Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

02/11/2020
Điều hòa Panasonic không chạy và bạn không bật được điều hòa Panasonic? Đừng lo lắng vì có rất nhiều khách hàng rơi vào trường hợp tương tự nhưng chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới thì sẽ giải quyết được vấn đề này. Cùng Vua Điều Hòa tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp nhé!

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

Trong số các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy mà bạn đang gặp phải thì đa phần đều bắt nguồn từ 4 nguyên nhân sau:

1. Không bật được điều hòa Panasonic

2. Điều hòa Panasonic mất nguồn

3. Điều hòa Panasonic quạt gió không chạy

4. Điều hòa Panasonic không nhận điều khiển

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

Không bật được điều hòa đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, đa phần đều do nguồn điện không đủ hoặc điều hòa không nhận được tín hiệu từ điều khiển

Trước khi khắc phục lỗi này thì bạn phải xác định xem điều hòa của mình đang gặp phải lỗi nào nhé. Tránh trường hợp sửa không đúng chỗ dẫn đến không cải thiện được mà càng khiến điều hòa hỏng thêm.

Và để biết được nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục tùy từng lỗi thì chúng ta cùng đi vào chi tiết những vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic không hoạt động.

Không bật được điều hòa Panasonic

Cách xác định: Không bật được điều hòa Panasonic là khi bạn không thể thao tác được bất kỳ phím gì trên điều khiển hoặc phím trực tiếp trên dàn lạnh điều hòa Panasonic.

Nguyên nhân: Điều hòa bị hỏng dàn lạnh, mất nguồn điện hoặc dây điện bên trong điều hòa bị đứt,...

Giải pháp: Lỗi này khá phức tạp và bạn khó có thể đưa ra dự đoán hoặc nhìn qua bằng mắt thường nếu không có kinh nghiệm. Do đó, cách giải quyết lỗi không bật được điều hòa là liên hệ các trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành Tại đây luôn có các kỹ thuật viên chuyên về điều hòa đến tận nhà để hỗ trợ.

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

Có những lỗi, khách hàng không nên cố tự sửa chữa mà nên liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Vì điều hòa là thiết bị bị điện, nếu không đủ kiến thức thì khó mà tìm ra nguyên nhân

Điều hòa Panasonic mất nguồn?

Cách xác định: Kiểm tra lại nguồn điện xem có vấn đề không bằng cách rút điều hòa ra khỏi phích cắm và thay thế bằng quạt, máy sấy tóc,... nếu những thiết bị trên điều không hoạt động thì điều hòa Panasonic mất nguồn là đến từ nơi cung cấp điện.

Nguyên nhân: Ổ điện lâu ngày dẫn đến bị hỏng, hoặc do tình trạng quá tải tại các khu chung cư lớn giờ cao điểm. Hoặc đang trong thời gian mất điện của thành phố.

Giải pháp: Sử dụng nguồn cung cấp điện mới hoặc tắt bớt các thiết bị điện trong nhà để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho điều hòa.

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

Kiểm tra đầy đủ nguồn điện xem điều hòa Panasonic mất nguồn không vì đa phần người dùng không để ý đến nguồn cung cấp điện mà cứ loay hoay sửa chữa dàn nóng, dàn lạnh

Điều hòa Panasonic quạt gió không chạy

Cách xác định: Bật điều hòa lên và kiểm tra quạt gió ở cục nóng có đang hoạt động không vì trên cơ chế, quạt gió phải xoay.

Nguyên nhân: Do bị kẹt trục quay, đứt dây nguồn vào quạt,...

Giải pháp: Nếu dàn nóng đặt tại nơi thuận tiện thì bạn nên kiểm tra trước khi kêu thợ sửa chữa tới. Trong trường hợp không thể tự khắc phục được điều hòa Panasonic quạt gió không chạy bằng cách sửa trục, lau bụi bẩn,... thì bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa gần nhất.

Các lý do khiến điều hòa Panasonic không chạy

Quạt gió điều hòa là bộ phận quan trọng, nếu gặp bất kỳ trục trặc gì thì sẽ khiến bạn không bật được điều hòa Panasonic. Do đó, hãy kiểm tra bộ phận này đầu tiên trước khi tìm đến các trung tâm bảo hành

Điều hòa Panasonic không nhận điều khiển

Cách xác định: Thao tác các phím bấm trên điều khiển nhưng điều hòa Panasonic không nhận điều khiển.

Nguyên nhân: Hoặc là do điều khiển bị hỏng / hết pin hoặc do sensor cảm ứng nhận tín hiệu trên điều hòa bị lỗi.

Giải pháp: Thử thay mới pin trên điều khiển điều hòa và thao tác lại xem có giải quyết được không. Nếu không thì nguy cơ cao do lỗi sensor cảm ứng nhận tín hiệu bị lỗi. Trường hợp này thì bạn sẽ nhờ các đơn vị uy tín sửa chữa hoặc thay mới khi cần thiết.

Trên đây là lỗi cơ bản khiến điều hòa Panasonic không chạy mà người dùng thường gặp phải nhất. Đối với các lỗi cơ bản như mất nguồn điện, không nhận tín hiệu điều khiển do điều khiến điều hòa hết pin,... thì vẫn luôn được khuyến cáo tự khắc phục tại nhà. Tránh trường hợp tốn thời gian và chi phí gọi kỹ thuật viên của hãng đến.

Tuy nhiên đối với những lỗi quan trọng về hệ thống, dàn nóng, dàn lạnh,... thì bạn buộc phải sử dụng các dịch vụ về bảo hành (nếu còn trong thời gian bảo hành) hoặc dịch vụ sửa chữa tại các trung tâm uy tín. Điều này đảm bảo sửa chữa nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Hiện nay. Vua Điều Hòa là đơn vị cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng điều hòa uy tín mà bạn có thể tham khảo qua.

Kệ sắt sơn tĩnh điện tốt nhất tại Zatec

Kệ sắt đa năng văn phòng được sử dụng nhiều nhất 2022

Hãy lưu hoặc chia sẻ thêm bài viết này để sử dụng khi cần: Tại sao điều hòa Panasonic không mát?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.