Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

14/12/2020
Khi sử dụng chắc chắn lỗi điều hòa Electrolux sẽ xảy ra rất nhiều, chẳng hạn như máy điều hòa Electrolux báo lỗi e3, p4, ec, h6, e1, không lạnh, không mát,... Đây cũng là những lỗi cơ bản nhất mà ai cũng phải biết để khi xảy ra lỗi, bạn dễ dàng xác định được nguyên nhân đến từ bộ phận nào và có biện pháp xử lý phù hợp. Vậy thì làm sao để làm được điều này? Hãy cùng xem hướng dẫn chi tiết cùng Vua Điều Hòa.

Máy điều hòa Electrolux báo lỗi e3

Khi mua điều hòa không đúng, lắp đặt sai sách, sử dụng không tối ưu hay đơn giản là điều hòa đã sử dụng lâu ngày thì sẽ dẫn đến nhiều lỗi khác nhau bạn nên biết bảng mã lỗi điều hòa Electrolux để dễ dàng khắc phục. Trong đó, máy điều hòa Electrolux báo lỗi e3 dường như xảy ra mọi lúc, mọi nơi và trên tất cả các thế hệ đời máy đang hiện hữu. E3 là lỗi liên quan đến gas.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Khi sử dụng chắc chắn sẽ xảy ra nhiều lỗi điều hòa Electrolux và điều này ảnh hưởng đến khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ của điều hòa

Nguyên nhân: Khi điều hòa báo lỗi e3 thì hầu hết nguyên nhân chính là lỗi ở bộ phận gas (hay còn gọi là môi chất làm lạnh trên điều hòa). Cụ thể ở đây là hệ thống bị tắt gas hoặc ống dẫn bị gập dẫn đến gas không tuần hoàn. Trong đó,

Trường hợp bị tắc ống gas là do hút chân không chưa kỹ và khiến nhiều bụi bẩn, tạp chất còn tồn đọng lại trong ống. Đặc biệt là với những đơn vị thi công điều hòa cẩu thả hoặc kém chất lượng thì tình trạng này xảy ra khá nhiều.

Trường hợp ống dẫn bị gập là do trong quá trình đi ống không cẩn thận, sử dụng ống kém chất lượng, bị cản trở bởi những vật thể cứng. Ngoài ra, khi ống gập có thể bị hở và làm thất thoát gas, khiến điều hòa không lạnh nữa.

Giải pháp : cho vấn đề này là rút hết gas trong đường ống, tiến hành hút chân không đồng thời làm sạch trước khi vận hành. Về các vị trí đường ống bị gập thì phải thay đổi vị trí đặt đường ống và trong một số trường hợp nhất định thì bạn nên thay mới để đảm bảo khả năng tuần hoàn gas tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cần phải thi công điều hòa theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật lắp đặt, sử dụng linh kiện chính hãng chất lượng để tránh tình trạng máy điều hòa Electrolux báo lỗi e3 tái diễn. Hiểu được tầm quan trọng nên Vua Điều Hòa luôn rất cẩn thận trong quá trình thi công.

Điều hòa Electrolux báo lỗi p4

Một trong những tiêu chí quan trọng khi điều hòa xảy ra lỗi là bạn phải dự đoán chính xác được nguyên nhân. Điều này sẽ giúp bạn có biện pháp khắc phục nhanh chóng tại nhà hoặc gọi các chuyên gia đến hỗ trợ. Riêng đối với tình trạng điều hòa Electrolux báo lỗi p4 thì cũng như vậy. Đây là lỗi liên quan đến bộ phận quạt.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Quạt gió bị hỏng sẽ gây ra lỗi trên điều hòa và cụ thể ở đây là hệ thống nhanh chóng báo lỗi p4

Nguyên nhân: Khi điều hòa Electrolux báo lỗi p4 thì khả năng cao phần quạt dàn lạnh bị hỏng dẫn đến quạt yếu, thậm chí ngừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh của điều hòa.

Trường hợp quạt yếu thì có thể do nguồn cung cấp điện bị hỏng, trục quay của quạt bị bám bụi quá nhiều hoặc không được trơn tru.

Trường hợp quạt ngưng hoạt động thì có thể do bị gãy cánh quạt, trục quay của quạt bị hỏng và không thể vận hành.

Giải pháp : trong trường hợp này là bạn cần phải tháo nắp dàn lạnh, quan sát thật kỹ để xem nguyên nhân đến từ quạt bị hỏng hoặc là lỗi như gãy cánh, trục quay bám bụi,... và có hướng dẫn xử lý phù hợp.

