Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hệ thống điều hòa Multi là gì? Đánh giá cụ thể từ A - Z

Hệ thống điều hòa Multi là gì? Đánh giá cụ thể từ A - Z

29/08/2020
Hệ thống điều hòa Multi là một giải pháp hữu hiệu và rất tiết kiệm cho những không gian rộng nhưng không quá lớn. Multi vừa đáp ứng được một phần tiêu chuẩn của một chiếc điều hòa trung tâm, vừa có nhiều cải tiến hơn trong cách thiết kế và dễ dàng lắp đặt. Với nhiều ưu điểm nổi bậc như vậy, hẳn là bạn đang rất quan tâm hệ thống điều hòa Multi là gì và chúng có gì khác biệt so với những sản phẩm khác. Cùng đánh giá đầy đủ ngay trong bài viết này.

Hệ thống điều hòa Multi là gì? Báo giá và cách lắp đặt

Với nhiều thay đổi trong thiết kế của những ngôi nhà hiện đại, các nhà phát triển điều hòa uy tín hiện nay như Daikin, LG, Mitsubishi Heavy,... liên tục tung ra các dòng điều hòa mới để phù hợp với xu hướng sử dụng điều hòa ngày nay.

Rất nhiều khách hàng thắc mắc hệ thống điều hòa Multi là gì bởi chúng sử dụng rất nhiều và được quảng bá nhiều trên các kênh truyền thông

 

Trong số đó, dòng điều hòa không khí Multi có nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, tính năng và công năng sử dụng. Cùng tìm hiểu ngay hệ thống điều hòa Multi là gì mà được nhiều chuyên gia khuyên dùng đến thế.

 

1. Khái niệm hệ thống điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là hệ thống điều hòa sử dụng 1 dàn nóng để cung cấp cùng lúc 2 đến 5 dàn lạnh. Đây được xem như một hệ thống điều hòa trung tâm mini dành cho gia đình, nó sử dụng rộng rãi ở chung cư, biệt thự.

Ngày nay, hệ thống điều hòa không khí Multi đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều nhờ sự tiện dụng, tối ưu và tiết kiệm mà dòng điều hòa này mang lại. Dĩ nhiên, chúng vẫn có nhiều ưu và nhược điểm trong quá trình sử dụng.

 

Đến đây, hẳn là bạn đã có cho mình được câu trả lời cho hệ thống điều hòa Multi là gì rồi phải không? Nó hoạt động dựa trên 1 dàn nóng và cung cấp cho nhiều dàn lạnh khác nhau

 

2. Ưu điểm của hệ thống điều hòa Multi

 

- Tối ưu không gian, đảm bảo tính mỹ quan trong căn nhà của bạn

Cụ thể, hệ thống điều hòa Multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng để cung cấp từ 2 đến 5 dàn lạnh, do đó, bạn không phải sử dụng quá nhiều dàn nóng cùng một lúc cho căn nhà của bạn. Nhờ vậy mà tiết kiệm được rất nhiều không gian.

 

- Phù hợp với những không gian vừa phải như nhà ở, căn hộ, biệt thự

Ngày nay, nhu cầu sử dụng điều hòa cho nhà ở, căn hộ và biệt thự chiếm đại đa số. Thế là Multi ra đời để phục vụ cho đại đa số như trên với thiết kế vô cùng gọn nhẹ, phù hợp với công suất phục vụ của những không gian vừa kể trên.

Nhiều người cứ ngỡ Multi sử dụng trong công nghiệp nhưng trên thực tế, hệ thống điều hòa này phù hợp nhiều hơn với không gian nhà ở

 

- Các dàn lạnh hoạt động độc lập với nhau và không gây ảnh hưởng

Mặc dù có tới 5 dàn lạnh sử dụng chung một dàn nóng nhưng các dàn lạnh ở điều hòa Multi lại hoạt động hoàn toàn độc lập. Bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm, tùy chỉnh tính năng nhưng không ảnh hưởng lẫn nhau.

 

- Tiết kiệm điện năng hiệu quả so với điều hòa thông thường

Một ưu điểm giúp điều hòa Multi trở nên khác biệt chính là hệ thống làm lạnh tập trung và thông minh, tự điều chỉnh cân bằng đến các dàn lạnh. Trong khi điều hòa thông thường lại không thể làm được điều này và tốn nhiều điện.

Tiết kiệm điện và tiết kiệm không gian chính là hai ưu điểm nổi bật mà bạn nên cân nhắc sử dụng điều hòa Multi cho không gian của mình

 

- Tiết kiệm được chi phí lắp đặt ban đầu và chi phí bảo dưỡng về sau

Mặc dù chi phí để mua một điều hòa Multi cao nhưng chi phí lắp đặt lại thấp do các kỹ thuật viên lắp đặt tập trung, một lần và tiết kiệm thời gian. Quá trình bảo dưỡng cũng định kỳ và một lần cho tất cả hệ thống.

