Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

11/12/2020
Điều hòa Aqua báo lỗi e7, f0, f1, f3,... hay những tình trạng phổ biến như không lạnh, không mát mà bạn không biết xử lý như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây với bảng mã lỗi điều hòa Aqua. Lưu ý đối với điều hòa khi bị lỗi thì nên khắc phục càng sớm càng tốt, tránh trường hợp để lâu và khiến hệ thống phát sinh thêm nhiều lỗi không đáng có.

Điều hoà Aqua báo lỗi e7

Điều hoà Aqua báo lỗi e7 xảy ra trên những dòng điều hòa Aqua Inverter do mất kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh.

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Aqua hay điều hòa nào thì trong quá trình sử dụng cũng sẽ xảy ra lỗi, do đó, bạn cũng nên nắm cho mình một số kiến thức nhất định để tự xử lý trong một số trường hợp đơn giản không cần đến chuyên gia

Nguyên nhân: Đối với điều hòa Aqua báo lỗi e7 thì thường sẽ bắt nguồn từ một trong ba nguyên nhân chính sau:

+ Dây điện kết nối giữa máy nén bị hỏng.

+ Mạch điều khiển của dàn lạnh bị hỏng.

+ Hư hỏng bên trong dàn lạnh.

Giải pháp: Sau khi đã tìm ra nguyên nhân điều hòa Aqua báo lỗi e7 thì chúng ta dựa vào đó mà có giải pháp phù hợp, cụ thể:

+ Sửa chữa hoặc đi lại hệ thống đường dây điện vì trong quá trình sử dụng, dây điện có thể bị đứt, gãy hoặc do côn trùng cắn.

+ Sửa chữa lại mạch điều khiển của dàn lạnh hoặc thay mới trong một số trường hợp nhất định do hư hỏng quá nặng.

+ Kiểm tra chi tiết những bộ phận bên trong dàn lạnh xem hệ thống đang gặp vấn đề gì để sửa chữa.

Nhìn chung thì khi điều hòa xảy ra lỗi e7 thì đều gặp vấn đề nghiêm trọng về đường dây điện, bộ phận kết nối, mạch điều khiển, dàn lạnh,... trong khi người dùng bình thường không thể khắc phục được.

Do đó, bạn nên tìm đến trung tâm bảo hành hoặc các dịch vụ sửa điều hòa Aqua để được hỗ trợ. Tại đây, kỹ thuật viên sẽ rà soát, đánh giá một lần nữa nguyên nhân, thực trạng rồi mới tiến hành khắc phục.

Điều hoà Aqua báo lỗi f0

Điều hoà Aqua báo lỗi f0 xảy ra trên tất cả điều hòa Aqua, trong trường hợp này, các kỹ thuật viên gọi là lỗi tắc ẩm, nghĩa là đường ống gas ở hệ thống làm lạnh bị tắc do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Khi điều hòa báo lỗi thì điều đầu tiên, chúng ta phải dò ngay với bảng mã lỗi điều hòa Aqua để nhanh chóng xác định ra nguyên nhân

Nguyên nhân: Điều hòa bị tắc ẩm và trường hợp xảy ra phổ biến cho cả điều hòa mới và điều hòa sử dụng lâu ngày, thông thường nó bắt nguồn từ:

+ Trong gas điều hòa có lẫn nhiều tạp chất (hơi nước, cặn dầu,...).

+ Quá trình nạp gas không chuẩn và không đúng kỹ thuật.

+ Nạp gas điều hòa kém chất lượng, độ tinh khiến không cao.

Giải pháp: Gas là môi chất làm lạnh quan trọng nên khi điều hoà Aqua báo lỗi f0, chúng ta phải khắc phục ngay để tránh điều hòa không lạnh sâu, chạy một lúc rồi tắt và thậm chí không chạy bằng cách:

+ Trường khi nạp gas điều hòa thì phải hút chân không đủ áp suất để đảm bảo loại bỏ hết những tạp chất còn tồn đọng bên trong đường ống.

+ Sử dụng những dịch vụ nạp gas điều hòa uy tín để được các kỹ thuật viên tay nghề cao trực tiếp thực hiện. Vì chỉ cần sơ suất nhỏ cũng dễ dẫn đến điều hòa báo lỗi f0 và ảnh hưởng đến việc sử dụng và tuổi thọ điều hòa sau này.

+ Nghiên cứu kỹ về loại gas điều hòa phù hợp với dòng máy mà mình đang sử dụng, đặc biệt, phải sử dụng gas chất lượng tốt và nên là loại thế hệ mới, thân thiện với môi trường. Điều này sẽ giúp hệ thống vận hành ổn định hơn, ít xả thải, ít tiêu tốn năng lượng và tăng khả năng làm lạnh.

Mặc dù nạp gas là một công đoạn khá đơn giản nhưng nhận thấy tầm quan trọng của gas nên trong quá trình nạp gas cho khách, Vua Điều Hòa luôn chọn loại gas phù hợp, thân thiện và độ sạch cao.