Thông thường đối với lỗi này thì các kỹ thuật viên sẽ tiến hành sửa chữa lỗi quạt trước, nếu không thể hết báo lỗi p4 thì cần buộc phải thay mới. Bộ phận này không tốn nhiều chi phí nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Điều hòa Electrolux báo lỗi ec

Các nơi sửa chữa điều hòa kém uy tín thường lợi dụng người dùng không biết lỗi mà họ gặp phải để cố tình tăng giá. Do đó, việc nắm được nguyên nhân sẽ giúp bạn hạn chế tối đa điều này. Và với điều hòa Electrolux báo lỗi ec thì đây là lỗi liên quan đến bộ phận gas.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Lưu ý là phải đảm bảo nạp gas cho điều hòa thường xuyên cũng như kiểm tra đường ống dẫn gas không bị rò rỉ

Nguyên nhân: Khi điều hòa Electrolux báo lỗi ec thì hệ thống đang gặp trục trặc trong quá trình tuần hoàn gas. Vào theo kinh nghiệm từ các kỹ thuật viên thì nó bắt nguồn từ việc lắp điều hòa ẩu dẫn đến dò gas hoặc ống đồng điều hòa kém chất lượng bị mối mọt dẫn đến dò gas

Trường hợp hết gas là rất bình thường vì đây là môi chất làm lanh, khi sử dụng để làm lạnh một thời gian thì gas sẽ hết dần.

Trường hợp gas rò rỉ là bất bình thường, cụ thể, tại đường ống dẫn đã bị móp méo, đứt gãy làm thất thoát gas vô ích. Bạn cần phải sửa chữa tại vị trí này trước khi nạp gas, nếu không thì gas cũng sẽ nhanh chóng hết do bị rò rỉ.

Giải pháp: Khi điều hòa báo lỗi ec thì bạn nhanh chóng nhớ lại đã bao lâu rồi chưa nạp gas cho điều hòa. Nếu đã từ 3-6 tháng chưa thực hiện thì chắc chắn điều hòa đã hết gas và đến thời điểm cần phải nạp mới.

Nếu gas mới vừa nạp các đây không lâu thì tiến hành kiểm tra các đường ống dẫn xem có xảy ra những trường hợp như vừa liệt kê như bị gãy, đứt,... dẫn đến rò rỉ không. Sau đó sẽ sửa chữa hoặc thay mới đường ống.

Điều hòa Electrolux báo lỗi h6

Khi điều hòa đang chạy nhưng báo lỗi điều hòa Electrolux, điều đầu tiên là dừng mọi hoạt động trên điều hòa để nhanh chóng tìm nguyên nhân. Việc trì hoãn không sửa chữa là một sai lầm vì nó khiến lỗi càng thêm nghiêm trọng. Trong đó, H6 là lỗi liên quan đến quạt dàn nóng.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Dàn nóng là bộ phận rất quan trọng trên điều hòa nên trong trường hợp bị lỗi, người dùng cần nhanh chóng khắc phục nhanh vì nếu không sẽ tốn nhiều tiền

Nguyên nhân: Khi điều hòa Electrolux báo lỗi h6 thì thường bắt nguồn từ quạt dàn nóng không quay hoặc quay yếu. Đó có thể bắt nguồn từ nguồn điện bị yếu hoặc quạt dàn nóng bị hỏng / kẹt / gãy / hư trục.

Giải pháp: Ngắt nguồn điện và kích hoạt lại điều hòa. Nếu vẫn không được thì tiến hành kiểm tra quạt dàn nóng xem đang gặp trục trặc gì. Tùy theo quạt bị hỏng / kẹt / gãy / hư trục các cấp độ mà chúng ta sẽ xem xét sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo khả năng hoạt động cho điều hòa.

Lỗi e1 điều hòa Electrolux

Có một số lỗi điều hòa Electrolux cơ bản, người dùng tự sửa chữa tại nhà. Tuy nhiên có nhiều lỗi thuộc về kỹ thuật và cần thao tác nhiều thì buộc bạn phải gọi chuyên gia kỹ thuật đến để hỗ trợ. Đơn cử như lỗi e1 điều hòa Electrolux xảy ra. E1 là lỗi liên quan đến cảm biến không khí.

Nguyên nhân: Khi bo mạch bị lỗi sẽ dẫn đến cảm biến không khí không hoạt động được hoặc dự đoán sai. Điều này ảnh hưởng đến các chế độ hoạt động có trên điều hòa và khiến hệ thống hoạt động không đúng lập trình.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Lỗi e1 không quá phổ biến nhưng nếu khi gặp trường hợp này thì bạn cũng phải biết nguyên nhân để sửa chữa phù hợp

Giải pháp: Khi lỗi e3 xảy ra thì người dùng cần gọi ngay chuyên gia kỹ thuật của trung tâm bảo hành (nếu còn trong thời hạn bảo hành) hoặc những đại lý uy tín trên thị trường đến để được hỗ trợ.

Nếu tình trạng lỗi nhẹ do bo mạch bên trong, kỹ thuật viên sẽ tiến hành đo và khắc phục. Tuy nhiên sẽ có nhiều lỗi nặng làm hỏng phần cảm biến không khí thì bạn cần phải thay mới trong một số trường hợp nhất định.