 

- Tính linh hoạt và tương thích với nhiều loại dàn lạnh khác nhau

Điều hòa Multi sử dụng một dàn nóng nhưng lại có thể phân bổ cho đa dạng các dàn lạnh như âm trần, áp trần, treo tường, âm trần nối ống gió. Bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi dàn lạnh nhưng không cần phải thay mới dàn nóng.

Nhìn chung, hệ thống điều hòa không khí Multi có nhiều ưu điểm nổi bật hơn những dòng điều hòa truyền thống mà bạn hay sử dụng. Nó cung cấp nhiều giải pháp hiệu quả về không gian, điện năng, công suất và tính linh hoạt.

Multi sử dụng một dàn nóng để cung cấp đến 5 dàn lạnh, mặc dù thế, công suất vẫn rất tuyệt vời với khả năng làm lạnh hiệu quả và thông minh

 

3. Nhược điểm của hệ thống điều hòa Multi

 

- Chi phí mua mới hệ thống điều hòa Multi tương đối cao

Với điều hòa thông thường, bạn có thể mua thành nhiều lần tùy theo khả năng. Tuy nhiên, việc đầu tư cùng lúc hệ thống điều hòa Multi sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Đây là một kế hoạch đầu tư dài hạn và xứng đáng.

 

- Chỉ sử dụng được tối đa 5 dàn lạnh mà thôi

Nếu như điều hòa trung tâm có thể kết nối với 60 dàn lạnh thì điều hòa Multi chỉ kết nối tối đa với 5 dàn lạnh mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng 6 dàn lạnh thì bạn buộc phải mua thêm 1 điều hòa thông thường.

Hệ thống điều hòa không khí Multi kết hợp với 5 dàn lạnh, do đó, nó có thể thiếu hoặc thừa trong một số không gian nhất định. Tuy nhiên điều này không thành vấn đề bởi Multi sẽ tùy chỉnh theo từng không gian. Nếu là 3 dàn lạnh thì nó vẫn tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả

 

- Sử dụng chỉ có 2 dàn lạnh nhưng chi phí đầu tư vẫn cao

Như đã đề cập thì Multi kết nối từ 2-5 dàn lạnh, nếu bạn sử dụng có 2 dàn lạnh thôi nhưng lại đầu tư hệ thống điều hòa trung tâm Multi có thể bị lãng phí. Trong khi đó, công suất thực tế của nó lại lên đến 5 dàn lạnh.

Những nhược điểm này dĩ nhiên ở dòng điều hòa nào cũng có, tuy nhiên Multi lại giải quyết được những “nhức nhối” mà người dùng nào cũng gặp phải. Bao gồm sự gọn nhẹ, tiết kiệm và phù hợp với nhiều không gian phòng.

 

TOP 3 thương hiệu điều hòa Multi dẫn đầu xu thế ngày nay

Mặc dù có rất nhiều thương hiệu phát triển thành công hệ thống điều hòa không khí Multi nhưng chỉ duy nhất 3 hãng được đánh giá cao và ưu tiên nên sử dụng là Daikin, LG, Mitsubishi Heavy.

Hệ thống điều hòa Multi là gì? Đánh giá cụ thể từ A - Z - Ảnh: 7

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu chuyên về dòng điều hòa Multi, do đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ để chọn cho mình được sản phẩm phù hợp với không gian, thiết kế và công suất sử dụng

 

Đây là những đơn vị đi đầu và có nhiều kinh nghiệm nhất trong việc kết nối giữa một dàn nóng với nhiều dàn lạnh. Về mức độ uy tín, cả 3 đều là thương hiệu lâu đời và được các đại lý ưu tiên phân phối.

 

1. Hệ thống điều hòa Multi Daikin

Là thương hiệu điều hòa uy tín đến từ Nhật Bản. Toàn bộ quá trình sản xuất đều đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Nhật Bản và phù hợp với những tiêu chí quốc tế về điều hòa Multi.

Do là hàng Nhật nên Daikin dễ dàng được ưa chuộng tại thị trường Việt, đây cũng là quốc gia nổi tiếng về ngành công nghiệp điện lạnh.


Daikin chuyên về các dòng sản phẩm phổ thông, giá rẻ và ai cũng có khả năng chi trả. Chính điều này đã giúp Daikin trở nên thông dụng trong đời sống hằng ngày

 

Ưu điểm của điều hòa Multi Daikin là có công nghệ mới inverter giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả và được các nước phát triển khuyến cáo ưu tiên sử dụng. Inverter hầu hết đã tích hợp vào những dòng điều hòa thế hệ mới nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, hãng còn phát triển thêm nhiều công nghệ mới khác như Powerful, Econo, Quiet, Night Sleep giúp tăng hiệu suất làm lạnh nhanh chóng, hệ thống tự điều chỉnh nhiệt độ thông minh hoặc cân chỉnh phù hợp vào ban đêm.

 

2. Hệ thống điều hòa Multi LG

LG là thương hiệu đã quá quen thuộc với nhiều ngành hàng về điện tử, điện lạnh và đồ da dụng. Mặc dù ngành mũi nhọn vẫn là đồ điện tử nhưng những đồ điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh,... vẫn có độ phổ biến rộng khắp.

