Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

So sánh sự khác nhau giữa điều hòa Multi 2 chiều và 1 chiều

So sánh sự khác nhau giữa điều hòa Multi 2 chiều và 1 chiều

02/09/2020
Dòng điều hòa Multi hiện nay được chia làm 2 loại, một chiều và hai chiều. Chính vì thế, không ít người băn khoăn không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào mới phù hợp với không gian sống của mình. Hãy yên tâm vì bài viết dưới đây sẽ phân tích cặn kẽ sự khác nhau giữa điều hòa Multi 2 chiều và 1 chiều, giúp gia chủ đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Điều hòa Multi 2 chiều là gì? Khác gì so với điều hòa Multi 1 chiều

 

Để lắp đặt hệ thống điều hòa Multi phù hợp với căn nhà, điều đầu tiên khách hàng phải cân nhắc đó là việc lựa chọn điều hòa Multi 2 chiều và điều hòa Multi 1 chiều.

Trước khi tìm hiểu sự khác nhau cũng như ưu nhược điểm của từng dòng điều hòa, hãy cùng xem liệu điều hòa Multi khác gì so với những dòng điều hòa truyền thống mà hiện nay nó lại được ưa chuộng nhiều đến vậy?

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-1

Rất nhiều người thắc mắc không biết điều hòa Multi 2 chiều có khác gì so với dòng điều hòa Multi 1 chiều hay không

 

Điều hòa Multi khác gì so với điều hòa thông thường?

 

Như đã biết, điều hòa thông thường hay điều hòa truyền thống là sự kết hợp của hai bộ phận chính đó là dàn lạnh (lắp trong phòng) và dàn nóng (lắp ngoài ban công hoặc tường ngoài). Trong khi đó, điều hòa Multi lại là sự cải tiến vượt trội hơn hẳn, đem đến khả năng kết nối 1 dàn nóng với nhiều dàn lạnh, số lượng có thể lên đến 5 dàn lạnh cùng một lúc. Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các căn chung cư, nhà ở có nhiều phòng hoặc muốn tiết kiệm diện tích đặt dàn nóng.

Dựa vào kết cấu, có thể xem điều hòa Multi là một hệ thống điều hòa trung tâm với quy mô nhỏ, nhưng là dòng điều hòa truyền thống với quy mô lớn. Tuy nhiên, công suất của điều hòa Multi không thể nào cao như điều hòa trung tâm được, vì vậy lượng điện năng mà nó tiêu thụ cũng nhỏ hơn, giúp tiết kiệm tiền điện hằng tháng hiệu quả cho gia chủ. 

Ngoài ra, hệ thống điều hòa Multi cũng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, khiến các bức tường không còn “nặng nề” khi treo quá nhiều dàn nóng.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-2

Điều hòa Multi giúp tiết kiệm diện tích, ngoài ra còn tăng thêm độ thẩm mỹ cho toàn bộ kiến trúc căn nhà của bạn 

 

Điều hòa Multi 2 chiều là gì? Ưu nhược điểm của điều hòa Multi 2 chiều

 

Khác với dòng điều hòa Multi 1 chiều thông thường khi chỉ được tích hợp khả năng làm mát, điều hòa Multi 2 chiều được trang bị cả hai chức năng: làm mát và sưởi ấm. Có thể hiểu đơn giản rằng, ngoài ngoài khả năng tạo luồng khí mát như điều hòa Multi 1 chiều, điều hòa Multi 2 chiều còn thích hợp cho những nơi có kiểu khí hậu lạnh nhờ khả năng sưởi ấm của mình.

 so-sanh-su-khac-n3hau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-

Hình 3. Điều hòa Multi 2 chiều cung cấp cho người dùng song song cả hai chức năng làm lạnh và sưởi ấm cực kỳ tiện lợi

 

Ưu và nhược điểm của điều hòa Multi 2 chiều

 

- Ưu điểm:

 

+ Không cần mua thêm máy sưởi: Ở những nơi có hai mùa khí hậu nóng lạnh rõ rệt, mùa đông sẽ rất rét nếu nhà bạn không có lò sưởi. Tuy nhiên dòng điều hòa Multi 2 chiều được trang bị cả 2 khả năng làm lạnh và sưởi ấm, vì vậy bạn không cần phải tốn thêm bất kì chi phí nào để mua máy sưởi nữa.

+ Tiết kiệm năng lượng: Ngoài tiết kiệm chi phí để mua máy sưởi, người dùng còn giảm thiểu được lượng điện năng tiêu thụ khi sử dụng hệ thống điều hòa Multi 2 chiều.