Khách hàng cũng chú ý không nên tin tưởng vào một số dịch vụ nạp gas quá rẻ cho điều hòa. Quá trình nạp gas phải diễn ra định kỳ để tránh trường hợp hụt gas, thiếu gas và sẽ dẫn đến nhiều lỗi trên điều hòa.

Điều hoà Aqua báo lỗi f1

Với dòng Aqua Inverter: Điều hoà Aqua báo lỗi f1 khi hệ thống hư hỏng dàn nóng, cụ thể là mạch mô đun bị hỏng, bị lỗi.

Với dòng Aqua thông thường: Điều hoà Aqua báo lỗi f1 khi cảm biến nhiệt độ trong phòng bị lỗi và không thể hoạt động được.

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Dựa vào bảng mã lỗi điều hòa Aqua, chúng ta dễ dàng xác định nguyên nhân của lỗi trên điều hòa đến từ đâu và đây có phải là lỗi lớn không để quyết định nên hay không gọi kỹ thuật viên đến hỗ trợ

Nguyên nhân: Khi báo lỗi f1 thì chúng ta nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục nhanh chóng. Và thông thường, lỗi này sẽ do:

+ Mạch mô đun bị hỏng trên dòng điều hòa Aqua Inverter.

+ Cảm biến nhiệt độ trong phòng bị hở mạch.

+ Tại những vị trí kết nối, nếp gấp bị hở mạch hoặc hỏng.

Giải pháp: Khi điều hòa báo lỗi f1 thì quan trọng nhất là tìm ra nguyên nhân và vị trí bị hỏng kết nối, còn giải quyết vấn đề thì khá nhanh chóng như sau:

+ Trên điều hòa Aqua Inverter thì sửa chữa lại phần mô đun, công việc này phải do kỹ thuật viên có kinh nghiệm đảm nhận và tránh tự sửa chữa tại nhà.

+ Kiểm tra bo mạch trên cảm biến nhiệt độ để khắc phục lỗi.

+ Kiểm tra chi tiết các nếp gấp xem có bị đứt, gãy dẫn đến mất đường truyền hay không. Nếu có thì hàn gắn lại phần bị đứt hoặc thay mới nếu cần thiết.

Nhìn sơ qua nguyên nhân và giải pháp thì cho thấy, điều hoà Aqua báo lỗi f1 là một lỗi khá nghiêm trọng nên bạn không nên xem thường. Lỗi này xuất hiện trên cả điều hòa thế hệ mới và cũ.

Trong trường hợp sửa chữa và cần phải thay mới linh kiện như dây điện thì cần phải sử dụng những linh kiện chính hãng để đảm bảo an toàn. Đặc biệt là an toàn trong việc phòng cháy nổ, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.

Điều hoà Aqua báo lỗi f3

Với dòng Aqua Inverter: Điều hoà Aqua báo lỗi f3 khi phần kết nối giữa 2 bộ phận mạch mô đun và mạch điều khiển chính dàn nóng xảy ra vấn đề.

Với dòng Aqua thông thường: Với dòng sản phẩm này thì ít xảy ra lỗi f3 hơn nhưng nếu có thì cũng liên quan đến hệ thống dàn nóng trong điều hòa.

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Điều hòa inverter hay không inverter thì vẫn xảy ra lỗi f3, tuy nhiên, dòng inverter chiếm đại đa số cho cơ chế hoạt động đặc biệt của dòng này

Nguyên nhân: Khi điều hòa báo lỗi f3 thì liên quan đến dàn nóng, tuy nhiên về nguyên nhân thì cũng xoay quanh một trong ba lỗi chính sau:

+ Bộ phận mạch điều khiển chính dàn nóng bị hỏng.

+ Bộ phận mô đun của điều hòa bị hỏng.

+ Vị trí kết nối giữa hai bộ phận trên đang bị lỏng.

Giải pháp: Vì khi liên quan đến lỗi dàn nóng, việc sửa chữa sẽ tốn tiền hơn các vị trí còn lại nên chúng ta phải xác định chính xác lỗi để khắc phục. Thông thường, lỗi f3 được sửa chữa như sau:

+ Kiểm tra phần mạch điều khiển chính của dàn nóng có còn nhận tín hiệu không, nếu không thì cần phải sửa chữa.

+ Kiểm tra mô đun của điều hòa và sửa chữa.

+ Kiểm tra phần kết nối giữa mạch điều khiển chính dàn nóng và mô đun của điều, rút ra và kết nối lại xem điều hòa có báo lỗi nữa không.

Với lỗi bị mất tín hiệu, bạn có thể tự thực hiện tại nhà nhưng khi một trong hai bộ phận trên bị hỏng hoặc có vấn đề, bạn nên gọi các kỹ thuật viên của những nhà thầu uy tín để hỗ trợ kịp thời.

