Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Điều Hòa Funiki Đúng Cách Hay Chưa?

Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Điều Hòa Funiki Đúng Cách Hay Chưa?

15/02/2222
Để điều hòa Funiki luôn chạy tốt, ổn định và giúp đảm bảo chất lượng không khí thì cần phải vệ sinh định kỳ. Hãy tham khảo cách vệ sinh điều hòa funiki sau để đảm bảo sức khỏe gia đình bạn nhé!

Không thể phủ rằng điều hòa là một thiết bị mang đến lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là trong mùa hè. thế những, việc điều hòa hoạt động quá nhiều mà không được bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Do việc học cách vệ sinh điều hòa Funiki có thể chóng điều hòa luôn sạch sẽ và vận hành một hành tốt nhất. Hãy tham khảo bài viết sau để học cách vệ sinh điều hòa nhanh chóng và tiết kiệm nhất. 

Những lợi ích khi vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Vệ sinh định kỳ điều hòa Funiki sẽ giúp không gian trong lành và sạch sẽ 

Sau một thời gian dài hoạt động điều hòa Funiki sẽ thu nạp một lượng lớn bụi bặm bám vào linh kiện sản phẩm như hệ thống màng lọc, quạt gió hay máy nén ở bên ngoài dàn nóng. Những bộ phận này sau khi bị bao phủ bởi lớp bụi bẩn có thể dẫn đến tình trạng hoạt động trì trệ. Và đây cũng là một môi trường lý tưởng để nấm mốc, vi khuẩn và virus sinh sôi và phát triển, dẫn đến một số bệnh liên quan đến đường hô hấp và sức khỏe cho người sử dụng.

Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Điều Hòa Funiki Đúng Cách Hay Chưa?

Ngoài ra không vệ sinh điều hòa thường xuyên còn gây ảnh hưởng đến hiệu năng làm mát, công suất máy tăng cao, làm giảm tuổi thọ của điều hòa. 

Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp tiết kiệm được chi phí sửa chữa và bảo trì điều hòa Funiki.

Cách vệ sinh điều hòa Funiki định kỳ sẽ có nhiều khả năng phát hiện được các lỗi sự cố đang xảy ra trong thiết bị. Từ đó, bạn có thể kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp và giúp được tiết kiệm được chi phí sửa chữa sản phẩm. Không chỉ vậy cách vệ sinh điều hòa Funiki định kỳ còn giúp các linh kiện hoạt động hiệu quả, tính năng làm mát cũng được duy trì và phát huy một cách tối đa. 

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Funiki về dàn lạnh

Để vệ sinh dàn lạnh của điều hòa Funiki bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Ngắt nguồn điện điều hòa

Đầu tiên bạn cần làm chính là ngắt hẳn nguồn điện cấp điều hòa trực tiếp hoặc từ aptomat (nếu có). Sau khi đã ngắt hoàn toàn, bạn hãy đợi 2 phút rồi mới tiến hành mở nắp máy và vệ sinh điều hòa Funiki.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc không khí của điều hòa Funiki

Bước tiếp theo là tháo bộ lọc không khí và rửa sạch bằng nước. Sau đó, nên để bộ lọc không khí thật ráo nước hoặc sử dụng khăn lau để làm khô trước khi tiến hành lắp nắp lại.

Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Điều Hòa Funiki Đúng Cách Hay Chưa?

Lưu ý: Lưới lọc điều hòa là bộ phận rất khó lau chùi vì nó có nhiều khe nhỏ hẹp nên cần sử dụng bàn chải nhỏ để vệ sinh. Hoặc có thể sử dụng thêm một số dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn

Bước 3: Vệ sinh tấm lọc sinh học và vệ sinh quạt

Để vệ sinh tấm lọc, bạn nên dùng dung dịch tẩy rửa để làm sạch bụi bản cùng các vi khuẩn hoặc dị vật khác ở trong kẽ hở của dàn lạnh. Bạn phải chắc chắn rằng xung quanh các cửa thoát khí không chừa bất kỳ cặn bẩn hoặc những dị vật nào. Bạn cũng cần phải kiểm tra ống thoát nước dư để chắc chắn rằng nó không bị tắc nghẽn. 