+ Tiện lợi: Với cơ chế tích hợp hai chiều nóng và lạnh, bạn không cần phải trang bị cả máy lạnh và máy sưởi trong nhà. Thêm vào đó, với điều hòa Multi 2 chiều, bạn có thể tận dụng cả năm dưới bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-di4eu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-

Hình 4. Người dùng không cần mất một khoản chi phí đáng kể để mua máy sưởi, nhất là tại các khu vực có mùa lạnh, rét

 

- Nhược điểm:

 

Tuy vậy, điều hòa Multi 2 chiều cũng vẫn tồn tại những nhược điểm riêng, người dùng cần cân nhắc cẩn thận trước khi lắp đặt hệ thống điều hòa này.

+ Chi phí lắp đặt cao hơn điều hòa Multi 1 chiều: Vì đa dạng hơn trong tính năng, điều hòa Multi 2 chiều và cả những dòng điều hòa 2 chiều khác thông thường sẽ có giá thành cao hơn loại một chiều. Tuy nhiên, đối với những khu vực có mùa đông lạnh giá thì chi phí này còn rẻ hơn rất nhiều so với việc mua lò sưởi.

+ Chức năng sưởi ấm có thể làm khô da bạn: Ở một số đời máy đã lỗi thời, không có chức năng cấp ẩm nên sẽ gây ra tình trạng khô da. Vì thế để tránh tình trạng này, người dùng nên chọn mua điều hòa Multi 2 chiều của những thương hiệu uy tín như Daikin hoặc Mitsubishi.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-5

Daikin và Mitsubishi hiện nay là hai thương hiệu phân phối hệ thống điều hòa Multi được người dùng ưa chuộng nhất trên thị trườngKhi nào nên mua điều hòa hai chiều?

 

Do vấn đề chi phí nên nhiều người còn quan ngại việc trang bị điều hòa Multi 2 chiều cho gia đình của mình. Tuy nhiên nếu bạn thuộc những trường hợp sau đây thì nên sắm cho mình hệ thống điều hòa này vì lợi sẽ nhiều hơn hại:

+Sống tại những khu vực thuộc miền Bắc hoặc những nơi có khí hậu lạnh, mùa đông lạnh, núi cao: Không phải như Thành phố Hồ Chí Minh hay khu vực miền Nam chỉ có mùa mưa và mùa khô, những khu vực khác thường sẽ có sự phân chia rõ rệt giữa mùa nóng và mùa lạnh. Trang bị cho mình hệ thống điều hòa Multi 2 chiều là hoàn toàn cần thiết, vừa tiết kiệm được không gian, điện năng mà không cần tốn thêm chi phí để mua lò sưởi.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-6

Gia đình có người già hoặc trẻ em cần mua ngay điều hòa Multi 2 chiều để dùng trong những mùa đông lạnh giá

 

+ Gia đình có người già hoặc trẻ em: Trẻ em và người cao tuổi được xem là hai đối tượng có hệ miễn dịch yếu nhất, dễ bị bệnh vặt do thay đổi khí hậu, thời tiết, vì vậy ngôi nhà của bạn cần có một nhiệt độ ổn định, điều hòa Multi 2 chiều sẽ giúp bạn đảm bảo vấn đề này.

 

Sự khác nhau giữa điều hòa Multi 2 chiều và điều hòa Multi 1 chiều

 

Ngoài chức năng ra, điều hòa Multi 2 chiều và điều hòa Multi 1 chiều liệu còn sự khác nhau nào nữa không, hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu nhé!

 

Điều hòa Multi 1 chiều

 

Công dụng: Điều hòa Multi 1 chiều là dòng máy lạnh đúng nghĩa vì chỉ có thể làm lạnh cho không gian sống, khi bật máy, hơi lại sẽ thổi ra và làm giảm nhiệt độ phòng. Chính vì thế, điều hòa Multi 1 chiều sẽ rất phù hợp với khí hậu nóng quanh năm ở miền Nam nước ta.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-7

Dòng điều hòa Multi 1 chiều thường chỉ cung cấp được khả năng làm lạnh cho ngôi nhà của bạn, vì vậy rất thừa thãi trong những mùa đông rét

 

Cấu tạo của điều hòa Multi 1 chiều: Ngoài hệ thống một dàn nóng, đi kèm với 2-5 dàn lạnh tùy nhu cầu của gia chủ, hệ thống này vẫn còn có sự xuất hiện của những bộ phận quan trọng khác như: lốc điều hòa, quạt dàn lạnh, quạt dàn nóng, van tiết lưu, ống dẫn gas, bảng điều khiển, tụ điện, cảm biến nhiệt dàn lạnh, khung vỏ, máng nước, bộ phận an toàn...

