Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cách Lắp Quạt Thông Gió Cho Phòng Điều Hòa Tại Nhà

Cách Lắp Quạt Thông Gió Cho Phòng Điều Hòa Tại Nhà

25/03/2323
Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa không chỉ giúp lưu thông được luồng khí nóng trong phòng, loại bỏ bụi bẩn mà nó còn giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Sự lưu chuyển liên tục của không rất quan trọng để giúp con người có thể hít thở nguồn không khí trong lành. Đặc biệt là với các căn phòng khép kín như phòng điều hòa hay phòng ngủ. Tuy nhiên cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa có sự tính toán như thế nào hợp lý để khả năng lưu chuyển không khí trong phòng được tối ưu nhất. Vậy nên dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa đạt hiệu quả cao.

Quạt hút thông gió là gì?

Quạt hút thông gió là một thiết bị được sử dụng để đẩy hoặc hút không khí trong một không gian nhất định. Thiết bị này thường được sử dụng để đảm bảo sự lưu thông không khí tốt hơn trong một không gian đó, giúp loại bỏ khói, mùi hôi, độ ẩm và các hạt bụi có trong không khí.

Quạt hút thông gió thường được sử dụng trong các hệ thống thông gió, điều hòa không khí và các ứng dụng công nghiệp khác như hút bụi trong nhà máy, hút khí thải trong các nhà máy sản xuất hoặc các hệ thống thông gió trong các tòa nhà cao tầng. Nó được thiết kế để có thể hoạt động liên tục và đảm bảo hiệu quả cao trong việc lưu thông không khí.

Hiện nay có rất nhiều loại quạt hút thông gió khác nhau, tùy thuộc vào không gian khác nhau là nhà ở, công ty, công xưởng...mà mỗi loại lại có những đặc điểm riêng để sử dụng cho phù hợp như: 

  • Công suất: Có loại quạt hút thông gió mini, công suất nhỏ để sử dụng trong gia đình, công suất lớn cho nhà xưởng, bệnh viện,...
  • Vị trí lắp đặt: Có các loại quạt thông gió thường được gắn tường, quạt thông gió gắn trần hay quạt thông gió gắn trên mái nhà,...
  • Hình dáng: Quạt thông gió có các loại tròn, vuông, có màn che,...

Cách Lắp Quạt Thông Gió Cho Phòng Điều Hòa Tại Nhà

Tại sao nên lắp quạt hút gió trong phòng điều hòa? 

Đa phần hiện nay các gia đình đều lắp đặt điều hòa trong không gian kín như phòng ngủ, phòng làm việc. Không khí tại những không gian này thường nên không thể lưu thông khí ra bên ngoài. Nếu lâu dài sẽ khiến cho không khí bẩn tích tụ trong phòng không thể thoát được ra ngoài. Có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình nếu ở trong phòng quá lâu.

Nếu trong phòng điều hòa được trang bị quạt thông gió sẽ giúp hút hơi ẩm hay không khí nóng ở trong phòng được đẩy ra ngoài giúp giảm tải cho điều hòa, tiết kiệm điện cho gia đình bạn

Vì thế mà các chuyên gia, thợ sửa chữa thường gợi ý cho khách hàng lắp đặt quạt thông gió để có thể thay đổi luồng không khí ở trong phòng khi lắp đặt điều hòa hay máy lạnh. 

Những lợi ích của quạt thông gió

Quạt không khí giúp lọc không khí hiệu quả

Ô nhiễm không khí cũng đang một trong những vấn đề vô cùng nhức nhối ở nước ta. Vì thế để tránh khỏi tình trạng khó bụi lọt vào căn phòng của bạn thì hầu hết các gia đình phải thường xuyên phải đóng chặt cửa sổ và cửa ra vào. 

Tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến cho tình trạng không khí ở trong phòng bị tắc nghẽn, không thể lưu thông được. Không khí nếu lâu ngày không được lưu thông sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên bí bách. Cùng với đó là hơi ẩm cũng sẽ tích tụ dẫn đến vi khuẩn gây mùi và ẩm mốc sinh sôi.

Khi lắp đặt quạt thông gia ở trong phòng ngủ, không khí sẽ luôn được lưu chuyển một cách tự nhiên, căn phòng sẽ tràn ngập các luồng không khí trở nên tươi mới, sạch hết vi khuẩn và mùi hôi. Từ đó đem đến cho bạn và gia đình bạn một giấc ngủ ngon, bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Cách Lắp Quạt Thông Gió Cho Phòng Điều Hòa Tại Nhà

Hạn chế các bệnh về đường hô hấp hiệu quả

Quạt thông gió cũng là vật dụng quan trọng với những ngày hè. Đặc biệt với những căn phòng ngủ có lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Bởi khi sử dụng điều hòa, phòng ngủ cần phải được đóng kín tuyệt đối để hơi lạnh không bị thất thoát ra bên ngoài. Điều này cũng sẽ khiến cho căn phòng của bạn không có không khí lưu thông. Dẫn đến lượng oxy bị giảm xuống mức thấp.

