Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không?

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không?

19/09/2020
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng điều hòa tương ứng với nhiều loại công suất và giá thành khác nhau, vậy nên việc lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa ưng ý là việc không dễ dàng. Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn vấn đề có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường hay không và lắp đặt cho không gian là phù hợp nhất để những khách hàng đang còn phân vân về dòng sản phẩm này nắm rõ.

Điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường phù hợp với những không gian nào?

Một hệ thống điều hòa hoàn hảo, ngoài chất lượng sản phẩm cao và tăng thẩm mỹ cho không gian ra còn phải có công suất phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng.

Chính vì thế khi chọn mua điều hòa để trang bị cho ngôi nhà của mình, khách hàng thường phân vân không biết nên chọn mua dòng nào để đáp ứng được những nguyên tắc trên, đặc biệt là những không gian rộng.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 1

Điều hòa là sản phẩm rất thông dụng và quan trọng hiện nay, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng

Trong đó, lắp điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường là dòng sản phẩm tương đối phổ biến hiện nay, được nhiều gia chủ lựa chọn để lắp đặt cho phòng khách, phòng ăn hay những vị trí có diện tích lớn. 

Vậy dòng điều hòa này có ưu nhược điểm gì? diện tích bao nhiêu là ổn? có nên trang bị cho nhà hoặc chung cư hay không? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia của chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết bên dưới. Nhưng trước tiên hãy cùng đến với ký hiệu BTU là gì trong điều hòa treo tường hiện nay.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 2

Người ta thường dùng kí hiệu BTU trên điều hòa nhằm chỉ cho công suất của sản phẩm

Giải mã ý nghĩa BTU trong điều hòa 1 chiều treo tường 

Chỉ số BTU trong điều hòa 1 chiều treo tường nói riêng và các dòng điều hòa khác nói chung chính là ký hiệu viết tắt của cụm từ tiếng Anh British Thermal Unit - đơn vị nhiệt Anh, tức là lượng năng lượng cần thiết để 1 pound (454gram) nước tăng lên 1 độ F trong điều hòa.

Trong các thiết bị điện lạnh nói chung và điều hòa nói riêng, ký hiệu BTU này dùng để chỉ giá trị nhiệt (năng lượng) của nhiên liệu hay công suất của sản phẩm.

Hiện nay, người ta thường quy ước rằng: 1BTU ≈ 1055 J = 0,293 Wh

Ví dụ cụ thể:

Thông thường, một chiếc điều hòa ở Việt Nam thường trang bị công suất ở mức 9000BTU/h, hay còn gọi với cái tên quen thuộc là một ngựa, và năng lượng sinh ra của sản phẩm trong một giờ được tính bằng: 9000 x 0.293 = 2637 W. Điều này đồng nghĩa với việc một chiếc điều hòa được trang bị công suất 9000 BTU sẽ có công suất làm lạnh định mức là 2637 W. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý để không bị lầm tưởng công suất làm lạnh này với công suất tiêu thụ điện hằng tháng của sản phẩm.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 3

Thông thường, điều hòa treo tường sẽ được trang bị mức công suất nhỏ nhất là 9000 BTU

Công thức tính công suất máy lạnh

Không chỉ áp dụng với dòng điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường, trước khi lắp bất cứ dòng điều hòa nào cho máy lạnh, người dùng cũng nên biết cách tính công suất sản phẩm để phù hợp với diện tích và thể tích của mỗi phòng.

- Tính công suất theo diện tích:

Thông thường để xác định công suất của điều hòa, người ta thường căn cứ vào diện tích không gian cần làm lạnh để tính toán, trong đó 1 mét vuông sẽ tương ứng với khoảng 600 BTU.

Vì thế, nếu căn phòng nhà bạn có diện tích khoảng 15 mét vuông thì công thức sẽ được tính như sau: 15m2 x 600 BTU = 9.000 BTU = 1 HP (1 HP hay còn được gọi là 1 ngựa).

