Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

20/10/2020
Vì một vài sự cố nào đó mà trong quá trình sử dụng, bạn thường xuyên gặp phải những lỗi như F1, E1, E3, E9, H3, H6, U8, không mát,... mà bạn không biết nguyên nhân như thế nào và khắc phục ra sao. Để tìm hiểu chi tiết thì bạn có thể xem nhanh bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục ngay tại nhà nhanh nhất.

Điều hoà Gree lỗi F1

Điều hòa Gree báo lỗi F1 là một lỗi phổ biến nhất trên điều hòa. Khi rơi vào trường hợp này, khi ở chế độ làm lạnh thì dàn lạnh hoạt động nhưng dàn nóng không hoạt động bình thường. Còn khi ở chế độ sưởi ấm (đối với điều hòa Gree 2 chiều) thì tất cả các thiết bị đều ngừng hoạt động.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Gree là F1, E1, E3, E9, H3, H6, U8, không mát,... Riêng điều hòa Gree lỗi F0 là do Mainboard 

Nguyên nhân của điều hoà Gree lỗi F1 thường đến từ Mainboard. Theo đó, Mainboard bị hỏng, bị ngắt mạch do có vật dụng nào đó rơi vào hoặc chạm phải, dây kết nối giữa Mainboard và cảm biến môi trường bị đứng hoặc kết nối kém.

Cách khắc phục: Sửa chữa Mainboard, các đường truyền kết nối trực tiếp với Mainboard xem có hết lỗi không. Trong trường hợp Mainboard bị lỗi quá nhiều thì bạn buộc phải thay mới. Như vậy sẽ khắc phục được điều hòa Gree lỗi F1.

Điều hoà Gree lỗi E1

Điều hòa Gree báo lỗi E1 nghĩa là điều hòa của bạn chỉ đang hoạt động dàn lạnh và hút ẩm, mọi thao tác khác đều bị ngưng. Đặc biệt đối với điều hòa 2 chiều và hệ thống đang trong cơ chế sưởi ấm thì tất cả sẽ bị ngưng hoạt động.

Nguyên nhân điều hòa lỗi E1 là do thừa Gas hoặc trao đổi nhiệt có vấn đề. Cụ thể, khi bộ phận dàn trao đổi bị bẩn, bám bụi, nghẹt, nhiệt độ bên ngoài môi trường cao,... thì sẽ dẫn đến nhiều lỗi trên điều hòa. Cụ thể là E1.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Khi điều hòa bị bám bẩn nhiều mà đa phần do lâu ngày không vệ sinh cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều lỗi trên điều hòa. Tuy nhiên, nhiều người chưa nhận ra tầm quan trọng của việc vệ sinh thường xuyên

Giải pháp trong trường hợp này thì bạn nên vệ sinh điều hòa của mình ngay lập tức. Hẳn là đã lâu rồi bạn chưa vệ sinh và điều này ảnh hưởng không tốt đến điều hòa. Không chỉ E1 mà rất có thể, điều hòa của bạn sẽ phải gặp thêm một vài lỗi nữa do không vệ sinh gây ra.

Điều hoà Gree lỗi E3

Điều hòa Gree báo lỗi E3 và chúng sẽ hiển thị mãi cho đến khi công tắc áp suất được đóng lại hoặc hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân của điều hòa Gree lỗi E3 xuất phát từ bảo vệ áp suất thấp, bảo vệ áp suất của máy nén thấp hoặc bảo vệ áp suất của hệ thống thấp.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Máy nén là bộ phận quan trọng của điều hòa và cũng có thể gặp trục trặc. Do đó trong quá trình lắp đặt nên để máy nén tại vị trí có thể tản nhiệt tốt, dễ dàng di chuyển và sửa chữa, bảo trì

Giải pháp trong trường hợp này là thay đổi nguồn điện, sửa chữa lại hệ thống áp suất của điều hòa. Để giải quyết được tình trạng điều hòa Gree báo lỗi E3 nhanh chóng nhất thì quý khách hàng liên hệ các trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ.

Điều hoà Gree lỗi E9

Khi điều hòa Gree báo lỗi E9 thì hệ thống đang gặp sự cố kỹ thuật bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp trong quá trình sử dụng.