Những cánh quạt điều hòa rất dễ bị bám bẩn nên khi làm cánh quạt, hạt để nó cố định rồi lau khô trước. Rồi tiếp theo mới sử dụng các dung dịch tẩy rửa dành riêng cho điều hòa để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt cánh quạt.

Bước 4: Cách vệ sinh điều hòa Funiki toàn bộ dàn lạnh

Để vệ sinh được toàn bộ điều hòa Funiki, bạn cần phải tháo các nắp ở bên ngoài, sau đó dùng máy bơm áp lực nhỏ để xịt nước dưới dạng tia và khe nhỏ của dàn lạnh để có thể tẩy bụi ra bên ngoài. Đồng thời cần chú ý xem dàn lạnh có bị dị vật gì che chắn không, dây nối có còn nguyên vẹn hay không. Đây là bộ phận quan trọng mà khi thực hiện cách vệ sinh điều hòa Funiki cần nên chú ý.

Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Điều Hòa Funiki Đúng Cách Hay Chưa?

Bước 5: Lắp lại dàn lạnh điều hòa

Sau khi thực hiện cách vệ sinh điều hòa Funiki, bạn cần lắp lại điều hòa và kiểm tra lại nguồn điện, dây điện cũng như ổ cắm điện xem có lỏng lẻo hoặc dây có bị hở hay không. Tiếp theo, hãy bật máy và kiểm tra xem máy có hoạt động ổn định hay không.

Xem thêm: Điều hòa funiki của nước nào? Có tốt hay không?

Hướng đã cách vệ sinh điều hòa Funiki về dàn nóng

Dàn nóng của điều hòa thường được lắp đặt ở ngoài trời và thường xuyên phải chịu tác động của thời tiết. Vì thế việc vệ sinh, và bảo dưỡng dàn nóng thường xuyên cũng là một điều cần thiết để giúp gia tăng tuổi thọ và hạn chế tình trạng gây tiếng ồn khi hoạt điều hòa Funiki. 

Cách vệ sinh điều hòa Funiki về dàn nóng sẽ cần thực hiện các công việc sau: 

  • Rửa sạch dàn tản nhiệt của cục nóng điều hòa bằng máy bơm áp lực nhỏ.
  • Kiểm tra và bổ sung gas cho điều hòa.
  • Kiểm tra và khắc phục các sự cố của vị trí lắp đặt dàn nóng như: cục nóng đã được che chắn đúng kỹ thuật không, có linh kiện nào bị ăn mòn hay không, dây tiếp đất có bị hở không…

Bạn Đã Biết Cách Vệ Sinh Điều Hòa Funiki Đúng Cách Hay Chưa?

Việc vệ sinh dàn nóng của điều hòa tương đối phức tạp và dàn nóng cũng được cấu tạo từ nhiều bo mạch kèm theo hệ thống điện phức tạp. Vì thế cần đòi hỏi người thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng phải có chuyên môn và kỹ năng tốt. 

Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn không nên vệ sinh dàn nóng tại nhà mà nên chọn cho mình một dịch vụ vệ sinh điều hòa có uy tính để đảm bảo toàn tối đa.

Tìm hiểu thêm: Có Nên Mua Điều Hòa Funiki Hay Không? Các Tiêu Chí Giúp Bạn Lựa Chọn Chính Xác

Lưu ý sau kiểm tra điều hòa Funiki sau khi vệ sinh

Trên đây là cách vệ sinh điều hòa Funiki tại nhà mà Vua Điều Hòa đã cung cấp cho bạn, bất kỳ sản phẩm máy móc nào cũng cần được vệ sinh định kỳ để tránh các vấn đề như hư hỏng và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. 

Cách vệ sinh điều hòa Funiki khá là nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn mình không thể tự vệ sinh máy điều hòa tại nhà được. Thì hãy liên hệ với dịch vụ uy tín để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào có thể xảy ra trong quá trình vệ sinh điều hòa.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.