Cho ai chưa biết thì LG là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm được lắp ráp trực tiếp tại Thái Lan dựa trên dây chuyền sản xuất của Hàn Quốc. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng khi đang định mua sắm.

LG thì có thiết kế đẹp, thương hiệu nổi tiếng và đến từ Hàn Quốc. Ngày nay, bạn dễ dàng mua sắm các sản phẩm đến từ LG tại Vua Điều Hòa cùng với quá trình lắp đặt nhanh chóng ngay tại nhà

 

Bên cạnh công nghệ tiết kiệm năng lượng Inverter-V tương tự các hãng khác thì ở LG còn có thêm nhiều công nghệ tân tiến khác như Dual Inverter, Jet Cool, Touch Soft Air, Control Enegry, Lọc 3M, ion Plasmaster, Mosquito Away, Auto Cleaning.

Điều này đã giúp điều hòa Multi LG có nhiều tính năng hiện đại, thông minh và thân thiện hơn với con người. LG còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, sang trọng cho thiết kế bên ngoài.

 

3. Hệ thống điều hòa Multi Mitsubishi Heavy

Mặc dù thị trường của Mitsubishi nhỏ hơn các đối thủ như LG hay Daikin nhưng Multi Mitsubishi Heavy lại có một thế mạnh mà không một hãng nào có thể cạnh tranh lại. Đó là công suất hoạt động của dàn nóng lên đến 42.700BTU.

Trong khi đó, của đối thủ Multi Daikin cũng chỉ 34.000BTU mà thôi.

Ngay ở cái tên Multi Mitsubishi Heavy đã chứng tỏ được công suất hoạt động vượt trội, đây là ưu điểm bán hàng của Mitsubishi để giúp hãng trở nên khác biệt nhất so với những nhà sản xuất còn lại

 

Nhờ công suất hoạt động lớn nên điều hòa Multi Mitsubishi Heavy phù hợp với ngay cả không gian rộng lớn, làm lạnh nhanh chóng.

Mitsubishi được sản xuất tại Thái Lan dựa trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản. Đây cũng là điểm mấu chốt giúp các sản phẩm của Mitsubishi trở nên chất lượng và bền bỉ hơn rất nhiều.

 

Báo giá điều hòa Multi chi tiết nhất

Do cơ chế vận hành 1 dàn nóng và 2-5 dàn lạnh nên chi phí lắp đặt hệ thống điều hòa Multi sẽ cao hơn thông thường. Tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng so với nhiều ưu điểm mà Multi mang lại như tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm không gian và vận hành êm ái.

Cụ thể, báo giá điều hòa Multi sẽ phụ thuộc vào bạn muốn mua điều hòa của hãng nào. Có 3 mức giá của 3 thương hiệu uy tín Daikin, LG, Mitsubishi Heavy mà bạn có thể xem qua như sau:

+ Báo giá điều hòa Multi Daikin: Giá từ 3 đến 21 triệu

+ Báo giá điều hòa Multi LG: Giá từ 4 đến 35 triệu

+ Báo giá điều hòa Multi Mitsubishi Heavy: Giá từ 4 đến 41 triệu

Giá điều hòa Multi dao động trong khoảng trên dưới 10 triệu và tùy theo khả năng mà bạn nên cân đối ngân sách của mình

 

Nhìn chung báo giá điều hòa Multi nằm trong nhiều phân khúc khác nhau và tùy theo khả năng chi trả, nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp.

Không nên chú trọng quá nhiều vào giá, hãy chú trọng đến công suất vận hành và công năng đáp ứng nhu cầu. Nếu có thể thì nên lựa chọn các dòng điều hòa thế hệ mới, có trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng Inverter.

 

Cách lắp đặt điều hòa Multi

Do hệ thống điều hòa Multi khá phức tạp, bao gồm một dàn nóng và nhiều dàn lạnh, các thức đi dây cũng nhiều nên với người không chuyên thì không thể nào tự cách lắp đặt điều hòa Multi được.

Vậy nên, cách lắp đặt điều hòa Multi nhanh, chính xác, an toàn và đúng nhất vẫn là được các kỹ thuật viên tại VUA ĐIỀU HÒA hỗ trợ. Bằng cách chọn mua điều hòa Multi, kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ lắp đặt tại nhà dễ dàng.

Tại VUA ĐIỀU HÒA, quý khách hàng sẽ được:

+ Hỗ trợ lắp đặt tại nhà nhanh chóng

+ Được bảo hành đúng quy định của hãng

+ Có nhiều dịch vụ hỗ trợ ngoài bảo hành

Để được cung cấp đầy đủ thông tin trước khi mua sắm, quý khách hàng vui lòng gọi Hotline: 091 3459288 để được hỗ trợ.

Xem thêm kiến thức mới nhất: Điều hòa Casper có tốt không? của nước nào? Có tiết kiệm điện không?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.