Điều hòa Electrolux không lạnh

Điều hòa Electrolux không lạnh là tình trạng phổ biến nhất khi sử dụng và do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên lỗi này là cơ bản và bạn hoàn toàn tự xử lý tại nhà cho một số trường hợp mà không cần đến chuyên gia.

Nguyên nhân: Điều hòa Electrolux không lạnh bắt nguồn từ người dùng sử dụng sai chế độ, nhiệt độ điều hòa quá cao trong khi nhiệt độ xung quanh môi trường tăng,...

Một số mẹo giúp điều hòa Electrolux hoạt động tốt hơn trong thời tiết nắng nóng hoặc sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề không lạnh trong quá trình sử dụng. Bao gồm:

+ Thay đổi điều hòa sang chế độ COOL (làm mát) hoặc AUTO (làm mát tự động) và không sử dụng những chế độ như DRY (hong khô) hoặc HEAT (sưởi ấm). Hai chế độ DRY và HEAT không có khả năng làm mát nhưng người dùng xuyên chọn nhầm khi tùy chỉnh.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Thay đổi chế độ hoạt động đang hiện hữu, giảm nhiệt độ là cách nhanh nhất khắc phục được lỗi điều hòa Electrolux không mát

+ Giảm mức nhiệt độ xuống thấp hơn bình thường 1-3 độ, đặc biệt khi trời nắng nóng đỉnh điểm / số lượng người tăng,... sẽ khiến điều hòa không kịp điều tiết nhiệt độ và bạn nên giảm để tăng công suất làm lạnh.

+ Kích hoạt những tính năng đã được tích hợp sẵn trong điều hòa để giúp tăng khả năng làm lạnh nhanh chóng như Turbo (tính năng làm lạnh nhanh trên điều hòa Electrolux), giúp hệ thống chạm ngưỡng công suất lớn nhất có thể.

Điều hòa Electrolux không mát

Khi điều hòa Electrolux không mát thì đại đa số đều do 2 nguyên nhân. Hoặc là điều hòa hết gas (môi chất làm lạnh). Hoặc là hệ thống bị bám bẩn quá nhiều dẫn đến hạn chế khả năng làm mát.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Vệ sinh điều hòa là việc nên làm thường xuyên cho bất kỳ điều hòa của thương hiệu nào

Giải pháp:

Đối với điều hòa hết gas thì bạn tiến hành nạp gas cho điều hòa nhưng vẫn phải lưu ý chọn gas phù hợp với loại điều hòa và nên là gas thế hệ mới.

Đối với điều hòa bị bám bẩn thì cách duy nhất là vệ sinh. Điều này nên thực hiện thường xuyên định kỳ. Có thể là tự vệ sinh tại nhà hoặc sử dụng những dịch vụ chuyên về vệ sinh để đảm bảo điều hòa được làm sạch mạnh mẽ hơn.

Khi hệ thống được làm sạch mạnh mẽ thì điều đầu tiên sẽ cải thiện được lỗi không lạnh, tiếp theo, điều hòa hạn chế được nhiều lỗi khác như không khí bị hôi, không mát, chảy nước,...

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Cách bật điều hòa khi điều khiển điều hòa Electrolux bị lỗi

Khi điều khiển điều hòa Electrolux bị lỗi, chúng ta sẽ có nhiều cách bật điều hòa khác nhau như:

+ Cách 1: Thao tác với nút nguồn trực tiếp ngay trên dàn lạnh của điều hòa. Ưu điểm là nhanh chóng và dễ dàng nhưng nhược điểm lại là bạn khó tùy chỉnh những chế độ, tăng / giảm nhiệt độ cũng như kích hoạt các tính năng có trên điều hòa như ở điều khiển.

+ Cách 2: Sử dụng những ứng dụng điều khiển điều hòa bằng điện thoại. Bằng cách tải về các ứng dụng có sẵn, bạn đã đơn giản hóa việc tùy chỉnh trong trường hợp điều khiển điều hòa Electrolux bị lỗi.

Bảng mã lỗi điều hòa Electrolux và cách khắc phục mới nhất

Khi điều khiển điều hòa Electrolux bị lỗi, bạn có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để điều khiển

Ưu điểm của cách 2 là chợ ứng dụng sẵn có, miễn phí, dễ dàng sử dụng theo hướng dẫn có sẵn, nhiều ứng dụng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên hạn chế của cách này là không khả thi cho những ai không dùng điện thoại thông minh và một số ứng dụng sẽ không tương thích trên một số hệ điều hành nhất định.

Trên đây là tất cả lỗi điều hòa Electrolux thường gặp cũng như gợi ý về giải pháp mà bạn có thể tham khảo khi điều hòa nhà mình bị lỗi. Trong trường hợp bạn vẫn không tìm ra được nguyên nhân thì nên tìm đến những nhà thầu sửa chữa uy tín như Vua Điều Hòa để được hỗ trợ

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.