Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

26/01/2222
Các loại điều hòa âm trần đã và đang được sử dụng phổ biến ở những nơi có diện tích lớn như văn phòng, phòng khách hay trong các nhà hàng,... Điều hòa âm trần không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích không gian mà còn mang đến có hiệu quả làm mát cao với khả năng hoạt động bền bỉ theo thời gian.

Ngày nay, người tiêu dùng luôn muốn hướng đến việc tận dụng tối đa diện tích nhà ở và văn phòng làm việc…tuy nhiên, lại có quá nhiều vật dụng cần bày biện và sắp đặt, làm sao để mọi thứ có thể trở nên gọn gàng nhất? Điều hòa âm trần chính là một gợi ý tuyệt vời để căn nhà của bạn có thể trở nên gọn gàng nhất Trong bài viết dưới đây, Vua Điều Hòa sẽ giới thiệu cho bạn điều hòa âm trần là gì? Các loại điều hòa âm trần trên thị trường hiện nay. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới để biết được đây có phải sự lựa chọn mà mình đang tìm kiếm không nhé!

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

Điều hòa nhiệt độ âm trần là gì?

Điều hòa âm trần (hay máy lạnh âm trần, điều hòa Cassette) có cấu trúc không khác biệt lắm so với các loại điều điều hòa treo tường bình thường. Nhưng nó lại có thiết kế thích hợp cho việc lắp đặt “chìm” ở trong trần nhà. Đặc biệt là hệ thống thoát nước thải của máy điều hòa được tự động bơm nên không cần phải xử lý độ dốc cho máy. 

Khi lắp đặt các loại điều hòa âm trần, thường người ta chỉ cần khoét trần hoặc thêm 1 phần trần trống đủ để lắp đặt máy âm vào bề mặt tường. Toàn bộ máy lạnh sẽ nằm sâu bên trong và chỉ có phần mặt trước máy là nằm bên ngoài bề mặt trần nhà.

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

Cấu tạo của điều hòa trần

Điều hòa âm trần có Điều hòa 1 chiều hay điều hòa 2 chiều. Nó cũng có cấu tạo gồm 2 thành phần cơ bản gồm dàn lạnh và dàn nóng.

Dàn lạnh của điều hòa âm trần

Dàn lạnh là kiểu ống đồng cánh nhôm được trang bị quạt ly tâm, đảm nhận chức năng trao đổi nhiệt và được đặt ở bên trong phòng. Thành phần đầu tiên của điều hòa âm trần chỉ có quạt và board điều khiển nên nó không tiêu thụ quá nhiều điện năng.

Các ống thoát nước ngưng được nối vào dàn lạnh có độ dốc nhất định để nước ngưng có thể chảy hết và không đọng lại ở trên đường ống.

Dàn nóng của điều hòa âm trần

Dàn nóng cũng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm nhưng nó có quạt kiểu hướng trục. Có thể lắp đặt dàn nóng ở ngoài trời mà không cần che mưa nhưng cần phải tránh nơi có nắng gắt vì năng có thê rlàm giảm hiệu quả hoạt động của máy.

Thành phần của dàn nóng bao gồm máy nén và quạt. Đây là hai bộ phận tiêu tốn điện năng nhất của máy điều hòa (khoảng 95% lượng điện tiêu thụ của điều hòa).

Ngoài hai bộ phận chính là dàn lạnh và dàn nóng thì điều hòa âm trần cũng có các bộ phận khác như là ống dẫn gas, điều khiển, hệ thống dây điện...

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

Xem thêm: Nhà rộng thì có nên lắp điều hòa âm trần nối ống gió không?

Điều hòa âm trần hoạt động theo những nguyên lý nào

  • Quạt ở dàn lạnh sẽ hút và thổi không khí liên tục để đảm bảo được sự luân chuyển và phân tán liên tục.
  • Cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh điều hòa có nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ của không khí
  • Nếu nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ đã cài đặt khoảng 1 - 2°C thì board điều khiển sẽ cho dàn nóng hoạt động. Dàn nóng chạy giúp cung cấp gas điều hòa lỏng tới dàn lạnh.
  • Gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh, sẽ làm giảm nhiệt độ. Khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống bằng với nhiệt độ đã được cài đặt thì dàn nóng sẽ ngưng hoạt động.
  • Khi dàn nóng ngưng hoạt động thì dàn lạnh có chức năng luân chuyển không khí trong phòng.

Các loại điều hòa âm trần hiện nay

Điều hòa âm trần loại cassette

Đây là loại điều hòa âm trần được gắn trên trần nhà, thông thường sẽ là giữa gian phòng, không gian mà điều hòa âm trần cần làm mát.

Cấu tạo của các loại điều hòa âm trần này sẽ bao gồm tấm lọc gió khá lớn ở giữa, cùng với 4 miệng gió được thổi ra khắp 4 phía khác nhau.

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

Ưu điểm của loại điều hòa âm trần loại cassette là:

  • Giúp khử âm và khử bụi cực tốt, đối với khu vực cần đòi hỏi độ ồn thấp nên sử dụng kiểu máy điều hòa cassette âm trần.
  • Quá trình lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng.
  • Giá thành hợp lý so với tiện ích, thiết kế sang trọng và độ linh hoạt mà nó mang lại.
  • Nhờ có lưu lượng gió lớn nên loại điều hòa này khá phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Các phòng họp lớn, hội trường, đại sảnh, nhà hàng,…
  • Ngoài ra điều hòa âm trần cassette còn có nhiều ưu điểm nổi trội như thiết kế đẹp, độ thẩm mỹ cao. kiểu dáng sang trọng, công suất làm lạnh lớn, không chiếm dụng diện tích. Điều hoà âm trần mang đến cho ngôi nhà của bạn một sự sang trọng, tiện nghi và vô cùng hài hòa với không gian.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì loại điều hòa này cũng có một số nhược điểm như chỉ phù hợp với các máy nén có công suất lớn từ 18,000 đến 36000BTU, công suất thấp hơn thường không đủ để làm mát không gian và đặc biệt là khả năng làm mát ở những phòng khác nhau.

Điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió có cấu tạo đặc biệt, sự kết nối với hệ thống ống thông gió để có thể cùng lúc điều khiển các không gian phòng khác nhau.

Đối với loại điều hòa âm trần này thì thường được lắp ở góc trần nhà thay vì ở giữa trần nhà như là điều hòa âm trần cassette. Và loại âm trần này phù hợp với việc làm mát ở các căn hộ, hoặc tòa nhà cỡ nhỏ vì nó có thể sử dụng mức công suất nhỏ hơn.

Điều Hòa Âm Trần Là Gì? Các Loại Điều Hòa Âm Trần Được Sử Dụng Phổ Biến

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin về điều hòa âm trần là gì và các loại điều hòa âm trần hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua các loại điều hòa, máy lạnh hay thiết bị làm mát, đừng ngần ngại hãy đến trực tiếp cửa hàng của Vua Điều Hòa tại 3 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi đến hotline 0888 669 113 - 0869 688 911 để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ mua hàng với giá ưu đãi, nhanh chóng và tận tình nhất!

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.