Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

05/01/2121
Pin sẽ có nhiều loại và nhiều thương hiệu khác nhau, chất lượng từ đó cũng có sự thay đổi. Vậy thì cách chọn và thay pin điều khiển điều hòa các hãng như Daikin, Toshiba, Panasonic, Mitsubishi,... như thế nào là hợp lý? Cùng Vua Điều Hòa tìm hiểu chi tiết nhé!

Điều khiển điều hòa sử dụng pin gì?

Đa phần các điều khiển điều hòa thông thường hiện nay trên thị trường đều sử dụng pin đũa size AAA (một lần sử dụng là 2 viên). Trong đó, pin đũa size AAA sẽ tiếp tục được chia thành 2 loại là Alkaline và pin Carbon.

Với pin đũa size AAA Alkaline được đánh giá là bền hơn, tuổi thọ pin cũng cao hơn nên các kỹ thuật viên luôn khuyến cáo khách hàng sử dụng loại pin Alkaline thay vì pin điều khiển điều hòa AAA loại Carbon.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Hầu hết những pin điều khiển điều hòa đều là size AAA, tuy nhiên sẽ có nhiều điều khiển sử dụng pin khác nên trước khi mua, khách hàng nên biết điều khiển nhà mình đang sử dụng pin size gì để mua cho đúng loại

Một số thương hiệu pin điều khiển điều hòa phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tham khảo: pin AAA Energizer, pin AAA Duracell, pin AAA Panasonic,...

Giá bán của pin điều hòa dao động trong khoảng từ 3.000đ đến 15.000đ cho 2 viên tùy theo thương hiệu, địa điểm bán pin.

Hiện nay, bạn dễ dàng mua pin điều khiển điều hòa tại các cửa hàng bán điều hòa, trung tâm sửa chữa điều hòa hoặc những trang thương mại điện tử online.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Nhiều pin điều hòa kém chất lượng dù không ảnh hưởng ngay lập tức nhưng về lâu dài, loại pin này dễ bị chảy nước và làm hỏng điều hòa. Trong khi pin chính hãng có giá thành rẻ nên bạn cần tìm kiếm những địa điểm bán uy tín

Tuy nhiên có rất nhiều pin kém chất lượng được bán tràn lan, dẫn đến trong quá trình sử dụng pin hay bị chảy nước và làm hỏng luôn điều khiển.

Do đó, dù mua pin điều hòa ở bất kỳ chỗ nào thì quý khách hàng nên lựa chọn địa điểm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chọn mua hàng chính hãng.

Các triệu chứng chứng tỏ điều khiển điều hòa nhà bạn đã bị hết pin

Điều khiển bị hết pin thì chắc chắn, màn hình điện LED trên điều khiển sẽ không hiển thị mỗi khi bật điều hòa. Đồng thời, bạn không thể thao tác hoặc tùy chỉnh với bất kỳ phím nào trên điều khiển.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Khi dàn lạnh không nhận tín hiệu từ điều khiển, bạn không thể thao tác như điều chỉnh nhiệt độ, thay đổi chế độ,... từ điều khiển thì có thể pin đã bị hết

Trong trường hợp này thì hoặc điều hòa nhà bạn bị lỗi / hỏng hoặc điều khiển hết pin. Để kiểm tra xem có phải pin điều khiển điều hòa hết hay không thì chúng ta thực hiện theo những bước sau:

+ Bước 1: Tháo pin ra và lắp vào, sau đó, thử bật điều hòa một lần nữa. Nếu điều hòa không lên thì tiếp tục thực hiện bước 2.

+ Bước 2: Nhấn nút nguồn trực tiếp trên dàn lạnh hoặc mở ứng dụng điều khiển điều hòa bằng điện thoại. Nếu thao tác ở 2 cách này hoàn toàn bình thường thì bạn đã có thể khẳng định là lỗi đến từ điều khiển.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp do bị hỏng mắt thần hoặc cảm biến trên dàn lạnh bị hỏng khiến hệ thống không nhận được tín hiệu chứ không phải nguyên nhân là do điều khiển hết pin. Trong trường hợp này thì bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua pin để tránh lãng phí

Ngoài ra, ra pin bị yếu thì khi chỉnh điều hòa phải đưa điều khiển sát vào phần dàn lạnh thì nếu chỉnh từ xa, hệ thống sẽ không nhận. Lúc này thì bạn nên thay pin sớm để tránh trường hợp pin cạn kiệt.

Bạn có biết? Nếu viên pin đã hết mà để lâu ngày trong điều khiển thì nguy cơ chảy nước rất cao. Mà khi pin đã chảy nước chắc chắn sẽ làm hỏng hóc các linh kiện bên trong và hỏng luôn mạch điện của điều khiển.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Pin rất dễ bị chảy nước khi đã hết năng lượng, do đó, bạn phải tháo ra ngay khi điều khiển hết pin và tiêu hủy tại nơi an toàn để tránh gây ô nhiễm đến môi trường

Vậy nên khi nhận thấy các dấu hiệu điều khiển sắp hết pin thì bạn nên tháo pin cũ để ra ngoài cho đến khi có pin mới để thay vào. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng pin chảy nước. Dĩ nhiên là đã có nhiều khách phải thay mới điều khiển cho tình trạng này.

