Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Các Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Casper Không Nhận Điều Khiển Và Cách Khắc Phục

Các Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Casper Không Nhận Điều Khiển Và Cách Khắc Phục

12/02/2222
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casper không nhận điều khiển, bạn nên kiểm tra và tìm rõ các nguyên nhân để có hướng khắc phục nhanh nhất.

Điều hòa Casper không nhận điều khiển là lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng điều hòa, khiến bạn gặp không ít khó khăn trong quá trình sử dụng. Vì vậy hãy tham khảo qua bài viết dưới, Vua Điều Hòa sẽ chỉ ra cho bạn các nguyên nhân khiến điều hòa Casper không nhận điều khiển và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân nào khiến điều hòa Casper không nhận điều khiển là gì?

Điều khiển điều hòa hay còn gọi là remote, là thiết bị giúp bạn chỉnh nhiệt độ, chỉnh tốc độ quạt gió, hướng gió, check mã lỗi hay hẹn giờ để bật/tắt.. hoàn toàn từ xa mà không gần tiến gần đến cục lạnh. Đây là một thiết bị vô cùng hữu ích, tuy nhiên có một số trường hợp đang sử dụng bình thường thì bỗng tự nhiên điều hòa Casper không nhận điều khiển. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến điều hòa không nhận điều khiển.

  • Điều khiển điều hòa Casper bị hết pin, pin yếu hay tiếp điểm của pin tiếp xúc bị kém
  • Điều khiển tiếp xúc kém do rỉ sét
  • Liệt bàn phím, bạn chỉ có thể sử dụng được một số phím trên điều khiển còn những phím khác lại không dùng được, có thể bàn phím đã bị liệt cần thay được thế.

Các Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Casper Không Nhận Điều Khiển Và Cách Khắc Phục

  • Board nhận tín hiệu trên main cục lạnh bị lỗi
  • Điều khiển bị sai kênh, sai mã hoặc không nhận đúng mã (kênh)
  • Điều khiển bị đứt đường mạch dẫn điện do bị oxi hóa.
  • Điều khiển bị hỏng mắt phát (mắt thần).

Tìm hiểu thêm: So Sánh Điều Hòa Casper Và Panasonic: Sự Khác Biệt Nằm Ở Phân Khúc

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng điều hòa Casper không nhận điều khiển

Cách khắc phục lỗi điều hòa Casper không nhận tín hiệu từ điều khiển

Nếu bạn xác định được điều hòa không nhận điều khiển remote là do 1 trong các nguyên nhân phía trên thì bạn có thể áp dụng một trong các cách khắc phục bên dưới đây. Cách khắc phục dưới đây không chỉ áp dụng với điều hòa Casper mà nó còn áp dụng cho một số thương hiệu điều hòa như LG, Panasonic, Samsung, Daikin, Toshiba, National,…

  • Thay Pin mới cho remote điều hòa khi thấy màn hình điều khiển bị mờ hoặc không nhận điều khiển.
  • Dò lại kênh, cho đúng với tần số của điều hòa nhà bạn, nếu như bạn đang sử dụng điều khiển điều hòa đa năng.
  • Thay thiết mới bị nhận tín hiệu trên main cục lạnh khi mạch cục lạnh không nhận điều khiển.
  • Nối lại đường mạch dẫn điện của remote nếu thấy đường mạch bị đứt hay bị oxi hóa.
  • Thay mắt thần trên điều khiển điều hòa khi mắt bị lỗi.

Các Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Casper Không Nhận Điều Khiển Và Cách Khắc Phục

  • Sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển điều hòa Casper từ xa thay thế cho remote truyền thống.

Cách thử “mắt thần” của điều khiển điều hòa bằng Camera  điện thoại thông minh

Cách này là cách mà các kỹ thuật viên sửa chữa điều hòa hay sử dụng để có thể xác định lỗi của điều hòa Casper không nhận điều khiển là remote hay là do board không nhận tín hiệu bị lỗi. 

Bạn cần chuẩn bị 01 chiếc điện thoại Smartphone chạy hệ điều hành Android (Camera của iPhone khó phát hiện hơn so với các điện thoại chạy hệ điều hành Android).

  • Bước 1: Mở chức năng chụp ảnh trên điện thoại lên.
  • Bước 2: Hướng điều khiển điều hòa vào phía camera chụp hình của điện thoại.

Các Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Casper Không Nhận Điều Khiển Và Cách Khắc Phục

  • Bước 3: Và bấm 1 phím bất kỳ trên điều khiển, và quan sát trên màn hình chụp ảnh của điện thoại đèn của “mắt thần” có lóe sáng không? Nếu có thì chứng tỏ điều khiển vẫn hoạt động bình thường, nếu không sáng thì nên kiểm tra lại mạch in, đường điện và pin của điều khiển. 

Cách khắc phục lỗi bo mạch điều khiển bị hỏng

Như chúng ta đã biết, bo mạch là một bộ phận vô cùng quan trọng của mô thiết bị điện tử, đây là đơn vị trung tâm điều khiển và vận hành tất cả các bộ phận khác. Nếu như bo mạch bị hỏng thì các thiết bị sẽ sẽ ngừng hoạt ngay lập tức

Nếu như bo mạch điều khiển điều hòa Casper bị hỏng, thì không thể phát tín hiệu tới dàn lạnh. Biểu hiện cụ thể trên màn hình điều khiển cũng không hiển thị gì hết, bấm nhiều lần cũng không có tín hiệu. 

Nếu gặp phải trường hợp này, thì cách tốt nhất là bạn hãy đem nó đến trung tâm để bảo hành và sửa chữa. Nếu không không thể sửa chữa thì hãy nghĩ đến biện pháp thay điều khiển mới.

Xem thêm: Những Sự Cố Liên Quan Đến Cục Nóng Điều Hòa Casper Và Cách Khắc Phục

Giải pháp hữu hiệu nhất khi điều hòa không nhận điều khiển

Trong một số trường hợp remote điều hòa bị mất hay không nhận điều khiển thì bạn cần thay thế bằng một remote chính hãng khác, bởi vì chi phí để mua một chiếc remote hiện nay không quá cao, đây cũng là một giải pháp tối ưu dành cho bạn khi điều hòa Casper không nhận điều khiển. Để có thể tiết kiệm chi phí hơn thì bạn có thể sử dụng điều khiển điều hòa đa năng được bán ở các cửa hàng vật tư điện lạnh. Hoặc có thể thay thế sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển từ xa thay cho remote.

Các Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Casper Không Nhận Điều Khiển Và Cách Khắc Phục

Phía trên Vua Điều Hòa đã chỉ ra cho một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casper không nhận điều khiển và cách khắc phục. Một cách tốt nhất chính để giải quyết vấn đề này, là bạn nên đến các trung tâm bảo hành sửa chữa, còn nếu không thì bạn có thể nghĩ tới biện pháp thay thế điều khiển mới. Ngoài ra bạn có thể liên hệ dịch vụ của chúng tôi thông qua địa chỉ 93 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc hotline 0888 669 113 - 0869 688 911, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Vua Điều Hòa sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Kệ sắt đa năng văn phòng được sử dụng nhiều nhất 2022

kệ sắt sơn tĩnh điện tốt nhất tại Zatec

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.