Do là lỗi kỹ thuật nên để giải quyết triệt để điều hòa Gree lỗi E9 thì bạn nên nhờ các kỹ thuật viên tại Vua Điều Hòa để được hỗ trợ. Dịch vụ sửa chữa cam kết nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Không chỉ riêng Gree mà điều hòa nào cũng phải gặp lỗi trong quá trình sử dụng do lỗi kỹ thuật hoặc khách quan từ phía người dùng. Đối với những lỗi từ phía người dùng thì dễ dàng được cải thiện nếu bạn sử dụng đúng cách và chọn mua điều hòa phù hợp

Điều hoà Gree lỗi H3

Điều hòa Gree báo lỗi H3 là lỗi bảo vệ quá tải cho máy nén trên điều hòa của thương hiệu Gree khiến máy nén không hoạt động.

Nguyên nhân gây ra điều hòa Gree lỗi H3 là do động cơ quạt bị hỏng, máy nén bị hỏng, môi chất làm lạnh bị rò rỉ, cảm biến dàn lạnh bên trong hoạt động bất thường,...

Nhìn chung thì có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến điều hòa Gree lỗi H3 mà một người dùng bình thường khó thể nào biết được. Do đó, giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là đến các dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín như Vua Điều Hòa để được hỗ trợ.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Sửa điều hòa Gree tại những cơ sở không uy tín, sử dụng linh kiện rẻ tiền và làm không cẩn thận cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều lỗi phát sinh sau này

Lưu ý là phần lớn lỗi H3 gây ra là do lâu ngày chưa bảo trì và vệ sinh hệ thống điều hòa. Trong trường hợp sử dụng các dịch vụ sửa chữa thì bạn nên yêu cầu thợ vệ sinh điều hòa để tránh các lỗi như H3.

Điều hoà Gree lỗi H6

Điều hòa Gree báo lỗi H5 là lỗi phổ biến trên điều hòa, khi đó, đèn LED (running) sẽ ngưng 3 giây và nháy 11 lần khi khởi động điều hòa.

Nguyên nhân của điều hòa Gree lỗi H6 là do Board không nhận được tín hiệu từ hệ thống dàn lạnh.

Cách khắc phục nhanh nhất trong trường hợp này là kiểm tra lại quá trình kết nối giữa mainboard và mô tơ dàn lạnh. Nếu không giải quyết được thì bạn tắt điều hòa và khởi động lại để điều hòa không còn báo lỗi H6.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Trong trường hợp không tự giải quyết được tại nhà thì bạn nhanh chóng đến các nhà thầu sửa chữa điều hòa Gree tại Hà Nội, tránh trường hợp cố ý sửa chữa bằng cách tự ý tháo rời hệ thống điều hòa

Điều hoà Gree lỗi U8

Điều hòa Gree báo lỗi U8 sẽ khiến điều hòa không hoạt động trong khi mọi thứ vẫn bình thường, điều khiển và mainboard nhận tín hiệu đầy đủ.

Nguyên nhân điều hòa Gree lỗi U8 là sự cố tụ quạt dàn lạnh và đa phần là do mainboard hoạt động bất thường.

Cách khắc phục lỗi U8 là kiểm tra lại hệ thống kết nối của mainboard bằng cách sửa chữa / khởi động lại. Trong trường hợp không thể tự sửa chữa điều hòa Gree lỗi U8 thì bạn cũng nên tìm đến các kỹ thuật viên tại các trung tâm để được hỗ trợ bởi đây là vấn đề phát sinh từ bên trong.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Nên kiểm tra lại hệ thống điện, cảm biến,... một lần nữa trước khi tìm đến các trung tâm sửa chữa bởi có nhiều lỗi chúng ta dễ dàng khắc phục bằng những mẹo nhỏ trên mạng

Điều hoà Gree lỗi F0 hay Fo

Điều hòa Gree báo lỗi F0 hay Fo là lỗi nghiêm trọng trên điều hòa khiến chúng không thể hoạt động từ tự động ngừng hoạt động.

Nguyên nhân của điều hòa Gree lỗi F0 là do bảo vệ hệ thống thiếu gas đến từ vị trí lắp đặt không phù hợp hoặc máy nén không khởi động (khởi động bất thường).

Để giải quyết tình trạng điều hòa Gree lỗi F0 thì bạn kiểm tra lại hệ thống đường truyền ống Gas xem có bị rò rỉ, gấp khúc hay không. Nếu bình thường và do máy nén thì đây là lỗi kỹ thuật, cần sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên để sửa chữa.

