Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic - H11, F95, F93, H16

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic - H11, F95, F93, H16

02/11/2020
Trong số những lỗi trên điều hòa thì các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic nhiều nhất vẫn là H11, F95, F93, H16. Tuy nhiên cho dù là lỗi nào thì chúng ta cũng cần phải tìm hiểu nguyên nhân thật kỹ để đưa ra biện pháp khắc phục đúng và hiệu quả.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H11

Điều hòa Panasonic lỗi H11 nghĩa là hệ thống đang gặp trục trặc về phần kết nối. Cụ thể, trong quá trình lắp đặt hoặc sửa chữa không cẩn thận, sử dụng linh kiện kém chất lượng dẫn đến chập điện, đứt dây,...

Để khắc phục vấn đề này thì có 2 trường hợp. Trường hợp sửa chữa, bảo hành điều hòa thì bạn nên sử dụng các dịch vụ tại trung tâm bảo hành chính hãng hoặc trung tâm sửa chữa có uy tín trên thị trường.

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic - H11, F95, F93, H16

Đối với các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic như H11, F95, F93, H16 thì bạn nên trang bị cho mình một số kiến thức để xử lý triệt để

Trường hợp mua mới điều hòa thì bạn nên chọn mua tại các đại lý lớn như Vua Điều Hòa. Ngoài cung cấp các giải pháp điều hòa giá rẻ, Vua Điều Hòa còn hỗ trợ lắp đặt chuyên nghiệp, nhanh chóng và an toàn. Khách hàng kiểm tra đầy đủ trước khi bàn giao.

Ngoài ra, khi điều hòa Panasonic inverter báo lỗi H11 thì nguyên nhân cũng có thể đến từ bo mạch dàn nóng bị hỏng. Trong trường hợp này phải cần đến những kỹ thuật viên có kinh nghiệm tháo ra để kiểm tra và khắc phục.

Điều hòa Panasonic báo lỗi F95

Điều hòa Panasonic lỗi F95 nghĩa là dàn nóng đang gặp vấn đề. Nguyên nhân nhiều nhất là do dàn nóng quá bẩn, lắp đặt ở vị trí quá hẹp hoặc ánh nắng, nhiệt độ chiếu trực tiếp vào. Tùy theo lý do mà chúng ta có biện pháp khắc phục phù hợp.

Đối với dàn nóng quá bẩn do lâu ngày không vệ sinh (hoặc ở vị trí khó nên các đơn vị vệ sinh điều hòa thường bỏ qua) thì biện pháp duy nhất là phải vệ sinh dàn nóng ngay cả khi chúng được đặt ở vị trí nào.

Đối với dàn nóng lắp đặt ở vị trí hẹp, dẫn đến không có không gian để tỏa nhiệt dẫn đến điều hòa Panasonic báo lỗi F95. Vấn đề này bạn phải bàn bạc với đơn vị thi công lắp đặt ban đầu để sao do dàn nóng và dàn lạnh ở vị trí thuận lợi nhất cho việc sửa chữa, bảo hành về sau.

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic - H11, F95, F93, H16

Điều hòa Panasonic báo lỗi F95 có thể giải quyết nhanh chóng ở dàn nóng

Đối với dàn nóng bị nắng hoặc thiết bị có nhiệt độ cao chiếu thẳng vào thì bạn nên di chuyển dàn nóng đến một vị trí khác. Vì dàn nóng của điều hòa tỏa nhiệt khá cao trong quá trình sử dụng nên cần không gian thoáng đãng.

Điều hòa Panasonic báo lỗi F93

Điều hòa Panasonic lỗi F93 là lỗi tốc độ quay máy nén hoặc máy nén hoạt động bất thường. Đây là sự cố kỹ thuật và chỉ có kỹ thuật viên của hãng hoặc tại những trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín mới có thể kiểm tra, sửa chữa.

Trong trường hợp này thì kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa máy nén nếu lỗi không phức tạp. Nếu lỗi nghiêm trọng thì có thể sẽ thay thế máy nén nếu cần thiết.

Các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic - H11, F95, F93, H16

Điều hòa Panasonic báo lỗi F93 thì chỉ có các kỹ thuật viên mới biết chính xác nguyên nhân và tìm cách khắc phục

Do đó, khi điều hòa Panasonic báo lỗi F93 thì bạn nên liên hệ ngay các đại lý điều hòa uy tín để được hỗ trợ. Tránh tự sửa chữa tại nhà sẽ không mang đến kết quả khả quan mà ngược lại, điều hòa sẽ càng lỗi thêm.

Điều hòa Panasonic báo lỗi H16

Khi điều hòa Panasonic lỗi H16 thì đây là lỗi dòng điện tải máy nén quá thấp (theo bảng mã lỗi trên điều hòa Panasonic). Nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía khác nhau như điện áp yếu, thiếu hoặc hết gas, board mạch bị lỗi, máy nén bị lỗi,... Do đó, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân thật kỹ.

Đầu tiên sẽ loại bỏ nguyên nhân điện áp bị yếu bằng cách kiểm tra lại nguồn điện xem có bị ngắt hoặc quá tải hay không (đặc biệt là trong giờ cao điểm, thời tiết nắng nóng).

Tiếp theo là loại bỏ nguyên nhân thiếu hoặc hết gas bằng cách kiểm tra lượng gas còn lại trên điều hòa có nhiều không. Định kỳ thì bạn phải bơm gas một lần và nếu đã lâu chưa bơm thì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến điều hòa Panasonic báo lỗi H16.

Cuối cùng sẽ đến nguyên nhân quan trọng là máy nén hoặc bo mạch bị hỏng (lỗi). Trong trường hợp này thì các kỹ thuật viên tại những đại lý lớn, trung tâm bảo hành sẽ hỗ trợ khắc phục cho quý khách hàng.

Trên đây là các lỗi thường gặp ở điều hòa Panasonic - H11, F95, F93, H16, nguyên nhân và cách khắc phục. Trong trường hợp bạn chưa thể tìm ra lý do điều hòa bị lỗi thì có thể lựa chọn các dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín tại Vua Điều Hòa.

Kệ để đồ đa năng 5 tầng bền đẹp chất lượng\

Kệ sắt đa năng gấp gọn tiện dụng thông minh

Bạn nên xem thêm bài này: Điều hòa Panasonic báo đèn đỏ và cách khắc phục

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.