Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không?

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không?

10/09/2020
Điều hòa multi 2 chiều inverter được nhiều nơi giới thiệu với nhiều ưu điểm nổi bật như công suất phục vụ lớn, thiết kế được kết nối nhiều dàn lạnh và sở hữu khả năng tiết kiệm điện hiệu quả. Vậy thì trên thực tế, điều hòa multi 2 chiều inverter là gì và chúng có những ưu nhược điểm vừa nêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Báo giá và cách lắp đặt

Hẳn là bạn đang rất đau đầu với dàn máy lạnh hiện tại trong gia đình mình. Mỗi một chiếc máy lạnh sẽ đi kèm cùng một dàn nóng. Nếu tính sơ sơ 2 phòng ngủ + 1 phòng khách thôi thì số lượng dàn nóng đã lên đến con số 3.

Nghe tưởng nhỏ nhưng trên thực tế, những căn hộ chung cư tại các khu đô thị lớn không có quá nhiều không gian để bạn đặt để những linh kiện này. Chưa kể dàn nóng gây ra một số hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 1

Điều hòa multi 2 chiều inverter được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây, do đó, có nhiều khách hàng thắc mắc về dòng sản phẩm này

Thế là điều hòa multi 2 chiều ra đời để giải quyết được những nhược điểm trên. Đây được xem là dòng điều hòa có sự lai hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường truyền thống. Vậy, điều hòa multi 2 chiều inverter là gì?

1. Khái niệm điều hòa multi 2 chiều inverter là gì?

Nếu bạn lần đầu tiên nghe đến điều hòa multi 2 chiều inverter thì tưởng chừng, đây là một dòng sản phẩm mới nhưng trên thực tế, điều hòa multi 2 đã phổ biến tại Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Với nhiều ưu điểm về thiết kế, công suất làm lạnh, khả năng kết nối nhiều dàn lạnh,... đã giúp điều hòa multi 2 chiều inverter “đánh bại” được các dòng điều hòa thông thường. Đây là giải pháp tối ưu trong không gian nhà bạn.

Cụ thể, điều hòa multi 2 chiều inverter là dòng sản phẩm chỉ cần sử dụng một dàn nóng để kết nối với nhiều dàn lạnh (tối thiểu 2 và tối đa 3). Điều này giúp giảm lượng đáng kể số lượng dàn nóng khi lắp điều hòa.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 2

Điều hòa multi nói chung có nhiều ưu điểm nhất định, trong đó bao gồm cả thiết kế, lắp đặt, vận hành và tính linh hoạt trong sử dụng

Một ví dụ cụ thể về điều hòa multi: Nếu căn hộ bạn có 3 phòng ngủ + 1 phòng khách, trong khi với điều hòa truyền thống phải cần đến 3 điều hòa thông thường (4 dàn nóng + 4 dàn lạnh) để chúng hoạt động độc lập.

Tuy nhiên với điều hòa multi 2 chiều inverter thì bạn chỉ cần 1 dàn nóng để kết nối với 4 dàn lạnh, hệ thống sẽ tự động nhiệt độ sao cho tối ưu, đồng bộ nhất giữa các căn phòng. Nhờ vậy, điểm cộng đầu tiên của loại này là tiết kiệm không gian.

2. Những ưu điểm đến từ điều hòa multi 2 chiều inverter

Nếu bạn đang quan tâm và tìm kiếm những sản phẩm điều hòa thông dụng thì hẳn đã đọc rất nhiều ưu điểm mà dòng điều hòa multi 2 chiều inverter mang lại. Theo đó, chúng sẽ gói gọn trong 3 ưu điểm nổi bậc sau:

-- Tiết kiệm không gian

Điểm đặc trưng của hệ thống điều hòa multi nói chung là chỉ cần 1 dàn nóng để kết nối với nhiều dàn lạnh khác nhau, tối đa lên đến 5 dàn lạnh. Do đó, chúng tiết kiệm được kha khá không gian nhà bạn.

-- Dễ dàng vận hành

Hệ thống điều hòa multi được vận hành một cách đồng bộ và lắp đặt ngay từ ban đầu. Điều này giúp tránh được những năng lượng thất thoát và tối ưu hóa không khí lạnh phân bổ cho từng đầu dàn lạnh.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 3

Điều hòa multi 2 chiều inverter kết nối được với khá nhiều dàn lạnh trong khi những điều hòa thông thường khác là không thể

-- Kết nối linh hoạt

Điều hòa multi còn được đánh giá là khá đa năng khi mà nó có thể kết nối linh hoạt với nhiều kiểu dàn lạnh khác nhau như treo tường, âm trần cassette, áp trần, giấu trần nối ống gió,... nên không bị hạn chế.

