Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

01/12/2020
Trên thị trường có khá nhiều hãng dây điện lắp điều hòa giúp chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn về giá, chất lượng. Tuy nhiên, việc có quá nhiều khiến bạn phân vân không biết dây lắp điện điều hòa dùng loại nào tốt. Và để giải đáp thắc mắc cũng như cung cấp đầy đủ thông tin về dây điện, Vua Điều Hòa sẽ tổng hợp đầy đủ và gửi đến quý khách hàng ngay trong bài viết này.

Các hãng dây điện thường sử dụng cho điều hòa trên thị trường

Trên thị trường có nhiều loại dây điện với đa dạng nguồn gốc xuất xứ, giá thành khác nhau dẫn đến người tiêu dùng không biết dây lắp điện điều hòa dùng loại nào tốt. Trên thực tế thì chỉ có một vài hãng nổi tiếng mà chúng ta cần phải quan tâm mà thôi. Bao gồm: Trần Phú, Cadi-Sun, Cadivi, Li-Oa và Hàn Quốc - Korea.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Dây điện lắp điều hòa thì có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, tùy mỗi thương hiệu sẽ có những đặc thù về tiêu chuẩn chất lượng

Dây điện Trần Phú

Dây điện Trần Phú được sản xuất bởi thương hiệu dây cáp hàng đầu tại Việt Nam theo tiêu chuẩn IEC 60227-3/IEC và 60227-5/TCCS 04 nghiêm ngặt.

Chính vì thế, các sản phẩm của Trần Phú luôn đảm bảo tính ổn định, truyền điện tốt và tiêu chuẩn chất lượng đồng bộ.

Cấu tạo của dây điện Trần Phú bao gồm 99.99% đồng nguyên chất và vỏ bọc nhựa PVC/XLPE cách điện nên đảm bảo an toàn, dẫn điện tốt và ít hao phí.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Dây điện dùng cho điều hòa của thương hiệu Trần Phú được đánh giá cao về chất lượng và sự tiện lợi khi mua sắm

Lợi thế lớn của dây điện Trần Phú là bạn có thể kiểm tra chính hãng hay không chính hãng nhanh chóng thông qua công nghệ do Trần Phú phát triển bằng 3 cách:

+ Cách 1: Tải về ứng dụng Trần Phú trên App Store hoặc Google Store, thực hiện việc quét mã QR trực tiếp trên ứng dụng và làm theo hướng dẫn.

+ Cách 2: Nhắn tin mã xác thực theo cú pháp MXT [mã số] gửi 8055. Mã xác thực lấy từ tem đi kèm trên mã cuộn dây, hãy cào lớp nhám ra và nhắn tin theo cú pháp, kết quả sẽ trả về ngay lập tức, hoàn toàn chính xác.

+ Cách 3: Cùng với mã xác thực được cào ra từ tem như cách 2, nhưng thay vì nhắn tin thì bạn có thể thực hiện trực tiếp trên website: https://xacthuc.tranphucable.com.vn.

Trên đây là cách để kiểm tra dây điện lắp điều hòa chính hãng từ thương hiệu Trần Phú. Bạn lưu ý vì có khá nhiều nơi làm giả dây điều hoà với chất lượng không đảm bảo và chưa được kiểm chứng.

Dây điện Cadi-Sun

Dây điện điều hoà của hãng Cadi-Sun được sản xuất bởi công ty Cổ phần dây và cáp điện Thượng Đình, được thành lập vào năm 1999 và trở thành thương hiệu quốc gia 5 lần liên tiếp.

Dây điện Cadi-Sun cung cấp ra thị trường đa dạng mẫu mã nhưng điểm chung là sử dụng đồng hoặc nhôm có độ tinh chất tới 99.9% nên dẫn điện cực tốt. Đồng thời sản phẩm đảm bảo khả năng cách điện cực tốt, an toàn và tiết kiệm điện.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Dây điện lắp điều hòa của hãng Cadi-Sun có độ tinh chất đồng hoặc nhôm cực kỳ cao, lên đến 99.9% nên mang đến hiệu suất truyền dẫn tốt

Các sản phẩm của Cadi-Sun đạt tiêu chuẩn ISO cũng như những tiêu chuẩn thông dụng khác trên quốc tế như BS, IEC ASTM, DIN, UL, JIS, AS,...

