Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

24/11/2020
Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và tìm cách khắc phục những lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa, Vua Điều Hòa sẽ tổng hợp đầy đủ bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea. Trong đó sẽ tập trung nhiều nhất vào các lỗi sau: e1, e2, e3, e4, e6, ec, điều hòa không lạnh và nháy đèn run. Nếu bạn đang gặp tình trạng như trên thì cùng xem giải pháp khắc phục ngay trong bài viết này.

Điều hòa Midea báo lỗi e1

Lỗi e1 điều hòa Midea là lỗi thường gặp nhất và dường như không ai tìm ra giải pháp. Trên thực tế thì đây chỉ là lỗi cơ bản và theo bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea thì e1 bắt nguồn từ cảm biến nhiệt độ phòng. Cụ thể, cảm biến của điều hòa đang gặp trục trặc. Trong đó, mỗi loại điều hòa sẽ gặp một số vấn đề khác nhau như:

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến hệ thống báo lỗi điều hòa Midea. Tuy nhiên tùy theo lỗi, chúng ta sẽ có những cách khắc phục và không giống nhau. Do đó, bạn cần phải tìm lỗi chính xác và sửa đúng cách

+ Điều hòa Midea báo lỗi e1 dòng treo tường: Lỗi bộ phận cảm biến nhiệt độ phòng.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e1 dòng âm trần: Lỗi nhận tín hiệu kết nối từ hệ thống board mạch.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e1 dòng dòng tủ đứng: Dây tín hiệu đang chạm với dây khác.

Cách khắc phục Điều hòa Midea báo lỗi e1

+ Kiểm tra giắc cắm bo mạch và đầu nối cảm biến nếu chúng chỉ bị lỗi nhẹ hoặc gặp vấn đề trong quá trình kết nối.

+ Thay thế cảm biến hoặc bo mạch nếu bị lỗi nghiêm trọng mà không thể sửa chữa hoặc khắc phục bình thường.

Điều hòa Midea báo lỗi e2

Lỗi e2 điều hòa Midea là lỗi tín hiệu kết nối từ bo mạch. Điều hòa Midea báo lỗi e2 sẽ hiển thị ngay sau khi gặp những vấn đề trong quá trình kết nối từ bo mạch với điều hòa. Đây cũng là lỗi phổ biến trên điều hòa ngày nay. Trong đó, mỗi loại điều hòa sẽ gặp một số vấn đề khác nhau như:

+ Điều hòa Midea báo lỗi e2 dòng treo tường: Lỗi tín hiệu kết nối từ board mạch.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e2 dòng âm trần: Lỗi liên quan đến bộ phận cảm biến không khí.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e2 dòng dòng tủ đứng: Lỗi tín hiệu trong việc kết nối từ board mạch.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Bo mạch có vấn đề là nguyên nhân dẫn đế hệ thống báo lỗi điều hòa Midea e2, mặc dù là lỗi phổ thông nhưng không khắc phục nhanh chóng thì nó vẫn có thể phát sinh thêm nhiều lỗi khác

Cách khắc phục Điều hòa Midea báo lỗi e2

+ Tháo bo mạch ra và cắm lại, kiểm tra xem hệ thống có còn hiển thị điều hòa Midea báo lỗi e2 không.

+ Kiểm tra dây kết nối tín hiệu và nguồn.

+ Thay mới bo mạch nếu những giải pháp trên không thể khắc phục được lỗi này do hệ thống bị hư hỏng nặng.

Điều hòa Midea báo lỗi e3

Lỗi cấp nguồn xảy ra cho dàn lạnh sẽ khiến điều hoà Midea lỗi e3. Nguyên nhân cao có thể đến từ motor hoặc hệ thống kết nối cảm biến của điều hòa. Trong đó, mỗi loại điều hòa sẽ gặp một số vấn đề khác nhau như:

+ Điều hòa Midea báo lỗi e3 dòng treo tường: Lỗi liên quan đến bộ phận cấp nguồn cho dàn lạnh.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e3 dòng âm trần: Lỗi cảm biến dàn trong nhà.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e3 dòng dòng tủ đứng: Lỗi từ hệ thống cảm biến không khí.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Đối với những lỗi liên quan đến cảm biến không khí thì nên thay mới motor để đạt hiệu suất sử dụng tốt nhất và vận hành ổn định hơn

Cách khắc phục Điều hòa Midea báo lỗi e3

+ Kiểm tra lại bộ phận kết nối tín hiệu.

+ Dùng tay xoay motor kể kích hoạt thủ công hệ thống cấp nguồn cho dàn lạnh.

+ Thay mới motor trong một số lỗi liên quan đến kỹ thuật mà không thể sửa chữa.

