó trường hợp không dùng điều hòa tại một căn phòng nào, bạn chỉ cần tắt thiết bị đi, hệ thống điều hòa không khí Multi sẽ tập trung làm lạnh cho những phòng có nhu cầu. Vì vậy, điện năng được tiết kiệm tối đa hơn so với các dòng điều hòa truyền thống.

Tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ

Mỗi căn hộ chung cư được thiết kế gồm 2 - 3 phòng cùng 1 ban công nhỏ. Không gian ban công thường dùng để phơi đồ, giặt đồ hay trồng cây. Do đó, lựa chọn điều hòa dân dụng thông thường sẽ chiếm rất nhiều diện tích ban công để lắp dàn nóng.

Điều hòa Multi đem lại tính thẩm mỹ cao hơn cho không gian

Trong trường hợp này, điều hòa không khí Multi chính là một giải pháp lý tưởng cho bạn với thiết kế chỉ gồm 1 dàn nóng dùng cho nhiều dàn lạnh. Điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích không gian và tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Linh kiện lắp đặt đảm bảo độ bền của máy

Điều hòa cục bộ thông thường có thể sử dụng loại ống đồng có độ dày 0.61mm còn điều hòa Multi được chỉ định với chủng loại ống đồng dày 0.81mm vì công suất multi lớn hơn rất nhiều so với máy điều hòa cục bộ, nếu sử dụng ống đồng 0.61mm về lâu dài sẽ không đảm bảo được độ kín của Gas dẫn đến hao hụt hoặc mất gas trong quá trình sử dụng, Bạn nên chú ý quy cách độ dày ống để máy đạt được hiệu năng tốt nhất. 

Nhược điểm

Dù hiệu quả sử dụng cao nhưng dòng điều hòa Multi vẫn tồn tại nhiều nhược điểm cần khắc phục như:

Chi phí mua sắm điều hòa ban đầu khá cao

Cho dù điều hòa không khí Multi giúp người sử dụng tiết kiệm một khoản lớn tiền điện hàng tháng nhưng khi đầu tư mua điều hòa thì chi phí ban đầu khá lớn. Giá bán cao hơn dòng cục bộ khoảng 30% bởi điều hòa Multi có thiết kế hệ thống gồm 1 dàn nóng với nhiều dàn lạnh đem lại công suất vận hành dàn nóng lớn làm tăng chi phí hơn.

Bên cạnh đó, không phải gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hòa cho toàn bộ các căn phòng trong ngôi nhà của mình. Vì vậy, bỏ ra một khoản tiền lớn để chọn điều hòa không khí Multi luôn là chủ đề đáng để cân nhắc.

Tuy nhiên theo Vua Điều Hòa nhận định thì để tiết kiệm đc 1m2 chung cư nó cũng tiết kiệm cho người dùng 1 số tiền khá lớn rồi, với số tiền chênh lệch giữa cục bộ và Multi so với số tiền chi ra mua 1m2 đất sử dụng thì chúng tôi nghĩ bạn đã có câu trả lời rồi :D

Chi phí lắp đặt cao hơn cục bộ

Với 1 tổ Multi sử dụng cho cả căn hộ thì về quy cách linh kiện lắp cho Multi cũng sẽ phải cao cấp hơn so với các dòng thông thường. Vì áp lực máy nén lớn, đòi hỏi phải có linh kiện đủ điều kiện đáp ứng như : 

  • Ống đồng độ dày 0.81mm
  • Bảo ôn Superlon độ dày tối thiểu 13mm ( có option 19mm ) 
  • Chân giá treo cỡ đại để treo dàn nóng
  • Nạp gas bổ sung nếu đường ống mỗi dàn lạnh dài quá 8m

Công suất dàn nóng và số lượng dàn lạnh kết nối bị hạn chế

Cho dù được đánh giá là dòng điều hòa khá tốt nhưng hiện nay các sản phẩm điều hòa Multi chủ yếu được biết đến với thương hiệu Daikin, Mitsubishi Heavy, LG. Điều này gây khó khăn cho người dùng khi khá ít thương hiệu đang sản xuất dòng điều hòa Multi này.