Cùng với đó là hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam nên việc mua sắm dây điện điều hòa của thương hiệu Cadi-Sun rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua tại đại lý chính hãng để đảm bảo hàng thật.

Dây điện Cadivi

Dây điện điều hòa Cadivi là thương hiệu của Việt Nam, được thành lập khá lâu đời vào năm 1975. Sản phẩm dây cáp điều hoà có lõi bằng nhôm và đồng với tỷ lệ nguyên chất đạt 99,99%.

Đi kèm là tiêu chuẩn ISO trên từng đơn vị sản phẩm nên khả năng dẫn điện của cáp điều hoà Cadivi cực kỳ tốt. Đồng thời độ cách điện với bên ngoài cao nhờ vỏ cách điện dày, đúng kỹ thuật.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Dây điện lắp điều hòa của hãng Cadivi là thương hiệu uy tín tại Việt Nam, tuy nhiên, bạn phải mua hàng chính hãng để đảm bảo an toàn

Một điểm hài lòng nữa từ Cadivi là hiệu suất tiêu thụ điện năng thấp, giúp người dùng giảm bớt một ít chi phí về tiền điện mỗi tháng. Việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng giúp Cadivi cung cấp ra thị trường đa dạng sản phẩm phù hợp.

Dây điện Li-Oa

Dây điện Li-Oa được sử dụng phổ biến kể từ những năm 1980 – 1990 cho đến thời điểm hiện tại. Việc có mặt lâu đời giúp các sản phẩm của hãng được bày bán rộng rãi, người mua dễ dàng chọn mua từ Li-Oa.

Dây điện điều hòa Li-Oa có chất lượng tốt nhờ cấu tạo đa lớp: Ruột dẫn điện, lớp cách điện, lớp vỏ bọc trong, lớp giáp kim loại và vỏ bọc.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Dây điện điều hòa Li-Oa uy tín, được sử dụng lâu năm với cấu trúc nhiều lớp tạo nên chất lượng tốt, độ bền cao và rất khó hư trong quá trình sử dụng

Trong đó, thành phần chính để tạo nên một cáp điều hoà Li-Oa bao gồm sợi đồng kéo, nhựa PVC (hoặc XLPE). Riêng lớp giáp kim loại được làm từ thép mạ kẽm để tăng độ cứng và khả năng chịu lực của dây Li-Oa.

Dây điện Hàn Quốc - Korea

Dây điện Hàn Quốc - Korea là dây được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc chứ không còn là thương hiệu nội địa như 4 hãng trên. Vì là thương hiệu quốc tế nên chắc chắn, tiêu chuẩn chất lượng phải là quốc tế.

Về vật liệu sản xuất thì hãng sử dụng đồng nguyên chất lên đến 99.99%, bao gồm cấu trúc 72 sợi ruột dẫn nên tương thích cho cả công trình nhỏ và công trình lớn cần công suất mạnh.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Các dòng dây điện điều hòa chất lượng cao, được nhập khẩu từ điều hòa cũng được người Việt yên tâm và sử dụng nhiều

Do đó, dây điện dùng cho điều hòa của hãng Hàn Quốc - Korea khá tốt mà bạn có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên, bạn cần phải mua tại đại lý uy tín vì việc nhập từ nước ngoài nên khó kiểm soát trong khi dùng dây điện giả, nguy cơ dẫn đến cháy nổ rất cao.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao những thương hiệu dây điện trên đây đều tốt và không có thương hiệu nào tệ. Đơn giản vì Vua Điều Hòa muốn giới thiệu đến quý khách hàng những hãng tốt nhất, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật trong việc lắp đặt điều hòa.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn nhiều thương hiệu dây điện khác, hoặc các sản phẩm nhái lại của những hãng nổi tiếng mà quý khách hàng cần phải cân nhắc hơn trước khi mua sắm. Các sản phẩm này có thể không đảm bảo chất lượng, tính dẫn điện và cách điện trong quá trình sử dụng.

