Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Điều Hòa Âm Trần Hiệu Quả Và Siêu Tiết Kiệm Điện

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Điều Hòa Âm Trần Hiệu Quả Và Siêu Tiết Kiệm Điện

26/02/2222
Cách sử dụng điều hòa âm trần như thế nào hiệu quả và tiết kiệm điện năng tối ưu? Nắm rõ cách sử dụng điều hòa âm trần sau đây, sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Điều hòa là dòng sản phẩm làm lạnh rất thông dụng trong mỗi hộ gia đình hiện nay, nếu cách sử dụng điều hòa âm trần không đúng cách sẽ gây lãng phí rất nhiều điện năng, còn có thể khiến điều hòa nhanh bị hỏng. Ở trong bài viết dưới đây Vua Điều Hòa sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng điều hòa âm trần như thế nào cho đúng và giúp tiết kiệm điện năng nhất nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa âm trần tiết kiệm điện năng nhất

Nếu biết cách sử dụng đúng cách, hợp lý các sản phẩm điện tử nói chung hay điều hòa âm trần nói riêng sẽ giúp sản phẩm phát huy hết công năng của nó và có thể giúp tuổi thọ được lâu bền hơn, hạn chế hỏng hóc. Dưới đây là một số cách sử dụng điều hòa âm trần có thể làm được những điều trên và đặc biệt là giúp tiết kiệm điện hiệu quả. 

Cài đặt nhiệt độ điều hòa hợp lý với môi trường

Đa số người sử dụng điều hòa đều có chung một suy nghĩ chính là dù bật điều hòa ở nhiệt độ nào thì điện năng tiêu thụ cũng sẽ như nhau. Nhưng đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nếu bạn bật chế độ điều hòa ở trong phòng chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ bên ngoài thì điều hòa phải làm việc với một công suất tiêu thụ lớn hơn mới có thể đẩy hết khí nóng ở trong phòng ra. Như vậy sẽ khiến điện năng tiêu thụ lớn hơn rất nhiều.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Điều Hòa Âm Trần Hiệu Quả Và Siêu Tiết Kiệm Điện

Vì vậy, để có thể giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả khi sử dụng dòng điều hòa âm trần cassette này người sử dụng chỉ nên cài đặt mức nhiệt độ trong nhà dao động từ 25 – 27 độ C là lý tưởng nhất. Bên cạnh đó cũng nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa âm trần như để không chênh lệch quá 6 độ C so với bên ngoài.

Xem thêm: Tìm Hiểu Top 5 Thương Hiệu Điều Hòa Âm Trần Giá Rẻ Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Hạn chế tối đa khe hở, khiến thoát nhiệt ra ngoài

Bạn có biết rằng một cách sử dụng điều hòa âm trần hiệu quả nhất chính là loại bỏ đi các khe hở ở trong phòng không? trên thực tế nếu không gian cần được làm mát ở trong gia đình, nơi làm việc, cửa hàng… nếu có nhiều khe hở sẽ khiến không khí lạnh ở trong phòng thất thoát ra ngoài. 

Điều này cũng sẽ khiến điều hòa không thể làm mát hiệu quả, máy lạnh phải hoạt với công suất mạnh hơn thì mới có thể làm mát, tiêu hao thêm nhiều điện năng. Vì thế để sử dụng điều hòa hiệu quả bạn cần kiểm tra kỹ các vị trí có khe hở ở trong phòng, nhất là cửa chính hay các cửa sổ… để có thể đảm bảo điều hòa có thể hoạt động tốt nhất. 

Một số trường hợp sử dụng lâu bị xuất hiện tình trạng rò rỉ khí, ảnh hưởng đến chức năng làm mát ở trong phòng. Để khắc phục bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ các thợ có chuyên môn kỹ thuật cao để có thể dễ dàng khắc phục và xử lý vấn đề. 

Sử dụng chế độ hẹn giờ và tắt máy ở điều hòa âm trần

Với các điều hòa âm trần hiện nay đều được trang bị chức năng hẹn giờ tắt/bật tự động. Vậy nên cho dù bạn ngủ quên cũng không cần quá lo lắng, chức năng bật/tắt sẽ giúp bạn làm điều đó chỉ với một bước cài đặt hẹn giờ cho điều hòa. Đặc biệt là vào ban đêm nhiệt độ sẽ lạnh hơn, việc cài đặt tự tắt sẽ giúp bạn không cần quá lo lắng và có một giấc ngủ sâu hơn mà không cần lo lắng vì lạnh.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Điều Hòa Âm Trần Hiệu Quả Và Siêu Tiết Kiệm Điện

Ngắt hẳn Aptomat nếu không sử dụng

Thông thường khi không sử dụng điều hòa, thì người dùng có thể sử dụng điều khiển từ xa để có thể tắt máy. Thực tế, phương pháp này vẫn chưa được tối ưu nhất, vì khi tắt bằng điều khiển điều hòa vẫn có thể tiêu thụ điện ngầm, tránh lãng phí và tốn kém điện năng. 

Vậy nên, để có thể đảm bảo chắc chắn điều hòa không thể sử dụng thêm điện năng, hãy ngắt luôn aptomat sau khi sử dụng điều khiển tắt máy lạnh.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Điều Hòa Âm Trần Hiệu Quả Và Siêu Tiết Kiệm Điện

Lưu ý: Cách này chỉ nên áp dụng đối với các trường hợp không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong thời gian dài.

Tìm hiểu thêm: Vua Điều Hòa Mách Cách Lắp Đặt Điều Hòa Âm Trần Chuẩn Nhất

Không bật, tắt máy điều hòa liên tục

Trường hợp này cũng khá phổ biến trong cuộc sống, vì nhiều khi chỉ cần ra ngoài vài phút là sẽ tắt điều hòa và khi quay lại sẽ bật hay nhiều dùng chờ cho nhiệt độ trong phòng thật lạnh sau đó tắt điều hòa và bật quạt đến khi thấy nóng sẽ tiến hành bật lên lại…Đây là một trong sai lầm rất tai hại gây tiêu tốn điện năng rất cao và dễ gây hư hỏng điều hòa, từ đó có thể khiến tuổi thọ điều hòa bị giảm. 

Vậy nên cách sử dụng điều hòa âm trần hiệu quả chính là hãy bật tắt điều hòa âm trần trước và khi có ý định ra ngoài khoảng 30 phút là phù hợp nhất. 

Trên đây là một cách sử dụng điều hòa âm trần phù hợp mà không gây lãng phí điện năng hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối điều hòa âm trần có mức giá tốt, chính hãng, chế độ hậu mãi tốt thì hãy đến ngay Vua Điều. Liên hệ ngay 0888 669 113 - 0869 688 911 để được tư vấn miễn phí và chọn mua các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn nhất nhé!

Kệ bán hàng văn phòng phẩm miễn phí lắp đặt tại Hà Nội

Kệ sắt 5 tầng chất lượng cao cấp đầy đủ kích thước tại Zatec

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.