Quạt thông gió cũng sẽ giúp cho không khí của toàn bộ căn phòng được lưu chuyển liên tục, đẩy những luồng không khí độc hại còn tích tụ ở trong phòng ra bên ngoài. Đồng thời cung cấp oxy tự nhiên từ bên ngoài vào trong căn phòng. Hạn chế các căn bệnh về đường hô hấp hay tim mạch cho người ở trong phòng.

Tiết kiệm điện năng hiệu quả cho điều hòa

Nhiều người sẽ nghĩ rằng lắp đặt quạt thông gió có thể dẫn đến lãng phí điện năng tiêu thụ của điều hòa, tuy nhiên điều này hoàn toàn ngược lại. Quạt thông gió có thể giúp tiết kiệm điện năng cho điều hòa bằng cách cải thiện sự lưu thông không khí trong phòng và giúp phòng mát hơn. Khi không có quạt thông gió, không khí ở trong phòng sẽ tập trung ở những vị trí gần điều hòa và không lưu thông được, dẫn đến việc điều hòa phải làm việc liên tục để duy trì nhiệt độ mong muốn.

Khi có quạt thông gió, điều hòa không phải hoạt động hết công suất để lọc không khí sẽ giúp bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của điều hòa.

Cách Lắp Quạt Thông Gió Cho Phòng Điều Hòa Tại Nhà

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Cục Nóng Điều Hòa Đơn Giản Nhất

Hướng dẫn cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa 

Xác định vị trí lắp đặt quạt thông gió

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa và điều hòa không khí tốt nhất thì bạn cần xác định vị trí lắp quạt như thế nào mà không gây tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Một nguyên tắc chung khi đưa ra chọn lựa vị trí lắp quạt chính là ưu tiên các vị trí khuất gió, bí gió và ít không khí lưu thông. Dù ở bất kỳ phòng nào, ngay cả có lắp điều hòa hay không lắp điều hòa.

Trong trường hợp lắp quạt ở trong phòng điều hòa thì bạn cần phải lưu ý hơn một chút. Khi bạn bật điều hòa ở chế độ làm mát phòng, luồng không khí lạnh ở điều hòa sẽ bị thổi xuống dưới và đẩy luồng khí nóng lên cao về phía trần nhà. Do vậy nếu bạn muốn hút được luồng khí nóng này ra bên ngoài, thì hãy lắp quạt thông gió ở vị trí cao nhất trong phòng theo hướng đối diện với điều hòa, thấp nhất là ngang bằng với điều hòa.

Chuẩn bị dụng cụ lắp quạt thông gió

Trước thực hiện cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa bạn cần chuẩn bị trước những dụng cụ sau:

  • Khoan
  • Vít nở 6 hay 8
  • Quạt thông gió

Tiến hành lắp đặt 

Cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần đục một lỗ ở trên tường theo kích thước của quạt thông gió.
  • Bước 2: Sau khi khoan được lỗ, hãy đặt quạt vào lỗ và đánh dấu các chỗ cần bắt vít.
  • Bước 3: Khoan lỗ và tra nở, sau đó đấu dây điện và bắt vít quạt lên trên tường nhà.
  • Bước 4: Mở cầu chì lên và chạy thử quạt thông gió xem có hoạt động tốt hay không.

Cách Lắp Quạt Thông Gió Cho Phòng Điều Hòa Tại Nhà

Ngoài quạt thông gió thì cần lưu ý điều gì khi bật điều hòa thường xuyên

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng điều hòa thì bạn có thể sử dụng thêm quạt hơi nước hay máy tạo độ ẩm, hoặc có thể đặt một chậu nước ở trong phòng vì nếu độ ẩm trong phòng quá thấp thì có thể khiến da bạn sẽ bị khô, thiếu nước và gây ra các triệu chứng như đau đầu hay chóng mặt,...

Cùng với đó, nếu thời tiết quá hanh khô thì bạn không nên để điều hòa ở chế độ "Dry - Làm khô" mà bạn nên để điều hòa ở chế độ  "Auto - Tự động" và đặt nhiệt độ phù hợp để không gây tiêu tốn điện và bảo vệ an toàn sức khỏe cho bạn và các thành viên gia đình bạn.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, có thể thực hiện cách lắp quạt thông gió cho phòng điều hòa hiệu quả tại nhà. Đồng thời có thể tiết kiệm điện năng và đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị bán điều hòa chính hãng giá tốt thì hãy đến ngay Vua Điều Hòa nhé!

VUA ĐIỀU HÒA | NHÀ THẦU CƠ ĐIỆN LẠNH CHUYÊN NGHIỆP CHO CÁC ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG

Địa Chỉ: 192 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 024 8888 1988

Email: vuadieuhoa121@gmail.com

Website: https://dieuhoanoithat.vn/

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.