Tiết điện dây điện phù hợp cho các công suất máy như thế nào?

Tùy theo dòng điều hòa, công suất làm lạnh mà chúng ta nên chọn dây điện lắp điều hòa phù hợp. Dây điện lắp điều hòa phù hợp sẽ giúp tiết điện điện, vận hành êm ái và giảm những tình trạng quá tải do dây điện gây ra.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Tùy theo dòng điều hòa mà chúng ta sẽ sử dụng tiết diện dây điện phù hợp cho các công suất, điều này giúp đảm bảo quá trình vận hành ổn định cho hệ thống

Dây điện cho điều hòa 9000BTU

Để đảm bảo điều hòa 9000BTU truyền tải điện năng tốt nhất thì dây điện cho điều hòa 9000BTU là loại 2×1,5mm2 (dây đôi kích thước 1,5 mm2).

Dây điện cho điều hòa 12000BTU

Để đảm bảo điều hòa 9000BTU truyền tải điện năng tốt nhất thì dây điện cho điều hòa 9000BTU là loại 2×2,5mm2 (dây đôi kích thước 2,5 mm2).

Dây điện cho điều hòa 18000BTU

Để đảm bảo điều hòa 18000BTU truyền tải điện năng tốt nhất thì dây điện cho điều hòa 18000BTU là loại 2×2,5mm2 (dây đôi kích thước 2,5 mm2).

Dây điện cho điều hòa 24000BTU

Để đảm bảo điều hòa 24000BTU truyền tải điện năng tốt nhất thì dây điện cho điều hòa 24000BTU là loại 2×4mm2 (dây đôi kích thước 4mm2).

Dây điện cho điều hòa 28000BTU

Để đảm bảo điều hòa 28000BTU truyền tải điện năng tốt nhất thì dây điện cho điều hòa 28000BTU là loại 2×4mm2 (dây đôi kích thước 4mm2).

Dây điện cho điều hòa 36000BTU trở lên

Để đảm bảo điều hòa 36000BTU trở lên truyền tải điện năng tốt nhất thì dây điện cho điều hòa 36000BTU trở lên là loại Cáp điện 3 phase 3×4mm2 + 1×2,5mm2

Lưu ý là không nên chọn dây điện lắp điều hòa thấp hơn loại được đề xuất vì chúng có thể gây ra hiện tượng đoản mạch hoặc cháy nổ. Nên là loại phù hợp với điều hòa hoặc cao hơn một bậc.

Các loại cáp điện 3 phase cho điều hòa thương mại

So với cáp điện 1 phase hay 2 phase, cáp điện 3 pha sử dụng ít vật liệu dẫn hơn nhưng hiệu suất truyền tải điện năng lại lớn hơn rất nhiều. Do đó, sản phẩm này sử dụng rộng rãi cho các hệ thống điều hòa thương mại.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Các loại cáp điện 3 phase sử dụng rộng rãi trong điều hòa thương mại, đối với điều hòa gia đình thì sẽ sử dụng những loại cáp điện khác

Cáp điện Trần Phú

Giá từ 60.000đ/mét cáp điện dùng cho điều hòa. Trong đó, giá bán sẽ phụ thuộc vào loại dây (dây điện dân dụng bọc PVC hoặc cáp đồng bọc hạ thế) và phụ thuộc vào các bọc (bọc tròn, bọc dẹt, bọc dính cách và dây súp).

