Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

17/09/2020
Là một hệ thống quan trọng trong việc thiết kế điều hòa, tuy nhiên, đến nay vẫn có nhiều người chưa nhận ra được tầm quan trọng của bơm nước ngưng điều hòa treo tường. Vậy, bơm nước ngưng điều hòa là gì? Cùng Vua Điều Hòa khám phá chi tiết nhé!

TẤT TẦN TẬT... VỀ BƠM NƯỚC NGƯNG ĐIỀU HÒA !

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu cho mọi gia đình trong thời đại ngày nay Nhưng trong quá trình sử dụng điều hòa có nhiều điều xảy ra mà không phải ai cũng biết cách khắc phục. Phổ biến nhất là sự cố về đường ống nước để cao hơn điều hòa, khiến đường nước không thể chảy tự nhiên và giải pháp tốt nhất trong lúc này là 1 chiếc bơm nước ngưng điều hòa. 

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Điều hòa bị chảy nước là vấn đề thường xuyên xảy ra cho những ai đang sử dụng điều hòa. Nếu không có biện pháp khắc phục ngay mà cứ để tình trạng này tái diễn liên tục thì sẽ dẫn đến nhiều lỗi nặng hơn và bạn phải tốn nhiều tiền để sửa chữa

1. Bơm nước ngưng điều hòa là gì?

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là một phần thiết yếu trong hệ thống điều hòa. Đồng thời nó cũng được lắp đặt trong những dòng điều hòa khác như điều hòa multi, điều hòa tủ đứng,...

Nguyên lý hoạt động của máy bơm nước ngưng điều hòa treo tường là được thiết lập một bình chứa nước nhỏ để tiếp nhận nước từ hệ thống làm lạnh của điều hòa. Khi mực nước tăng đến mức tối đa thì công tắc sẽ tự động bật để đẩy nước ra ngoài và theo đường ống đi xuống đất.

2. Ý nghĩa của bơm nước ngưng điều hòa treo tường

Bơm nước giúp khắc phục các sự cố về rò rỉ nước, ư nước,... từ hệ thống làm lạnh của điều hòa. Nhờ vậy mà hệ thống hoạt động ổn định, êm ái và tăng tuổi thọ. Tránh được những trường hợp rò rỉ nước ra ngoài.

Với nguyên lý công tắc tự động bật mở khi nước đầy, con người không cần phải vận hành và điều khiến nên tiết kiệm được thời gian. Về nguồn điện thì sau khi đóng/mở sẽ tự ngắt nên bạn yên tâm về mức độ an toàn.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường có thiết kế khá nhỏ gọn, độc lập với dàn nóng, ống gas nên thuận tiện trong quá trình thi công lắp đặt, thay đổi vị trí hoặc bảo hành, sửa chữa

3. Ưu điểm của máy bơm nước ngưng điều hòa

Thiết kế của bơm nước ngưng điều hòa treo tường khá nhỏ gọn nên dễ dàng lắp đặt, vận hành và không tốn nhiều diện tích.

Việc thay đổi vị trí điều hòa thì máy bơm nước ngưng điều hòa treo tường cũng dễ dàng thay đổi mà bạn không cần phải đi lại đường ống. Dường như người dùng không cần phải thay đổi gì từ khi lắp đặt.

4. Giá của bơm nước ngưng điều hòa treo tường

Vua Điều Hòa là đại lý #1 dòng bơm nước ngưng chuyên dùng cho Điều Hòa : Kingpump Value. Cả 2 dòng đều xuất xứ Trung Quốc và được bảo hành 3 tháng.

Đa số những máy bơm nước ngưng điều hòa hiện nay đều hỗ trợ đầy đủ cho các dòng điều hòa có công suất nhỏ hơn hoặc bằng 50.000BTU. Trong khi điều hòa hiện nay có công suất dao động 9.000BTU - 24.000BTU nên mức này là hoàn toàn hợp lý.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết 3

Mẫu bơm nước ngưng Kingpump được cung cấp và thi công bởi Vua Điều Hòa

5. Tại sao phải sử dụng máy bơm nước ngưng điều hòa

Không phải không gian nào cũng như nhau nên nhiều lúc, điều hòa của bạn không thể thoát nước ở hệ thống làm lạnh. Đặc biệt, tại những vị trí có độ dốc không ổn định sẽ dẫn đến quá trình rò rỉ nước hoặc ứ nước.