Điều hòa Midea báo lỗi e4

Lỗi điện áp hoặc nguồn điện là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi e6 trên điều hòa Midea. Và tùy theo cách thức lắp đặt của từng loại điều hòa mà nguyên nhân này sẽ ảnh hưởng đến cảm biến dàn bên ngoài hoặc cảm biến dàn bên trong như:

+ Điều hòa Midea báo lỗi e4 dòng treo tường: Lỗi liên quan đến điện áp hoặc các trường hợp nguồn điện có sự cố bên ngoài.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e4 dòng âm trần: Lỗi liên quan đến chi tiết cảm biến dàn ngoài trời.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e4 dòng dòng tủ đứng: Lỗi liên quan đến chi tiết cảm biến dàn trong nhà.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Điều hòa tủ đứng Midea đôi khi cũng gặp lỗi trong quá trình sử dụng, cụ thể là điều hòa báo lỗi e4

Cách khắc phục Điều hòa Midea báo lỗi e4

+ Đối với trường hợp lỗi nguồn điện thì chỉ còn cách duy nhất là người dùng kiểm tra lại nguồn cung cấp điện cho điều hòa có ổn định hoặc bị mất không.

+ Bằng cách thử nghiệm những thiết bị điện khác như quạt, đèn vào ổ điện dùng cho điều hòa xem chúng có hoạt động không.

+ Hoặc đối với trường hợp điện quá tải, yếu trong giờ cao điểm thì bạn nên tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định.

Điều hòa Midea báo lỗi e6

Khi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị chập điện sẽ dẫn đến điều hòa Midea báo lỗi e6. Trường hợp này không xảy ra thường xuyên nhưng chúng lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu chúng ta không có biện pháp xử lý kịp thời. Trong đó, mỗi loại điều hòa sẽ gặp một số vấn đề khác nhau như:

+ Điều hòa Midea báo lỗi e6 dòng treo tường: Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị chập điện.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e6 dòng âm trần: Nhưng lỗi liên quan đến pha, lỗi áp suất, lỗi board mạch.

+ Điều hòa Midea báo lỗi e6 dòng dòng tủ đứng: Lỗi liên quan đến Chipset, lỗi board mạch.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Một số lỗi cơ bản như e6 được khắc phục nhanh chóng bằng cách sửa chữa bộ giắc cắm hoặc điện trở của cảm biến

Cách khắc phục Điều hòa Midea báo lỗi e6

+ Kiểm tra điện trở của cảm biến.

+ Kiểm tra lại giắc cắm của cảm biến.

+ Thay thế bo mạch của dàn lạnh nếu điều hòa báo lỗi e6 thường xuyên mà bạn không thể khắc phục được bằng cách sửa chữa thông thường.

Điều hòa Midea báo lỗi hiện chữ ec

Điều hòa Midea báo lỗi hiện chữ ec dòng treo tường, âm trần và tủ đứng đều liên quan đến các vấn đề về áp suất gas, trong đó bao gồm đường ống có thể bị xì gas, thiếu gas, tắc nghẹt gas (do móp ống). Nguyên nhân chủ yếu là trong quá trình thi công, lắp đặt không cẩn thận khiến đường ống bị móp méo và không đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật trong lắp đặt điều hòa.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Điều hòa Midea báo lỗi hiện chữ ec rất hiếm khi xảy ra nhưng lỗi lần xuất hiện lỗi này thì nguyên nhân có thể đến từ việc điều hòa hết gas làm lạnh

Cách khắc phục Điều hòa Midea báo lỗi ec

+ Kiểm tra lại gas có bị thiếu hoặc xì không. Đây là môi chất làm lạnh cho điều hòa nên bằng cách xác định điều hòa có còn nhả ra hơi lạnh không, nếu không thì chắc chắn hệ thống đã hết gas.

+ Trong một số trường hợp, do những đơn vị lắp đặt không cẩn thận khiến đường ống bị móp méo thì bạn nên đi lại đường ống. Có thể sửa chữa hoặc thay mới đường ống mới khắc phục được.

+ Và để tránh được những trường hợp do đội ngũ lắp đặt không uy tín thì khi mua sắm điều hòa, quý khách hàng nên chọn đại lý uy tín để được hỗ trợ dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp. Khi bảo dưỡng cũng nên chọn nhà thầu bảo dưỡng điều hòa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng điều hòa Midea

Điều hòa Midea không lạnh

Trong lỗi điều hòa Midea không có lỗi điều hòa Midea không lạnh, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn có thể dễ dàng cảm nhận lỗi này bằng cách giảm nhiệt độ trên điều khiển nhưng nhiệt độ trong phòng vẫn không thay đổi.

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này như sau:

Lâu này điều hòa chưa được vệ sinh và bảo dưỡng: Khi đã quá lâu mà chưa vệ sinh điều hòa thì sẽ khiến những bộ phận như tấm lọc, mắt thần,... bị bám bụi và gây cả trở quá trình lưu thông không khí giữa điều hòa và môi trường.