Cáp điện Cadi-Sun

Giá từ 55.000đ/mét trên mỗi mét cáp điện dùng cho điều hòa. Trong đó, giá bán sẽ phụ thuộc vào loại dây (dây điện bọc nhựa PVC, dây đồng đơn cứng bọc PVC, dây nhôm đơn cứng bọc PVC). Riêng dây đồng đơn cứng bọc PVC sẽ có giá rẻ nhất.

Cáp điện tử máy lạnh

Cáp điện tử máy lạnh thì có giá thành cao nhất, dao động trên dưới 100.000 VNĐ cho tùy hãng. Lưu ý khi chọn cáp điện tử thì phải chọn loại tương thích với dòng điều hòa mà mình đang sử dụng.

Xem thêm: Những điều cần biết về băng cuốn quấn ống đồng bảo ôn điều hòa

Tiết điện cáp điện phù hợp cho các công suất điều hòa 3 phase như thế nào?

Cách chọn cáp điện phù hợp cho các công suất điều hòa 3 phase theo công thức tiết diện dây dẫn điện “I = S . J”. Trong đó, I là cường độ dòng điện, S là tiết diện dây dẫn và J là mật độ của dòng điện.

Đối với dòng điện 3 phase thì chỉ dùng trong công nghiệp, kinh doanh hoặc hệ thống điều hòa thương mại. Do đó, quý khách hàng nên cân nhắc dòng điều hòa của mình là gì để lựa chọn cáp điện phù hợp.

Dây điện lắp điều hòa dùng loại nào tốt?

Đối với những hệ thống điều hòa lớn, hoặc ngay cả điều hòa gia đình thì việc chọn mua, lắp đặt dây điện là vô cùng quan trọng. Do đó, hãy sử dụng các dịch vụ lắp đặt tại các nhà thầu uy tín để đảm bảo an toàn

Cáp điện cho điều hòa công suất 36000BTU

Đối với điều hòa công suất 36000BTU thì chúng ta sẽ sử dụng loại cáp 3 phase có thông số kỹ thuật: 380V, 50 Hz và chịu tải trọng tương đương với công suất của máy nén có trị số ghi trên tem nhãn ngoài cục nóng điều hòa. Thông thường tiết diện dây cáp được dùng cho máy 36.000BTU là : 3x4mm2 + 1x2,5mm2 và chủng loại 3x6mm2+1x4mm2

Cáp điện cho điều hòa công suất 48000BTU, 50000BTU, 60000BTU

Đối với điều hòa công suất 48000BTU, 50000BTU, 60000BTU thì chúng ta sẽ sử dụng loại cáp 3 phase có thông số kỹ thuật: 380–415 V, 50 Hz đủ chịu tải trọng tương đương với công suất của máy nén có trị số ghi trên tem nhãn ngoài cục nóng điều hòa. Thông thường tiết diện là 4x6mm2

Cáp điện cho điều hòa công suất trên 100000BTU

Đối với điều hòa công suất 100000BTU thì chúng ta sẽ sử dụng loại cáp 3 phase có thông số kỹ thuật lớn hơn 380–415 V, 50 Hz. Đây là loại điều hòa công suất lớn dùng trong nhà xưởng có công suất rất lớn, việc sử dụng dây cáp điện cho chủng loại này cần kỹ thuật viên cứng tay nghề đến để khảo sát và tính toán sao cho phù hợp thực tế, không có 1 chuẩn mực nào cho các máy cỡ lớn cả

Trên đây là toàn bộ các thông tin quan trọng trong việc chọn mua dây điện dùng cho điều hòa hãng nào tốt nhất, cách đấu dây điện điều hoà phù hợp cho từng loại điều hòa, công suất làm lạnh khác nhau.

Mọi thông tin về các sản phẩm điều hòa uy tín trên thị trường cũng như các dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ Vua Điều Hòa0888 669 113 - 0869 688 911 để được báo giá.

Xem thêm:

Kệ để đồ đa năng  chất lượng 2022

Kệ để hàng nặng tốt nhất 2022

Kệ kho hàng tốt nhất 2022 tại Zatec

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.