Nếu điều hòa của bạn vẫn thoát nước tốt thì máy bơm nước ngưng điều hòa treo tường sẽ có nhiệm vụ thoát nước đúng lúc và tự động. Từ đó góp phần tăng tuổi thọ và hệ thống vận hành trơn tru hơn.

6. Lưu ý khi mua máy bơm nước ngưng điều hòa

Giữa các dòng máy bơm nước ngưng điều hòa có sự khác nhau giữa tần số, kích cỡ, dung tích bình chứa, kích thước đường ống thải, cột áp lực, nhiệt độ làm việc,.... Do đó, bạn cần phải được tư vấn kỹ trước khi chọn lựa.

Việc lựa chọn đúng sản phẩm còn phụ thuộc vào điều hòa mà bạn đang sử dụng (treo tường, âm trần, nối ống gió), công suất của điều hòa (9.000BTU, 12.000BTU, 18.000BTU, 24.000BTU, 28.000BTU,...).

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết 4

Nếu bạn có nhu cầu chọn mua bơm nước ngưng điều hòa thì phải nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với chiếc điều hòa mình đang sử dụng, tốt nhất là nên hỏi nhân viên tư vấn để được hỗ trợ

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA

Ngoài rò rỉ nước do không sử dụng bơm nước ngưng điều hòa treo tường thì trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn có thể sẽ gặp một số trục trặc nhỏ mà ai cũng phải biết để phòng tránh và sửa chữa. Trong đó sẽ bao gồm 4 lỗi thường gặp nhất là: điều hòa có mùi, điều hòa bị đóng tuyết, điều hòa bị mất chức năng làm lạnh và không sử dụng được remote điều khiển.

Điều hòa có mùi

Thật khó chịu khi mà thiết bị lọc sạch không khí nay lại có mùi. Tình trạng này diễn ra thường xuyên mà nguyên nhân chính là có nấm mốc tại những tấm lọc, đặc biệt là những dòng điều hòa thế hệ cũ hoặc không sử dụng lâu ngày.

Để giải quyết triệt để vấn đề này thì chúng ta phải vệ sinh điều hòa thường xuyên, bật điều hòa chạy định kỳ (ngay cả khi không sử dụng) để bộ máy bên trong không bị “đóng băng” và mọc nấm mốc.

Có thể xài dung dịch vệ sinh chuyên nghiệp cho máy lạnh (tự vệ sinh tại nhà) hoặc sử dụng các dịch vụ vệ sinh điều hòa tại đại lý Vua Điều Hòa. Quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng, an toàn và không tốn nhiều chi phí.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Điều hòa nào không vệ sinh định kỳ hoặc vệ sinh cẩu thả sẽ phát sinh nhiều vấn đề trong khi chúng được giải quyết một cách dễ dàng bằng cách vệ sinh cẩn thận hơn và theo định kỳ

Điều hòa bị đóng tuyết

Hẳn là khi sử dụng điều hòa, bạn không còn cảm giác có không khí lạnh tỏa ra nữa. Ngay lúc này, chúng ta nên kiểm tra ngay bên trong máy lạnh vì khả năng cao là điều hòa bị đóng tuyết.

Khi điều hòa bị đóng tuyết thì chúng sẽ giảm khả năng làm mát, nguyên nhân do lỗi hệ thống cung cấp gas hoặc bám bẩn lâu ngày không được làm sạch. Hiện tượng này còn xảy ra khi bám tuyết ở dàn nóng.

Do lỗi này khá phức tạp nên bạn hãy call ngày Vua Điều Hòa để được xử lý và khắc phục. Có thể là chúng ta sẽ cần Bảo dưỡng điều hòa và Nạp gas điều hòa.

