Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

10/11/2020
Không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện sao cho hiệu quả nhất trong khi điều ảnh mang đến nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, hạn chế điều hòa báo lỗi, gia tăng tuổi thọ và giúp hệ thống vận hành êm ái hơn. Chỉ với một thay đổi nhỏ sẽ điều chỉnh lớn hiệu quả mang lại.

Điều hòa inverter tiết kiệm bao nhiêu điện

Inverter được xem là phát minh vĩ đại trong lĩnh vực thiết bị gia dụng bởi nhờ có inverter, các sản phẩm điều hòa tiết kiệm từ 20 đến 70% lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày so với điều hòa thông thường.

Trong khi điều hòa là thiết bị được đánh giá là tiêu thụ điện năng cao nên việc tiết kiệm điện, dù chỉ là 1% cũng mang đến nhiều thay đổi lớn. Giúp khách hàng tiết kiệm kha khá tiền điện mỗi tháng.

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Điều hòa inverter tiết kiệm bao nhiêu điện? Theo đó thì tùy công nghệ của mỗi hãng sẽ có mức tiết kiệm điện năng và dao động trong khoảng 20 đến 70%

Đặc biệt là các không gian cần sử dụng nhiều máy điều hòa tiết kiệm điện inverter trong cùng một lúc như nhà hàng, khách sạn, quán ăn,... thì số lượng điện tiết kiệm mỗi ngày là không hề nhỏ.

Vì khả năng tiết kiệm điện gần như ở mức tuyệt đối nên tính đến thời điểm hiện tại, chưa một công nghệ nào vượt qua được điều hòa inverter. Do đó, bạn nên ưu tiên sản phẩm này trong quá trình mua sắm.

Tại sao điều hòa inverter chạy tiết kiệm điện

Theo Wikipedia, inverter chính là một bộ biến tần có nhiệm vụ biến tất cả DC (dòng điện một chiều) hay AC (dòng điện xoay chiều) ở tần số và pha này thành AC (dòng điện xoay chiều) ở tần số và pha khác.

Nguyên lý này giúp inverter kiểm soát từng tần số dao động đồng thời kiểm soát công suất hoạt động ở mức tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí ở mức tối đa. Cơ chế thực hiện nhờ bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện.

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Nhờ cơ chế đặc biệt mà inverter cho ra khả năng tiết kiệm hiệu quả nhất

Đó là lý do giải thích cho việc tại sao điều hòa inverter tiết kiệm điện và điều hòa inverter tiết kiệm bao nhiêu điện. Vì nó tối ưu hóa được quá trình hoạt động, kiểm soát công suất vốn là bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng.

Mặc dù khá phức tạp về công nghệ nhưng bạn không phải lo lắng, vì tất cả đã được tích hợp để hoạt động độc lập ngay sau bật điều hòa mà bạn không phải tùy chỉnh gì thêm trong quá trình sử dụng.

Bí quyết dùng điều hòa tiết kiệm điện gấp 10 lần

Nếu như inverter có khả năng tiết kiệm điện từ 20 đến 70% tùy theo công nghệ của mỗi hãng thì bí quyết dùng điều hòa tiết kiệm điện đúng từ phía người dùng cũng sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm thêm đến 10 lần.

Cụ thể, cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện như sau:

+ Không mở cửa trong khi sử dụng điều hòa, nếu mở thì cũng nhanh chóng đóng lại.

+ Không sử dụng điều hòa trong môi trường có nhiều kẽ hở khiến không khí lạnh bị lưu thông ra bên ngoài.

+ Đảm bảo các tiêu chuẩn trong lắp đặt điều hòa, bao gồm vị trí, khoảng cách, hướng gió, độ cao,... sao cho phù hợp với không gian thực tế.

+ Chọn mua điều hòa kỹ lưỡng, đúng nhu cầu và công suất làm lạnh của điều hòa phải phù hợp với diện tích không gian thực tế.

+ Hạn chế bật/tắt điều hòa liên tục vì thời điểm mà hệ thống tiêu thụ điện năng nhiều nhất là sau khi khởi động.

+ Điều chỉnh các chế độ hoạt động trên điều hòa phù hợp với môi trường tùy từng thời điểm khác nhau trong ngày.

+ Biết sử dụng đầy đủ tính năng của điều hòa vì tất cả đều có lợi, nhà sản xuất mới trang bị vào. Đặc biệt là tính năng về làm lạnh nhanh, thay đổi nhiệt độ tự động, ngủ đêm,... giúp bạn tiết kiệm được kha khá điện năng.

+ Nên mua sắm sản phẩm điều hòa thế hệ mới và ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng. Ngày nay, Daikin, Panasonic, LG, Mitsubishi Heavy, Gree, Casper, Nagakawa, Midea, Sumikura, Funiki là các nhà sản xuất uy tín nên sử dụng vì hãng luôn áp dụng công nghệ mới nhất và không ngừng nâng cấp chúng.

+ Vệ sinh điều hòa thường xuyên, bảo dưỡng điều hòa định kỳ và khắc phục lỗi nhanh chóng sau khi điều hòa báo lỗi. Tránh trường hợp bỏ qua những lỗi nhỏ khiến hệ thống giảm sút khả năng hoạt động và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Chỉ cần thay đổi một chút trong cách sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện, bạn sẽ mang đến hiệu quả gấp 10 lần

Trên đây là những mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện 10 lần. Để đạt được hiệu quả của tất cả, quý khách hàng chỉ cần lưu ý 1 điều sau:

Chọn mua điều hòa tại địa điểm uy tín: Tại đại lý lớn như Vua Điều Hòa, quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ càng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế và được lắp đặt tại nhà đúng kỹ thuật.

Sửa chữa điều hòa tại trung tâm uy tín: Đối với những lỗi nghiêm trọng thì những trung tâm uy tín luôn có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, máy móc hiện đại, linh kiện chính hãng để khắc phục nhanh chóng, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic kêu to và chảy nước

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.