Các giải công suất cho điều hòa Multi như sau : 

  • Dàn nóng điều hòa Daikin công suất tối đa : 34.000BTU và kết nối được tối đa 5 dàn lạnh 
  • Dàn nóng điều hòa LG công suất tối đa : 40.800BTU và kết nối được tối đa 5 dàn lạnh
  • Dàn nóng điều hòa Mitsubishi Heavy công suất tối đa : 42.700BTU và kết nối được tối đa 5 dàn lạnh

Không đủ đáp ứng cho 1 căn hộ có nhiều hơn 5 phòng sử dụng. Ví dụ nhà bạn có 6 phòng ngủ và 1 phòng khách thì buộc phải lắp 2 tổ Multi hoặc 1 tổ Trung tâm thì mới đáp ứng đc nhu cầu.

Điều hòa Multi có tốn điện không?

Đây có lẽ là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm nhất khi đang muốn tìm hiểu về điều hòa Multi. Với cơ chế làm lạnh thông minh, người dùng dễ dàng cài đặt các hệ số làm lạnh tại các căn phòng khác nhau.

Điều hòa không khí Multi có tốn kém điện năng không?

Máy nén sẽ tăng cường làm lạnh nhiều hơn ở căn phòng đang cần sử dụng để không gian lạnh nhanh và sâu hơn. Nếu bạn không có nhu cầu dùng điều hòa ở căn phòng này, máy nén sẽ phân bố công suất làm lạnh cho những không gian còn lại. 

Do đó, điều hòa Multi hoàn toàn không tốn điện mà còn tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hàng tháng. Đây chắc chắn là sản phẩm phù hợp với mọi gia đình đặc biệt là các hộ có trẻ nhỏ.

Các loại điều hòa Multi giá rẻ phổ biến

Điều hào Multi đang được rất nhiều khách hàng yêu thích bởi những ưu điểm mang đến cho người dùng. Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm giá rẻ phổ biến như sau:

Điều hòa Multi treo tường

Điều hòa không khí Multi treo tường đem lại vẻ thanh lịch với sự êm ái khi hoạt động. Bên cạnh đó năng lượng được tiết kiệm tối đa mà không làm ảnh hưởng tới thiết kế của ngôi nhà. 

Điều hòa Multi treo tường

Điều hòa Multi âm trần

Điều hòa Multi âm trần với thiết kế được lắp đặt chìm trong trần nhà. Toàn bộ máy lạnh sẽ được nằm sâu bên trong trần và chỉ mặt trước của máy nằm ngoài bề mặt của trần nhà.

Điều hòa Multi âm trần

Điều hòa Multi âm trần nối ống gió

Điều hòa không khí Multi âm trần nối ống gió hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua hệ thống ống gió được lắp trên trần hay giấu trần không để thiết bị lộ ra bên ngoài. Điều này góp phần bảo vệ các bộ phận của máy, tăng tuổi thọ tối đa của sản phẩm. Và sản phẩm này đang là sản phẩm cao cấp nhất trong giới điều hòa nói chung. Thương hiệu đang làm rất tốt dòng này là : Daikin, Mitsubishi Heavy.

Điều hòa Multi âm trần nối gió

So sánh điều hòa Multi và VRV

Điều hòa VRV cũng là một trong những sản phẩm được yêu thích trên thị trường hiện nay bên cạnh điều hòa Multi. Hãy cùng tham khảo bảng so sánh 2 dòng điều hòa này để có thêm gợi ý lựa chọn chính xác nhé.

Điều hòa Multi

Điều hòa trung tâm VRV

Thường lắp đặt ở các chung cư, biệt thự, căn hộ,... có khoảng 3 - 5 phòng

Lắp đặt ở những nơi có quy mô lớn như Biệt thự, trung tâm thương mại. có từ 6 phòng sử dụng trở lên

Thiết kế dàn lạnh đa dạng gồm dạng treo tường, lắp trên trần nhà, dưới sàn,...

Mỗi dàn nóng kết nối cùng nhiều dàn lạnh có tới 18 kiểu dang và 88 model.

Tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng với chi đầu tư ban đầu thấp hơn so với điều hòa VRV

Cấu trúc khá cồng kềnh với chi phí lắp đặt và bảo trì hàng năm lớn

Không thu hồi được dầu về máy nén

Điều hòa VRV giải quyết triệt để được vấn đề thu hồi dầu máy nén

Dàn lạnh hoạt động độc lập, dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ theo sở thích từng phòng khá tiện lợi

Không thể hoạt động độc lập được tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

 

So sánh điều hòa Multi và cục bộ

Điều hòa cục bộ đang được sử dụng tại rất nhiều công trình. Cùng so sánh dòng điều hòa này cùng sản phẩm điều hòa không khí Multi để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Điều hòa Multi

Điều hòa cục bộ

Điều hòa không khí Multi gồm 1 cục nóng với 2 - 5 dàn lạnh

Điều hòa cục bộ gồm 2 cụm dàn nóng và lạnh được bố trí tách rời nhau

Dàn lạnh có thể hoạt động độc lập và dễ dàng điều khiển riêng biệt

Không thể hoạt động độc lập, điều khiển làm việc của máy từ dàn lạnh phải thông qua bộ điều khiển từ xa.