Báo giá vệ sinh điều hòa : 

  • Bảo dưỡng điều hòa treo tường : 200k/bộ ( Từ bộ thứ 2 trở lên được giảm trừ 50k/bộ )
  • Bảo dưỡng điều hòa âm trần cassette : 500k/bộ ( Từ bộ thứ 2 trở lên được giảm trừ 50k/bộ )
  • Bảo dưỡng điều hòa tủ đứng : 400k/bộ ( Từ bộ thứ 2 trở lên được giảm trừ 50k/bộ )
  • Nạp gas bổ sung máy treo tường 9000btu - 12000btu = 150k/bộ => nạp toàn bộ = 900k/bộ
  • Nạp gas bổ sung máy treo tường 18000btu - 24000btu = 250k/bộ => nạp toàn bộ = 1,3tr/bộ

Hotline : 0888 669 113 - 0869 688 911

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Điều hòa bị giảm khả năng làm mát, đôi khi ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của điều hòa đó. Bạn càng giảm nhiệt độ thì công suất hoạt động càng lớn và tiêu nao năng lượng càng nhiều trong khi giải pháp hữu hiệu chỉ là vệ sinh điều hòa kỹ lưỡng hơn

ĐIều hòa mất chức năng làm lạnh

Điều hòa bị hết gas, máy nén bị hỏng, hỏng bảng mạch hoặc khi điều hòa hoạt động quá tải sẽ dẫn đến mất chức năng làm lạnh mặc dù cho điều hòa vẫn bật/tắt, gió vẫn thổi, tính năng vẫn hoạt động bình thường.

Tỷ lệ điều hòa hết gas chiếm đa số, đặc biệt là sử dụng điều hòa lâu ngày thì bạn buộc phải châm thêm gas. Nếu điều hòa thế hệ mới đã có thêm tính năng cảnh báo lỗi khí gas rất tiện lợi.

Còn nếu không phải do hết khí gas mà đến từ những nguyên nhân khác như máy nén bị hỏng, hỏng bảng mạch điều khiển thì buộc phải tìm đến các dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. Được biết, chi phí không hề rẻ.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Điều hòa hết hoặc thiếu gas cũng là vấn đề thường xuyên xảy ra cho những chiếc điều hòa đã hoạt động lâu ngày mà chưa được bảo trì

Điều hòa không sử dụng được remote

Điều hòa không nhận tín hiệu từ remote có thể lỗi từ remote hoặc điều hòa. Nếu lỗi thuộc về remote thì có thể do pin yếu, màn hình mờ, tín hiệu chập chờn hoặc điều khiến bị rơi rớt nhiều lần dẫn đến hỏng bản mạch bên trong.

Trường hợp điều khiển hết pin/lỗi thì chỉ cần thay pin mới hoặc mua remote mới là sử dụng bình thường.

Nếu lỗi thuộc về điều hỏng thì có thể mắt thần bị lỗi, không thể nhận tín hiệu từ remote. Bạn nên kiểm tra nhanh bằng cách thao tác các phím trực tiếp trên dàn lạnh để xem có sử dụng được những tính năng hay không.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết 8

Điều hòa không nhận tín hiệu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau từ remote hoặc điều hòa

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM ĐIỆN, HIỆU NĂNG LUÔN MAX 100%

Mặc dù có rất nhiều lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng điều hòa, tuy nhiên, chỉ cần bạn để ý kỹ một chút là có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí bởi vì không cần bảo dưỡng nhiều.

1. Vệ sinh điều hòa định kỳ

Việc vệ sinh điều hòa không cần phải quá thường xuyên nhưng phải định kỳ để đảm bảo loại bỏ những nấm mốc, bụi bặm bên trong điều hòa.

Không chỉ góp phần giúp điều hòa không bị hôi mà sau khi vệ sinh bộ lọc sạch sẽ hơn, điều hòa sẽ lọc sạch không khí trong không gian phòng bạn.