Điều hoà Gree không mát

Điều hòa Gree không mát là lỗi cơ bản trên điều hòa, khi gặp vấn đề này thì mọi thứ đều hoạt động bình thường nhưng dàn lạnh không thoát không khí lạnh và điều tiết ra bên ngoài.

Nguyên nhân của điều hòa Gree không mát đa phần là do hết gas (vì gas sử dụng lâu ngày sẽ hết và định kỳ, bạn phải thay gas một lần), dàn lạnh quá dơ dẫn đến tích tụ bụi bẩn dẫn đến không thoát được khí lạnh.

Giải pháp để khắc phục điều hòa Gree không mát là bơm gas, lưu ý đây là môi chất làm lạnh nên khi bị thiếu gas thì điều hòa không thể làm mát.

Nếu gas vẫn đầy đủ thì bạn nên tiến hành vệ sinh điều hòa thì sẽ khắc phục được lỗi này. Lưu ý là nên vệ sinh điều hòa thường xuyên, điều này sẽ giúp tăng khả năng làm mát, giảm mùi hôi và cải thiện tuổi thọ trong quá trình sử dụng.

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Khi điều hòa Gree không mát thì 2 việc đầu tiên bạn phải làm ngay là cung cấp gas (môi chất làm lạnh) và vệ sinh điều hòa thì sẽ giải quyết được triệt để

Điều hoà Gree cục nóng không chạy

Khi điều hòa Gree cục nóng không chạy thì chắc chắn cục nóng đã xảy ra vấn đề trong khi đây là bộ phận quan trọng nhằm cung cấp công suất làm lạnh cho điều hòa. Nếu cục nóng ngưng hoạt động thì đồng nghĩa bạn không thể sử dụng điều hòa.

Nguyên nhân của điều hòa Gree cục nóng không chạy là do hệ thống kết nối nguồn điện có vấn đề (mất kết nối, điện áp quá thấp trong giờ cao điểm) hoặc là do lỗi cục nóng.

Giải pháp trong trường hợp này là bạn kiểm tra lại nguồn điện xem có vấn đề không. Nếu tất cả bình thường mà điều hòa Gree cục nóng không chạy thì bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa để được kỹ thuật viên đến kiểm tra tận nhà.

Điều hoà Gree lỗi tự bật

Điều hòa Gree lỗi tự bật hoặc tự tắt trong khi bạn không có bất kỳ thao tác nào trên máy lạnh. Có 2 nguyên nhân dẫn đến trường hợp trên : 

Nút nguồn cơ học trên bo mạch dàn lạnh điều hòa chập, dính chân : 

Nguyên nhân này khá thường xuyên xảy ra với các điều hòa có tuổi thọ lớn, các phím cơ học trong bo mạch điều khiển đã cũ + thêm môi trường ẩm ướt xung quanh làm phím bấm này bị chập hoặc dính chân nên nó thường tự bật tự tắt. 

Chỉ cần mở mặt nhựa của dàn lạnh ra, các bạn nhìn vào phần bo mạch chính và bo mạch phụ ( có dây nối từ bo mạch chính ra ) tìm phím bấm như hình bên dưới. Cầm kìm và vặt nó đi !

Lưu ý khi bẻ phím khéo léo, ko làm nứt, gãy bo mạch

  Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Do điều khiển điều hòa :

Do khiển cũ : Trường hợp này xảy ra khi bạn "quên" không tháo Pin điều hòa vào mùa đông. Thường mùa đông mọi người sẽ ít hoặc không sử dụng điều khiển ( đối với điều hòa 1 chiều ) nên vứt xó điều khiển 1 góc và không quan tâm đến nó, nhưng khi cần sử dụng thì thấy pin chảy nước ngấm vào điều khiển. Sau khi thay pin mới thì điều hòa bật tắt bình thường nhưng thỉnh thoảng bị tự bật tự tắt. Bạn hiểu lý do rồi chứ ? Cần thay thế chiếc điều khiển mới thôi :D 

Do hẹn giờ điều khiển :  Nguyên nhân của điều hòa Gree lỗi tự bật đa phần là do nó đang trong chế độ hẹn giờ. Nghĩa là đến thời gian hẹn, điều hòa sẽ tự động bật/tắt cho dù bạn có đang sử dụng hoặc không sử dụng.

