Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Điều Hòa Âm Trần Cassette Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Điều Hòa Âm Trần

Điều Hòa Âm Trần Cassette Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Điều Hòa Âm Trần

29/01/2222
Điều hòa âm trần Cassette là gì? Nó có những ưu nhược điểm gì? Trong bài viết dưới đây Vua Điều Hòa sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó!

Điều hòa âm trần Cassette là một trong những thiết bị làm mát được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên điều hòa âm trần Cassette là gì? nó có những ưu nhược điểm gì thì không phải ai cũng hiểu rõ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Vua Điều Hòa sẽ giới thiệu cho bạn những điều cơ bản về dòng điều hòa âm trần Cassette, hãy cùng theo dõi nhé!

Điều hòa âm trần Cassette là gì?

Máy lạnh Cassette hay còn được gọi là điều hòa âm trần Cassette là một dòng điều hòa được thiết kế lắp đặt chìm vào phía trong trần nhà, toàn bộ dàn lạnh Cassette nằm khuất bên trong và chỉ có phần mặt nạ điều hòa nằm nhô ra bên ngoài. Mặt nạ của dàn lạnh Cassette có 1 cửa hút nằm ở giữa và miệng thổi được bố trí ở 4 phía. Tùy theo thiết kế của thương hiệu điều hòa mà phần mặt nạ sẽ có 2,3 hoặc 4 cửa thổi.

Điều Hòa Âm Trần Cassette Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Điều Hòa Âm Trần

Hệ thống nước thải của máy lạnh sẽ được tự động bơm ra nên khi lắp đặt không cần xử lý độ dốc như các loại điều hòa thông thường. Sức gió của điều hòa âm trần Cassette tỏa ra 4 hướng và tỏa đều 360 độ, giúp luồng khí lạnh được tỏa ra khắp phòng.

Thuộc dòng điều hòa thương mại với công suất làm lạnh lớn nên điều hòa âm trần rất phù hợp với các không gian rộng, phòng sinh hoạt như văn phòng, biệt thự, nhà hàng, khách sạn,....

Ưu và nhược của điều hòa âm trần Cassette là gì

Ưu điểm điều hòa cassette âm trần

  • Khả năng khử âm và khử bụi cực kì tốt , nên điều hòa Cassette âm trần thường được sử dụng cho các môi trường đòi hỏi độ ồn thấp
  • Cách lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng.
  • Điều hòa âm trần có giá thành hợp lý so với các tiện ích, tính thẩm my và độ linh hoạt mà nó mang lại.
  • Điều hòa âm trần Cassette có lưu lượng gió lớn nên nó khá  phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Các phòng họp lớn, hội trường, đại sảnh, nhà hàng hay trong các tòa nhà,…
  • Ngoài ra còn nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, độ thẩm mỹ cao, công suất làm lạnh lớn, không chiếm dụng không gian, diện tích. Điều hòa âm trần Cassette mang đến cho ngôi nhà của bạn một vẽ sang trọng, tiện nghi, hài hòa với không gian sống.

Nhược điểm điều hòa Cassette âm trần

  • Dàn lạnh điều hòa Cassette âm trần rất sát trần, nên nước ngưng muốn chảy tự do phải bố trí phía dưới la phông vì vậy máy phải được trang bị bơm nước ngưng, để bơm lên độ cao cần thiết phía trong laphong. Công suất của điều hòa cassette thường lớn và nằm trong khoảng 18.000÷36.000 Btu/h.
  • Điều hòa âm trần chỉ thích hợp đặt tại các tòa nhà hay văn phòng có diện tích lớn và không gian mở rộng.

Điều Hòa Âm Trần Cassette Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Điều Hòa Âm Trần

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lạnh Cassette

Cấu tạo của điều hòa Cassette

Cũng giống như các loại điều hòa, máy lạnh treo tường, điều hòa âm trần Cassette cũng bao gồm hai phần chính là dàn nóng và dàn lạnh. 