Việc bảo dưỡng điều hòa còn tránh được nhiều lỗi khác như điều hòa có mùi, điều hòa bị đóng tuyết,... mà nếu để lâu ngày có thể tốn khá nhiều chi phí sửa chữa.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Nên sử dụng các dịch vụ vệ sinh điều hòa uy tín và chuyên nghiệp vì những dịch vụ này hiện nay khá phổ thông, không tốn nhiều chi phí

2. Không cho “ngủ đông” quá lâu

Vì là hàng điện tử, điện lạnh nên máy móc, linh kiện bên trong bắt buộc phải hoạt động thường xuyên để tránh hỏng hóc, gỉ sét.

Hiện nay một số lỗi thường gặp như đóng tuyết, có mùi, mất chức năng làm lạnh,... đa phần là do người dùng không sử dụng điều hòa thường xuyên.

Do đó, để giải quyết triệt để vấn đề này thì cho dù bất kỳ nguyên nhân nào, bạn vẫn nên bật điều hòa ít nhất 30 phút (kể cả không có nhu cầu sử dụng).

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết

Hoạt động điều hòa thường xuyên để những linh kiện bên trong vận hành trơn tru, không bị gián đoạn quá lâu

3. Sử dụng máy bơm nước ngưng điều hòa

Báo giá bơm nước ngưng điều hòa treo tường không đắt, chỉ dao động trong khoảng trên dưới 2 triệu nhưng giải quyết được khá nhiều lỗi.

Trong đó phổ biến nhất vẫn là điều hòa bị chảy nước khi hoạt động (nước nhỏ giọt từ dàn lạnh rơi xuống phòng). Mặc dù lượng nước nhỏ nhưng lâu ngày dẫn đến nhiều lỗi như điều hòa không thể thoát nước thải, rêu xuất hiện trên đường ống,...

Bên cạnh lắp đặt máy bơm nước ngưng điều hòa treo tường có thể giải quyết được tình trạng ngưng tụ nước thì hệ thống này còn hỗ trợ bộ máy vận hành êm ái hơn.

Đồng thời bạn nên vệ sinh lại đường ống thoát nước thường xuyên và thiết kế độ dốc của đường ống gas sao phù hợp, dễ dàng cấp thoát nước nhất.

Bơm nước ngưng điều hòa treo tường là gì? Báo giá chi tiết 11

Máy bơm nước ngưng điều hòa giải quyết được khá nhiều lỗi trên điều hòa

Các dịch vụ về sửa chữa điều hòa tại Vua Điều Hòa

Nếu như bạn biết đến Vua Điều Hòa là nơi mang đến những chiếc điều hòa chất lượng, giá tốt nhất đến từ nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu thì Vua Điều Hòa còn cung cấp nhiều giải pháp về điều hòa.

Cụ thể, Vua Điều Hòa hỗ trợ thi công, lắp đặt mọi dòng điều hòa hiện có trên thị trường với giá thành phải chăng. Trong đó bao gồm một số dịch vụ chủ đạo như thi công, lắp đặt, bảo hành, sửa chữa,...

Đặc biệt, nếu khách hàng chọn mua sản phẩm điều hòa tại Vua Điều Hòa thì sẽ được miễn phí lắp đặt. Bảo hành khủng nhất Việt Nam với chế độ lên đến 24 tháng và 1 đổi 1 trong 12 tháng.

Tất cả được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại để phù hợp với những dòng điều hòa thế hệ mới, nhiều tính năng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ về điều hòa giá tốt tại Vua Điều Hòa, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline khu vực phía Bắc: 0888 669 113 - 0869 688 911 đề được hỗ trợ một cách nhanh chóng, miễn phí tại nhà.

Có thể bạn quan tâm: Giá điều hòa Casper hiện nay trên thị trường là bao nhiêu?

Xem thêm:

Kệ trung tải chất lượng cao cấp nhất 2022

Kệ v lỗ được ưa chuộng nhất tại zatec

Kệ siêu thị mới nhất tại Zatec

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.