Về điều hòa Aqua báo lỗi f3 thì đây là tình trạng khá phổ biến và dường như ai sử dụng điều hòa cũng gặp qua. Việc sửa chữa cũng sẽ rất nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí như các lỗi khác.

Điều hoà Aqua không lạnh

Không lạnh là lỗi thường gặp không những trên điều hòa Aqua mà còn trên tất cả các thương hiệu còn lại. Đặc biệt là với những sản phẩm sử dụng từ 1 đến 4 tháng, điều hòa Aqua không lạnh là nhiều nhất.

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Kiểm tra và thay gas điều hòa định kỳ để hạn chế tối đa lỗi không lạnh hoặc lạnh không sâu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng

Nguyên nhân: Nếu trong trường hợp mọi thứ khác vẫn đang bình thường, điều hòa hoạt động đúng chế độ nhưng vẫn không lạnh thì hầu hết, điều hòa đang bị hết gas (hay còn gọi là môi chất làm lạnh).

Giải pháp: Để khắc phục lỗi này thì chỉ còn cách nạp gas cho điều hòa mà thôi. Dịch vụ này không đắt và diễn ra nhanh chóng nên bạn hoàn toàn yên tâm, nó sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Tuy nhiên một lưu ý nhỏ khi sử dụng dịch vụ nạp gas cho điều hòa thì nên hỏi kỹ thuật viên để được tư vấn loại gas phù hợp với dòng máy mình đang sử dụng. Nên là gas hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ cho ra hiệu suất làm lạnh tốt nhất về sau và cải thiện tuổi thọ trên điều hòa.

Điều hoà Aqua không mát

Khi điều hòa Aqua không mát thì sẽ thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do người dùng sử dụng sai cách, hệ thống bị lỗi hoặc điều hòa bị hỏng. Nhưng nhiều nhất là do:

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Bằng một số mẹo nhỏ như giảm nhiệt độ, thay đổi chế độ hoạt động trên điều hòa hay vệ sinh thường xuyên sẽ giúp điều hòa mát hơn, tối ưu hoạt động và hạn chế tiêu thụ điện năng ở mức nhiều nhất có thể

Nhiệt độ môi trường tăng lên, số lượng người trong phòng tăng khiến hệ thống điều hòa bị quá tải - Giải pháp: Giảm nhiệt độ điều hòa xuống và kết hợp thêm chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa.

Điều hòa lâu ngày rồi chưa vệ sinh, điều này sẽ khiến dàn lạnh và nhiều chi tiết khác bám bẩn nên hạn chế khả năng làm lạnh - Giải pháp: Vệ sinh điều hòa Aqua càng sớm càng tốt và nên thực hiện điều này thường xuyên hơn.

Điều hòa bị hỏng cục nóng hoặc lỗi quạt, hư dàn lạnh cũng khiến điều hòa không mát, mặc dù bạn đã chỉnh nhiệt độ xuống thấp - Giải pháp: Do là lỗi kỹ thuật và liên quan đến nhiều chi tiết bên trong nên bạn chỉ có thể gọi các kỹ thuật viên chuyên về điều hòa để được hỗ trợ.

Sửa điều hòa Aqua ở đâu?

Đối với những lỗi cơ bản như điều hòa không được vệ sinh, mất kết nối, hệ thống cung cấp điện không đảm bảo khiến điều hòa không hoạt động, không mát,... thì người dùng nên tự kiểm tra và khắc phục lỗi. Vì đây là lỗi cơ bản và sửa chữa rất nhanh, không cần gọi kỹ thuật viên.

Đối với những lỗi phức tạp sau khi đã kiểm tra nguồn điện, kết nối,... nhưng vẫn không khắc phục được thì người dùng được khuyến cáo là không nên tự khắc phục lỗi vì chắc chắn sẽ không được.

Bảng mã lỗi điều hòa Aqua

Sửa chữa điều hòa Aqua ở đâu cũng nên chọn các nhà thầu uy tín để đảm bảo linh kiện chất lượng, an toàn, nhanh chóng và đúng bệnh. Vì có nhiều nơi báo giá cao, liệt kê nhiều lỗi mà khách hàng không chuyên sẽ không thể nào biết được

Những lỗi này cần phải có kỹ thuật viên, sử dụng máy móc và linh kiện đo đạc để xác định lỗi và khắc phục đúng. Tuy nhiên, người dùng lại không biết sửa điều hòa Aqua ở đâu khi gặp các trục trặc này.

Theo đó, Vua Điều Hòa vừa là đại lý cung cấp điều hòa chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín, vừa là nhà thầu lắp đặt, sửa chữa điều hòa lớn tại khu vực miền Bắc. Vậy nên trong trường hợp cần bảo dưỡng, quý khách hàng liên hệ ngay với Vua Điều Hòa qua Hotline: 0888 669 113 - 0869 688 911 để được hỗ trợ

Xem thêm: Máy điều hòa Aqua có tốt không?

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.