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 4

Dựa vào diện tích không gian cần làm lạnh mà người ta có thể tính được công suất điều hòa phù hợp

- Tính công suất theo thể tích:

Ngoài diện tích sàn ra, công thức của một chiếc điều hòa treo tường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nguồn nhiệt, số lượng cửa chính và cửa sổ, vật liệu xây dựng,... chính vì thế, để xác định được công suất một cách chuẩn nhất, bạn nên căn cứ vào thể tích của không gian cần làm lạnh. Trong đó thể tích = chiều dài x chiều rộng x chiều cao, và thông thường 1m3 thể tích phòng cần ít nhất 200 BTU/h.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh:

Ngoài diện tích phòng ra, người ta còn sử dụng thể tích để tính công suất cho điều hòa vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phụ ngoài môi trường

Điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường phù hợp với diện tích bao nhiêu

Điều quan trọng khi trang bị điều hòa cho căn nhà đó chính là phải tính toán làm sao cho công suất máy lạnh ở mức vừa đủ, vì nếu dư thừa sẽ gây nên tình trạng lãng phí năng lượng còn nếu thiếu thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. 

Chính vì thế, trước khi lựa chọn điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường để lắp đặt, người dùng cần tính toán kỹ không gian nơi sắp lắp đặt có phù hợp với công suất này không.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 6

Lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp giúp tiết kiệm được rất nhiều điện năng và chi phí tiền điện cho gia chủ

Bạn có thể tham khảo phép tính BTU để trang bị cho từng diện tích (điều kiện tiêu chuẩn phòng cách nhiệt tốt):

- Phòng nhỏ: 5.000 – 6.000 BTU cho phòng từ 10-28m2.

- Phòng cỡ trung bình: 7.000 – 8.200 BTU cho 24-52m2.

- Phòng lớn: 9.800 đến 12.500 BTU cho 32-88 m2.

Chính vì thế, điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường sẽ phù hợp với những không gian lớn với diện tích giao động từ khoảng trên 100 mét vuông.

Tuy nhiên, bảng trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi vì ngoài diện tích ra, còn có rất nhiều yếu tố tác động đến công suất máy lạnh, có thể kể đến như: Số và kích cỡ cửa sổ, Độ cao của phòng, Hướng phòng, Bóng râm, Cách nhiệt phòng tốt thế nào, Bao nhiêu người sử dụng phòng, Đồ gia dụng nào (máy tính, TV) có trong phòng,... 

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 7

Các yếu tố khác như cửa sổ, cách nhiệt, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng cũng ảnh hưởng không ít đến việc hiệu suất làm việc của điều hòa treo tường

Ưu nhược điểm của dòng điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường

Sau khi biết được điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường phù hợp với diện tích bao nhiêu thì một vấn đề quan trọng không kém mà người dùng cần phải cân nhắc đó chính là ưu điểm và nhược điểm của dòng sản phẩm này. Cụ thể:

Ưu điểm của điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường:

Điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường sở hữu rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:

- Công suất lớn nên người dùng có thể lắp đặt được tại nhiều không gian khác nhau, bao gồm cả không gian lớn như: phòng khách, phòng ăn, văn phòng công ty,...

- Khâu lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa cũng cực kỳ đơn giản nhờ vào thiết kế chí có dàn nóng và 1 dàn lạnh.

- Giá thành điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường cũng rẻ hơn so với việc lắp đặt các loại hệ thống dàn lạnh khác với cùng công suất.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 8

Dòng điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường sở hữu nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, bảo quản và giá thành hợp túi tiền 

Nhược điểm của điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường:

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm, thế nhưng điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường vẫn tồn tại nhược điểm, chính vì thế người dùng cần cân nhắc những nhược điểm để cân nhắc có nên lắp đặt dòng điều hòa này hay không.

