Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic kêu to và chảy nước

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa Panasonic kêu to và chảy nước

10/11/2020
Điều hòa Panasonic kêu to dễ khiến người dùng khó chịu, đặc biệt là trong khi ngơi, họp hành,... Còn điều hoà Panasonic chảy nước thì khiến sàn, tường nhà bị dơ bẩn. Vậy thì giải pháp khắc phục cho 2 lỗi này là như thế nào? Chúng ta cùng xem chi tiết ở dưới bài viết này nhé!

Điều hòa Panasonic kêu to

Điều hòa Panasonic kêu to bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do lỗi hệ thống mà đôi khi còn do nguyên nhân khách quan từ việc lắp đặt và sử dụng. Cụ thể, những lỗi thường thấy như sau:

Điều hòa bị đặt lệch, không đúng kỹ thuật

Trong quá trình lắp đặt điều hoà nói chung luôn có những tiêu chuẩn về lắp đặt. Nếu quá trình này sai như lắp đặt lệch, thiếu ốc vít,... dễ khiến chúng rung lắc và gây nên tình trạng kêu to.

Giải pháp: Nếu mọi chuyện đã lỡ thì nên lắp đặt lại điều hoà sao cho đúng tiêu chuẩn. Nếu chưa mua thì nên tìm kiếm một đơn vị uy tín cả về bán sản phẩm và dịch vụ lắp đặt như Vua Điều Hoà thì sẽ giải quyết triệt để được vấn đề trên.

Lắp điều hòa Vua Điều Hòa

Lắp đặt điều hoà là một công việc cần độ chính xác cao và theo tiêu chuẩn kỹ thuật bởi chỉ cần một sai sót nhỏ có thể dẫn đến bị hỏng, cụ thể là khiến điều hoà kêu to trong quá trình sử dụng

Điều hoà sử dụng một thời gian khiến ốc vít hư hỏng

Khi sử dụng một thời gian thì chắc chắn, điều hoà sẽ bắt đầu xuống cấp và gây ra tiếng kêu trong quá trình sử dụng. Có thể do lỏng ốc vít, cửa đóng mở bị nứt,...

Giải pháp: Đã đến lúc điều hoà của bạn cần phải bảo dưỡng. Quá trình này nên diễn ra định kỳ để đảm bảo điều hoà hoạt động ổn định. Đặc biệt, việc bảo dưỡng điều hòa là cực kỳ quan trọng đối với điều hoà đã sử dụng lâu năm và bắt đầu xuống cấp.

Quạt gió của điều hoà bị bẩn

Việc cánh quạt bẩn cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng điều hoà Panasonic kêu to. Đây hẳn là do bạn chưa vệ sinh điều hòa thường xuyên. Lưu ý là trường hợp này xảy ra rất nhiều.

Giải pháp: Không còn cách nào khác là vệ sinh tổng thể, nhất là bộ phận cánh quạt trong trường hợp này để tránh lỗi điều hòa Panasonic kêu to.

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa panasonic kêu to và chảy nước

Vệ sinh điều hoà là giải pháp cứu cánh khi điều hoà kêu to do hệ thống bị bám bẩn quá nhiều

Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến điều hoà Panasonic kêu to và cách khắc phục cụ thể theo từng nguyên nhân. Hy vọng quý khách hàng có thể giải quyết triệt để được vấn đề này trên điều hoà của mình!

Ngoài ra thì trên các dòng điều hoà thế hệ mới hiện nay đều có tính năng Quiet giúp hạn chế tiếng ồn hiệu quả trên điều hoà. Do đó, nếu bạn muốn trang bị cho mình một dòng sản phẩm tốt nhất, hoạt động êm ái thì nên ưu tiên những sản phẩm có trang bị công nghệ này.

Điều hòa Panasonic Chảy nước

Điều hòa Panasonic chảy nước xảy ra rất nhiều, cho dù là điều hoà cũ hay mới mua về. Dĩ nhiên là vẫn có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này và chúng ta tùy chỉnh để cố giải pháp phù hợp.

Lắp đặt điều hoà sai kỹ thuật

Khi lắp đặt điều hoà sai kỹ thuật, cụ thể là trong việc đo đạc độ nghiêng và độ dài của ống dẫn nước khiến nước không thể thoát ra ngoài, bị tràn hoặc rò rỉ.

Giải pháp: Sửa lại ống dẫn nước sao cho đúng kỹ thuật, đặc biệt là độ nghiêng hợp lý để đảm bảo điều hòa Panasonic chảy nước không còn nữa. Mặc dù là kiến thức cơ bản nhưng thợ lắp đặt không kinh nghiệm có thể dễ xảy ra lỗi này, do đó, hãy lựa chọn các dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp tại Vua Điều Hoà.

Lỗi đường ống dẫn nước bị vỡ hoặc biến dạng

Trong trường hợp sử dụng lâu ngày hoặc đã qua sửa chữa nhiều lần sẽ dẫn đến đường ống bị nứt vỡ, biến dạng và gây nên tình trạng điều hòa Panasonic chảy nước và không thể nào tự hết được.

Giải pháp: Sửa chữa lại đường ống nước bên trong hệ thống điều hoà. Đối với trường hợp đường dẫn bị hỏng nghiêm trọng thì nên thay mới để đảm bảo tình trạng chảy nước không xảy ra nữa.

Cách khắc phục hiện tượng điều hòa panasonic kêu to và chảy nước

Điều hoà bị chảy nước thì chắc chắn lỗi thuộc về đường ống dẫn nước. Cho nên cần phải khắc phục đường ống nhanh chóng để cải thiện lỗi này

Lỗi tắc đường dẫn ống nước

Lâu ngày không bảo dưỡng điều hoà thì đường ống dẫn nước dễ bị tắt, đây là nguyên nhân chính dẫn đến hệ thống dẫn đường không được thông suất và bị rò rỉ liên tục.

Giải pháp: Vệ sinh thường xuyên hơn bộ phận đường ống dẫn nước để đảm bảo chúng không bị cặn bẩn bám vào. Nên là thực hiện định kỳ quá trình này vì chúng không tốn nhiều thời gian nhưng lại hỗ trợ điều hoà hoạt động ổn định, tránh được nhiều lỗi không đáng có.

Trên đây là nguyên nhân và một số biện pháp khắc phục điển hình cho việc điều hòa Panasonic chảy nước. Nếu tình trạng này tái diễn thường xuyên và bạn không thể nào khắc phục thì nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao điều hòa Panasonic tự ngắt?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.