Cách thay pin cho điều khiển điều hòa Daikin

Cách thay pin điều khiển điều hòa Daikin khá đơn giản bằng 3 bước:

+ Bước 1: Tay trái cầm điều khiển, tay phải kéo nắp trượt (tại vị trí đặt pin điều khiển) ra ngoài.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Đa số điều khiển hiện nay đều đặt pin ở mặt trước nên thay pin cho điều khiển điều hòa Daikin, bạn cần chú ý để tránh mở sai hướng. Sau khi thay xong thì cho pin vào phần rác thải độc hại và không được vứt lung tung

+ Bước 2: Lấy pin cũ ra và lắp 2 viên pin mới vào. Công đoạn này thì bạn nên chú ý chiều âm dương như cũ để tránh trường hợp ngược chiều.

+ Bước 3: Kéo nắp trượt về vị trí cũ. Sau đó nhấn ON/OFF để kích hoạt điều hòa Daikin và sử dụng như bình thường.

Lưu ý: Khi nhà bạn sử dụng điều hòa loại Daikin FTV25BXV1 hoặc Daikin FTKQ35SAVMV thì phần pin sẽ không nằm ở mặt trước điều khiển như thông tin vừa hướng dẫn bên trên vì riêng với dòng này, pin được đặt ở mặt sau.

Với Daikin FTV25BXV1 hoặc Daikin FTKQ35SAVMV, bạn cần phải tháo nắp trượt ở mặt sau thiết bị theo chiều từ trên xuống. Bạn cần chú ý là đẩy đúng phần gờ thì nắp trượt mới dễ tháo ra, không thì sẽ rất khó.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Một số điều khiển sẽ tháo ở mặt sau nên khách hàng chú ý để thay đúng vị trí

Cách thay pin cho điều khiển điều hòa Toshiba

Cách thay pin điều khiển điều hòa Toshiba cũng thực hiện tương tự như cách thay pin cho điều khiển điều hòa Daikin.

+ Bước 1: Trượt phần nắp ở mặt trước thiết bị ra ngoài.

+ Bước 2: Thay 2 viên pin mới vào đúng vị trí và đúng chiều âm dương.

+ Bước 3: Đóng nắp trượt và hoàn tất quá trình thay pin cho điều khiển điều hòa Toshiba.

Riêng đối với dòng điều hòa Toshiba RAS-H10U2KSG-V hay Toshiba RAS-H18U2KSG-V thì vị trí pin lại nằm ở mặt lưng của điều khiển.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Cách thay pin cho điều khiển điều hòa Toshiba khá dễ dàng bằng cách trượt nắp ở phần sau, sau đó tiếp tục cho 2 viên pin mới vào để thay thế cho 2 viên pin cũ đã hết

Vậy nên khi tháo nắp để thay pin điều khiển điều hòa Toshiba, bạn cần phải lật ngược điều khiển lại và trượt nhẹ nắp theo hướng từ trên xuống.

Sau đó lấy 2 viên pin cũ và thay thế 2 viên pin mới vào sao cho đúng chiều âm dương đã được mô tả ở 2 đầu viên pin. Với ký tự  "+" thì đây là chiều dương và với ký tự "-" thì đây là chiều âm.

Lưu ý: Cách tốt nhất để thay pin cho điều hòa Panasonic hiệu quả là nên sử dụng pin AAA do hãng Panasonic. Đây cũng là thương hiệu điều hòa hiếm hoi trên thị trường tự sản xuất pin cho riêng mình. Do đó, mức độ tương thích sẽ cao hơn những loại pin khác.

Cách thay pin cho điều khiển điều hòa Panasonic

Đa phần điều hòa Panasonic đều bố trí pin ở mặt sau nên chỉ cần bạn trượt nắp theo phần gờ được trang bị sẵn. Sau đó tiến hành thay pin cho điều khiển điều hòa Panasonic như thông thường.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Cách thay pin điều khiển điều hòa Panasonic cũng như mua pin khá dễ dàng, do đó, khi điều khiển hết pin thì bạn nên thay mới nhanh chóng hoặc tháo pin cũ ra ngoài để tránh trường hợp pin chảy nước và làm hỏng hóc linh kiện bên trong

Khi thay pin xong thì bạn đóng phần nắp điều khiển lại ngược theo phần gờ như ban đầu cho đến khi nghe thấy tiết “tách”, nghĩa là phần nắp và phần điều khiển đã khớp với nhau.

Lưu ý: Trước khi đóng nắp thì bạn nên thử nhấn khởi động điều hòa hoặc thao tác các phím để xem thử pin đã được chưa. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tháo ra / tháo vào nhiều lần và tránh hỏng gờ.

