Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cách Lựa Chọn Điều Hòa Multi Phù Hợp Cho Tổ Ấm

Cách Lựa Chọn Điều Hòa Multi Phù Hợp Cho Tổ Ấm

11/07/2323
Biết được cách lựa chọn điều hòa Multi phù hợp với không gian sống, sẽ đảm bảo được hiệu suất làm lạnh cũng như tiết kiệm được chi phí cho gia đình bạn.

Điều hòa Multi đang được nhiều người dùng ưa chuộng, lắp đặt hiện nay. Bạn đang có ý định lắp đặt điều hòa Multi cho gia đình nhà mình, nhưng còn phân vân không biết cách lựa chọn điều hòa Multi như thế nào cho phù hợp với tổ ấm. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, Vua Điều Hòa sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn điều hòa Multi phù hợp để đảm bảo công suất làm lạnh và tiết kiệm được chi phí nhé!

Nguyên lý, sơ đồ hoạt động của điều hòa Multi như thế nào?

Điều hòa Multi là dòng điều hòa có khả năng kết nối 1 dàn nóng với 3 đến 5 dàn lạnh (1 mẹ nhiều con). Dòng điều hòa này được thiết kế dành riêng cho các căn hộ chung cư, nhà phố có số lượng phòng ít. Với việc các dàn lạnh kết nối với duy nhất 1 dàn nóng thông qua hệ thống kết nối riêng biệt thì điều hòa Multi sẽ mang đến một giải pháp tối ưu nhất không chỉ về không gian lắp đặt mà còn giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng và hiệu năng của điều hòa.

Cách Lựa Chọn Điều Hòa Multi Phù Hợp Cho Tổ Ấm

Với sơ đồ trên thì chắc hẳn mọi người đã biết được rằng điều hòa Multi sẽ bao gồm dàn lạnh và các dàn lạnh được lắp đặt trong từng phòng. Để lắp đặt điều hòa Multi bạn cần biết cách tính công suất dàn lạnh và dàn nóng.

Xem thêm: Điều Hòa Multi Hãng Nào Tốt? TOP 5 Hãng Được Người Dùng Ưa Chuộng

Cách lựa chọn điều hòa Multi phù hợp

Thương hiệu điều hòa phù hợp với giá tiền

Hiện nay ở trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điều hòa Multi khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn: Từ phân khúc cao cấp cho đến phân khúc bình dân của thương hiệu cao cấp như: Điều hòa Multi Daikin, Mitsubishi, Panasonic là một trong các thương hiệu nổi tiếng đến từ nhật bản, được đánh giá cao về chất lượng mà bạn lựa chọn.

Ngoài ra còn có các với thương hiệu bình dân như điều hòa Multi LG, Midea, Gree.. Đa dạng các dải công suất khác nhau từ 9000 - 24000btu và 1 chiều đến 2 chiều. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình mà bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình.

Lựa chọn dàn lạnh phù hợp

Dàn nóng điều hòa Multi có thể kết hợp với dàn lạnh khác nhau, từ 2 đến 5 dàn lạnh từ treo tường cho đến âm trần hay nối ống gió nhưng mỗi dàn lạnh sẽ có những ưu nhược điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau.

Dàn lạnh treo tường sẽ có mức chi phí thấp nhưng nó lại không có độ thẩm mỹ cao, sản phẩm sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ như phòng ngủ hay phòng học.

Dàn lạnh âm trần cassette sẽ có mức chi phí thiết bị cao hơn so với dàn lạnh treo tường. Cách thi công cũng tương tự giống như dàn treo tương nhưng sẽ có độ thẩm mỹ hơn dàn lạnh treo tường. Tuy nhiên nếu muốn lắp đặt dàn lạnh này thì độ cao của trần cần phải có độ cao tối thiểu 30 - 35 cm. Phù hợp với phòng diện tích lớn, hay những không gian rộng.

Cách Lựa Chọn Điều Hòa Multi Phù Hợp Cho Tổ Ấm

Dàn lạnh âm trần nối ống gió sẽ có mức chi phí thiết bị thấp hơn so với dàn lạnh âm trần, chi phí vật tư và lắp đặt sẽ tốn kém vì phát sinh thêm phần ống gió mềm, họp góp gió, cửa gió và côn đầu máy nhưng có tỉnh thẩm mỹ cao, rất phù hợp với nhà chung cư, nhà có kết cấu trần đa dạng. Phù hợp với các căn phòng có diện tích lớn.

Cách thức tính công suất

Lắp đặt điều hòa Multi sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ lắp đặt nhiều dàn lạnh cho nhiều phòng khác nhau. Tùy thuộc vào công năng, diện tích mà sẽ có các lựa chọn công suất dàn lạnh phù hợp.