Thường lắp đặt ở các chung cư, biệt thự, căn hộ,... có khoảng 3 - 5 phòng

Điều hòa cục bộ thường phục vụ nhu cầu cho các phòng ở, văn phòng hay nhà xưởng diện tích trung bình và lớn.

Dàn lạnh với các thiết kế đa dạng như treo tường, âm trần tới nối ống gió

Thiết kế nổi bật gồm điều hòa âm trần, điều hòa nối ống gió với công suất phù hợp nhu cầu sử dụng

Lưu ý gì khi lắp đặt điều hòa Multi cho chung cư?

Khi lắp đặt điều hòa không khí Multi cho chung cư cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất cho thiết bị:

Công suất của dàn lạnh

Theo thiết kế, một cục nóng của điều hòa Multi có thể cung cấp lạnh cho 3 - 5 dàn lạnh ở mỗi căn phòng khác nhau. Thông thường, dàn nóng có công suất BTU từ 18.000 trở lên. Bạn nên căn cứ vào diện tích không gian tổng thể để chọn được sản phẩm điều hòa Multi phù hợp.

Bạn nên căn cứ vào diện tích để chọn công suất dàn lạnh phù hợp

Lưu ý đến ống dẫn gas lạnh

Từng dàn lạnh đều có yêu cầu khác nhau về độ dài của đường ống dẫn gas. Vì vậy, yêu cầu về tổng chiều dài tối đa của ống dẫn gas từ cục nóng đến dàn lạnh phải được đảm bảo.

Bên cạnh đó dòng điện định mức của điều hòa không khí Multi cũng có điểm khác biệt. Bạn nên sử dụng máy biến áp để đáp ứng được yêu cầu về nguồn điện của điều hòa một cách tốt nhất.

Nên ưu tiên chế độ phòng

Để điều hòa Multi đạt được hiệu quả tốt nhất thì người dùng nên lưu ý cài đặt đầy đủ các tính năng làm việc cho toàn bộ hệ thống. Bạn cần tính toán xem phòng nào có nhu cầu sử dụng nhiều nhất để cài đặt chế độ phòng ưu tiên.

Ưu tiên chọn chế độ phòng giúp điều hòa Multi đạt được hiệu quả tốt nhất

Tư vấn mua điều hòa Multi uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm điều hòa Multi với mẫu mã, thương hiệu đa dạng cùng mức giá khác nhau. Điều này phần nào tạo sự băn khoăn cho khách hàng khi lựa chọn điều hòa cho không gian sống.

Vua Điều Hòa nhà cung cấp điều hòa Multi chuyên nghiệp, uy tín

Theo đó, Vua Điều Hòa là một trong những đơn vị đảm bảo uy tín, chất lượng đang được khách hàng đánh giá cao về dịch vụ với những sản phẩm chính hãng có mức giá hấp dẫn. Khi lựa chọn điều hòa không khí Multi bạn sẽ được cam kết:

  • Bạn sẽ được mua sản phẩm chất lượng được nhập khẩu chính hãng với đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm
  • Mức giá vô cùng hấp dẫn kèm theo nhiều ưu đãi cực khủng
  • Bảo hành lên đến 24 tháng và 1 đổi 1 trong 12 tháng
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có thể bóc tách bản vẽ, lên khối lượng dự toán chi tiết số tiền phải trả và không phát sinh ngoài.
  • Miễn phí vận chuyển, lắp đặt nhanh chóng, chuyên nghiệp
  • Phương thức vận chuyển chuyên nghiệp giảm tối đa tình trạng hư hỏng có thể gặp phải

Hiểu rõ về dòng điều hòa Multi có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn sản phẩm này có phù hợp với yêu cầu sử dụng và thiết kế không gian hay không. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline : 0981456041 để được tư vấn và mua sắm dòng điều hòa hiện đại này nhé.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.