Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cấu Tạo Cục Nóng Điều Hòa Gồm Những Bộ Phận Nào?

Cấu Tạo Cục Nóng Điều Hòa Gồm Những Bộ Phận Nào?

16/05/2323
Cấu tạo cục nóng điều hòa và nguyên lý hoạt động như thế nào? Nên lắp đặt dàn nóng ở đâu, có thể lắp đặt ở trong phòng hay không?

Cấu tạo điều hòa gồm 2 bộ phận chính là dàn lạnh được đặt ở trong phòng và cục nóng điều hòa được đặt ở bên ngoài phòng. Khi lắp đặt điều hòa hay sửa chữa điều hòa bạn cũng cần nắm rõ được các thuật ngữ này. Vậy cấu tạo cục nóng điều hòa gồm những gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng Vua Điều Hòa tìm hiểu chi tiết về cục nóng điều hòa trong bài viết dưới đây nhé.

Cục nóng điều hoà là gì?

Cục nóng điều hòa hay còn gọi là dàn nóng điều hòa, đây là bộ phận được lắp đặt ở bên ngoài căn phòng có tác dụng xả nhiệt ra môi trường, do đó khi đứng gần cục nóng bạn sẽ cảm nhận từ gió cục nóng thổi ra khá nóng và khô.

Do tính chất hoạt động, nên vị trí lắp đặt sẽ có tầm hưởng lớn đến cục nóng điều hòa. Cấu tạo cục nóng điều hòa sẽ cho phép nó tản nhiệt, nhiệt độ tại nơi đặt cục nóng càng cao thì khả năng tản nhiệt của cục nóng sẽ càng kém và ngược lại.

Chính vì thế mà chúng ta cần phải đặt cục nóng ở vị trí thoáng mát và không ở quá xa cục lạnh điều hòa.

Cấu Tạo Cục Nóng Điều Hòa Gồm Những Bộ Phận Nào?

Cấu tạo cục nóng điều hòa và nguyên lý hoạt động

Dàn nóng là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu ở trong các loại máy làm lạnh nào. Nó có trong hệ thống điều hòa, tủ lạnh công nghiệp, điều hòa Multi… Bộ phận này đóng giữa vai trò thiết yếu.

Cấu tạo cục nóng điều hòa

Cấu tạo cục nóng điều hòa gồm các thành phần cơ bản: Dây điều khiển, ống đồng dẫn gas, quạt cục, máy nén và dây điện động lực. Tất cả các thiết bị này đều được làm từ nhôm hay đồng để có thể mang đến hiệu làm lạnh cao nhất.

  • Dây điện điều khiển: Đây là dây có tác dụng liên kết, được kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh giúp cho 2 bộ phận của hệ thống được hoạt động một cách thống nhất.
  • Ống dẫn gas lạnh: ống chứa dịch lỏng và gas, được đặt giữa 2 dàn nóng và lạnh. Kích thước của ống sẽ phục thuộc vào kích thước đầu nối máy. Các ống dịch thường sẽ có kích thước nhỏ hơn so ống gas. Các ống này sẽ được kẹp vào nhau, bên ngoài bọc một lớp mút cách nhiệt để tăng hiệu quả.
  • Máy nén và quạt trục: đây là bộ phận quan trọng, tiêu thụ lớn lượng điện năng dùng để vận hành máy.
  • Dây điện động lực: là dây được nối giữa nguồn điện và máy. Tùy thuọc vào công suất của điều hòa cũng như hãng máy mà có thể nối nguồn điện 1 pha hay 3 pha.

Cấu Tạo Cục Nóng Điều Hòa Gồm Những Bộ Phận Nào?

Chức năng của cục nóng điều hòa

Chức năng chính của cục nóng điều hòa là tản nhiệt ra ngoài môi trường. Chính vì chức năng này mà dàn nóng được đặt ở ngoài trời, ở vị trí cao, thoáng mát. Hay trong hệ thống điều hòa công nghiệp, dàn nóng, dàn lạnh thường được thiết kế tích hợp. Điều này đồng nghĩa với việc dàn nóng điều hòa phải chịu trách nhiệm tản nhiệt với công suất lớn gấp đôi để có thể đảm bảo được hoạt động cho toàn bộ hệ thống.

Nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa

Gas lạnh sau khi hấp thụ nhiệt ở dàn lạnh sẽ di chuyển đến máy né. Tại dây, do sự tác dụng của áp suất cao khiến cho môi chất lạnh chuyển từ thể hơi sang thể lỏng đi kèm với nhiệt độ cao. Khi môi chất đi đến dàn nóng thì chúng sẽ được làm mát bởi quá trình tản nhiệt ra môi trường tại các lá nhôm và quạt trục.