-- Tùy chỉnh độc lập

Mặc dù điều hòa multi hoạt động cùng lúc nhiều dàn lạnh nhưng bạn tùy chỉnh nhiệt độ của mỗi dàn lạnh tùy thích và chúng không ảnh hưởng lẫn nhau. Do đó giải quyết triệt để được vấn đề xung đột trong quá trình vận hành.

-- Công suất đảm bảo

Dàn nóng của điều hòa multi 2 chiều inverter luôn có công suất lớn và kích cỡ to hơn bình thường để đảm bảo không bị quá tải hoặc thiếu công suất nếu chỉ phục vụ trong phạm vi 2 - 5 dàn lạnh. Từ đó đảm bảo tuổi thọ cao.

-- Tiệm kiệm chi phí

Do hệ thống điều hòa multi được thi công và lắp đặt đồng bộ nên khách hàng tiết kiệm khá nhiều chi phí về đường ống gas, dây điện. Việc bảo trì cũng diễn ra một lần nên không tốn quá nhiều thời gian.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 4

Bạn hoàn toàn yên tâm về sự tiện lợi mà điều hòa multi mang lại

Do điều hòa multi 2 chiều inverter mang đến nhiều lợi thế nổi bật hơn hẳn so với những dòng điều hòa truyền thống nên hiện nay, dòng điều hòa này được sử dụng rộng rãi cho nhiều không gian.

Bạn có thể lắp đặt điều hòa multi cho cả không gian nhỏ (căn hộ, nhà ở, văn phòng,...) hoặc đến những không gian lớn hơn, phục vụ nhiều người hơn (biệt thự, quán cafe, nhà hàng,...).

Điểm chung của điều hòa multi 2 chiều inverter là có công suất phục vụ lớn, tuy nhiên, các nhà sản xuất điều hòa sẽ luôn phân phối ra thị trường nhiều loại công suất khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với số lượng dàn lạnh mà mình tính lắp đặt. Điều này đảm bảo tối ưu hóa chi phí hơn.

3. Một số nhược điểm trên điều hòa multi 2 chiều

Nhược điểm lớn nhất trên điều hòa multi 2 chiều inverter chính là giá bán cao hơn điều hòa truyền thống. Cúng đúng thôi, vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội nên khách hàng buộc phải chi trả thêm để trải nghiệm.

Tuy nhiên mức chênh lệch này cũng không quá lớn để bạn phải đắn đo nhiều ngày. Cụ thể, nếu như điều hòa truyền thống có giá bán từ 4 triệu thì điều hòa multi sẽ có giá bán từ 5 đến hơn 20 triệu tùy số lượng dàn lạnh lắp đặt.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 5

Giá thành đắt có thể là một trở ngại nhỏ khi sắm điều hòa multi trong gia đình, tuy nhiên, chúng thật sự tiện lợi để chúng ta dễ dàng chi trả để trải nghiệm

Ngoài ra, điều hòa multi chỉ kết nối tối đa với 5 dàn lạnh và không thể thêm cái thứ 6. Do đó những ai đang mong muốn sử dụng từ 6 dàn lạnh trở lên thì buộc phải trang bị 2 hệ thống điều hòa multi.

Còn về những vấn đề khác thì multi hiện đang ổn hoặc tương đương với những dòng sản phẩm khác. Trong đó bao gồm thiết kế, khả năng hoạt động, tính năng kèm theo, mức độ làm lạnh,...

4. Điều hòa multi 2 chiều inverter có tiết kiệm điện không?

Chắc chắn là có. Đó là nhờ công nghệ inverter. Cụ thể, inverter là biến tần giúp chuyển đổi các dòng điện hiện tại thành dòng điện xoay chiều để dễ kiểm soát công suất hoạt động của thiết bị nhằm tránh hao tổn năng lượng vô ích.

Nhờ công nghệ này mà những dòng điều hòa có inverter tiết kiệm năng lượng lên đến 70% so với bình thường. Đây là ngưỡng cao nhất của tất cả các công nghệ tiết kiệm điện năng hiện có trên điều hòa.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 6

Inverter nổi tiếng là một công nghệ tiết kiệm năng lượng thông minh mà bất kỳ sản phẩm điện máy, điện lạnh và đồ da dụng nào cũng phải tích hợp vào nếu muốn bán chạy. Bởi vì nhu cầu hiện nay của khách hàng đều hướng vào “bộ lọc” có công nghệ inverter

Chính vì khả năng tiết kiệm năng lượng cực kỳ hiệu quả nên inverter được khuyến cáo trang bị lên tất cả các dòng điều hòa thế hệ mới. Người dùng cũng được cân nhắc chọn mua những dòng điều hòa có inverter.

Bên cạnh tiêu chuẩn cao về tiết kiệm, công nghệ inverter còn hỗ trợ giảm tiếng ồn và tăng tuổi thọ của bộ máy. Dĩ nhiên, bạn đã có thể trải nghiệm công nghệ này dễ dàng trên điều hòa multi 2 chiều inverter.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không?