- Dư công suất nếu chỉ trang bị cho phòng ngủ, phòng có diện tích nhỏ, vì điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường có công suất lớn nhất trong các dòng điều hòa dạng này nên nó sẽ thích hợp hơn nếu được lắp đặt tại những không gian rộng hoặc vừa phải.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 9

Nên trang bị điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường cho không gian rộng để tránh tình trạng dư thừa năng suất của sản phẩm 

- Tính thẩm mỹ không cao: Nếu bạn đang có ý định trang bị điều hòa có công suất lớn cho các không gian yêu cầu tính thẩm mỹ cao như các công trình, biệt thự, căn hộ sang trọng thì điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường sẽ không phải là sự lựa chọn tuyệt vời. Thêm vào đó, với cấu tạo dàn nóng được đặt bên ngoài nên đường đi của các ống dẫn trông sẽ không được gọn gàng và thẩm mỹ.

- Khả năng tỏa gió không được đều: Một nhược điểm lớn của điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường nói riêng và cả dòng điều hòa treo tường nói chung đó chính là khả năng tản gió không được đều so với các dòng sản phẩm khác đang có trên thị trường như điều hòa âm trần nối ống gió hay điều hòa âm trần.

- Không có chức năng sưởi ấm: Vì dòng điều hòa treo tường 1 chiều treo tường nên sản phẩm không được trang bị chức năng sưởi ấm. Những nơi một năm có hai mùa nóng lạnh rõ rệt nên cân nhắc khi trang bị dòng sản phẩm này cho ngôi nhà của bạn.

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 10

Dòng điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh thay vì vừa làm lạnh, vừa sưởi ấm như các dòng điều hòa hai chiều khác

Những lưu ý quan trọng khi mua điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường

Trước khi mua điều hòa treo tường nói chung và điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường nói riêng, người dùng cần cân nhắc những yếu tố sau để chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất.

- Xem xét thật kỹ diện tích và không gian cần lắp đặt để xác định xem công suất này có thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn không.

- Cân nhắc nhu cầu sử dụng và yêu cầu của không gian lắp đặt như: đảm bảo tính thẩm mỹ, không khí lạnh được lưu thông đều.

- Chọn những thương hiệu bán điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường uy tín chất lượng. Những thương hiệu lâu đời, có tiếng hiện nay mà bạn có thể lựa chọn như thương hiệu Daikin, thương hiệu Sumikura, Mitsubishi Heavy,...

Có nên lắp đặt điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường không - Ảnh: 11

Nên cân nhắc kỹ các yếu tố như không gian lắp đặt, công suất và cả tính thẩm mỹ trước khi quyết định trang bị dòng điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường cho ngôi nhà của mình

- Tìm nơi kinh doanh điều hòa uy tín, chất lượng, có hậu mãi và bảo hành đầy đủ. Nếu còn đang phân vân không biết nên mua điều hòa ở đâu thì hãy ghé ngay Vua Điều Hòa - Nơi chuyên kinh doanh, cung cấp giải pháp về điều hòa không khí và thông gió cho những nhãn hàng nổi tiếng, đặc biệt luôn phân phối các sản phẩm chính hãng % với chế độ bảo hành, hậu mãi hấp dẫn.

Lời kết

Điều hòa 28000BTU 1 chiều treo tường hiện nay là dòng sản phẩm tương đối phổ biến trên thị trường với nhiều điểm cộng vượt bậc, tuy nhiên trước khi lắp đặt người dùng cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về nhiều yếu tố liên quan. Đặc biệt, nếu đang sinh sống tại khu vực miền Bắc, bạn hãy ghé ngay Vua Điều Hòa tại địa chỉ 93 Hoàng Văn Thái, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội để chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết về giá cả, chi phí lắp đặt, bảo dưỡng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, quý khách hãy liên hệ ngay về số hotline 0888 669 113 - 0869 688 911 để được tư vấn tận tình nhất.

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá điều hòa treo tường 36000BTU là gì? Hãng nào tốt?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.