Trong khi block có tác dụng đẩy hay hút môi chất lạnh thì tụ block và quạt trục có tác dụng kích khởi động block và quạt tản nhiệt một cách tự động. Khi đó, van đảo chiều làm đảo chiều van gas để máy có thể hoạt động theo chiều nóng và bo mạch có chức năng điều khiển cục nóng. Nhiệt độ từ dàn lạnh điều hòa sẽ di chuyển qua đây có sự thay đổi rõ rệt. Đây chính là nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa.

Cấu Tạo Cục Nóng Điều Hòa Gồm Những Bộ Phận Nào?

Xem thêm: Điểm Danh Các Hãng Điều Hòa Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Lắp dàn nóng điều hòa thế nào cho đúng?

Các lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa

  • Cục nóng điều hòa nên được đặt ở trong không gian mở để không khí có thể thổi tự do trên máy nén và bình ngưng.
  • Vị trí của cục nóng điều hòa phải dễ dàng tiếp cận.
  • Không có bất kỳ trở ngại nào đặt trước cục nóng để cho không khí quạt đi ra không gian mở.
  • Bề mặt để lắp đặt cục nóng ngoài trời phải chắc chắn để có thể tránh rung động. Sự rung động của thiết bị có thể làm tăng tiếng ồn và dẫn đến sự phá vỡ ống đồng.

Những vị trí tốt nhất để tiến hành lắp đặt cục nóng điều hòa

Chọn những nơi thật thoáng mát, để đảm bảo tối đa tránh ánh nắng trực tiếp có mái che.

Sử dụng các giá đỡ để đảm bảo được vị trí lắp đặt dàn nóng nên thường cách tường ít nhất là 10cm.

Đặt cục nóng ở nơi không có vật cản phía trước cũng như những nơi có hướng gió thổi thường xuyên để quạt có thể thoát hơi nóng ra ngoài một cách hiệu quả nhất.

Khoảng cách lắp đặt cục nóng với tường phải lớn hơn 5cm, khoảng cách hai bên hông là 0.25m cho mỗi bên. Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải lớn ≥ 60cm.

Có nên lắp cục nóng ở trong nhà hay không?

Vì lo ngại các bộ phận ở bên trong của dàn nóng điều hòa có thể bị hư hỏng khi lắp đặt ngoài trời nên nhiều người dùng có thể lựa chọn phương án đặt cục nóng ở trong nhà. Vậy lắp đặt cục nóng điều hòa có sao không? Chức năng chính của cục nóng chính là tỏa nhiệt. Chính vì thế việc lắp đặt cục nóng ở trong nhà là không nên. Nhiệt lượng tỏa ra từ cục nóng sẽ khiến cho không khí trong phòng nóng lên, dàn lạnh sẽ phải hoạt động tích cực gây tiêu hao điện năng lớn.

Cấu Tạo Cục Nóng Điều Hòa Gồm Những Bộ Phận Nào?

Khi nào cần tiến hành vệ sinh cục nóng điều hòa?

Cục nóng chính là bộ phận quan trọng giúp cho điều hòa hoạt động. Nhưng qua thời gian sử dụng, chắc chắn nó sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành và tuổi thị của thiết bị.

Do đó, để có thể đảm bảo được sự an toàn cho thiết bị, chúng ta cần chú ý lựa chọn đúng thời gian vệ sinh. Thông thường, nếu thiết bị được sử dụng cho gia đình thì cứ 1 năm bạn cần phải vệ sinh 1 – 2 lần.

Tuy nhiên với các loại điều hòa hoạt động thường xuyên ở trong môi trường nhiều bụi bẩn chẳng hạn như ở công ty, khu công nghiệp, nhà máy… Thì cần vệ sinh 3 - 4 tháng 1 lần nhằm đảm bảo giúp máy hoạt động được tốt và tránh sự cố hỏng hóc.

Mua điều hòa ở đâu giá tốt?

Vua Điều Hòa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện lạnh là địa chỉ cung cấp điều hòa chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Chúng tôi là nhà phân phối chính thức tại miền Bắc của hàng loạt thương hiệu điều hòa hàng đầu thế giới.

Chúng tôi luôn cố gắng mang đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng từ những sản phẩm điều hòa chất lượng, có giấy tờ, hóa đơn chứng thực xác minh nguồn gốc cũng như chất lượng rõ ràng. Đến với Vua Điều Hòa bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm cũng như là chất lượng dịch vụ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như lắp đặt điều hòa, vệ sinh điều hòa, sửa chữa điều hòa…. luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này, sẽ giúp bạn nắm bắt rõ hơn về cấu tạo cục nóng điều hòa. Hãy liên hệ với Vua Điều Hòa nếu có nhu cầu lắp đặt điều hòa, vệ sinh, sửa chữa điều hòa nhé!

VUA ĐIỀU HÒA | NHÀ THẦU CƠ ĐIỆN LẠNH CHUYÊN NGHIỆP CHO CÁC ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG

Địa Chỉ: 192 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 024 8888 1988

Email: vuadieuhoa121@gmail.com

Website: https://dieuhoanoithat.vn/

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.