Nhìn chung thì nhờ có inverter mà một sản phẩm điều hòa thông thường có thể tiết kiệm lên đến 70% năng lượng, con số không hề nhỏ

Nhờ vậy mà người dùng không còn quá quan tâm đến việc công suất lớn, nhiều tính năng (làm lạnh nhanh, lọc sạch không khí, điều chỉnh nhiệt độ tự động,...) sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều. Vì tất cả đã được giải quyết bằng multi inverter.

Cho những ai chưa biết thì trên thị trường vẫn còn khá nhiều thương hiệu điều hòa multi chưa tích hợp công nghệ inverter. Để tránh nhầm lẫn, quý khách hàng cần tham khảo thông tin tại Vua Điều Hòa.

5. Những thương hiệu chuyên về điều hòa multi

Do có rất nhiều thương hiệu điều hòa hiện có trên thị trường khiến nhiều khách hàng đang băn khoăn, không biết thương hiệu nào mới thật sự tốt, nổi tiếng và được nhiều người sử dụng.

Chính vì thế, Vua Điều Hòa sẽ gợi ý 3 thương hiệu điều hòa bán chạy nhất và được đánh giá cao từ phía khách hàng trong nhiều năm vừa qua chuyên về dòng sản phẩm điều hòa multi 2 chiều inverter.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không? 8

Những thương hiệu điều hòa luôn có chất lượng tốt, nhiều tính năng nổi bật đvậy nên, cần cân nhắc các nhà sản xuất lâu đời, thông dụng như Daikin, LG, Mitsubishi Heavy,... sẽ giúp bạn yên tâm hơn

Trong đó bao gồm điều hòa Multi Daikin, điều hòa Multi LG, điều hòa Multi Mitsubishi Heavy. Mỗi thương hiệu sẽ tương ứng với những ưu, nhược điểm và các tính năng khác nhau. Bạn nên cân nhắc tùy theo nhu cầu.

+ Điều hòa Multi Daikin: là thương hiệu điều hòa đến từ Nhật Bản và được biết đến với những sản phẩm điều hòa Daikin giá bình dân. Ai cũng có khả năng chi trả cho thương hiệu này, do đó, giá thành là một điểm cộng dành riêng cho Daikin.

+ Điều hòa Multi LG: là thương hiệu điều hòa đến từ Nhật Bản luôn đề cao thiết kế đẹp, thân thiện với môi trường và thông minh với người dùng. Do đó, bạn dễ dàng nhận thấy điều hòa LG có ngoại hình bắt mắt và nhiều tính năng đi kèm.

+ Điều hòa Multi Mitsubishi Heavy: là thương hiệu điều hòa sử dụng công nghệ Nhật Bản và sản xuất tại Thái Lan. Lợi thế lớn nhất của điều hòa Mitsubishi Heavy là trang bị công suất siêu mạnh trên điều hòa thế hệ mới.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không?

Những công nghệ lắp ráp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc đang được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam bởi nó đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu, phù hợp với thị hiếu và chất lượng ổn định so với khí hậu của Việt Nam

Cả 3 thương hiệu trên đều đang áp dụng công nghệ inverter lên hầu hết các sản phẩm của mình nên bạn hoàn toàn yên tâm, cho dù lựa chọn của hãng nào cũng đều mang đến khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Đặc biệt, cả 3 thương hiệu điều đang phát hành nhiều phân khúc giá khác nhau với sự chênh lệch về công suất dàn lạnh nên quý khách hàng cần cân nhắc lại về nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nếu lựa chọn đúng công suất thì bạn tiết kiệm khá nhiều về chi phí mua sản phẩm, chi phí lắp đặt và vận hành. Ngoài ra còn giúp tối ưu hóa sử dụng, tránh điều hòa hoạt động quá tải và tăng tuổi thọ bộ máy.

Điều hòa multi 2 chiều inverter là gì? Tiết kiệm điện không?

Tại Vua Điều Hòa sẽ hỗ trợ đầy đủ các dòng sản phẩm bán chạy của những hãng điều hòa, đi kèm là chính sách bảo hành lâu dài và quà tặng độc quyền

Nơi bán điều hòa multi 2 chiều inverter

Vua Điều Hòa đang phân phối đầy đủ các sản phẩm điều hòa đến từ nhiều thương hiệu uy tín của Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Bạn dễ dàng mua sắm dòng điều hòa ưng ý tại Vua Điều Hòa.

Giá thành rẻ, bảo hành lâu, cam kết chính hãng và quà tặng độc quyền kèm theo được Vua Điều Hòa hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm tại hệ thống Vua Điều Hòa.

Mọi thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: 44 đường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội để được đội ngũ tư vấn và kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm: Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.