Dàn nóng máy lạnh Cassette

Dàn nóng được cấu tạo bởi quạt và máy nén, mức tiêu thụ đạt đến 95% điện năng nên dàn nóng được xem là bộ phận tiêu tốn điện năng của điều hòa. 

Dàn nóng là dòng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm nhưng quạt có kiểu hướng trục, có thể lắp đặt ở ngoài trời mà không cần che chắn. Tuy nhiên không nên lắp nó ở những nơi có nắng gắt hoặc tia bức xạ, vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của dàn nóng và gây ảnh hưởng đến công suất hoạt động của điều hòa. 

Dàn lạnh của máy lạnh Cassette

Dàn lạnh điều hòa âm trần được cấu tạo bởi quạt và board điều khiển nên mức tiêu thụ của nó chỉ tốn khoảng 5% so với tổng lượng điện tiêu thụ cho cả hệ thống.

Dàn lạnh cũng là dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, được trang bị cánh quạt ly tâm – lồng sóc và được lắp đặt ở phía bên trong bằng cách đục khoét trần và đặt dàn lạnh áp sát lên bề mặt trần nhà. Vì vậy phần lớn dàn lạnh của điều hòa âm trần sẽ được đặt sâu vào phía trong trần nhà và chỉ để lộ phần mặt nạ.

Điều Hòa Âm Trần Cassette Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Điều Hòa Âm Trần

Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần Cassette là gì?

Khi điều hòa hoạt động, dàn lạnh sẽ làm việc xuyên suốt không ngừng nghỉ và dàn nóng sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ trong phòng đã đạt đến nhiệt độ mong muốn hay chưa mà hoạt động hoặc nghỉ cho phù hợp. Quạt của dàn lạnh thực hiện thao tác thổi, hút liên tục tạo nên sự luân chuyển, giúp cho không khí được phân tán đi đều khắp phòng. Cảm biến nhiệt ở dàn lạnh điều hòa có nhiệt độ cảm nhận nhiệt độ của không khí trong phòng. 

Nếu nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ đã cài đặt thì lúc này dàn nóng sẽ tiến hành chạy nhờ sự điều khiển của Board và cung cấp gas lỏng đến dàn lạnh. gas lỏng bốc hơi trong dàn lạnh và dần giảm nhiệt độ xuống, cung cấp khí lạnh ra bên ngoài. Board điều khiển dàn nóng hoạt động cho đến khi nhiệt độ không khí trong phòng giảm xuống bằng với nhiệt độ đã cài đặt, lúc này quá trình làm lạnh sẽ được tạm ngưng.

Điều Hòa Âm Trần Cassette Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Điều Hòa Âm Trần

Dàn nóng điều hòa âm trần phải hoạt động thì dàn lạnh mới làm lạnh và làm tiêu tốn điện năng khá nhiều. Còn dàn lạnh chỉ có chức năng luân chuyển không khí lạnh vào trong phòng khi dàn nóng ngưng hoạt động.

Xem thêm: Vua Điều Hòa Mách Cách Lắp Đặt Điều Hòa Âm Trần Chuẩn Nhất

Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa Cassette

Tiêu chuẩn của mỗi phòng máy lạnh đối với sinh hoạt thường phải đạt 24 độ C. Nhiệt độ môi trường mà cơ thể người có thể tiếp nhận là trong khoảng 25-27 độ C. 

Để có thể kéo dài tuổi thọ, độ bền và duy trì công suất hoạt động của máy thì bạn nên vệ sinh máy theo định kỳ và trong suốt quá trình sử dụng điều hòa. Hoặc tùy theo không gian, nhu cầu sử dụng của máy bạn có thể lựa chọn thời gian vệ sinh cho phù hợp. 

Phía trên Vua Điều Hòa đã giúp bạn hiểu thêm về điều hòa âm trần Cassette là gì? và một số thông tin liên quan đến nó. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn lắp đặt điều hòa âm trần thfi hãy gọi đến số hotline 0888 669 113 - 0869 688 911 chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.