Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Mách Bạn Cách Bảo Dưỡng Điều Hòa Funiki Tại Nhà Hiệu Quả

Mách Bạn Cách Bảo Dưỡng Điều Hòa Funiki Tại Nhà Hiệu Quả

17/03/2222
Điều hòa Funiki sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng đến hoạt động. Hãy áp dụng ngay cách bảo dưỡng điều hòa Funiki dưới đây để đảm bảo việc vận hành luôn đạt hiệu quả.

Cách bảo dưỡng điều hòa Funiki định kỳ sẽ góp phần giúp cho thiết bị nhà bạn có thể hoạt động ổn định và đạt được hiệu quả sử dụng cao hơn. Sau đây Vua Điều hòa xin giới thiệu cho bạn các cách bảo dưỡng điều hòa Funiki tại nhà đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. 

Lý do tại sao chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Giúp không khí trong lành: Trong quá trình lọc khí, sẽ có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám lại ở trên dàn lạnh điều hòa. Cách bảo dưỡng điều hòa Funiki định kỳ sẽ giúp làm sạch hệ thống lọc khí, đem đến một luồng khí trong lành cho người sử dụng. 

Kéo dài thọ máy điều hòa: Điều hòa nếu như được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ sẽ phát hiện ra các lỗi đang gặp phải, và có trạng thái sử dụng tốt nhất, hoạt động cực kỳ hiệu quả với hiệu suất cao nhất.

Mách Bạn Cách Bảo Dưỡng Điều Hòa Funiki Tại Nhà Hiệu Quả

Giúp tiết kiệm điện năng: Cách bảo dưỡng điều hòa Funiki sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn, giúp giảm hao phí điện năng làm tiết kiệm điện năng cho cả gia đình bạn. 

Tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo hành điều hòa: Việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp điều hòa Funiki luôn được bảo làm sạch, thay mới các linh kiện cũ. Điều này sẽ giúp bớt phần nào được chi phí bảo dưỡng điều hòa sau này cho gia đình bạn. 

5 cách bảo dưỡng điều hòa Funiki tại nhà đơn giản lại vô cùng hiệu quả

1. Kiểm tra chung về tình trạng điều hòa

Nếu như phát hiện các dấu hiệu bất thường trên chiếc điều hòa Funiki nhà bạn, hoặc đã đến thời gian bảo dưỡng điều hòa (thường là 6 tháng 1 lần), bạn nên kiểm tra tình trạng ở bên ngoài của điều hòa. Kiểm tra cẩn thận ở trong khu vực dàn nóng và dàn lạnh xem chúng có điểm bất thường nào hay không. 

Bạn cũng cần phải kiểm tra các mỗi điện xem chúng có đạt yêu cầu và độ an toàn hay không, nếu không hãy siết chặt lại ngay, rồi kiểm tra hết các bộ phận khác. 

2. Vệ sinh, bảo dưỡng cục nóng và cục lạnh

Khi tiến hành cách bảo dưỡng điều hòa Funiki, bạn cần tiến hành loại bỏ các vật cản xuất hiện ở trên dàn lạnh hay dàn nóng nếu như có vật cản bất thường thì quạt gió sẽ không thể hoạt động tốt được. 

Để vệ sinh, bảo dưỡng dàn lạnh có thể dùng cách bơm áp lực phun nước trực tiếp vào dàn lạnh, phun từ từ lên trên dàn và quạt để bụi bẩn trôi đi hết. Tiếp theo hãy dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bụi và khử mùi hơi. Hãy làm khô dàn lạnh và lắp đúng tại các vị trí.

Mách Bạn Cách Bảo Dưỡng Điều Hòa Funiki Tại Nhà Hiệu Quả

Đối với dàn nóng điều hòa Funiki đặt ở ngoài trời, không được che chắn nên rất dễ bị bụi bẩn bám vào, nên như chúng ta không vệ sinh thì sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và block điều hòa. Bạn nên có các biện pháp che chắn để bảo vệ cục nóng và hạn chế bụi bẩn và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào gây giảm độ bền. 

3. Rửa sạch lưới lọc không khí

Lưới lọc không khí là nơi rất dễ bị bám bụi, gây ảnh hưởng đến hiệu suất, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Cách bảo dưỡng điều hòa Funiki chính là hãy vệ sinh lưới lọc, trước hết hãy tháo dàn lạnh, rút lưới ra để bên dưới máy nước và phun rửa sạch. Sau đó vẩy khô rồi cắm vào mặt máy lắp lại. Lưới lọc không khí điều hòa là nơi rất dễ bám bụi vì vậy cần vệ sinh chúng ít khoảng 2 tuần 1 lần nhé

4. Kiểm tra lưu lượng gas của điều hòa

Cách bảo dưỡng điều hòa Funiki tiếp theo chính là phải kiểm tra lưu lượng gas điều hòa bằng cách quan sát 2 ống đồng nối vào dàn nóng. Nếu như cả 2 ống nhỏ lớn đều ướt, sờ vào không thấy lạnh, gió thổi ra dàn nóng không nóng, bạn hãy liên hệ với các kỹ thuật viên để được nạp gas bổ sung cần thiết.

Mách Bạn Cách Bảo Dưỡng Điều Hòa Funiki Tại Nhà Hiệu Quả

5. Chạy thử điều hòa để xem hoạt động

Chạy thử điều hòa cũng là một bước vô cùng quan trọng trong các cách bảo dưỡng điều hòa Funiki. Khi chạy thử hãy chú ý lắng nghe tiếng kêu của động cơ, va đập hay có phát ra mùi hay không… Nhằm có thể phát hiện sớm các lỗi phát sinh trong quá trình bảo dưỡng. Nếu như máy chạy êm, tính năng làm mát nhanh và không có dấu hiệu bị chảy nước thì bạn đã thực hiện xong cách bảo dưỡng điều hòa Funiki của mình rồi đấy.

Tìm hiểu thêm: Giá Điều Hòa Funiki Là Bao Nhiêu? Những Yếu Tố Giúp Điều Hòa Funiki Được Khách Hàng Tin Dùng

Dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp tại Hà Nội

Phía trên chúng tôi đã hướng đã cho bạn các cách bảo dưỡng điều hòa Funiki tại nhà. Tuy nhiên để đảm bảo điều hòa không xảy ra bất kỳ lỗi nào trong quá trình bảo dưỡng hay sau khi bảo dưỡng điều hòa vẫn không mát thì bạn cần tới các dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp thực hiện.

Mách Bạn Cách Bảo Dưỡng Điều Hòa Funiki Tại Nhà Hiệu Quả

Vua Điều là một trong đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp và có uy tín ở trên thị trường Hà Nội hiện nay. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho quý khách chất lượng dịch vụ tốt cùng với giá cả hợp lý nhất. 

Nếu bạn đang cần bảo dưỡng điều hòa hãy liên hệ ngay với chúng tôi, với đội ngũ  kỹ thuật lành nghề, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và công sức nhưng vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.