Để giải quyết vấn đề này thì bạn chỉ cần tắt tính năng hẹn giờ trên điều hòa đi bằng cách nhấn nút Timer on/Timer off trên remote.

 

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Hẹn giờ là tính năng hữu ích nhưng đôi khi khiến người dùng lúng túng bởi điều hòa có thể tự động bật/tắt mà đôi khi chúng ta quên mất rằng, tính năng này đang trong trạng thái hoạt động

Điều hoà Gree không hiển thị nhiệt độ

Có 2 cách hiểu về vấn đề này, 1 là không hiển thị trên dàn lạnh, 2 là không hiển thị trên điều khiển. Để Vua Điều Hòa xử lý, yên tâm hehe :D

Không hiển thị trên dàn lạnh điều hòa : Góc dưới cùng bên phải có phím màu xanh tên "Light". Nó là phím tắt bật hiển thị nhiệt độ trên điều hòa.

Không hiển thị trên Điều KhiểnĐiều hòa Gree không hiển thị nhiệt độ là do điều hòa hiện đang trong các chế độ tự động như Auto. Trong chế độ này, màn hình điện tử sẽ không hiển thị nhiệt độ mà thay vào đó, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió,... sao cho phù hợp với nhiệt độ môi trường một cách tiết kiệm điện nhất.

Cách để hiển thị nhiệt độ là thoát khỏi chế độ tự động và vào chế độ tùy chỉnh như thông thường.

Ngoài ra, nếu điều hòa chuyển sang chế độ hiển thị độ F thay vì độ C như thông thường thì bạn thao tác theo 3 bước sau:

Bước 1: Tắt remote bằng cách nhấn vào nút ON/OFF trên remote

Bước 2: Đồng thời nhấn giữa song song giữa 2 nút là MODE + dấu mũi tên lên xuống ít nhất trong khoảng 10 giây.

Bước 3: Khởi động lại remote bằng cách nhấn nút ON/OFF trên remote.

Và bạn cũng làm tương tự 3 bước như trên để thay đổi chế độ hiển thị linh hoạt giữa độ F và độ C.

Mình đã có bài viết rất chi tiết về Hướng dẫn sử dụng điều khiển - Remote điều hòa Gree. Các bạn hãy xem qua bài viết này nhé, có nhiều tips và tricks hay để sử dụng đó :D

Bảng mã lỗi điều hòa Gree và cách khắc phục

Vua Điều Hòa hỗ trợ các dịch vụ sửa chữa các lỗi phát sinh trên điều hòa

Nhà thầu sửa chữa điều hòa Gree tại Hà Nội

Trên đây là bảng mã lỗi điều hòa Gree phổ biến nhất hiện nay mà trong quá trình sử dụng, bạn rất hay gặp phải. Đi kèm là những nguyên nhân và cách sửa điều hòa Gree tham khảo.

Đối với những lỗi thông thường, người dùng có thể tự sửa chữa nhanh chóng ngay tại nhà hoặc chỉ cần vệ sinh điều hòa là đã khắc phục được. Tuy nhiên có nhiều bảng mã lỗi điều hòa Gree do sự cố hệ thống mà buộc, các kỹ thuật viên của các trung tâm sửa chữa mới hỗ trợ khắc phục được.

Và nhà thầu sửa chữa điều hòa Gree tại Hà Nội uy tín hiện nay là Vua Điều Hòa, chúng tôi chuyên cung cấp các gói giải pháp về sửa chữa điều hòa uy tín, nhanh chóng, an toàn và giá rẻ nhất.

Khi sử dụng dịch vụ tại nhà thầu sửa chữa điều hòa Gree tại Hà Nội - Vua Điều Hòa, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao, làm việc tại nhà, máy móc hiện đại và sử dụng vật tư điện lạnh chính hãng.

Nếu điều hòa của bạn đang gặp vấn đề và bạn đang tìm kiếm một nhà thầu sửa chữa điều hòa Gree tại Hà Nội uy tín, nhanh chóng của tất cả các thương hiệu thì Vua Điều Hòa là sự lựa chọn tốt nhất. Mọi thông tin về sửa điều hòa Gree và báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911.

 Xem thêm :

Kệ đa năng mặt lưới nhiều tầng 2022 tại Zatec

Kệ công nghiệp chất lượng mới nhập tại Zatec

Kệ chứa hàng phù hợp với mọi không gian tại zatec 2022

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.