  • Nếu phòng có diện tích dưới 12m2 thì nên lựa chọn dàn lạnh với công suất 9.000BTU
  • Diện tích từ 12-18m2 thì có thể lựa chọn dàn lạnh công suất 12.000BTU
  • Diện tích từ 18-25m2 có thể lựa chọn máy dàn lạnh công suất 18.000BTU

Bên cạnh việc quan tâm đến diện tích thì bạn cũng cần quan tâm đến công năng của phòng. Nếu phòng ngủ thì công suất bên trên sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên nếu như bạn lắp điều hòa cho phòng khách hay căn phòng tập trung nhiều người thường xuyên thì cần phải tính toán và tăng công suất để đảm bảo làm lạnh/sưởi ấm căn phòng.

Cách Lựa Chọn Điều Hòa Multi Phù Hợp Cho Tổ Ấm

Lựa chọn công suất dàn nóng phù hợp

Sau lựa chọn dàn lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu thì bạn sẽ tính được con số cho dàn nóng. Các dàn nóng Multi thường có thể kết nối từ 3 đến 5 dàn lạnh với tổng công suất dàn lạnh có thể lên đến 150% công suất của dàn lạnh. Vì thế mà các chuyên gia hay bảo lắp điều hòa Multi để chạy quá tải.

Khi lựa chọn dàn nóng thì bạn nên chú ý đến công suất dàn lạnh để có thể kết nối ở phần thông số kỹ thuật. Một điều nữa bạn cần phải chú ý rằng dàn nóng của điều hòa Multi Daikin có công suất tối đa là 34000BTU. Vì thế mà bạn cần tính toán cẩn thận, Vua Điều Hòa cũng sẽ tư vấn cho bạn kỹ càng dàn nóng khi lựa chọn hệ thống điều hòa Multi. Nhờ đó, nó có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của căn hộ có diện tích lớn hơn.

Những lợi ích khi sử dụng hệ thống điều hòa Multi

Khác với các dòng điều hòa thông thường thì điều hòa Multi có hiệu suất làm lạnh cao, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó thì điều hòa Multi còn giúp người dùng tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Nên điều hòa Multi được xem là lựa chọn thông minh, đáng tin cậy của mỗi gia đình.

Làm lạnh hiệu quả, tiết kiệm điện năng hiệu quả

Theo nguyên lý hoạt động, khi người tắt một số dàn lạnh ở trong nhà thì điều hòa Multi sẽ tự động tập trung làm lạnh cho các căn phòng đang sử dụng. Điều này không chỉ làm tăng khả năng làm lạnh mà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm điện hơn so với các loại máy lạnh thông thường.

Tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian

Một ngôi nhà thường sẽ có 3-4 phòng, mỗi dàn lạnh nếu đi cùng 1 dàn nóng thì điều này không chỉ khiến cho không gian nhà bạn bị hạn chế mà nó còn khiến giảm tính thẩm mỹ.

Lắp đặt điều hòa Multi sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho các căn hộ nhiều phòng có ban công nhỏ hay các căn hộ chung cư. Bởi vì hệ thống điều hòa Multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng do đó bạn có thể yên tâm về diện tích không gian và tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng nhà bạn.

Cách Lựa Chọn Điều Hòa Multi Phù Hợp Cho Tổ Ấm

Tối ưu chi phí

Thay vì mỗi điều hòa cần phải lắp đặt riêng biệt một dàn nóng lạnh riêng thì điều hòa Multi chỉ cần lắp đặt duy nhất một dàn nóng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho vật tư như ống đồng hay dây điện.

Hoạt động êm ái và độc lập

Mặc dù cùng hoạt động ở trên một dàn nóng những các dàn lạnh luôn hoạt động riêng lẻ. Do đó, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt động một cách độc lập mà không gây ảnh hưởng đến các máy lạnh khác ở trong nhà.

Với khả năng này, thì bạn có thể sử dụng điều hòa riêng lẻ trong các phòng khác nhau, tối ưu hóa điện năng tiêu thụ và tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa Multi hoạt động êm ái giúp đảm bảo không gian học tập và làm việc hiệu quả đồng thời giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Tính linh hoạt cao

Việc lắp đặt điều hòa Multi có thể linh hoạt thay đổi dàn lạnh theo nhiều kiểu dáng khác như âm trần cassette, treo tường, âm trần nối ống gió mà không phải thay đổi dàn nóng bên ngoài.

Phía trên Vua Điều Hòa đã gợi ý cho bạn cách lựa chọn điều hòa Multi sao cho phù hợp với tổ ấm nhà bạn. Để được tư vấn kỹ hơn về điều hòa Multi thì bạn có thể đến ngay cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

VUA ĐIỀU HÒA | NHÀ THẦU CƠ ĐIỆN LẠNH CHUYÊN NGHIỆP CHO CÁC ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG

Địa Chỉ: 192 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 024 8888 1988

Email: vuadieuhoa121@gmail.com

Website: https://dieuhoanoithat.vn/

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.