Điều hòa bị rò rỉ gas hoặc hết gas làm lạnh: Cho những ai chưa biết thì gas chính là môi chất làm lạnh cho điều hòa. Và khi hết gas hoặc xảy ra tình trạng rò rỉ thì điều hòa Midea không lạnh.

Điều hòa đang hoạt động sai chế độ hoặc nhiệt độ: Điều hòa Midea có 2 chế độ Dry và Cool, đôi khi vô tình chỉnh sang chế độ Dry thì điều hòa chỉ hút ẩm, làm khô chứ không làm mát và không lạnh.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Điều hòa bị bám bẩn, bám bụi chính là nguyên nhân quan trọng khiến lỗi điều hòa Midea không lạnh trong khi nhiều người dùng thường chủ quan, không vệ sinh thường xuyên hoặc bảo dưỡng định kỳ

Cách khắc phục Điều hòa Midea không lạnh

So với lỗi điều hòa Midea thì lỗi không lạnh là thường xuyên xảy ra và người dùng cũng dễ dàng khắc phục với một số lưu ý nhỏ sau đây:

+ Điều chỉnh giảm nhiệt độ xuống mức thấp hơn bình thường vì đôi khi nhiệt độ môi trường tăng cao, số lượng người trong phòng quá nhiều cũng khiến điều hòa không mát.

+ Cung cấp môi chất làm lạnh cho điều hòa và dịch vụ này khá đơn giản, giá thành rẻ. Tuy nhiên lưu ý là nên chọn những loại gas thế hệ mới, thân thiện với môi trường và có khả năng làm lạnh tốt.

+ Vệ sinh điều hòa thường xuyên hơn, bao gồm cả việc tự vệ sinh màng lọc tại nhà định kỳ và vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh chuyên sâu bởi các đội ngũ vệ sinh điều hòa uy tín ở xung quanh khu vực mình ở.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Vệ sinh, nạp gas điều hòa định kỳ là giải pháp hiệu quả và dễ dàng nhất trong việc khắc phục được lỗi điều hòa Midea không lạnh

Điều hòa Midea nháy đèn run

Điều hòa Midea nháy đèn run và kèm theo mã lỗi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra nguyên nhân hệ thống đang gặp vấn đề gì để từ đó, tìm kiếm giải pháp khắc phục nhanh chóng và đúng. Trong đó bao gồm:

Điều hòa Midea nháy đèn run dòng âm trần:

+ Lỗi E2 + nháy đèn Timer: Cảm biến không khí đang gặp vấn đề.

+ Lỗi E3 + nháy đèn Operation: Cảm biến dàn bên trong đang gặp vấn đề.

+ Lỗi E4 + nháy đèn DEF/ FAN: Cảm biến dàn bên ngoài đang gặp vấn đề.

+ Lỗi F4 (hoặc ED, hoặc E6) + nháy đèn cả 4 đèn: Pha, áp suất, bo mạch đang gặp vấn đề.

+ Lỗi E5 (hoặc EE, hoặc E8) + nháy đèn cả 4 đèn: Công tắc kiểm soát mức nước đang gặp vấn đề.

Điều hòa Midea nháy đèn run dòng tủ đứng: Công tắc kiểm soát mức nước đang gặp vấn đề.

Và sau khi đã tìm ra được lỗi điều hòa Midea nháy đèn run thì bạn tiến hành khắc phục cho từng lỗi như những hướng dẫn bên trên.

Bảng tổng hợp mã lỗi điều hòa Midea

Đối với những lỗi kỹ thuật nghiêm trong thì quý khách hàng nên cân nhắc lựa chọn các dịch vụ sửa chữa uy tín để tránh lỗi càng thêm lỗi, và những địa điểm kém uy tín sẽ sử dụng linh kiện không đảm bảo chất lượng trong quá trình thay mới

Trên đây là thông tin tham khảo cách tìm lỗi điều hòa Midea và hướng dẫn những biện pháp khắc phục. Tuy nhiên vẫn có nhiều lỗi thuộc về kỹ thuật hoặc hư hỏng nặng khiến bạn không thể tìm ra hoặc khắc phục như thông thường.

Trong trường hợp này, quý khách hàng nên tìm đến các nhà thầu chuyên sửa chữa điều hòa uy tín như Vua Điều Hòa để được hỗ trợ. Tại Vua Điều Hòa có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để sửa chữa điều hòa nhanh chóng khi gặp lỗi.

 Xem thêm:

Kệ kho hàng kích thước đầy đủ tốt nhất 2022

Kệ chứa hàng tốt nhất mới nhất tại zatec 2022

Kệ công nghiệp được sử dụng nhiều nhất tại Zatec

  

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.