 

Điều hòa Multi 2 chiều

 

Công dụng: Như đã nói bên trên, điều hòa Multi 2 chiều vừa có chức năng làm lạnh, vừa có chức năng sưởi ấm, vì vậy đây là dòng sản phẩm được đánh giá rất phù hợp với kiểu khí hậu tại miền Bắc.

Cấu tạo của điều hòa Multi 2 chiều: Cũng giống như dòng điều hòa Multi 1 chiều, dòng sản phẩm này có cấu tạo gồm nhiều dàn lạnh được kết nối chung với 1 dàn nóng, ngoài ra không thể thiếu đi các bộ phận đi kèm như lốc điều hòa, quạt dàn nóng, van tiết lưu, ống dẫn gas, bảng điều khiển, tụ điện, gas... 

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-8

Điều hòa Multi 2 chiều hiện nay đang dần trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều hộ gia đình

 

Điểm đặc biệt của dòng điều hòa Multi 2 chiều này là được trang bị thêm van đảo chiều, còn ở điều hòa Multi 1 chiều thì lại không có. Van đảo chiều của điều hòa Multi 2 chiều thông thường sẽ được nhà sản xuất đặt ngay sau máy nén, là một loại van điện tử 4 cửa, trong đó có 1 cửa vào và 3 cửa đảo chiều.

 

Lợi ích của việc lắp đặt điều hòa Multi 2 chiều?

 

Lợi ích đầu tiên và cũng là quan trọng nhất làm cho dòng điều hòa Multi 2 chiều được ưa chuộng đó là khả năng làm mát và sưởi ấm được tích hợp sẵn trong cùng một hệ thống. Ngoài ra, việc trang bị điều hòa Multi 2 chiều còn giúp thay thế chiếc máy lạnh truyền thống của bạn, được vận hành thường xuyên hơn kể cả trong mùa đông lạnh lẽo.

Hơn thế nữa, điều hòa Multi 2 chiều còn giúp đảm bảo sức khỏe cho người già và trẻ em, tại nên không khí ổn định trong các điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-9

Lắp đặt điều hòa Multi 2 chiều tuy tốn nhiều chi phí hơn cho khâu lắp ráp và mua máy ban đầu nhưng lại mang đến hiệu quả tiết kiệm điện dài lâu

 

Vậy sử dụng điều hòa Multi 2 chiều có tốn điện hơn so với điều hòa Multi 1 chiều hay không?

Đây cũng là câu hỏi chung của rất nhiều khách hàng trước khi quyết định lắp đặt hệ thống điều hòa Multi 2 chiều. Nhiều người cho rằng điều hòa Multi 2 chiều sẽ tiêu thụ nhiều điện hơn so với dòng điều hòa Multi 1 chiều. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Nguyên nhân là bởi vì các dòng máy điều hòa Multi 2 chiều đều được nhà sản xuất trang bị sẵn hai công suất hoạt động, bao gồm công suất làm lạnh và làm nóng. Cụ thể công suất làm ấm thông thường sẽ thấp hơn một chút so với công suất làm lạnh. Ví dụ như chiếc điều hòa Multi 2 chiều của nhà bạn có công suất làm lạnh là 9000 BTU thì công suất làm ấm thường sẽ chỉ rơi vào khoảng 8500 BTU hay thấp hơn thế.

 so-sanh-su-khac-nhau-giua-dieu-hoa-multi-2-chieu-va-1-chieu-10

Sử dụng điều hòa Multi 2 chiều hoàn toàn không gây tiêu hao lượng điện tiêu thụ so với điều hòa Multi 1 chiều

 

Và tất nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng một trong hai chế độ, làm lạnh hoặc sưởi ấm, điều này dẫn đến số điện tiêu thụ so với việc sử dụng điều hòa Multi 1 chiều cũng ngang nhau, thậm chí thấp hơn nếu bạn chỉ sử dụng chức năng làm ấm. 

Hơn nữa, các dòng máy điều hòa Multi 2 chiều hiện nay của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như điều hòa Daikin hay Mitsubishi Heavy đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng đáng kể mang tên Inverter, có khả năng tự động điều chỉnh để phù hợp với nhiệt độ vừa phải.

 

Có thể bạn quan tâm: Điều hòa Multi có tốn điện không? Tốn bao nhiêu một ngày?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.