Cách thay pin cho điều khiển điều hòa Mitsubishi

Cách thay pin điều khiển điều hòa Mitsubishi được thực hiện theo 3 bước như sau:

+ Bước 1: Trượt nắp theo hướng mũi tên ở mặt sau của điều khiển để tháo phần nắp ra ngoài.

+ Bước 2: Sử dụng pin đũa size và tốt nhất là của một trong 3 thương hiệu sau để đảm bảo chất lượng là pin AAA Energizer / pin AAA Duracell / pin AAA Panasonic để thay cho pin cũ vừa hết.

+ Bước 3: Sau khi thay xong thì tiến hành trượt và gài nắp lại như ban đầu.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Cách thay pin điều khiển điều hòa Mitsubishi hay của thương hiệu nào thì cũng khá dễ dàng, chỉ quan trọng một yếu tố là bạn phải chọn được đúng loại pin điều hòa tương thích, chính hãng để có chất lượng tốt nhất

Lưu ý: Sau khi thay pin điều khiển điều hòa Mitsubishi xong, bạn vẫn không thể bật được điều hòa thì có thể phần pin đã đặt sai hướng âm dương. Trường hợp này thì bạn tháo nắp trượt và hoàn đổi vị trí 2 đầu của viên pin để phù hợp với cực âm và cực dương của pin.

Nếu thực hiện cách này xong mà vẫn không thể sử dụng được điều khiển thì khả năng điều kiện bị hỏng hoặc điều hòa gặp sự cố. Hãy nhanh chóng kiểm tra mã lỗi điều hòa Mitsubishi để có biện pháp khắc phục phù hợp.

Cách tháo pin remote điều hòa Toshiba

Đối với cách tháo pin remote điều hòa Toshiba thì bạn chỉ thực hiện tương tự như thay pin điều khiển điều hòa Toshiba. Tuy nhiên cần phải xác định loại remote mà mình đang sử dụng được thiết kế pin ở mặt trước hoặc mặt sau thiết bị để tháo pin cho đúng.

+ Bước 1: Trượt nắp điều khiển ở mặt trước hoặc mặt sau thiết bị.

+ Bước 2: Tháo pin remote điều hòa Toshiba và trượt nắp lại vị trí cũ.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Cách tháo pin remote điều hòa Toshiba đúng thời điểm ngay sau khi pin hết sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất cho điều khiển và tránh hỏng hóc bên trong

Những trường hợp cần tháo pin điều hòa Toshiba:

+ Pin điều hòa hết nhưng chưa có pin mới để thay. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng pin chảy nước bên trong.

+ Khi không sử dụng remote trong thời gian dài. Do pin khá rẻ nên khi sử dụng lại remote thì bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Xem thêm: Cách sử dụng điều hòa khi đi ngủ tốt cho sức khỏe

Cách tháo pin điều khiển điều hòa Daikin

+ Bước 1: Xác định pin nằm ở mặt sau hay mặt trước của điều khiển.

+ Bước 2: Một tay giữ chặt điều khiển, tay còn lại trượt nắp theo chiều từ trên xuống dưới để tháo phần nắp ra ngoài.

+ Bước 3: Lấy pin cũ ra khỏi điều hòa và đóng nóng lại theo chiều ngược lại như ở bước 2.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Cách tháo hay lắp điều khiển khá dễ dàng và áp dụng cho tất cả các thương hiệu điều hòa

Như vậy, chúng ta đã biết được cách tháo pin điều khiển điều hòa Daikin nhanh chóng và đúng phương pháp. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình bảo quản cũng như thay pin điều khiển điều hòa.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết cho những ai đang sử dụng điều hòa các thương hiệu như Daikin, Toshiba, Mitsubishi Panasonic.

Bao gồm cách tháo / lắp pin, hướng dẫn cách nhận biết pin trên điều hòa hết hay chưa và những loại pin phổ biến, tốt nhất cho điều hòa các thương hiệu.

Cuối cùng, do điều khiển cũng là thiết bị rất dễ bị hỏng nên khi gặp các sự cố, bạn không nên cố gắng thay pin mới mà thay vào đó, hãy mua mới điều khiển để đạt hiệu suất tốt nhất. Giá điều khiển của rẻ nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Hiện nay, Vua Điều Hòa là đại lý chuyên cung cấp điều hòa và các thiết bị liên quan đến điều hòa chính hãng với giá tốt nhất. Những sản phẩm tại đây đều đến từ các thương hiệu hàng đầu với đầy đủ chính sách bảo hành.

Liên hệ ngay Hotline 0981 456 041 - 039 9081141 để được hỗ trợ báo giá chi tiết

 Xem thêm

Kệ chứa hàng tốt nhất chất lượng tại zatec 2022

 

Kệ kho hàng chất lượng  mẫu đệp tốt nhất 2022

Kệ để đồ đa năng chứa đồ nhiều tầng cho nhà bếp

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.